CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập Yoga giúp bạn trẻ lâu

Bài tập vận động - 01/08

Trước hết bạn hãy chuẩn bị cho mình một tấm thảm tập Yoga để tránh những chấn thương không đáng có.

Những bài tập này giúp tất cả các cơ trong cơ thể được vận động linh hoạt, nhanh nhạy. Nhờ đó, bạn không những khỏe mạnh hơn mà còn giữ được vóc dáng khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất, lưu thông trong cơ thể, cơ thể cũng được thải lọc tốt hơn để đẩy lùi tốc độ lão hóa, giữ cho bạn trẻ lâu hơn.

1. Tư thế cái cày

Bước 1: Nằm trên sàn, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với chân nhà.

Bước 2: Đặt hai cánh tay dọc sát với thân, lòng bàn tay úp xuống.

Bước 3: Dùng lực ấn vào bàn tay và vận động cơ bụng để nâng chân lên vòng qua đầu.

Nếu chân bạn không chạm được xuống đất thì hãy đặt tay dưới lưng để hỗ trợ. Nếu ngón chân bạn chạm được tới sàn, đan hai tay lại với nhau và cố gắng cuộn vai thấp xuống làm trụ đỡ của toàn bộ cơ thể.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 45 giây và từ từ cuộn người trở lại vị trí ban đầu, cảm nhận thấy từng đốt sống lưng từ từ duỗi ra theo từng chuyển động.

2. Tư thế cây nến (Đứng trên vai)

Bước 1: Nằm trên thảm, lưng và tay để song song, lòng bàn tay úp xuống.

Bước 2: Ấn lòng bàn tay xuống đất khi bạn nâng chân lên hướng về phía trần nhà, rồi hơi vươn qua đầu như tư thế cái cày ở trên.

Bước 3: Đỡ tay ở phần lưng dưới, mở rộng bàn tay.

Bước 4: Từ từ nâng chân lên thẳng đứng với trần nhà, 2 chân cùng lúc.

Bạn cố gắng tạo tư thế thẳng đứng cho toàn bộ cơ thể, càng thẳng càng tốt. Bạn có thể dần di chuyển tay dịch xuống thấp hơn, gần về phía bả vai.

Bước 5: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 phút. Nhẹ nhàng thả người và cuộn sống lưng về tư thế nằm thẳng ban đầu.

3. Tư thế úp mặt

Bước 1: Bắt đầu với bàn tay và đầu gối. Bàn tay nên để cách xa khoảng cách bằng vai, lòng bàn tay úp thẳng sát với mặt đất.Ngồi trên gót chân, đầu gối và hai bàn chân cách nhau một khoảng bằng hông.

Bước 2: Trượt người về phía trước, duỗi hai cánh tay trên mặt sàn và xòe ngón tay ra.

Bước 3: Hơi nhổm người lên để khuỵu đầu gối, dùng lực ở cơ bụng và kéo cơ thể lại thành hình chữ V ngược. Bàn chân cũng để rộng bằng vai.

Bước 4: Cố gắng chạm gót xuống sàn và hông thì hướng lên trần. 2 đầu gối hơi cong, cột sống thẳng, mặt cúi xuống sàn.

Bước 5: Ấn mạnh hai bàn tay và bàn chân để kéo dãn cột sống. Hít thở sâu, thóp bụng, giữ tư thế trong vài nhịp thở rồi hạ đầu gối trở lại sàn, thở ra thư giãn.

Lưu ý nhỏ là bạn hãy thư giãn thoải mái vùng cổ.

4. Tư thế gập người xuống

Bước 1: Đứng thẳng, hai bàn chân để rộng bằng hông.

Bước 2: Xoay hông để gập người xuống, hướng về phía ngón chân.

Bước 3: Thư giãn vùng cổ, và khoanh tay trước trán.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế từ 45 giây cho tới 1 phút.

5. Tư thế cá heo

Bước 1: Quỳ gối trên thảm, hai cánh tay thả lỏng, ngón tay đan vào nhau.

Bước 2: Ấn cánh tay xuống sàn và duỗi thẳng chân ra giống như tư thế úp mặt ở trên.

Bước 3: Từ từ chống người lên bằng cách nhấc cao phần giữa thân trong khi cơ thể được chống đỡ bởi trán, khuỷu tay và đầu các ngón chân.

Bước 4: Hãy nhấc người lên cao bằng cách nhích bàn chân về phía trước, chân này rồi chân kia, sao cho thân bạn tạo thành một hình cung, đầu đặt sát tay.

Bước 5: Giữ trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Bạn cố gắng không nên để vai nhún lên gần tai và luôn thóp bụng. Lặp lại những động tác nhỏ (ra trước ra sau) từ 5 đến 10 lần. Nếu bạn thấy khó quá, chỉ cần giữ tư thế trong 45 giây là được.

6. Tư thế con cá

Bước 1: Nằm ngửa, hai chân đặt sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ hai đầu gối thẳng.

Bước 2: Đặt tay dưới mông, hai bàn tay úp xuống.

Bước 3: Nghiêng bên phải lót tay trái, nghiêng bên trái lót tay phải, 2 cánh tay thẳng, lòng bàn tay úp, khuỷu tay giấu dưới thân càng nhiều càng tốt.

Bước 4: Hít sâu, bẩy ngực lên khỏi sàn, lồng ngực ưỡn cong, thả lỏng cổ, buông lỏng đỉnh đầu xuống sàn.

Ảnh minh họa: Internet

Theo VC Corp

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ ô nhiễm từ... chất khử mùi không khí

Sống Khỏe - 30/07

Nguy cơ ô nhiễm từ... chất khử mùi không khí

Bởi lẽ chúng được tạo thành từ nhiều loại hóa chất, trong đó có nhiều chất độc hại có liên quan tới nhiều vấn đề về sức khỏe.

Vật dụng sơ cấp cứu cần mang khi du lịch

Sống Khỏe - 24/07

Vật dụng sơ cấp cứu cần mang khi du lịch

Để cho chuyến du lịch đảm bảo an toàn, du khách nên mang theo các vật dụng sơ cấp cứu như: Bông gạc, nhiệt kế, thuốc giảm đau.

Phát hiện tuổi già qua... mùi cơ thể

Sống Khỏe - 23/07

Phát hiện tuổi già qua... mùi cơ thể

Hoóc môn của những người trẻ hoạt động mạnh hơn nên tạo ra mùi cơ thể khó chịu, còn với người trung tuổi trở lên thì ngược lại.

Những điều cần biết về giấc ngủ trưa

Sống Khỏe - 10/07

Những điều cần biết về giấc ngủ trưa

Nếu bạn ngủ trưa với tư thế, giờ giấc không khoa học có thể là khởi nguồn cho những tiềm ẩn bệnh tật.

Trắc nghiệm: Nguyên nhân stress của bạn

Sống Khỏe - 05/07

Trắc nghiệm: Nguyên nhân stress của bạn

Bạn thích cuộc sống với gia đình, bạn bè, hay tự lập... Nó có thể là nguyên nhân báo động sự căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

Tin mới

Bài tập khỏe cột sống

Sống khỏe - 23 phút trước

Bài tập khỏe cột sống

6 động tác thể dục dưới đây ngoài tác dụng giúp cột sống khỏe mạnh còn có thêm lợi ích là làm cho cơ bụng và cơ lưng săn chắc.

Bệnh hắc lào có chữa khỏi hẳn được không?

Sống khỏe - 1 giờ trước

Bệnh hắc lào có chữa khỏi hẳn được không?

Điều trị hắc lào thì giải pháp đầu tiên là dùng thuốc bôi tại chỗ. Loại thuốc cổ điển dùng để trị hắc lào là dung dịch cồn BSI (acid benzoic + acid salicylic + lod)

'Yêu' quá sức sẽ 'diệt' ham muốn

Sống khỏe - 1h9 phút trước

'Yêu' quá sức sẽ 'diệt' ham muốn

Các nhà khoa học thuộc Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) khẳng định rằng, tình dục quá sức không những chẳng làm con người thêm vui vẻ mà còn diệt ham muốn

8 điều nên làm khi bị chẩn đoán tiền tiểu đường

Sống khỏe - 1h24 phút trước

8 điều nên làm khi bị chẩn đoán tiền tiểu đường

Tiền tiểu đường là khi lượng đường trong máu cao, nhưng chưa đến mức bị bệnh tiểu đường.

6 kiểu đàn ông xứng đáng để bạn gửi cả cuộc đời

Sống khỏe - 1h44 phút trước

6 kiểu đàn ông xứng đáng để bạn gửi cả cuộc đời

Người đàn ông như thế nào mới xứng đáng để bạn giao phó cả cuộc đời? Có phải là người lương thiện, yêu mình và đối xử tốt với mình là kiểu người xứng đáng để bạn gửi cả cuộc đời?

Xem thêm

Video nổi bật