CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này

Thư giãn - 13/04

Những tips đơn giản để giúp kế hoạch tập thể thao mỗi sáng sớm của bạn không bị đổ bể.

Tập thể dục vào mỗi sáng sớm lúc nào cũng dễ nói hơn là làm. Thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn của việc tiếp tục được trùm kín chăn mà ngủ tiếp thay vì đứng dậy xỏ giày tập vào.

Nhưng chúng ta đều biết rằng, việc khởi động một ngày mới bằng cách tập thể thao sẽ giúp đốt cháy chất béo, giảm cân, hạ huyết áp và đem lại trạng thái tỉnh táo tinh thần. Vậy làm thế nào để biến kế hoạch tập luyện này thành hiện thực? Bí quyết nằm ở việc chuẩn bị sẵn sàng ngay từ đêm hôm trước.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 1

Sau đây là những mẹo hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để đảm bảo mình không còn bỏ lỡ bài tập buổi sáng nào nữa.

Chuẩn bị sẵn quần áo tập

Tâm lý ngại khi phải chuẩn bị quần áo để đi tập thường là một trong vô vàn trở ngại luôn kéo bạn quay trở lại giường ngủ. Để tránh mất thời gian, hãy chọn sẵn trang phục bạn sẽ mặc để tập luyện và đặt chúng ở nơi dễ lấy nhất gần giường ngủ của bạn.

Nếu bạn đã nhiều lần thất bại với việc dậy sớm tập luyện, bạn có thể tạo thói quen cho mình bằng việc mặc luôn quần áo tập để đi ngủ. Như vậy, ngay khi thức dậy bạn sẽ không còn lý do gì để trốn tránh việc tập luyện nữa. Một tip khác mà bạn nên dùng là hãy chọn những bộ đồ tập gym khiến bạn yêu thích và cảm thấy tự tin, vui vẻ khi mặc. Chúng sẽ là động lực khiến bạn thấy hào hứng hơn để bắt đầu tập luyện.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 2

Đặt điện thoại/đồng hồ báo thức xa tầm với

Nếu là một người hay thất bại với công cuộc tập thể thao buổi sáng, hẳn bạn đã không còn xa lạ với nút hoãn báo thức trên điện thoại. Việc tạm hoãn chuông báo sẽ khiến bạn cảm thấy trì trệ hơn và mất đi động lực để rời khỏi giường.

Do đó, hãy đặt điện thoại/đồng hồ báo thức của mình xa tầm với, ít nhất là ở khoảng cách mà bạn phải bước ra khỏi giường thì mới tắt được báo thức. Ngoài ra, bạn nên cài chuông báo thức bằng những bản nhạc khiến bạn thấy hào hứng. Điều này làm giảm sự mệt mỏi khi mới thức giấc cũng như thúc đẩy bạn vận động cơ thể.

Hãy chú ý đến việc ăn uống vào buổi tối

Dù là vì cân nặng hay vì kế hoạch tập thể thao vào sáng hôm sau, bạn đều nên tránh ăn nhiều trong bữa tối. Trung bình cơ thể chúng ta mất từ 6 - 8 tiếng để tiêu hóa một bữa ăn. Nếu bạn đã ăn quá nhiều vào bữa tối, hoặc lỡ thả mình ăn vặt thỏa thích vào lúc khuya, hậu quả là cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ vào sáng hôm sau.

Do đó, hãy thiết kế một thực đơn cơm tối nhẹ nhàng, chứa nhiều rau xanh và protein để có được trạng thái sảng khoái và sẵn sàng cho việc tập luyện vào sáng sớm hôm sau.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 3

Chăm sóc cho giấc ngủ của mình

Để thức dậy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, bạn cần một giấc ngủ sâu. Nếu bạn muốn duy trì việc tập luyện đều đặn, hãy đi ngủ vào một khoảng thời gian nhất định mỗi tối để có thể thức dậy đúng lúc. Bạn cũng nên dành một khoảng thời gian để thư giãn tinh thần trước khi đi ngủ, nhằm chuẩn bị cho giấc ngủ đạt được chất lượng tốt hơn.

Khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ, hãy tắt các thiết bị điện tử để não được nghỉ ngơi. Bạn có thể thực hiện các hoạt động thư giãn tâm trí như đọc sách hay thiền. Ngoài ra, đừng quên điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng ngủ luôn ổn định để không làm ngắt quãng giấc ngủ của bạn.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 4

Hãy tìm kiếm một bạn tập cùng chí hướng

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tận hưởng thời gian vui vẻ bên bạn bè hoặc người thân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có ít nhất một người bạn cùng tập thể thao thường đạt được hiệu quả cao hơn trong luyện tập.

Bạn có thể rủ bạn bè hoặc người thân của mình cùng đăng ký một lớp tập yoga, hẹn nhau cùng chạy bộ, hay đón nhau cùng đến phòng tập gym. Sự giúp đỡ và 'giám sát' của những người bạn tập sẽ là nguồn động lực to lớn để bạn chiến thắng bản thân mỗi sáng.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 5

Nguồn: Huffingtonpost

Theo Minh Hiền/Ttvn.vn (Kenh14)

Tin liên quan

Tập luyện chống béo phì

Sống Khỏe - 31/08

Tập luyện chống béo phì

Phòng chống béo phì là chiến lược quốc gia, bởi tỉ lệ thừa cân, béo phì ở nước ta đang không ngừng gia tăng.

Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện

Sống Khỏe - 08/12

Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện

Đau nhức là dấu hiệu để cơ thể cần hoạt động chậm lại, nghỉ ngơi cả về thể chất và tinh thần.

Giảm cân hiệu mà không cần tập luyện, ăn kiêng

Sống Khỏe - 06/04

Giảm cân hiệu mà không cần tập luyện, ăn kiêng

Giảm cân thường đòi hỏi phải tập thể dục và có chế độ ăn uống khắt khe. Nhưng thực ra vẫn có những mẹo đơn giản khác để teens không còn lo lắng về chuyện cân nặng.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên tập luyện vào buổi sáng và tối như thế nào?

Một số bài tập thể dục có tác dụng tăng cường năng lượng vào buổi sáng, trong khi những bài tập khác có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nếu thực hiện buổi tối. Theo You're Gorgeous. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

Những ứng dụng thiền tốt nhất dành cho bạn

Hai Anh - 13/04

Những ứng dụng thiền tốt nhất dành cho bạn

Bắt đầu ngày mới với một phút niệm thiền, tĩnh tâm và giữ cho nhịp thở đồng điệu với nhịp đập trái tim cùng niệm chú đánh thức những điều kỳ diệu là điều bạn nên làm.

Bạn đã biết hít thở sâu đúng cách chưa? Nếu chưa thì hãy hít thở theo 4 bước sau

Hai Anh - 10/04

Bạn đã biết hít thở sâu đúng cách chưa? Nếu chưa thì hãy hít thở theo 4 bước sau

Nếu bạn không thể thư giãn khi có người nói: 'Chỉ cần bạn hít thở thôi mà', có thể bạn đã làm sai và chưa tận dụng được hết lợi ích của việc hít thở sâu.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày

Hai Anh - 07/04

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có tác động tích cực lên các cơ bắp tương đương với tập luyện cường độ cao trong phòng gym.

Chống rám nắng, sạm da nhờ cà chua

Hai Anh - 05/04

Chống rám nắng, sạm da nhờ cà chua

Bạn có biết không? Cà chua là một trong những 'thần dược' giúp bạn sở hữu làn da đẹp đấy.

5 gợi ý cho nàng dạo phố ngày cuối tuần

Hai Anh - 01/04

5 gợi ý cho nàng dạo phố ngày cuối tuần

Một chiếc áo khoác bomber khỏe khoắn vừa giúp set đồ của bạn thêm sành điệu lại giữ ấm cơ thể trong những ngày giao mùa.

Tin mới

Rất nhiều người vẫn hay ăn tối thế này mà không biết nó làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

Sống khỏe - 40 phút trước

Rất nhiều người vẫn hay ăn tối thế này mà không biết nó làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

Ăn tối như thế này không sớm thì muộn bạn cũng bị ung thư vú (nếu là phụ nữ) hoặc ung thư tuyến tiền liệt (nếu là nam giới).

Trang cá nhân Facebook bị đóng vì quảng cáo nano vàng chữa ung thư

Sống khỏe - 43 phút trước

Trang cá nhân Facebook bị đóng vì quảng cáo nano vàng chữa ung thư

Trang hathang.don.3 quảng cáo nano vàng là thuốc chữa bệnh ung thư, trong khi sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành thuốc.

Làm gì khi bị viêm quanh khớp vai?

Sống khỏe - 43 phút trước

Làm gì khi bị viêm quanh khớp vai?

Viêm quanh khớp vai là chứng bệnh viêm mạn tính các mô mềm quanh khớp như: gân, cơ, dây chằng bao khớp gây đau làm hạn chế vận động.

Ăn dứa mùa hè cần lưu ý những điều sau

Sống khỏe - 3h34 phút trước

Ăn dứa mùa hè cần lưu ý những điều sau

Dứa là loại trái cây được ưu chuộng vào ngày hè, tuy nhiên chúng cũng có thể gây dị ứng, đặc biệt không tốt cho phụ nữ có thai.

Thực phẩm hỗ trợ kiểm soát vi khuẩn HP trong dạ dày

Sống khỏe - 3h35 phút trước

Thực phẩm hỗ trợ kiểm soát vi khuẩn HP trong dạ dày

Bạn thường cần sự trợ giúp dược phẩm, đặc biệt là nhiều loại kháng sinh để diệt trừ vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP), thủ phạm chính gây ra các chứng bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng,

Xem thêm

Video nổi bật