CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này

Thư giãn - 13/04

Những tips đơn giản để giúp kế hoạch tập thể thao mỗi sáng sớm của bạn không bị đổ bể.

Tập thể dục vào mỗi sáng sớm lúc nào cũng dễ nói hơn là làm. Thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn của việc tiếp tục được trùm kín chăn mà ngủ tiếp thay vì đứng dậy xỏ giày tập vào.

Nhưng chúng ta đều biết rằng, việc khởi động một ngày mới bằng cách tập thể thao sẽ giúp đốt cháy chất béo, giảm cân, hạ huyết áp và đem lại trạng thái tỉnh táo tinh thần. Vậy làm thế nào để biến kế hoạch tập luyện này thành hiện thực? Bí quyết nằm ở việc chuẩn bị sẵn sàng ngay từ đêm hôm trước.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 1

Sau đây là những mẹo hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để đảm bảo mình không còn bỏ lỡ bài tập buổi sáng nào nữa.

Chuẩn bị sẵn quần áo tập

Tâm lý ngại khi phải chuẩn bị quần áo để đi tập thường là một trong vô vàn trở ngại luôn kéo bạn quay trở lại giường ngủ. Để tránh mất thời gian, hãy chọn sẵn trang phục bạn sẽ mặc để tập luyện và đặt chúng ở nơi dễ lấy nhất gần giường ngủ của bạn.

Nếu bạn đã nhiều lần thất bại với việc dậy sớm tập luyện, bạn có thể tạo thói quen cho mình bằng việc mặc luôn quần áo tập để đi ngủ. Như vậy, ngay khi thức dậy bạn sẽ không còn lý do gì để trốn tránh việc tập luyện nữa. Một tip khác mà bạn nên dùng là hãy chọn những bộ đồ tập gym khiến bạn yêu thích và cảm thấy tự tin, vui vẻ khi mặc. Chúng sẽ là động lực khiến bạn thấy hào hứng hơn để bắt đầu tập luyện.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 2

Đặt điện thoại/đồng hồ báo thức xa tầm với

Nếu là một người hay thất bại với công cuộc tập thể thao buổi sáng, hẳn bạn đã không còn xa lạ với nút hoãn báo thức trên điện thoại. Việc tạm hoãn chuông báo sẽ khiến bạn cảm thấy trì trệ hơn và mất đi động lực để rời khỏi giường.

Do đó, hãy đặt điện thoại/đồng hồ báo thức của mình xa tầm với, ít nhất là ở khoảng cách mà bạn phải bước ra khỏi giường thì mới tắt được báo thức. Ngoài ra, bạn nên cài chuông báo thức bằng những bản nhạc khiến bạn thấy hào hứng. Điều này làm giảm sự mệt mỏi khi mới thức giấc cũng như thúc đẩy bạn vận động cơ thể.

Hãy chú ý đến việc ăn uống vào buổi tối

Dù là vì cân nặng hay vì kế hoạch tập thể thao vào sáng hôm sau, bạn đều nên tránh ăn nhiều trong bữa tối. Trung bình cơ thể chúng ta mất từ 6 - 8 tiếng để tiêu hóa một bữa ăn. Nếu bạn đã ăn quá nhiều vào bữa tối, hoặc lỡ thả mình ăn vặt thỏa thích vào lúc khuya, hậu quả là cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ vào sáng hôm sau.

Do đó, hãy thiết kế một thực đơn cơm tối nhẹ nhàng, chứa nhiều rau xanh và protein để có được trạng thái sảng khoái và sẵn sàng cho việc tập luyện vào sáng sớm hôm sau.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 3

Chăm sóc cho giấc ngủ của mình

Để thức dậy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, bạn cần một giấc ngủ sâu. Nếu bạn muốn duy trì việc tập luyện đều đặn, hãy đi ngủ vào một khoảng thời gian nhất định mỗi tối để có thể thức dậy đúng lúc. Bạn cũng nên dành một khoảng thời gian để thư giãn tinh thần trước khi đi ngủ, nhằm chuẩn bị cho giấc ngủ đạt được chất lượng tốt hơn.

Khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ, hãy tắt các thiết bị điện tử để não được nghỉ ngơi. Bạn có thể thực hiện các hoạt động thư giãn tâm trí như đọc sách hay thiền. Ngoài ra, đừng quên điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng ngủ luôn ổn định để không làm ngắt quãng giấc ngủ của bạn.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 4

Hãy tìm kiếm một bạn tập cùng chí hướng

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tận hưởng thời gian vui vẻ bên bạn bè hoặc người thân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có ít nhất một người bạn cùng tập thể thao thường đạt được hiệu quả cao hơn trong luyện tập.

Bạn có thể rủ bạn bè hoặc người thân của mình cùng đăng ký một lớp tập yoga, hẹn nhau cùng chạy bộ, hay đón nhau cùng đến phòng tập gym. Sự giúp đỡ và 'giám sát' của những người bạn tập sẽ là nguồn động lực to lớn để bạn chiến thắng bản thân mỗi sáng.

Bạn sẽ không còn thiếu động lực tập luyện mỗi sáng sớm nhờ những mẹo này - ảnh 5

Nguồn: Huffingtonpost

Theo Minh Hiền/Ttvn.vn (Kenh14)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tập luyện chống béo phì

Sống Khỏe - 31/08

Tập luyện chống béo phì

Phòng chống béo phì là chiến lược quốc gia, bởi tỉ lệ thừa cân, béo phì ở nước ta đang không ngừng gia tăng.

Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện

Sống Khỏe - 08/12

Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện

Đau nhức là dấu hiệu để cơ thể cần hoạt động chậm lại, nghỉ ngơi cả về thể chất và tinh thần.

Giảm cân hiệu mà không cần tập luyện, ăn kiêng

Sống Khỏe - 06/04

Giảm cân hiệu mà không cần tập luyện, ăn kiêng

Giảm cân thường đòi hỏi phải tập thể dục và có chế độ ăn uống khắt khe. Nhưng thực ra vẫn có những mẹo đơn giản khác để teens không còn lo lắng về chuyện cân nặng.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên tập luyện vào buổi sáng và tối như thế nào?

Một số bài tập thể dục có tác dụng tăng cường năng lượng vào buổi sáng, trong khi những bài tập khác có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nếu thực hiện buổi tối. Theo You're Gorgeous. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Sống Khỏe - 12/04

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Hãy dành thời gian vận động nhiều hơn để giảm bớt cơn đau lưng dưới và tăng cường sức khỏe của lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Sống Khỏe - 11/04

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Những tưởng điều này làm buổi sáng sẽ tốt hơn, nhưng sự thật là tối mới là thời điểm để bạn hoàn thành chúng 1 cách hoàn hảo.

3 động tác vun đầy núi đôi

Sống Khỏe - 11/04

3 động tác vun đầy núi đôi

Sở hữu vòng 1 săn chắc và gợi cảm là mơ ước của nhiều phụ nữ hiện đại. Không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ, 3 bài tập hết sức đơn giản và dễ thực hiện dưới đây không những khiến cho bạn có bộ ngực săn chắc mà còn giúp vòng 1 tăng kích thước.

Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Sống Khỏe - 10/04

Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Hưng tập luyện 4-5 buổi trong tuần và ăn uống đầy đủ chất để cơ thể tăng cơ, săn chắc và body 6 múi.

Chữa trị trứng cá

Hai Anh - 10/04

Chữa trị trứng cá

Trứng cá là bệnh thường gặp ở lứa tuổi thanh niên, tuỳ cơ địa mỗi người mà trứng cá nhiều hay ít, những người da nhờn hay bị trứng cá hơn.

Tin mới

Các loại rau, củ, quả giúp chống nắng nóng

Sống khỏe - 2h18 phút trước

Các loại rau, củ, quả giúp chống nắng nóng

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng...

6 động tác yoga giúp trẻ lâu

Sống khỏe - 2h18 phút trước

6 động tác yoga giúp trẻ lâu

Yoga là phương pháp luyện tập đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời có thể giúp kéo dài tuổi xuân cho phái đẹp.

Bé trai bị hỏng một tinh hoàn do biến chứng xoắn vòng

Sống khỏe - 2h20 phút trước

Bé trai bị hỏng một tinh hoàn do biến chứng xoắn vòng

Bé trai tại Ninh Thuận sau 5 ngày đau bìu đã hoại tử tinh hoàn phải mổ cắt.

Quyền được có đời sống tình dục thỏa mãn

Sống khỏe - 2h20 phút trước

Quyền được có đời sống tình dục thỏa mãn

Giả vờ sẽ làm cho người phụ nữ bị giam hãm trong vòng luẩn quẩn. Người phụ nữ càng giả vờ thì bạn tình càng tin chắc rằng hành vi tình dục của mình là tuyệt vời rồi.

Các 'phương thuốc' chữa thoát vị đĩa đệm

Sống khỏe - 2h20 phút trước

Các 'phương thuốc' chữa thoát vị đĩa đệm

Theo nhiều nghiên cứu, thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân chủ yếu, chiếm tới 80% các trường hợp đau cột sống thắt lưng.

Xem thêm

Video nổi bật