CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết tới tư thế yoga đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và còn điều hòa cả kinh nguyệt

Bài tập vận động - 15/07

Dành ra vài phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này, bạn sẽ thấy cơ thể mình ngày càng dẻo dai, linh hoạt và cải thiện quá trình tiêu hóa trong ngày tốt hơn.

Những ngày hè nóng bức, hội con gái thường cảm thấy khổ sở hơn khi phải trải qua chuỗi ngày kinh nguyệt tồi tệ với đủ thứ đau nhức khắp cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần nâng cao sức khỏe của mình bằng những bài tập thiết thực trong ngày. Chẳng tốn quá nhiều thời gian mà chỉ đơn giản là một vài động tác yoga cũng có thể giúp bạn khắc phục tình trạng khó chịu trong những ngày 'dâu rụng'.

Điển hình trong các bài tập yoga giúp thư giãn sâu phải kể đến Supta Baddha Konasana (Tư thế góc cố định nằm ngửa). Đây là một tư thế tập giúp bạn thư giãn cơ thể của mình. Đồng thời, nó còn giúp phục hồi và mở rộng hông. Đặc biệt, vì là một tư thế cơ bản nên bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để làm quen với nó ngay từ ban đầu.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết tới tư thế yoga đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và còn điều hòa cả kinh nguyệt

Hãy bắt đầu thực hành tư thế này vào sáng sớm là tốt nhất, còn trong trường hợp bạn không thể tập vào buổi sáng thì vẫn có thể tập vào buổi tối. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là thực hành tư thế này sau bữa ăn ít nhất 4 tiếng để đảm bảo không gây tổn hại đến dạ dày.

Tư thế Supta Baddha Konasana

- Cấp độ: Cơ bản.

- Thể loại: Vinyasa (sự kết hợp giữa cả yếu tố mạnh mẽ lẫn nhẹ nhàng).

- Thời gian thực hành: 30 - 60 giây.

- Tác động tới vùng: Đùi, đầu gối, lưng, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn.

Cách thực hiện tư thế Supta Baddha Konasana

- Nằm ngửa ra sàn, từ từ gập đầu gối, đưa hai bàn chân lại gần nhau, tạo thành một góc cố định trên sàn. Chú ý đưa gót chân hướng gần về vùng háng.

- Lòng bàn tay đặt gần hông và áp xuống sàn.

- Thở ra nhịp nhàng và đảm bảo các cơ bụng dưới được siết lại. Từ từ cảm nhận sự căng giãn ở lưng dưới và sự ổn định của cột sống. Giữ nguyên tư thế này.

- Nhanh chóng hít vào và thở nhẹ ra lần nữa, mở rộng đầu gối, cảm nhận sự căng giãn ở đùi trong.

- Đảm bảo cột sống không bị cong mạnh và thư giãn toàn bộ vùng vai, cột sống, cổ.

- Giữ tư thế này trong 1 phút, thở sâu và chậm.

- Cuối cùng, thở ra và ấn mạnh vùng lưng dưới, đầu gối xuống sàn cho lần căng cơ cuối. Sau đó thả lỏng đầu gối, từ từ nhấc người trở lại tư thế nằm ban đầu.

*Lưu ý: Bạn cũng có thể ngửa lòng bàn tay lên để có tư thế thả lòng thoải mái nhất.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết tới tư thế yoga đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và còn điều hòa cả kinh nguyệt

Một vài lưu ý và chống chỉ định trong tư thế Supta Baddha Konasana

- Không thực hiện tư thế Supta Baddha Konasana nếu gặp những vấn đề sau:

+ Chấn thương vùng đầu gối.

+ Chấn thương vùng háng.

+ Đau lưng dưới.

+ Chấn thương vùng vai.

+ Chấn thương vùng hông.

- Phụ nữ có thai khi thực hiện tư thế này cần có sự giám sát của huấn luyện viên hoặc người có chuyên môn.

- Phụ nữ sau khi sinh cần tránh tập tư thế này ít nhất 8 tuần, khi các cơ ở vùng xương chậu đã cố định trở lại.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết tới tư thế yoga đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và còn điều hòa cả kinh nguyệt

Ban đầu thực hiện, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi căng và đau ở vùng háng, đùi trong khi tập. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên nhẹ nhàng nâng bàn chân lên một chút so với sàn cho đến khi cảm thấy thoải mái.

Nếu muốn tập ở cấp độ cao hơn, bạn có thể nâng cao vùng xương chậu lên khỏi sàn. Khi bạn đủ lực nhấn mạnh chân xuống sàn, hông bạn sẽ tự động nâng lên khỏi sàn. Bạn cũng có thể kê thêm một chiếc gối hoặc một viên gạch dưới vùng xương chậu để hỗ trợ trong quá trình thực hiện. Hãy dùng lực ấn mạnh đầu gối và bàn chân xuống sàn.

Lợi ích tuyệt vời khi tập tư thế Supta Baddha Konasana mỗi ngày

- Tác động tốt tới các cơ quan sinh sản, thận và bàng quang.

- Điều hòa nhịp tim, cải thiện quá trình tuần hoàn máu.

- Điều hòa kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe buồng trứng.

- Giúp căng cơ háng, đùi trong, đầu gối.

- Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, xoa dịu trí não.

- Giảm căng cơ và giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ.

- Tái tạo năng lượng cho cơ thể.

- Giảm bớt đau đầu.

- Giúp mở rộng và làm linh hoạt vùng hông.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết tới tư thế yoga đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và còn điều hòa cả kinh nguyệt

Không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện bài tập này nhưng lợi ích mà bạn thu lại được chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Hãy bắt đầu dành thời gian tập Supta Baddha Konasana ngay từ hôm nay thôi nào!

Source (Nguồn): Stylecraze

Theo Gà / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tư thế yoga ngăn chặn tình trạng đầy bụng ai cũng nên biết

Sống khỏe - 18/11

Tư thế yoga ngăn chặn tình trạng đầy bụng ai cũng nên biết

Tập yoga cũng là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhằm giảm táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa. Không những vậy, các bài tập này còn đem lại những hiệu quả khác như hỗ trợ giảm cân, phòng tránh bệnh tật, giảm stress và giúp bạn sống lâu hơn.

Tư thế yoga giúp tăng cường ham muốn, ai muốn cải thiện chuyện chăn gối hãy thử ngay

Sống khỏe - 08/12

Tư thế yoga giúp tăng cường ham muốn, ai muốn cải thiện chuyện chăn gối hãy thử ngay

Thực hiện những tư thế yoga này thường xuyên không chỉ tăng cường độ dẻo dai, sức bền của cơ thể mà còn giúp cuộc 'yêu' thăng hoa.

5 tư thế yoga cơ bản giúp cải thiện sức khỏe

Sống khỏe - 01/01

5 tư thế yoga cơ bản giúp cải thiện sức khỏe

Các tư thế yoga sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc cải thiện sức mạnh, giảm đau, tăng cường độ dẻo dai và khả năng chịu đựng.

Video có thể bạn quan tâm

  

8 động tác yoga cho người ngồi máy tính cả ngày

Bài tập thư giãn vùng cơ lưng, vai, cổ để tránh đau mỏi và giúp phần cơ trung tâm, cơ tay chân dẻo dai, theo Prevention. (Nguồn: Khánh Ly/Vnexpress)

Tin cùng chuyên mục

Mắc bệnh gì không nên tập gym?

Sống khỏe - 15/07

Mắc bệnh gì không nên tập gym?

Tập gym là phương pháp tập luyện nhằm cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khỏe, kích thích đến các nhóm cơ trong cơ thể khiến cơ bắp phát triển.

Niềng răng trong suốt có gì hay mà khiến nhiều người muốn làm hơn hẳn những kiểu niềng răng khác?

Sống khỏe - 15/07

Niềng răng trong suốt có gì hay mà khiến nhiều người muốn làm hơn hẳn những kiểu niềng răng khác?

Theo các chuyên gia răng hàm mặt, niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng vô hình hiện nay được sử dụng rộng rãi trên thế giới và mang lại hiệu quả niềng răng cao.

Bạn gái Lâm Tây gợi ý công thức làm uống nước detox cho 1 tuần, giúp giữ dáng và thải độc cơ thể

Sống khỏe - 14/07

Bạn gái Lâm Tây gợi ý công thức làm uống nước detox cho 1 tuần, giúp giữ dáng và thải độc cơ thể

Bạn có thể học theo Yến Xuân cách làm nước detox với những loại hoa quả đơn giản dưới đây.

Thói quen xấu hàng đầu càn bỏ để da không bị tắc lỗ chân lông

Sống khỏe - 14/07

Thói quen xấu hàng đầu càn bỏ để da không bị tắc lỗ chân lông

Nếu không loại bỏ những thói quen xấu dưới đây thì chả mấy mà da bạn bị tắc lỗ chân lông gây viêm da, lên mụn và nhanh lão hóa.

Làm đẹp da bằng các phương thuốc y học cổ truyền

Sống khỏe - 14/07

Làm đẹp da bằng các phương thuốc y học cổ truyền

Hiện nay, theo xu hướng hiện đại, ngoài việc khám và điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền, các kỹ thuật chăm sóc - điều trị bệnh lý về da bằng các bài thuốc cổ phương, các thảo dược thiên nhiên, phương pháp xoa bóp - day ấn huyệt... phối hợp với kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại.

Tin mới

Tai nạn thương tâm trong phòng tắm: đôi vợ chồng trẻ thiệt mạng vì bị điện giật

Sống khỏe - 18/08

Tai nạn thương tâm trong phòng tắm: đôi vợ chồng trẻ thiệt mạng vì bị điện giật

Mới đây, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã tử vong vào ngày 9/8. Nguyên nhân được tìm hiểu là do tai nạn điện giật khi người vợ đang tắm.

Nghiện thứ đồ uống này, nam thanh niên qua đời ở tuổi 30

Sống khỏe - 18/08

Nghiện thứ đồ uống này, nam thanh niên qua đời ở tuổi 30

Chỉ thích uống nước ngọt thay vì sử dụng nước lọc hàng ngày, Wang đã bị đái tháo đường tuýp 2 và anh vừa qua đời ở tuổi 30 do biến chứng của đái tháo đường.

Giá đỗ vô cùng rẻ lại dễ làm tại nhà và có thể đem lại vô số lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

Sống khỏe - 18/08

Giá đỗ vô cùng rẻ lại dễ làm tại nhà và có thể đem lại vô số lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

Giá đỗ được coi là loại siêu thực phẩm vừa giúp giải độc cơ thể, giảm cân, cung cấp nhiều năng lượng lại vừa không 'đau ví'.

Trẻ ho nhiều đờm có nên uống thuốc giảm ho?

Sống khỏe - 18/08

Trẻ ho nhiều đờm có nên uống thuốc giảm ho?

Thời tiết thay đổi bé nhà tôi bị ho nặng tiếng, kèm theo nhiều đờm nhưng cháu không bị khó thở, không sốt.

Giáo dục giới tính cho con tuổi mới lớn: Cần đề cập những chuyện gì?

Sống khỏe - 18/08

Giáo dục giới tính cho con tuổi mới lớn: Cần đề cập những chuyện gì?

Đa số phụ huynh thường cảm thấy thực sự khó khăn khi trao đổi với con về chủ đề giới tính và tình dục. Thế nhưng, đừng phó mặc việc giáo dục giới tính (GDGT)cho nhà trường.

Xem thêm

Video nổi bật