CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bảo vệ trí nhớ bằng những thói quen đơn giản hàng ngày

Sống đẹp - 26/03

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Anh cho thấy, mất trí nhớ có thể xảy ra ở tuổi 20 và nó tiếp tục diễn ra khi ta lớn tuổi.

Quên là điều thường xảy ra đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, bằng những thói quen dưới đây sẽ giúp chúng ta minh mẫn hơn và bảo vệ bộ nhớ của mình.

1. Ăn sáng với bánh mì nướng

Bỏ qua bữa sáng chứa hyđrát cácbon có hại cho trí nhớ của bạn. Nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) cho biết, những người thiếu chất này trong bữa ăn của mình sẽ thực hiện công việc dựa nhiều vào bộ nhớ kém hơn những người có đủ chất này. GS.TS. Robin Kanarek - nhà tâm lý học của Đại học Tufts cho biết: 'Bữa sáng với mấy lát bánh mì nướng với trứng và một cốc dâu tươi sẽ giúp khởi động chất xám của bạn'.

Bảo vệ trí nhớ bằng những thói quen đơn giản hàng ngày - ảnh 1

Bữa sáng với bánh nướng sẽ bảo vệ trí nhớ của bạn

2. Dành thời gian lướt web

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học California, Los Angeles, dành một giờ mỗi ngày để tìm kiếm điều gì đó mà bạn quan tâm trên internet có thể kích thích một phần của thùy trán. Các mạch thần kinh tham gia vào việc ra quyết định, kỹ năng thị giác không gian và lời nói trở nên rất năng động khi bạn lướt web, TS. Gary Small - tác giả nghiên cứu cho biết.

3. Thay đổi kiểu chữ trên máy tính của bạn

Bạn thường sử dụng font chữ Times New Roman? Hãy thử thay đổi thói quen này và bạn sẽ thấy điều khác thường. Điều này đã được chứng minh cải thiện trí nhớ trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cognition.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học cho biết, tập trung vào một font chữ mới có thể làm cho trung tâm xử lý của não bộ làm việc 'căng' hơn, nâng khả năng nhớ của bạn.

4. Tập thể dục trước khi làm việc

TS. Sandra Aamodt - đồng tác giả trong nghiên cứu trên cho biết: Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu, cung cấp oxy cần thiết và glucose cho cơ thể.

Trong thực tế, nếu bạn hoạt động thể chất cao, bạn có thể học từ vựng nhanh hơn 20% so với hoạt động thể chất thấp. Hãy tập thể dục hoặc tham gia lớp thể thao đốt cháy mỡ thừa trước khi làm việc mỗi ngày.

Bảo vệ trí nhớ bằng những thói quen đơn giản hàng ngày - ảnh 2

Tập thể dục trước khi làm việc sẽ tốt cho trí nhớ

5. Ghi nhớ vị trí đậu xe

Bạn thường quên chỗ đậu xe của mình? Hãy thử bài tập này: Ra khỏi xe, để ý mình đỗ xe ở đâu rồi để ý bên cạnh vị trí đỗ xe của bạn có gì… Các nhà nghiên cứu của Đại học Manchester Metropolitan (Anh) cho biết, bằng cách này thì trí nhớ của bạn sẽ tăng lên 10%.

6. Uống một chút rượu với bữa tối

Người nghiện và say rượu có thể dẫn tới mất trí nhớ, nhưng uống điều độ thì lại có thể giảm nguy cơ về các vấn đề của bộ nhớ. Trong một phân tích được đăng trên tạp chí Bệnh Alzheimer, những người tham gia uống 1 ly rượu vào mỗi bữa tối (7 ly hoặc ít hơn/tuần) sẽ có nguy cơ thấp nhất đối với suy giảm nhận thức so với những người không uống tí nào hoặc những người uống quá nhiều.

7. Dùng chỉ nha khoa

Điều này vừa tốt cho nụ cười, vừa làm nên điều kỳ diệu cho tâm trí của bạn. Nghe có vẻ không liên quan nhưng GS. Jonathan B. Levine tại Đại học New York cho biết: Nếu bạn không làm sạch răng, nướu răng bị viêm, dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập vào máu. Khi vi khuẩn đã ở trong máu, nó có thể gây viêm khắp cơ thể, kể cả não và dẫn đến rối loạn chức năng nhận thức. Vì vậy, cần dùng chỉ nha khoa (làm sạch kẽ răng) 2 lần trong ngày là lý  tưởng để loại trừ sự đãng trí.

Theo Bảo Khánh/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ngăn ngừa mất trí nhớ bằng việc kiểm soát đường máu

Sống Khỏe - 29/12

Ngăn ngừa mất trí nhớ bằng việc kiểm soát đường máu

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc kiểm soát lượng đường trong máu có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

5 việc làm giúp trí nhớ của bạn luôn 'siêu phàm'

Sống Khỏe - 31/01

5 việc làm giúp trí nhớ của bạn luôn 'siêu phàm'

Trí nhớ tốt có thể nâng cao chất lượng sống của bạn. Dưới đây là những thói quen tốt bạn nên duy trì hàng ngày để cải thiện trí nhớ và cuộc sống.

Nam giới cải thiện trí nhớ nhờ... ngắm gái xinh

Sống Khỏe - 01/03

Nam giới cải thiện trí nhớ nhờ... ngắm gái xinh

Nam giới liếc nhìn hình ảnh xinh xắn, hấp dẫn của phái nữ sẽ ảnh hưởng tích cực đến bộ nhớ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bạn đang đãng trí hay mắc bệnh mất trí nhớ?

Nếu gặp những dấu hiệu sau, hãy cẩn thận bởi bạn có nguy cơ cao bị mắc bệnh mất trí nhớ (Việt hóa bởi Hà Vân/SongKhoe.vn). .

Tin cùng chuyên mục

Đi máy bay luôn khiến bạn lo lắng? Hãy đọc bài này

Sống Khỏe - 25/03

Đi máy bay luôn khiến bạn lo lắng? Hãy đọc bài này

Bạn luôn gặp căng thẳng trong mỗi chuyến bay? Sau đây là những lời khuyên giúp bạn giảm đáng kể nỗi sợ vô hình đó.

Trắc nghiệm: Bạn tự tin nhất điều gì ở bản thân mình?

Sống Khỏe - 25/03

Trắc nghiệm: Bạn tự tin nhất điều gì ở bản thân mình?

Điều gì về bản thân khiến bạn tự tin nhất? Nếu bạn còn đang băn khoăn câu hỏi này thì hãy thử với bài trắc nghiệm dưới đây để tìm ra đáp án.

Trắc nghiệm: Cách cởi đồ tiết lộ con người thật của bạn

Sống Khỏe - 24/03

Trắc nghiệm: Cách cởi đồ tiết lộ con người thật của bạn

Khi về nhà, bạn thường cởi quần áo rất nhanh rồi vứt lung tung khắp nhà, hay cởi chậm chạp, xếp chúng ngay ngắn trật tự?

Có 8 điều này, bạn sẽ trong nhóm người 'hạnh phúc nhất quả đất'

Sống Khỏe - 24/03

Có 8 điều này, bạn sẽ trong nhóm người 'hạnh phúc nhất quả đất'

Trang web hẹn hò Match mới đây vừa đưa ra những thông tin đã tiết lộ một số chìa khóa mang lại hạnh phúc dựa trên những số liệu có cơ sở khoa học.

Bạn đang vô tình hủy hoại các cơ quan nội tạng mà không biết

Sống Khỏe - 24/03

Bạn đang vô tình hủy hoại các cơ quan nội tạng mà không biết

Các bệnh ung thư nội tạng như ung thư dạ dày, trực tràng… bắt nguồn từ việc sinh hoạt thiếu điều độ khiến nội tạng tích độc và dễ bị nhiễm bệnh.

Tin mới

Các nhà khoa học Mỹ chứng minh liệu pháp Tâm thể diệt ung thư ngay từ cấu trúc gen

Sống khỏe - 13 phút trước

Các nhà khoa học Mỹ chứng minh liệu pháp Tâm thể diệt ung thư ngay từ cấu trúc gen

Những người thường xuyên thực hành các liệu pháp Tâm thể (MBI) như yoga, thiền và thái cực quyền giúp giảm giảm nguy cơ ung thư.

10 thực phẩm giúp bảo vệ thận khỏe mạnh

Sống khỏe - 13 phút trước

10 thực phẩm giúp bảo vệ thận khỏe mạnh

Bạn nên uống nước ép rau mùi, dấm táo, nước hoa quả, trà thảo mộc... để hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về thận.

Có nên dùng thuốc giảm đau trị đau bụng kinh?

Sống khỏe - 17 phút trước

Có nên dùng thuốc giảm đau trị đau bụng kinh?

Sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau bụng trong kỳ kinh có thể mang đến những tác dụng tạm thời nhưng về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thức uống giúp giảm 50% nguy cơ sa sút trí tuệ

Sống khỏe - 38 phút trước

Thức uống giúp giảm 50% nguy cơ sa sút trí tuệ

Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy, uống trà có thể giúp giảm khả năng bị sa sút trí tuệ, bệnh Parkinson, Alzheimer, đột quỵ và các bệnh khác về não.

Khi ăn đồ lạ đi ngoài, bệnh gì?

Sống khỏe - 43 phút trước

Khi ăn đồ lạ đi ngoài, bệnh gì?

Viêm đại tràng là bệnh thường gặp. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu là do chế độ ăn uống không hợp vệ sinh,

Xem thêm

Video nổi bật