CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bầu bí, mẹ phải kiêng gì?

Mang thai - 06/01

Để thai kỳ an toàn, các mẹ bầu nên hạn chế đi giầy cao gót, leo trèo hoặc đứng quá lâu.

Hoạt động của mẹ trong thai kỳ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Rất nhiều hành động vô tình của chị em là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra máu, sảy thai... Để giảm thiểu tối đa những rủi ro khi mang thai, các mẹ cần hạn chế những việc sau:

Đi giày cao gót

Mang giày cao gót khiến trọng lượng tâp trung vào mũi chân, máu huyết lưu thông không tốt, dễ gây phù nề bàn chân… chưa kể việc mang giày cao gót đi lại dễ bị vấp ngã. Vì thế, khi bắt đầu mang thai, các chị em thường mang giày cao gót nên thay giày bệt hoặc giày đế thấp, để cân bằng trọng lượng cơ thể và đi lại dễ dàng hơn.

Đứng lên ngồi xuống một cách đột ngột

Khi đang ngồi mà các mẹ bầu đột nhiên đứng phắt dậy, tư thế chuyển đổi đột ngột sẽ khiến cho các bạn bị choáng. Vì thế, các bạn nên vịn tay vào gối từ từ di chuyển đến phần trước ghế ngồi, duỗi thẳng hai chân, phân phối trọng lượng cơ thể đều trên cả hai chân, dùng tay hỗ trợ và nhẹ nhàng đứng lên.

Bầu bí, mẹ phải kiêng gì? - ảnh 1

Mẹ bầu nên cẩn thận để tránh nguy cơ sảy thai (Ảnh minh họa: Internet)

Đứng quá lâu

Đứng quá lâu gây cản trở lưu thông máu, gây sưng và khó chịu mắt cá nhân, bàn chân, thậm chí chân bị phù nề… Những tác động này ảnh hưởng không tốt cho thai phụ. Vì thế, nếu bắt buộc phải đứng lâu, các chị em nên để một chân lên một chiếc ghế nhỏ, đổi tư thế với chân kia trong 5-10 phút.

Leo trèo, làm việc nặng

Nếu mẹ cứ thường xuyên leo trèo hoặc khuân vác đồ nặng trên vai,.. dễ bị trượt ngã, nguy hiểm cho thai nhi và bản thân. Do đó, khi mang thai nên tránh những việc này và đừng ngần ngại nhờ người khác giúp đỡ.

Gập người lên xuống thường xuyên

Những tư thế cúi nhặt vật gì đó, tư thế cúi gập người để cấy lúa,... dễ gây ảnh hưởng đến cột sống, chưa kể khi cúi người máu tụ lên đầu dễ gây choáng váng và té ngã… Vì thế, khi cần thiết các bạn nên nhờ người giúp đỡ hoặc quỳ gối xuống từ từ để làm.

Ngồi bắt chéo chân hay gập gối

Thói quen bắt chéo chân góp phần làm hạn chế lưu thông máu, giãn tĩnh mạch nhất là khi mang thai. Các bạn bầu bí nên chuyển sang tư thế ngồi khép chân, nghiêng một bên để vừa duyên dáng lại vừa thoải mái. Còn thói quen gập gối sẽ khiến lưng dưới bị đặt nặng áp lực. Tốt nhất nên phân đều lực lên cả hai chân và ngồi thẳng lưng.

>> Xem thêm: Nên và không nên ăn gì ở 3 tháng giữa thai kỳ

Theo Kim Hoa/Khampha.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Đồn thổi hoang đường về kiêng cữ sau sinh

Sống Khỏe - 20/08

Đồn thổi hoang đường về kiêng cữ sau sinh

Đó là những việc như: 1 tháng sau mới được ăn muối, không đi lại, không gội đầu, đánh răng...

Quá kiêng cữ sau sinh chưa hẳn là tốt

Sống Khỏe - 26/07

Quá kiêng cữ sau sinh chưa hẳn là tốt

Nhiều phụ nữ sắp làm mẹ thật sự bối rối vì không biết kinh nghiệm dân gian hay y học hiện đại có hiệu quả tốt hơn.

Video có thể bạn quan tâm

  

10 điều cần chú ý trước khi mang thai

Đừng bỏ qua những lưu ý sau nếu bạn đang có kế hoạch có em bé (Việt hóa bởi Hà Vân/SongKhoe.vn). .

Tin cùng chuyên mục

12 điều tuyệt vời nên tận hưởng khi mang thai

Sống Khỏe - 06/01

12 điều tuyệt vời nên tận hưởng khi mang thai

Mang thai là cuộc hành trình kỳ diệu với nhiều niềm vui và mỗi bà mẹ nên dành thời gian để cảm nhận.

Lợi ích của việc sinh tự nhiên

Sống Khỏe - 05/01

Lợi ích của việc sinh tự nhiên

Sinh tự nhiên hay không dùng thuốc giảm đau mang lại nhiều lợi ích như quá trình chuyển dạ nhanh hơn, mẹ và bé sẽ tỉnh táo hơn...

Làm sao để tránh thiếu máu khi mang thai

Sống Khỏe - 04/01

Làm sao để tránh thiếu máu khi mang thai

Ăn uống đủ chất là cách tốt nhất để phòng ngừa tình trạng này.

Trị táo bón ở phụ nữ mang thai

Sống Khỏe - 31/12

Trị táo bón ở phụ nữ mang thai

Trước hết cần phải nhấn mạnh rằng, việc dùng bất cứ loại thuốc nào ở phụ nữ có thai cũng phải đặc biệt thận trọng.

Phác đồ điều trị đái tháo đường thai kỳ (P1)

Sống Khỏe - 31/12

Phác đồ điều trị đái tháo đường thai kỳ (P1)

Thai phụ mắc tiểu đường cần được kiểm soát đường huyết tích cực và an toàn.

Tin mới

Năm 2019, dự kiến tăng mức đóng BHYT của nhóm đối tương do ngân sách nhà nước hỗ trợ

Sống khỏe - 22/05

Năm 2019, dự kiến tăng mức đóng BHYT của nhóm đối tương do ngân sách nhà nước hỗ trợ

Năm 2018 mức đóng BHYT vẫn giữ nguyên song từ năm 2019 dự kiến mức đóng với nhóm đối tượng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng sẽ được điều chỉnh tăng theo lộ trình của luật BHYT.

Phụ nữ thừa cân sau mãn kinh tăng nguy cơ ung thư vú

Sống khỏe - 22/05

Phụ nữ thừa cân sau mãn kinh tăng nguy cơ ung thư vú

Phụ nữ sau khi mãn kinh cần quan tâm tới trọng lượng cơ thể vì một nghiên cứu chỉ ra rằng giảm mỡ trên toàn cơ thể chứ không chỉ mỡ bụng sẽ làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Dưa bở chữa mất ngủ

Sống khỏe - 22/05

Dưa bở chữa mất ngủ

Theo Đông y thì dưa bở có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng giải khát, trừ phiền, thông khí, lợi tiểu, trong những ngày hè nóng bức ăn dưa bở có thể phòng ngừa được cảm nắng.

7 bài tập giảm mỡ vùng đùi nhanh chóng

Sống khỏe - 22/05

7 bài tập giảm mỡ vùng đùi nhanh chóng

Bắp chân, đùi to, không săn chắc luôn làm phái đẹp mất tự tin khi diện quần, váy ngắn vào mùa hè. Những bài tập này sẽ làm giảm mỡ, săn chắc vùng đùi nhanh chóng. Theo Bright Side

Dưa hấu giúp quý ông phục hồi 'phong độ'

Sống khỏe - 22/05

Dưa hấu giúp quý ông phục hồi 'phong độ'

Dưa hấu có thể giúp cho quý ông phục hồi 'phong độ' nhờ vào một hợp chất hiện diện trong dưa hấu có tên là citrulline.

Xem thêm

Video nổi bật