CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Béo hơn vì nghe theo lời khuyên... giảm cân

Dinh dưỡng - 18/09

Ăn tối sớm sẽ tốt cho cơ thể cũng như cân nặng thật. Nhưng mốc thời gian không quan trọng bằng khoảng thời gian giữa bữa tối đến lúc đi ngủ đâu.

 Dù giảm cân luôn là chủ đề nóng, nhưng không phải mẹo giảm cân nổi tiếng nào cũng chính xác. Hãy giải mã những lầm tưởng giảm cân phổ biến sau nhé!

Không ăn tối sau 7 giờ

Về lý thuyết, ăn tối sớm sẽ tốt cho cơ thể cũng như cân nặng thật. Nhưng mốc thời gian không quan trọng bằng khoảng thời gian giữa bữa tối đến lúc đi ngủ đâu!

Điều quan trọng là bạn phải ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 3-4 tiếng, có thể cơ thể mới kịp tiêu hóa hết thức ăn. Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn tối thì thực phẩm sẽ bị chuyển sang dạng mỡ, quá trình trao đổi chất bị trì trệ hoặc ngừng hẳn, khiến bạn tăng cân mà còn thiếu chất dinh dưỡng nữa. Vì thế, con số 7 hay 8 giờ không quan trọng, hãy chắc chắn rằng bạn cho cơ thể đủ thời gian tiêu hóa trước khi đi ngủ nhé!

Không ăn tinh bột (carb) nữa sẽ xuống cân nhanh

Đúng là khi ăn ít tinh bột, bạn sẽ thấy nhỏ người đi thật, nhưng thử nghĩ xem tại sao tinh bột lại chiếm nhiều nhất trong tháp thực phẩm? Tinh bột là chất dinh dưỡng cần thiết, bạn chỉ nên cắt giảm chứ không nên bỏ hẳn nó khỏi chế độ ăn hàng ngày. Thực chất, phải có tinh bột thì cơ thể mới có năng lượng để tiêu hóa, trao đổi chất và đốt mỡ từ bên trong.

Thay vì 'đoạn tuyệt' hoàn toàn với tinh bột, hãy chọn những loại tinh bột phức hợp như diêm mạch, lúa mạch, bánh mì và pasta nguyên cám. Ngoài ra bạn cũng nên tăng cường chất xơ từ hoa quả, rau củ tươi để cân bằng với lượng tinh bột nạp vào.

Nhịn ăn, ăn ít chất béo

Đây là cách giảm cân cổ điển, nhưng đến nay nó rõ ràng chẳng còn hiệu quả mấy. Bạn cần hiểu rằng cơ thể rất thông minh, khi bị bạn 'bỏ đói', nó sẽ hình thành cơ chế dự trữ năng lượng, đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều mỡ hơn. Vì thế, bạn không nên giảm hẳn khẩu phần ăn xuống quá thấp. Hãy ăn đến khi no đủ, kết hợp với việc lựa chọn thực phẩm phù hợp và luyện tập đều đặn.

Tập thể dục trong môi trường nóng để... đốt mỡ nhiều hơn

Việc mặc áo mưa chạy bộ giảm cân nghe có vẻ buồn cười, nhưng rất nhiều người đã và đang thực hiện nó. Vì tập thể dục trong môi trường nóng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, bạn thường lầm tưởng rằng mình đã đốt mỡ hiệu quả hơn. Thực chất, mồ hôi đó chỉ là nước. Cân nặng của bạn có xuống tạm thời cũng là do một lượng nước lớn đã thoát ra khỏi cơ thể. Chưa kể môi trường tập luyện bí bách, nóng bức còn rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, hãy bỏ ngay suy nghĩ sai lầm này và tập luyện trong không gian bình thường, thoáng mát là được bạn nhé!

Theo Tsubaki/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Cách ăn để giảm cân cho người lười

Sống Khỏe - 16/09

Cách ăn để giảm cân cho người lười

Chỉ một chút thay đổi trong thói quen sẽ giúp bạn có được thành công không ngờ.

Để giảm cân, rau nên chiếm 1/2 khẩu phần ăn hàng ngày

Sống Khỏe - 18/09

Để giảm cân, rau nên chiếm 1/2 khẩu phần ăn hàng ngày

TRong khi đó, tinh bột và chất đạm chiếm 25% khẩu phần.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thực đơn giảm cân trong một tuần cho phái đẹp công sở

Áp dụng thực đơn 7 ngày hạn chế tinh bột, bổ sung rau củ và protein, nữ nhân viên văn phòng giảm cân hiệu quả và đảm bảo nạp đầy đủ dinh dưỡng, theo Edoctor.

Tin cùng chuyên mục

4 thực phẩm ăn nhiều hại tóc

Sống Khỏe - 15/09

4 thực phẩm ăn nhiều hại tóc

Chúng sẽ làm tóc ngày càng mỏng và dễ rụng.

Bác sĩ Mỹ: Hãy ngừng đưa xúc xích vào bữa ăn của trẻ!

Sống Khỏe - 15/09

Bác sĩ Mỹ: Hãy ngừng đưa xúc xích vào bữa ăn của trẻ!

Xúc xích cũng có tên trong danh sách những chất gây ung thư hàng đầu cùng với cồn, thuốc lá, a-mi-ăng và a-sen.

Quả óc chó có thể phòng đái tháo đường tuýp 2

Sống Khỏe - 14/09

Quả óc chó có thể phòng đái tháo đường tuýp 2

Ăn quả óc chó có thể làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường tuýp 2 ở phụ nữ, một nghiên cứu mới đây kết luận.

Trẻ lâu nhớ tốt nhờ chế độ ăn vùng Địa Trung Hải

Sống Khỏe - 13/09

Trẻ lâu nhớ tốt nhờ chế độ ăn vùng Địa Trung Hải

Hải sản, tảo và cá béo - bao gồm cá hồi, cá ngừ vây xanh, cá mòi và cá trích - là một số trong những nguồn tốt nhất của acid béo omega-3.

Tin mới

Các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn kiêng dành cho bệnh nhân ung thư giúp kéo dài sự sống

Sống khỏe - 26 phút trước

Các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn kiêng dành cho bệnh nhân ung thư giúp kéo dài sự sống

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện chế độ ăn kiêng dành cho bệnh nhân ung thư giúp kéo dài sự sống, ngăn ngừa lây lan ung thư.

Thử nghiệm vắc xin phòng chống căn bệnh giết chết gần nửa triệu người

Sống khỏe - 46 phút trước

Thử nghiệm vắc xin phòng chống căn bệnh giết chết gần nửa triệu người

Loại vắc-xin mới có tên gọi là RTS,S phòng chống sốt rét đang được tiêm thí điểm ở châu Phi và có thể sẽ được sử dụng trên khắp thế giới vào năm 2018.

4 loại vitamin và khoáng chất ngăn ngừa móng tay giòn và dễ gãy

Sống khỏe - 1h22 phút trước

4 loại vitamin và khoáng chất ngăn ngừa móng tay giòn và dễ gãy

Móng tay giòn và dễ gãy thường xảy ra vào thời kỳ mãn kinh. Một chế độ ăn uống giàu các vitamin và khoáng chất như kẽm, sắt, vitamin B và C có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Thiếu máu não cục bộ thoáng qua và đột quỵ

Sống khỏe - 1h30 phút trước

Thiếu máu não cục bộ thoáng qua và đột quỵ

Nhiều người cho rằng các cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua lành tính, còn đột quỵ não mới nghiêm trọng. Đây là một nhận thức rất sai lầm

Điều cần biết về nước giải khát, thanh nhiệt từ hoa lá

Sống khỏe - 1h43 phút trước

Điều cần biết về nước giải khát, thanh nhiệt từ hoa lá

Khi nhiệt độ môi trường tăng dần, nhu cầu về nước uống của cơ thể là rất lớn.

Xem thêm

Video nổi bật