CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Béo hơn vì nghe theo lời khuyên... giảm cân

Dinh dưỡng - 18/09

Ăn tối sớm sẽ tốt cho cơ thể cũng như cân nặng thật. Nhưng mốc thời gian không quan trọng bằng khoảng thời gian giữa bữa tối đến lúc đi ngủ đâu.

 Dù giảm cân luôn là chủ đề nóng, nhưng không phải mẹo giảm cân nổi tiếng nào cũng chính xác. Hãy giải mã những lầm tưởng giảm cân phổ biến sau nhé!

Không ăn tối sau 7 giờ

Về lý thuyết, ăn tối sớm sẽ tốt cho cơ thể cũng như cân nặng thật. Nhưng mốc thời gian không quan trọng bằng khoảng thời gian giữa bữa tối đến lúc đi ngủ đâu!

Điều quan trọng là bạn phải ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 3-4 tiếng, có thể cơ thể mới kịp tiêu hóa hết thức ăn. Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn tối thì thực phẩm sẽ bị chuyển sang dạng mỡ, quá trình trao đổi chất bị trì trệ hoặc ngừng hẳn, khiến bạn tăng cân mà còn thiếu chất dinh dưỡng nữa. Vì thế, con số 7 hay 8 giờ không quan trọng, hãy chắc chắn rằng bạn cho cơ thể đủ thời gian tiêu hóa trước khi đi ngủ nhé!

Không ăn tinh bột (carb) nữa sẽ xuống cân nhanh

Đúng là khi ăn ít tinh bột, bạn sẽ thấy nhỏ người đi thật, nhưng thử nghĩ xem tại sao tinh bột lại chiếm nhiều nhất trong tháp thực phẩm? Tinh bột là chất dinh dưỡng cần thiết, bạn chỉ nên cắt giảm chứ không nên bỏ hẳn nó khỏi chế độ ăn hàng ngày. Thực chất, phải có tinh bột thì cơ thể mới có năng lượng để tiêu hóa, trao đổi chất và đốt mỡ từ bên trong.

Thay vì 'đoạn tuyệt' hoàn toàn với tinh bột, hãy chọn những loại tinh bột phức hợp như diêm mạch, lúa mạch, bánh mì và pasta nguyên cám. Ngoài ra bạn cũng nên tăng cường chất xơ từ hoa quả, rau củ tươi để cân bằng với lượng tinh bột nạp vào.

Nhịn ăn, ăn ít chất béo

Đây là cách giảm cân cổ điển, nhưng đến nay nó rõ ràng chẳng còn hiệu quả mấy. Bạn cần hiểu rằng cơ thể rất thông minh, khi bị bạn 'bỏ đói', nó sẽ hình thành cơ chế dự trữ năng lượng, đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều mỡ hơn. Vì thế, bạn không nên giảm hẳn khẩu phần ăn xuống quá thấp. Hãy ăn đến khi no đủ, kết hợp với việc lựa chọn thực phẩm phù hợp và luyện tập đều đặn.

Tập thể dục trong môi trường nóng để... đốt mỡ nhiều hơn

Việc mặc áo mưa chạy bộ giảm cân nghe có vẻ buồn cười, nhưng rất nhiều người đã và đang thực hiện nó. Vì tập thể dục trong môi trường nóng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, bạn thường lầm tưởng rằng mình đã đốt mỡ hiệu quả hơn. Thực chất, mồ hôi đó chỉ là nước. Cân nặng của bạn có xuống tạm thời cũng là do một lượng nước lớn đã thoát ra khỏi cơ thể. Chưa kể môi trường tập luyện bí bách, nóng bức còn rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, hãy bỏ ngay suy nghĩ sai lầm này và tập luyện trong không gian bình thường, thoáng mát là được bạn nhé!

Theo Tsubaki/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Cách ăn để giảm cân cho người lười

Sống Khỏe - 16/09

Cách ăn để giảm cân cho người lười

Chỉ một chút thay đổi trong thói quen sẽ giúp bạn có được thành công không ngờ.

Để giảm cân, rau nên chiếm 1/2 khẩu phần ăn hàng ngày

Sống Khỏe - 18/09

Để giảm cân, rau nên chiếm 1/2 khẩu phần ăn hàng ngày

TRong khi đó, tinh bột và chất đạm chiếm 25% khẩu phần.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thực đơn giảm cân trong một tuần cho phái đẹp công sở

Áp dụng thực đơn 7 ngày hạn chế tinh bột, bổ sung rau củ và protein, nữ nhân viên văn phòng giảm cân hiệu quả và đảm bảo nạp đầy đủ dinh dưỡng, theo Edoctor.

Tin cùng chuyên mục

4 thực phẩm ăn nhiều hại tóc

Sống Khỏe - 15/09

4 thực phẩm ăn nhiều hại tóc

Chúng sẽ làm tóc ngày càng mỏng và dễ rụng.

Bác sĩ Mỹ: Hãy ngừng đưa xúc xích vào bữa ăn của trẻ!

Sống Khỏe - 15/09

Bác sĩ Mỹ: Hãy ngừng đưa xúc xích vào bữa ăn của trẻ!

Xúc xích cũng có tên trong danh sách những chất gây ung thư hàng đầu cùng với cồn, thuốc lá, a-mi-ăng và a-sen.

Quả óc chó có thể phòng đái tháo đường tuýp 2

Sống Khỏe - 14/09

Quả óc chó có thể phòng đái tháo đường tuýp 2

Ăn quả óc chó có thể làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường tuýp 2 ở phụ nữ, một nghiên cứu mới đây kết luận.

Trẻ lâu nhớ tốt nhờ chế độ ăn vùng Địa Trung Hải

Sống Khỏe - 13/09

Trẻ lâu nhớ tốt nhờ chế độ ăn vùng Địa Trung Hải

Hải sản, tảo và cá béo - bao gồm cá hồi, cá ngừ vây xanh, cá mòi và cá trích - là một số trong những nguồn tốt nhất của acid béo omega-3.

Tin mới

Trị chứng nghiến răng ở trẻ

Sống khỏe - 18 phút trước

Trị chứng nghiến răng ở trẻ

Nghiến răng là sự nghiến hoặc xiết chặt hàm răng một cách quá mức của các răng ở hai hàm trên và dưới, có thể phát ra tiếng ken két hoặc không, thường gặp ở trẻ trên 5 tuổi.

Tiêm ngừa viêm gan B mấy mũi là đúng?

Sống khỏe - 2h46 phút trước

Tiêm ngừa viêm gan B mấy mũi là đúng?

Theo Chương trình Tiêm chủng quốc gia tại Việt Nam, lịch tiêm chủng ngừa bệnh viêm gan siêu vi B có 3 hoặc 4 mũi.

Những cách trị cảm lạnh và cúm hiệu quả

Sống khỏe - 4h58 phút trước

Những cách trị cảm lạnh và cúm hiệu quả

Khi bị sổ mũi, sốt, đau nhức và ho kéo dài, có thể là bạn đã bị cảm lạnh và cúm. Dưới đây là những bài thuốc được xếp hạng từ ít hiệu quả đến hiệu quả nhất để chữa cảm lạnh và cúm

5 tác động tích cực nếu bạn ngừng ăn thực phẩm có chất tạo ngọt nhân tạo

Sống khỏe - 23/11

5 tác động tích cực nếu bạn ngừng ăn thực phẩm có chất tạo ngọt nhân tạo

Bằng việc ngừng tiêu thụ các loại 'đường giả' này, thì sức khỏe của bạn có thể sẽ được cải thiện đáng kể.

Chủ động chặn nhiễm trùng bàng quang

Sống khỏe - 23/11

Chủ động chặn nhiễm trùng bàng quang

Nhiễm trùng bàng quang (NTBQ) có thể là cấp hoặc mạn tính gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh gây nhiều phiền phức cho người bệnh, nếu không phát hiện và điều trị sớm, đúng, tích cực có thể gây nhiều biến chứng, trong đó có biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Xem thêm

Video nổi bật