CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bi hài: Bắp chuột to như ...mèo, 'cậu nhỏ' èo uột

Các bệnh - 28/12

Tại Việt Nam, không ít đàn ông cũng đã lạm dụng thuốc tăng cơ để biến tí hon thành “David” nhưng đã gặp hậu quả trớ trêu.

Chỉ trong 6 tháng uống thuốc, anh Khoa đã thấy bắp tay của mình nổi chuột to bằng con… mèo. Thân hình đẹp nhưng “thằng nhỏ” dường như bị èo uột, có lúc chẳng “giương nòng” nổi.

Những câu chuyện trớ trêu

Gần đây, một cô gái người Anh 28 tuổi, đã trở thành đàn ông khi lạm dụng thuốc căng cơ anabolic steroid. Do muốn cải thiện vóc dáng nhỏ bé của mình, nên cô đã uống cấp tốc thuốc tăng cơ. Kết quả, tay cô nổi múi cuồn cuộn, mọc ria mép và nổi mụn đầy mặt. Núi đôi cũng teo tóp do cơ ngực quá phát triển.

Tại Việt Nam, không ít đàn ông cũng đã lạm dụng thuốc tăng cơ để biến tí hon thành “David” nhưng đã gặp hậu quả trớ trêu. Hiện trên thị trường mạng, có hàng chục loại thuốc tăng cơ được quảng cáo nổ như lựu đạn: “Chỉ uống thuốc vài tháng đã có thân hình của chàng Sói mà không cần phải luyện tập nặng”.

Lạm dụng thuốc căng cơ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Tham gia CLB mô tô phân khối lớn, anh Vũ Ngọc Khoa (27 tuổi, Hà Nội) rất muốn có thân hình vạm vỡ, cơ bắp để xứng đáng với khối sắt thép cuồn cuộn gần 2.000 sức ngựa của mình. Theo chỉ dẫn của vài anh bạn cùng tập, anh Khoa lên mạng và gọi mua 3 lọ thuốc tăng cơ thần tốc, mỗi lọ 1 triệu đồng.

Chỉ trong 6 tháng uống thuốc và tập tạ đủng đỉnh, anh Khoa đã thấy bắp tay của mình nổi chuột to bằng con… mèo. Cơ bụng cũng đã hiện được 4 múi, mỗi lần anh nhúc nhích bắp tay, cô bạn gái đều tấm tắc khen ngợi. Thân hình đẹp nhưng dường như chuyện giường chiếu của anh Khoa lại bị giảm sút. Lý do vì cơ bắp của “thằng nhỏ” dường như bị èo uột, có lúc chẳng :giương nòng nã đạn” nổi. 1 năm sau khi uống thuốc thì anh “đầu hàng” hoàn toàn.

Tại Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức) sau khi khám cho anh Khoa, bác sĩ đã chẩn đoán anh Khoa bị liệt dương do tác dụng phụ của thuốc tăng cơ. Loại thuốc L-Car… mà anh Khoa mua trôi nổi trên thị trường là một trong những loại thuốc “hormon tăng trọng” hay còn gọi là hormon sinh dục nam. Nếu lạm dụng thuốc để đẩy nhanh quá trình phát triển cơ bắp thì sẽ có nhiều tác dụng phụ, khiến cho cơ bắp nổi nhưng “thằng nhỏ” lại tiêu tùng.

Một đi không trở lại

Ngoài ra, thị trường bán thuốc dạo trên mạng còn có rất nhiều thuốc hormon tăng cường testergone, tăng cường chức năng sinh dục nam đội lốt “thực phẩm chức năng”. Những anh chàng “chưa đến chợ đã hết tiền” thường tự ti không dám đến bác sĩ. Vì vậy, họ thường lên mạng tra “google” để chẩn đoán, bốc thuốc cho mình. Nghe theo những lời quảng cáo “thần dược”, biến yếu thành khỏe, biến tí hon thành lực sĩ, nhiều người đã mua các thuốc tăng cường chức năng sinh dục để uống.

TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, các thuốc tăng cơ đặc biệt nguy hiểm vì nó tăng cường các chức năng chuyển hóa bình thường của cơ thể.

Ngay cả trong lĩnh vực thể thao, nhiều nước cũng đã cấm các vận động viên sử dụng. Các thuốc tăng cơ hay tăng cường testergone nếu dùng quá liều sẽ làm rối loạn chuyển hóa hormon, ảnh hưởng đến nội tiết, khiến khả năng yêu đương “lợn lành hóa lợn què”. Không chỉ thế, “con giống” cũng dễ bị lép do các tác dụng phụ của thuốc.

“Thuốc tăng cường hormon sinh dục nam có thể gây ra các phản ứng phụ như giảm sức đề kháng, rối loạn hô hấp, tiêu hóa, dễ nổi nóng, gây co cứng cơ. Về lâu dài, thuốc có thể gây suy giảm chức năng sinh dục, teo tinh hoàn, yếu sinh lý, vô tinh trùng, gây hội chứng to vú ở đàn ông. Ngoài ra, nó còn gây viêm gan, suy gan… Còn nữ giới nếu lạm dụng thuốc tăng cơ dễ có nguy cơ biến thành đàn ông khi cơ bắp phát triển, mô mỡ teo, gặp chứng rậm lông, thậm chí có cả râu”, TS Vệ cho biết.

Theo Diệu Linh
Nguồn: danviet.vn

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Người đầu tiên thay đĩa đệm nhân tạo tại Việt Nam

Sống khỏe - 18/01

Người đầu tiên thay đĩa đệm nhân tạo tại Việt Nam

Chị Trần Thị Cúc, 38 tuổi ở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đã tự mình đi được.

Thiếu niên 17 tuổi hồi phục kỳ diệu sau “chết não”

Sống khỏe - 18/01

Thiếu niên 17 tuổi hồi phục kỳ diệu sau “chết não”

Một cậu bé 17 tuổi tại Anh, từng bị 4 bác sĩ tuyên bố chết não, đã hồi phục kỳ diệu.

Chất BPA làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Sống khỏe - 18/01

Chất BPA làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường

BPA- được dùng để sản xuất các lon nhôm- có liên quan đến bệnh béo phì và vòng eo lớn hơn của trẻ em và thanh thiếu niên.

Đồ Trung Quốc cho trẻ em: Cái gì cũng độc!

Sống khỏe - 17/01

Đồ Trung Quốc cho trẻ em: Cái gì cũng độc!

Đồ Trung Quốc được khẳng định có chất nhiễm độc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Khắc phục chứng chân lạnh, tay run

Sống khỏe - 17/01

Khắc phục chứng chân lạnh, tay run

Chân lạnh, tay run không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Video nổi bật