CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Vui khỏe - 21/01

Những biện pháp đơn giản này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng đùi và sở hữu một đôi chân thon thả, quyến rũ.

Hiện nay, giảm mỡ đùi và cải thiện bắp chân thêm thon thả là thách thức đối với không ít chị em phụ nữ. Trên thực tế, theo Lisa Moskovitz, chuyên gia y khoa kiêm giám đốc Trung tâm NY Nutrition Group, bạn có thể giảm toàn bộ cân nặng của cơ thể nhờ tập luyện và áp dụng chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, giảm mỡ đùi là trở ngại lớn hơn nhiều so với giảm cân tổng thể.

Dưới đây là một số bí kíp có thể giúp bạn sở hữu vòng đùi như ý và bắp chân thon gọn:

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả - ảnh 1

Kiểm soát lượng muối hấp thụ

Dư thừa muối sẽ gây tích nước và có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, trong đó có hông và đùi. Nước đi kèm với muối nên càng sử dụng nhiều muối thì lượng chất lỏng trong cơ thể bạn càng tăng cao. Mọi người chắc chắn sẽ nhận thấy cân nặng thay đổi đáng kể khi giảm tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất này.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên, người trưởng thành chỉ nên bổ sung 1500 miligam natri mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết mọi người hấp thụ lượng muối nhiều hơn con số này. Để cắt giảm natri, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến và đồ hộp.

Tăng cường chất điện giải

Các chất điện giải như canxi, magie, kali có rất nhiều trong đồ uống thể thao và nhiều loại thực phẩm. Càng bổ sung nhiều chất này thì bạn càng có thể loại bỏ muối ra khỏi cơ thể. Các chất điện giải giúp cân bằng chất lỏng, từ đó ngăn ngừa tình trạng giữ nước. Rau lá xanh, sữa chua và chuối là những nguồn cung cấp các chất điện giải vô cùng dồi dào.

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả - ảnh 2

Giảm tiêu thụ carb

Khi cơ thể biến đổi carb thành glycogen, chúng sẽ được tích trữ cùng nước trong gan và cơ bắp. Do đó, lượng carb càng nhiều thì cơ thể càng dự trữ nhiều nước.

Julie Upton, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập tổ chức Appetite for Health khuyến nghị, bạn chỉ nên hấp thụ tối thiểu 751-00 gram carb mỗi ngày, dù con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng và cường độ hoạt động của từng cá nhân.

Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên cám là nguồn cung cấp chất xơ tốt cho tim mạch cùng với các dưỡng chất như folate, sắt, magie, chất chống oxy hóa và phytonutrient.

Nếu không chắc chắn về chế độ ăn của bản thân, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia dinh dưỡng.

Uống cà phê sáng

Cà phê có tác dụng lợi tiểu và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó góp phần hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa khi bạn tập luyện. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên sử dụng quá nhiều cà phê vì chúng sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ về đêm. Edwina Clark, bác sĩ kiêm trưởng khoa dinh dưỡng tại Yummly khuyến cáo, mọi người cần tránh uống quá hai cốc cà phê mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả - ảnh 3

Bổ sung nước

Bạn càng uống ít nước thì cơ thể càng giữ nước dẫn tới tăng cân. Bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp loại bỏ lượng muối và chất lỏng dư thừa, từ đó ngăn ngừa tình trạng tăng cân do cơ thể chứa nhiều nước. Việc làm này còn góp phần kiềm chế cảm giác thèm ăn. Chuyên gia Moskovitz khuyến nghị, hãy uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày nếu bạn là người thường xuyên tập luyện hay làm việc ngoài trời.

Tập aerobic

Tập thể dục nhịp điệu là một biện pháp khác nhằm loại bỏ lượng muối và chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Hơn nữa, những bài tập này còn thúc đẩy nhịp tim, tiêu hao calo và đốt cháy mỡ ở hông và đùi. Lượng calo đốt cháy càng nhiều thì bạn càng có thể giảm cân và giữ dáng.

Trong quá trình tập luyện, bạn cũng nên lưu ý uống thêm nước và tiêu thụ thực phẩm nhằm bổ sung chất điện giải.

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả - ảnh 4

Lên kế hoạch mỗi bữa ăn

Ghi chép thực phẩm tiêu thụ hàng ngày sẽ giúp bạn theo dõi và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp với quá trình giảm cân. Hơn nữa, mọi người cũng nên lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần. Việc chuẩn bị trước món ăn sẽ hạn chế tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh và sử dụng đồ ăn đã qua chế biến.

Tiêu thụ nhiều chất xơ và protein

Chất xơ và protein là hai chất dinh dưỡng đa lượng có thể giúp bạn no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Protein rất cần thiết trong quá trình xây dựng cơ bắp săn chắc, giúp đôi chân của bạn thêm thon gọn. Chuyên gia Moskovitz khuyến cáo, mọi người cần bổ sung 25-35 gram chất xơ và 75-100 gram protein mỗi ngày từ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên cám và thịt nạc.

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả - ảnh 5

Rèn luyện cơ đùi

Dù không thể giảm mỡ thừa trực tiếp ở đùi và bắp chân, bạn hoàn toàn có thể cải thiện các cơ bắp ở bộ phận này để chúng trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Squat, lunge hay deadlift là lựa chọn lý tưởng giúp bạn sở hữu một đôi chân thon gọn quyến rũ.

Thực hiện các bài tập 8-12 lần mỗi ngày và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Tập squat và lunge mỗi ngày

Ben Lauder-Dykes, huấn luyện viên tại Phòng tập Fhmit Room cho biết, điều quan trọng nhất để tăng cường hiệu quả của các bài tập là sự kết hợp. Phối hợp các bài tập với nhau có thể tác động tới nhiều nhóm cơ theo các cách thực khác nhau.

Đề thúc đẩy cơ đùi và hông thêm săn chắc, bạn hãy tập trung vào các bài tập chân như lunge và squat.

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả - ảnh 6

Tập HIIT

Kết hợp tập luyện, nâng tạ với HIIT cũng là cách đốt cháy calo và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Các bài tập cường độ cao còn giúp tăng cường tiêu hao calo khi bạn nghỉ ngơi. Do đó, dù thời gian eo hẹp, bạn vẫn hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần tập luyện quá nhiều.

(Nguồn: Womenshealthmag)

Theo Hồng Quân/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mỡ đùi tăng lên nhanh chóng mặt có thể là do 4 thói quen mà bạn vẫn hay mắc phải mỗi ngày

Sống khỏe - 02/08

Mỡ đùi tăng lên nhanh chóng mặt có thể là do 4 thói quen mà bạn vẫn hay mắc phải mỗi ngày

Tình trạng mỡ đùi to béo quá khổ cũng khiến hội con gái ngại ngùng mỗi khi diện những chiếc váy ngắn hay ôm sát.

Muốn có bắp chân thon gọn để diện váy ngắn hay quần soóc, HLV 'bật mí' bài tập thần thánh

Sống khỏe - 03/08

Muốn có bắp chân thon gọn để diện váy ngắn hay quần soóc, HLV 'bật mí' bài tập thần thánh

Một số bài tập thu gọn bắp chân dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng bởi sau 1 tháng tập, bắp chân sẽ thon gọn thấy rõ.

4 cách giảm mỡ đùi nhanh chóng

Sống khỏe - 03/01

4 cách giảm mỡ đùi nhanh chóng

Việc tích mỡ ở đùi không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn khiến trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài sẽ có nguy cơ bệnh tật như: xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu hay khi chân to nặng...

Video có thể bạn quan tâm

  

Yoga giải quyết mỡ bụng, mỡ đùi

Luyện theo bài tập này trong vòng 1 tháng, bạn chắc chắn sẽ kinh ngạc với vóc dáng mới của mình (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Bơm mỡ để vòng 1 nở nang, không ngờ ngực teo tóp như quả táo tàu

Sống khỏe - 21/01

Bơm mỡ để vòng 1 nở nang, không ngờ ngực teo tóp như quả táo tàu

Muốn sở hữu đôi 'gò bồng đảo' nóng bỏng, người phụ nữ đã đi bơm mỡ nhân tạo ở một spa tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau một thời gian, vòng 1 của chị này biến dạng, ngày càng nhăn nhúm, nổi u cục sần sùi, người hay khó thở, mệt mỏi.

Bí mật về sợi tóc

Sống khỏe - 21/01

Bí mật về sợi tóc

Bình thường, trên da đầu của mỗi người có khoảng hơn 100.000 - 150.000 sợi tóc, mỗi ngày có 70 - 100 sợi tóc rụng và cũng có từng ấy sợi tóc mới mọc. Sự thay đổi của mái tóc là dấu hiệu thể hiện tình trạng sức khỏe của bạn.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Sống khỏe - 20/01

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Việc giảm mỡ bụng lại dễ dàng hơn nhiều so với hông, đùi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể nhờ những biện pháp đơn giản này.

Xử lý đốm trắng trên răng

Sống khỏe - 20/01

Xử lý đốm trắng trên răng

Đốm trắng trên răng là hiện tượng răng xuất hiện những đốm màu trắng có sự phân biệt so với những vùng răng khác. Nhiều người coi đó là một khiếm khuyết hoặc sự mất thẩm mỹ chứ ít khi nghĩ tới những tình trạng cần can thiệp y tế.

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Sống khỏe - 20/01

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Yoga là một môn tập thường được thực hành cá nhân. Tuy nhiên, khi luyện yoga đôi cùng người bạn, người yêu hay người khác sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều lợi ích mới lạ khác...

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật