CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí kíp lấy lại cân bằng khi bạn bị stress

Vui khỏe - 25/02

Cuộc sống với nhiều sức ép từ mọi phía có thể lúc đó khiến bạn trở nên bị quá căng thẳng và trầm cảm.

Cuộc sống với nhiều sức ép từ mọi phía có thể lúc đó khiến bạn trở nên bị quá căng thẳng và trầm cảm.

Hãy thực hiên các bí kíp sau để giúp bạn nhanh chóng lấy lại được cảm giác cân bằng.

1. Hãy F5 lại cuộc sống của bạn với những thói quen mới

Tạo một thói quen mới trong cuộc sống của bạn và chắc chắn rằng bạn tuân thủ đầy đủ. Hãy tìm niềm vui cho mình trong công việc, giữ cho mình bận rộn thường xuyên để không có thời gian cảm thấy chán nản.

2. Ăn uống đầy đủ

Ăn uống đầy đủ không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp cho tâm hồn bạn được thoải mái. Đây cũng là cách giúp bạn giảm stress một cách hữu hiệu vì khi bạn gặp căng thẳng trong cuộc sống thì thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn rất nhiều.
Chứng trầm cảm có thể trở nên trầm trọng hơn khi bạn không ăn uống đầy đủ. Một cái dạ dày no đủ sẽ mang tới cảm giác vui vẻ và tâm trí lành mạnh.

3. Chăm tập thể dục

Ảnh minh họa - Internet

Việc tập thể dục sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được cảm giác cân bằng trong cuộc sống. Tập thể dục không chỉ giúp bạn khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng mà còn giải phóng endorphin giúp bạn tươi tắn và hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập thể dục quá sức dẫn đến mệt mỏi.
Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay tập yoga rất hữu ích trong việc giúp bạn thoát khỏi cảm giác căng thẳng.

4. Ngủ ngon

Bạn cảm thấy như trở thành một người mới mẻ sau khi có một đêm ngon giấc? Bạn cũng không phải là người duy nhất. Ngủ và ngủ ngon đã được chứng minh là có thể chữa trị rất nhiều bệnh, bao gồm cả trầm cảm. Khi bạn ngủ ngon, cơ thể và bộ não cũng được nghỉ ngơi. Bạn không chỉ cảm thấy tỉnh táo hơn mà còn có xu hướng quên những lo lắng hoặc thức dậy với một giải pháp cho vấn đề của bạn.

5. Tập thiền

Thiền định là cách thư giãn tâm trí cực kỳ hữu ích. Nó giúp bạn thư giãn và thoát khỏi nỗi sợ hãi. Khi thiền, hãy cố gắng không suy nghĩ về những điều làm bạn cảm thấy chán nản. Và khi bạn có ít hoặc không có lý do để chán nản, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn.

Ảnh minh họa - Internet

6. Đi chơi

Nếu bạn có những người bạn tuyệt vời, hãy dành thời gian đi chơi với họ. Những câu chuyện tán gẫu, tiếng cười và một vài mối quan hệ sẽ là cách tuyệt vời và nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi trạng thái chán nản, buồn bã.

Đi chơi sẽ giúp bạn có khoảng thời gian và không gian thoải mái, nhất là khi bạn đang chán nản. Hãy để tâm trí mình thoát khỏi sự lo lắng, chứng trầm cảm cũng sẽ dần biến mất.

7. Đi du lịch một mình

Hãy dành chút thời gian để đi du lịch một mình. Bởi khi đi du lịch với người quen, bạn thường có xu hướng nói về những điều khiến bạn buồn. Còn nếu đi một mình, bạn sẽ gặp gỡ những người mới, sẽ có nhiều điều để bạn học hỏi và nói chuyện về những điều không làm bạn cảm thấy chán nản.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Stress

Tags:

>> Xem 312 nội dung chủ đề Stress

Tin cùng chuyên mục

Cách tập thể dục an toàn cho người cao tuổi

Sống Khỏe - 25/02

Cách tập thể dục an toàn cho người cao tuổi

Người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?

Những thói quen làm đẹp phái nữ nên duy trì

Sống Khỏe - 25/02

Những thói quen làm đẹp phái nữ nên duy trì

Dùng mỹ phẩm đúng cách, ăn uống hợp lý là những bí quyết đơn giản giúp bạn có một cơ thể và làn da khỏe mạnh.

Bệnh nhân ung thư nên tập thể dục 2,5 giờ/tuần

Sống Khỏe - 24/02

Bệnh nhân ung thư nên tập thể dục 2,5 giờ/tuần

Tập thể dục và vận động rất quan trọng với cuộc sống và quá trình phục hồi, giúp giảm nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư.

Tập thể dục: Chọn sáng hay tối?

Sống Khỏe - 24/02

Tập thể dục: Chọn sáng hay tối?

Nên tập thể dục vào thời điểm buổi sáng hay tối để thuận tiện và đạt được hiệu quả tốt nhất là câu hỏi luôn khiến bạn nghĩ suy.

Để tinh thần phấn chấn hơn

Sống Khỏe - 24/02

Để tinh thần phấn chấn hơn

Để tâm trạng thoải mái, hưng phấn trở lại, giảm mệt mỏi, bạn có thể thực hiện theo những cách đơn giản sau đây.

Tin mới

1.616 mũi tiêm tạo ra 'em bé cầu vồng'

Sống khỏe - 28 phút trước

1.616 mũi tiêm tạo ra 'em bé cầu vồng'

Bảy lần tạo phôi, ba lần sảy thai và 1.616 mũi tiêm kéo dài suốt bốn năm, gia đình O'Neills hạnh phúc chào đón con gái London.

Khám tư vấn miễn phí cho bệnh nhi mắc khuyết tật cột sống, cơ quan vận động

Sống khỏe - 46 phút trước

Khám tư vấn miễn phí cho bệnh nhi mắc khuyết tật cột sống, cơ quan vận động

Gần 100 bệnh nhi mắc khuyết tật cột sống và cơ quan vận động đã được các chuyên gia đến từ Tổ chức nhân đạo Children Action và các y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn khám và tư vấn miễn phí tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Cú ngã khi say khiến người đàn ông suýt mất vành tai

Sống khỏe - 46 phút trước

Cú ngã khi say khiến người đàn ông suýt mất vành tai

Bệnh nhân tại TP HCM được bác sĩ dùng kháng sinh kết hợp chiếu tia plasma 14 ngày để điều trị nhiễm trùng sụn vành tai.

5 thực phẩm giải độc và làm sạch phổi giúp phòng tránh ung thư

Sống khỏe - 1h11 phút trước

5 thực phẩm giải độc và làm sạch phổi giúp phòng tránh ung thư

Thông tin về nữ diễn viên Mai Phương mắc ung thư phổi khiến nhiều người lo lắng cho tình trạng sức khoẻ lá phổi của mình.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Thuật ngữ 'stress' bắt nguồn từ chữ La tinh stringi, có nghĩa là 'bị kéo căng ra'.

Video nổi bật