CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí kíp lấy lại cân bằng khi bạn bị stress

Vui khỏe - 25/02

Cuộc sống với nhiều sức ép từ mọi phía có thể lúc đó khiến bạn trở nên bị quá căng thẳng và trầm cảm.

Cuộc sống với nhiều sức ép từ mọi phía có thể lúc đó khiến bạn trở nên bị quá căng thẳng và trầm cảm.

Hãy thực hiên các bí kíp sau để giúp bạn nhanh chóng lấy lại được cảm giác cân bằng.

1. Hãy F5 lại cuộc sống của bạn với những thói quen mới

Tạo một thói quen mới trong cuộc sống của bạn và chắc chắn rằng bạn tuân thủ đầy đủ. Hãy tìm niềm vui cho mình trong công việc, giữ cho mình bận rộn thường xuyên để không có thời gian cảm thấy chán nản.

2. Ăn uống đầy đủ

Ăn uống đầy đủ không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp cho tâm hồn bạn được thoải mái. Đây cũng là cách giúp bạn giảm stress một cách hữu hiệu vì khi bạn gặp căng thẳng trong cuộc sống thì thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn rất nhiều.
Chứng trầm cảm có thể trở nên trầm trọng hơn khi bạn không ăn uống đầy đủ. Một cái dạ dày no đủ sẽ mang tới cảm giác vui vẻ và tâm trí lành mạnh.

3. Chăm tập thể dục

Ảnh minh họa - Internet

Việc tập thể dục sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được cảm giác cân bằng trong cuộc sống. Tập thể dục không chỉ giúp bạn khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng mà còn giải phóng endorphin giúp bạn tươi tắn và hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập thể dục quá sức dẫn đến mệt mỏi.
Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay tập yoga rất hữu ích trong việc giúp bạn thoát khỏi cảm giác căng thẳng.

4. Ngủ ngon

Bạn cảm thấy như trở thành một người mới mẻ sau khi có một đêm ngon giấc? Bạn cũng không phải là người duy nhất. Ngủ và ngủ ngon đã được chứng minh là có thể chữa trị rất nhiều bệnh, bao gồm cả trầm cảm. Khi bạn ngủ ngon, cơ thể và bộ não cũng được nghỉ ngơi. Bạn không chỉ cảm thấy tỉnh táo hơn mà còn có xu hướng quên những lo lắng hoặc thức dậy với một giải pháp cho vấn đề của bạn.

5. Tập thiền

Thiền định là cách thư giãn tâm trí cực kỳ hữu ích. Nó giúp bạn thư giãn và thoát khỏi nỗi sợ hãi. Khi thiền, hãy cố gắng không suy nghĩ về những điều làm bạn cảm thấy chán nản. Và khi bạn có ít hoặc không có lý do để chán nản, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn.

Ảnh minh họa - Internet

6. Đi chơi

Nếu bạn có những người bạn tuyệt vời, hãy dành thời gian đi chơi với họ. Những câu chuyện tán gẫu, tiếng cười và một vài mối quan hệ sẽ là cách tuyệt vời và nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi trạng thái chán nản, buồn bã.

Đi chơi sẽ giúp bạn có khoảng thời gian và không gian thoải mái, nhất là khi bạn đang chán nản. Hãy để tâm trí mình thoát khỏi sự lo lắng, chứng trầm cảm cũng sẽ dần biến mất.

7. Đi du lịch một mình

Hãy dành chút thời gian để đi du lịch một mình. Bởi khi đi du lịch với người quen, bạn thường có xu hướng nói về những điều khiến bạn buồn. Còn nếu đi một mình, bạn sẽ gặp gỡ những người mới, sẽ có nhiều điều để bạn học hỏi và nói chuyện về những điều không làm bạn cảm thấy chán nản.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Stress

Tags:

>> Xem 312 nội dung chủ đề Stress

Tin cùng chuyên mục

Cách tập thể dục an toàn cho người cao tuổi

Sống Khỏe - 25/02

Cách tập thể dục an toàn cho người cao tuổi

Người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?

Những thói quen làm đẹp phái nữ nên duy trì

Sống Khỏe - 25/02

Những thói quen làm đẹp phái nữ nên duy trì

Dùng mỹ phẩm đúng cách, ăn uống hợp lý là những bí quyết đơn giản giúp bạn có một cơ thể và làn da khỏe mạnh.

Bệnh nhân ung thư nên tập thể dục 2,5 giờ/tuần

Sống Khỏe - 24/02

Bệnh nhân ung thư nên tập thể dục 2,5 giờ/tuần

Tập thể dục và vận động rất quan trọng với cuộc sống và quá trình phục hồi, giúp giảm nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư.

Tập thể dục: Chọn sáng hay tối?

Sống Khỏe - 24/02

Tập thể dục: Chọn sáng hay tối?

Nên tập thể dục vào thời điểm buổi sáng hay tối để thuận tiện và đạt được hiệu quả tốt nhất là câu hỏi luôn khiến bạn nghĩ suy.

Để tinh thần phấn chấn hơn

Sống Khỏe - 24/02

Để tinh thần phấn chấn hơn

Để tâm trạng thoải mái, hưng phấn trở lại, giảm mệt mỏi, bạn có thể thực hiện theo những cách đơn giản sau đây.

Tin mới

Chuyện đẻ rơi trên ô tô của bà mẹ hai con

Sống khỏe - 5h26 phút trước

Chuyện đẻ rơi trên ô tô của bà mẹ hai con

Điều đặc biệt là lần này Paula sinh thường sau 2 lần trước phải sinh mổ.

Cứu sống trường hợp thai trong ổ bụng hiếm gặp

Sống khỏe - 5h29 phút trước

Cứu sống trường hợp thai trong ổ bụng hiếm gặp

Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM vừa cứu sống một trường hợp thai trong ổ bụng hiếm gặp.

Dùng cây vòi voi làm bài thuốc chữa bệnh, bạn không được bỏ qua những điều này

Sống khỏe - 5h35 phút trước

Dùng cây vòi voi làm bài thuốc chữa bệnh, bạn không được bỏ qua những điều này

Cây vòi voi được dùng để giảm đau do chấn thương, phong thấp là kinh nghiệm dân gian được truyền bao đời nay. Tuy nhiên khi sử dụng, bạn nhất định không được bỏ qua những điều này.

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: 'Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi'

Sống khỏe - 5h41 phút trước

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: 'Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi'

Bà Hồng giải thích do cháu bé bị ghẻ nên nắm vào đầu để nhấc bổng ra khỏi cũi khi bé đang nôn, oẹ.

Xôn xao thông tin thai phụ bị bắt cóc khi đi đẻ tại bệnh viện: Chồng cho rằng vợ mình đã tự bỏ đi nhưng vẫn chưa liên lạc được

Sống khỏe - 22/05

Xôn xao thông tin thai phụ bị bắt cóc khi đi đẻ tại bệnh viện: Chồng cho rằng vợ mình đã tự bỏ đi nhưng vẫn chưa liên lạc được

Chồng của thai phụ nghi bị bắt cóc cho biết, anh đã lần ra được quãng đường di chuyển của vợ mình. Theo đó, thai phụ đã mang theo đồ đạc và bắt xe ôm đi từ tỉnh Hải Dương sang tỉnh Thái Bình chứ không phải bị bắt cóc như thông tin nghi vấn ban đầu.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Thuật ngữ 'stress' bắt nguồn từ chữ La tinh stringi, có nghĩa là 'bị kéo căng ra'.

Video nổi bật