CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí quyết ăn uống để 'giải quyết' mỡ thừa sau Tết

Điều cần biết - 17/02

Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả mà không tốn thời gian hay sức lực, bất kể bạn đã ăn bao nhiêu bánh chưng đi nữa.

1. Ăn chậm, nhai kỹ

Do phải mất 15 – 20 phút để tín hiệu no hay chưa truyền đến hệ thần kinh, việc nhai thức ăn chậm rãi sẽ giúp não bộ có đủ thời gian nhận biết được cảm giác no, khiến bạn no nhanh hơn và vì thế ăn ít hơn. Ngoài ra, khi ăn chậm, đường huyết trong máu cũng giữ ở mức dễ kiểm soát, kiềm chế cơn đói cả ngày. Giữa mỗi lần cho đồ ăn vào miệng, hãy hít thở 1 - 2 lần để ăn uống bình thản hơn.

2. Tập trung khi ăn

Tương tự, nếu bị phân tâm khi ăn, tín hiệu no sẽ mất nhiều thời gian hơn để truyền tới não bộ. Vì vậy, hãy tắt hết tivi, điện thoại và máy tính để tập trung ăn, nhằm kiểm soát lượng thức ăn được nạp vào cơ thể.

Bí quyết ăn uống để 'giải quyết' mỡ thừa sau Tết - ảnh 1

3. Uống nước khi ăn

Bạn có thể uống một cốc nước trước hoặc trong bữa ăn để làm đầy bụng, đồng thời hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân. Uống đủ nước còn giúp bạn tăng khả năng trao đổi chất, tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên mịn màng và thanh lọc cơ thể.

4. Sử dụng bát đĩa nhỏ

Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình bộ bát đĩa nhỏ hơn thường lệ và ăn uống như bình thường. Khẩu phần mới mẻ này sẽ có tác động tích cực tới não bộ, giúp bạn kiềm chế phần nào cơn thèm ăn và ăn ít hơn. Ngoài ra, thức ăn được bày trong bát đĩa nhỏ sẽ đánh lừa cảm giác thèm ăn của bạn khá hiệu quả.

5. Ăn đủ bữa

Không ít người quan niệm, muốn giảm cân thì phải ăn ít bữa. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi cả 3 bữa ăn trong ngày đều rất cần thiết. Trong đó, bữa sáng đóng vai trò quan trọng nhất, giúp đánh thức cơ thể và cung cấp năng lượng làm việc cho cả ngày. Bỏ qua nó là một sai lầm to lớn, hậu quả là bạn sẽ có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa trưa và bữa tối.

6. Uống rượu vang mỗi ngày

Bí quyết ăn uống để 'giải quyết' mỡ thừa sau Tết - ảnh 2

Một ly rượu vang trước khi ngủ sẽ có tác dụng kiềm hãm cơn thèm đồ ngọt vào ban đêm. Nhờ đó, bạn cảm thấy no bụng vào chính thời điểm đang thèm ăn vặt nhất. Về cơ bản, rượu vang đỏ không hề làm tăng chỉ số đường huyết, nghĩa là nó không hề gây béo. Một nghiên cứu kéo dài 13 năm của Đại học Harvard cũng ủng hộ giả thuyết này khi khảo sát trên 20.000 phụ nữ và phát hiện ra, những người uống 2 ly rượu đỏ mỗi ngày giảm tới 70% nguy cơ béo phì so với người không uống rượu.

7. Nhai kẹo cao su

Hãy tạo công ăn việc làm cho cái miệng bằng cách nhai kẹo cao su vị bạc hà. Việc này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và đánh lạc hướng não bộ khỏi những món ăn béo ngậy đầy khiêu khích.

8. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Bí quyết ăn uống để 'giải quyết' mỡ thừa sau Tết - ảnh 3

Ăn gì để giảm cân trong 1 tuần? Thịt bò, cá, gạo lức, hải sản sẽ là câu trả lời hoàn hảo. Đây đều là những loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không chứa hoặc có rất ít chất béo xấu gây tích mỡ trong cơ thể.

Nếu không muốn giảm khẩu phần ăn, bạn vẫn có thể giảm cân bằng cách ăn thêm nhiều chất xơ và giảm lượng chất béo. Hãy ăn nhiều rau bởi chúng chứa nhiều chất xơ và các vitamin hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu có thời gian, hãy thử chế biến những thức uống detox đơn giản giúp thanh lọc cơ thể như nước chanh mật ong, nước ép bưởi, nước ép măng tây, nước nha đam gừng…

Ngoài ra, hãy dự trữ những thực phẩm chống đói lành mạnh như hạt hướng dương, hạt bí, hạt điều, hạnh nhân, sữa chua, đậu tương, bột sắn dây, quả bơ, quả anh đào, đu đủ, dưa chuột… Đây đều là những thực phẩm tốt lành cho tim mạch, da, tóc cũng như cân nặng của bạn. Hãy thay thế bánh kẹo bằng những đồ ăn vặt lành mạnh, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt lượng mỡ đáng kể trong thời gian ngắn.

(Ảnh minh họa: Internet)

Theo NhungNg/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

5 điều bạn có thể làm trong nhà bếp để giảm cân

Sống Khỏe - 27/11

5 điều bạn có thể làm trong nhà bếp để giảm cân

Nếu là người nội trợ thông minh, bạn nên biết rằng chỉ cần biết cách lưu trữ thực phẩm cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Những loại rau củ mùa đông giúp giảm cân cực tốt

Sống Khỏe - 09/12

Những loại rau củ mùa đông giúp giảm cân cực tốt

Những loại rau củ này có chứa một số dưỡng chất đặc biệt nên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng đấy!

4 lý do tại sao giảm cân nên ăn nhiều trái cây

Sống Khỏe - 18/01

4 lý do tại sao giảm cân nên ăn nhiều trái cây

Trái cây có tác dụng giảm cân tuyệt vời mà có thể bạn vẫn chưa biết.

Video có thể bạn quan tâm

  

6 thực phẩm giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

6 loại thực phẩm giúp bạn đánh tan mỡ thừa một cách nhanh chóng (Việt hóa bởi Thảo Doãn/ SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Để tinh binh luôn hùng dũng, ăn gì?

Sống Khỏe - 01/12

Để tinh binh luôn hùng dũng, ăn gì?

Nam giới cần tăng cường ăn tỏi, hàu, chuối... Vì sao vậy?

Buổi sáng nên ăn gì để làm ấm cơ thể

Sống Khỏe - 30/11

Buổi sáng nên ăn gì để làm ấm cơ thể

Bữa sáng là điều không thể bỏ qua, một bát xôi xéo, khoai lang hay bánh chưng… sẽ làm ấm cơ thể khi trời trở lạnh.

Thịt ngan, gà, vịt: Thịt nào tốt hơn?

Sống Khỏe - 24/11

Thịt ngan, gà, vịt: Thịt nào tốt hơn?

Hàm lượng protein trong thịt gà cao hơn rất nhiều so với thịt ngan và thịt vit, song lượng vitamin A, B2 trong 2 loại thịt này lại cao hơn thịt gà.

Món ăn, thức uống 'đánh bay' ốm nghén

Sống Khỏe - 18/11

Món ăn, thức uống 'đánh bay' ốm nghén

Nên ăn các món canh chua, thực phẩm khô, tránh đồ chiên... là công thức ăn uống đơn giản mà dễ thực hiện cho bà bầu ốm nghén.

Khám phá top món ăn đáng sợ nhất thế giới

Sống Khỏe - 28/10

Khám phá top món ăn đáng sợ nhất thế giới

Nhện chiên, ấu trùng kiến, tinh hoàn bò là những món chưa cần nếm thử mà chỉ nghe đến tên cũng đủ làm thực khách đắn đo thưởng thức.

Tin mới

Hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân đuối nước ai cũng làm được

Sống khỏe - 28/04

Hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân đuối nước ai cũng làm được

Bác sĩ Phạm Ngọc Toàn, Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương hướng dẫn kỹ thuật cấp cứu cơ bản cho người bị đuối nước, có thể áp dụng dễ dàng trong cộng đồng.

Thế giới không thiếu chất chống ung thư: Chuyên gia mách 5 thực phẩm rất tốt

Sống khỏe - 28/04

Thế giới không thiếu chất chống ung thư: Chuyên gia mách 5 thực phẩm rất tốt

Ăn uống không hợp lí có thể dẫn đến ung thư, nhưng có nhiều loại thực phẩm nếu ăn thường xuyên lại có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Bộ Y tế đề xuất cấm bán rượu bia ở quán karaoke

Sống khỏe - 28/04

Bộ Y tế đề xuất cấm bán rượu bia ở quán karaoke

Rượu bia có thể bị cấm bán tại quán karaoke, cấm bán và cấm uống đối với người dưới 18 tuổi, trong thời gian làm việc... theo đề xuất của Bộ Y tế.

Quảng Nam: Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 16 lần năm 2016

Sống khỏe - 28/04

Quảng Nam: Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 16 lần năm 2016

Số ca nhiễm sốt xuất huyết tại tỉnh Quảng Nam đang tăng gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cho thấy tình trạng sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp.

Mệt mỏi, buồn ngủ sau ăn: Tránh thế nào?

Sống khỏe - 28/04

Mệt mỏi, buồn ngủ sau ăn: Tránh thế nào?

Trong cuộc sống, dường như ai cũng đã từng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ sau khi ăn, đặc biệt là khi thưởng thức một bữa trưa hoặc bữa tối với số lượng lớn.

Xem thêm

Video nổi bật