CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí quyết để tan mỡ bắp tay

Vui khỏe - 13/08

Giảm mỡ vùng bắp tay là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm bên cạnh việc giảm cân hay giảm mỡ bụng, để có thể tự tin diện những bộ váy áo sát nách hay trễ vai...

Công cuộc làm đẹp đòi hỏi bạn phải kiên trì và kết hợp nhiều yếu tố từ chế độ ăn uống đến tập luyện, mát-xa hay khéo chọn trang phục... Mẹo làm đẹp xin giới thiệu với bạn bài tập đơn giản giúp giảm mỡ thừa bắp tay có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chế độ ăn uống

Nếu muốn giảm mỡ ở bắp tay bạn cũng sẽ phải đấu tranh rất nhiều với sở thích ăn uống của mình đấy. Khi cân nặng tăng lên vùn vụt thì đồng nghĩa với việc mỡ sẽ tập trung nhiều nhất ở vùng đùi và bụng, tiếp đó là đến tay và vai. Khi tuổi càng cao thì phần mỡ sẽ “tập kết” ở những vùng này càng nhiều hơn. Chính vì thế, để giảm tối đa lượng mỡ tại vùng bắp tay trước khi quá muộn, bạn nên duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tránh các đồ ăn gây tích mỡ như mỡ động vật, nói “không” với thức ăn nhanh. Hạn chế ăn nhiều món chiên xào, dầu mỡ. Thay các loại thịt đỏ bằng thịt trắng và không ăn tinh bột sau 7 giờ tối. Nên chia nhỏ bữa ăn ra làm 5 bữa nhỏ. Thêm vào đó, muốn giảm mỡ vùng bắp tay cần giảm hấp thụ lượng đường vào cơ thể.

Các bài tập

Bí quyết để tan mỡ bắp tay - ảnh 1

Động tác 1

Bước 1: Co gối, nâng người và chống tay trên thảm/sàn. Chân trái chống, bàn chân chạm thảm, chân phải đưa lên cao đồng thời gập gối lại, gác qua chân trái, gót chân phải gần đầu gối trái.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay và chân chống, đặt chân phải xuống thảm, chân duỗi thẳng, gót phải chạm sàn.

Bước 3: Trở về bước 1, thực hiện động tác 10 lần rồi đổi bên.

Động tác 2

Bước 1: Quỳ gối trên thảm/sàn, hai tay chạm thảm, cánh tay nghiêng ra sau để động tác có lực hơn. Từ từ rút chân phải lên, hướng đầu gối về cánh tay, chân không chạm thảm.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay và chân quỳ, đưa chân phải ra sau, duỗi thẳng. Hông và chân thành một đường thẳng.

Bước 3: Trở về bước 1. Thực hiện động tác 10 lần và đổi bên.

Động tác 3

Bước 1: Chống hai tay trên thảm/sàn, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiễng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay, từ từ nhấc chân phải lên cao, cảm nhận lực căng ở hông, đùi sau. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Bước 3: Trở lại bước 1. Lần lượt đổi chân và thực hiện động tác 2 lần mỗi bên.

Động tác 4

Bước 1: Ngồi duỗi chân trên thảm/sàn, hai chân sát vào nhau, bàn chân hướng lên cao, gót chân chạm thảm. Hai tay đặt xuống thảm, ngón tay tay hướng về phía chân, dùng lực tay nâng thân trên lên cao sao cho cánh tay vuông góc với thảm.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay trên cao, từ từ đẩy mũi chân về phía trước sao cho hông không chạm thảm.

Bước 3: Trở về bước 1. Thực hiện động tác 10 lần.

Lưu ý

- Do cấu trúc cơ thể khác biệt nên dù tập luyện nặng bao nhiêu, bắp tay của phái nữ sẽ không hề bị phát triển cơ như đàn ông mà sẽ chỉ tác động làm giảm mỡ tích tụ.

- Trước khi luyện tập, nên khởi động với 30 phút tập cardio, chạy bộ để làm nóng cơ thể.

- Thực hiện động tác từ cấp độ dễ, thực hiện từ tốn, đúng tư thế để tránh chấn thương. Người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp). Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên 5 đến 7 hiệp.

- Có thể kết hợp các bài tập nâng tạ, hít đất giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Theo An Ngọc Hoa/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Muốn ăn sạch lại giúp giảm mỡ tăng cơ, hãy thử đổi khẩu vị với những thực đơn giảm cân này

Sống khỏe - 23/07

Muốn ăn sạch lại giúp giảm mỡ tăng cơ, hãy thử đổi khẩu vị với những thực đơn giảm cân này

Ngay cả khi bạn không tập gym, muốn duy trì ăn Eat Clean, ăn lành mạnh cho cơ thể khỏe khoắn… thì những thực đơn giảm cân này cũng đóng vai trò quan trọng.

Muốn sở hữu vòng eo 56, HLV 'bật mí' những bài tập giảm mỡ eo và hông không hề khó mà siêu hiệu quả

Sống khỏe - 08/08

Muốn sở hữu vòng eo 56, HLV 'bật mí' những bài tập giảm mỡ eo và hông không hề khó mà siêu hiệu quả

Với những bài tập giảm mỡ eo và hông này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu eo thon gọn chẳng kém gì Ngọc Trinh đâu nhé!

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật những bí quyết giúp bạn nhanh chóng có được vòng 3 săn chắc, quyến rũ

Sống khỏe - 13/08

Tất tần tật những bí quyết giúp bạn nhanh chóng có được vòng 3 săn chắc, quyến rũ

Có được vòng 3 căng tràn sức sống không khó nếu bạn tuân thủ chế độ ăn uống và luyện tập dưới đây.

6 nguyên tắc chăm sóc da được con gái Hàn thực hiện mỗi ngày để có được làn da luôn tươi trẻ

Sống khỏe - 12/08

6 nguyên tắc chăm sóc da được con gái Hàn thực hiện mỗi ngày để có được làn da luôn tươi trẻ

Cứ tự hỏi vì sao các cô gái Hàn Quốc lại sở hữu được làn da mịn màng, trắng hồng tuyệt vời đến vậy. Tất cả là do họ luôn chú trọng đến các quy trình chăm sóc da đều đặn hàng ngày.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này

Sống khỏe - 12/08

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên nhờ sử dụng loại thực phẩm gia vị này

Không chỉ là loại gia vị thơm ngon và thân thuộc trong các bữa cơm gia đình, quế còn có tác dụng làm đẹp da ít người nghĩ tới.

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen

Sống khỏe - 12/08

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen

Rất nhiều người đã quyết tâm cải thiện sức khỏe bằng cách đăng ký gói tập gym cả năm, để rồi phải bỏ cuộc chỉ sau vài ngày vì cảm thấy quá “ngộp,' khi chật vật với cường độ tập luyện cao đột ngột. Hầu hết đều không nghĩ rằng sự kiên trì và vận động đều đặn mới mang lại hiệu quả.

Chị em nào cũng nên tập 7 bài tập đơn giản này mỗi ngày để có bộ ngực đẹp và hấp dẫn

Sống khỏe - 11/08

Chị em nào cũng nên tập 7 bài tập đơn giản này mỗi ngày để có bộ ngực đẹp và hấp dẫn

Cho dù là người rất bận rộn thì bạn cũng nên dành thời gian để tập 7 bài tập đơn giản này mỗi ngày để có bộ ngực đẹp nhé.

Tin mới

Nguyên tắc ăn uống giúp tim luôn khỏe

Sống khỏe - 2h4 phút trước

Nguyên tắc ăn uống giúp tim luôn khỏe

“Bệnh tật từ miệng mà vào...”, điều này càng đặc biệt đúng với các bệnh tim mạch. Thay đổi những thói quen ăn uống có hại sẽ giúp bạn vừa có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ vừa giữ trái tim luôn khỏe mạnh.

3 bất thường dễ gặp ở cậu nhỏ

Sống khỏe - 2h4 phút trước

3 bất thường dễ gặp ở cậu nhỏ

Dương vật là bộ phận nhạy cảm và rất quan trọng trên cơ thể nam giới. Tuy nhiên, dương vật cũng là bộ phận dễ gặp phải các bất thường về hình dáng.

Mày đay do lạnh - Biểu hiện và cách phòng ngừa

Sống khỏe - 2h4 phút trước

Mày đay do lạnh - Biểu hiện và cách phòng ngừa

Khi gặp thời tiết lạnh, một số người mẫn cảm với lạnh có thể nổi mề đay ở vùng da tiếp xúc với lạnh hoặc khắp thân mình. Nếu cơ thể hoặc một phần chi dưới nhiễm lạnh có thể gây ra các triệu chứng toàn thân nặng hoặc bị sốc. Đối với người mẫn cảm như vậy thì việc nhận biết rối loạn do nhiễm lạnh là r

Cách trị viêm chân tóc

Sống khỏe - 2h4 phút trước

Cách trị viêm chân tóc

Tôi 32 tuổi, gần đây tôi thấy chân tóc nổi các sẩn nhỏ như hạt kê, có vẩy, ngứa ngáy, mọc nhiều nhất ở vùng gáy, hai bên tóc mai, vì vậy tóc rụng nhiều và rất khó chịu. Có loại thuốc hoặc phương pháp nào cải thiện tình trạng của tôi không, thưa bác sĩ?

Cách chăm sóc người mắc hội chứng hoàng hôn

Sống khỏe - 2h5 phút trước

Cách chăm sóc người mắc hội chứng hoàng hôn

Vào cuối ngày, phần lớn mọi người đều có xu hướng trầm xuống thì người mắc hội chứng Sundowner lại kích động khác thường.

Xem thêm

Video nổi bật