CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí quyết đơn giản để xương khớp chắc khỏe

Sống đẹp - 19/11

Đừng để đến khi xương khớp lên tiếng mới đi khám. Bạn nên áp dụng những cách sau để bảo vệ xương khớp sớm nhất có thể.

Để mọi thứ không bao giờ muộn màng, hãy lắng nghe những tư vấn của các bác sĩ sau đây:

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Biện pháp hữu hiệu nhất mà bạn có thể chăm sóc các khớp xương của mình là giữ trọng lượng cơ thể ở ngưỡng vừa phải. Các khớp ở đầu gối, hông và thắt lưng có nhiệm vụ nâng đỡ trọng lượng cơ thể bạn, vì vậy không nên tạo áp lực quá lớn lên nó. Hãy giảm cân kịp thời trước khi các khớp của bạn lên tiếng.

Bí quyết đơn giản giúp xương khớp chắc khỏe - ảnh 1

Giữ trọng lượng cơ thể ổn định để bảo vệ khớp

Tập thể dục

Tập thể dục có công dụng hiệu quả cho nhiều bộ phận cơ thể. Nên thực hiện các bài tập tăng cường, aerobic, hay tăng tính linh hoạt. Bổ sung các bài tập cân bằng cơ thể giúp các khớp luôn an toàn, kết hợp với bài tập co giãn nếu bạn phải ngồi làm việc nhiều giờ liền.

Tăng cường cơ bắp

Cơ bắp giống như một lớp áo giáp bao quanh bảo vệ các khớp. Vì vậy, đừng bỏ quên các bài tập hỗ trợ cơ bắp chắc khỏe, bạn nên gặp các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm để được tư vấn các bài tập phù hợp với sức khỏe. Rèn luyện cơ bắp chính là bạn đang xây dựng thành lũy vững chắc cho các khớp bên trong.

Bí quyết đơn giản giúp xương khớp chắc khỏe - ảnh 2

Rèn luyện cơ bắp chính là đang xây dựng thành lũy vững chắc cho các khớp bên trong

Thay đổi thói quen ăn uống hợp lí

Nên chọn các loại rau và hoa quả sạch không có thuốc trừ sâu, các chất kích thích hay các thực phẩm đã qua xử lí, bảo quản vì có thể gây ra sự rối loạn chuyển hóa acid uric, làm tăng lượng a-xít uric trong máu. Lượng a-xít uric tăng cao là nguyên nhân phổ biến gây đau khớp, và dẫn đến nguy cơ bệnh gút.

Giữ đúng tư thế khi làm việc hoặc nghỉ ngơi

Duy trì đúng tư thế là một cách dễ dàng để giữ cho cơ bắp và xương không bị căng. Tư thế này cũng giúp vai, hông và đầu gối luôn ở trạng thái thư giãn thoải mái, đặc biệt khi công việc đòi hỏi bạn ngồi làm việc trong nhiều giờ.

Bí quyết đơn giản giúp xương khớp chắc khỏe - ảnh 3

Tư thế làm việc chuẩn sẽ giúp xương khớp không bị quá tải

Gặp bác sĩ để được tư vấn sớm

Nếu bạn cảm thấy xương khớp có bất kì biểu hiện đau nhức hay sưng tấy nên nhanh chóng tìm đến sự tư vấn của bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn xác định được nguyện nhân và tìm cách ngăn chặn trước khi tình trạng bệnh xấu đi. Phát hiện bệnh sớm thì cách điều trị sẽ dễ dàng hơn.

Bảo vệ xương khớp của bạn

Hãy lưu tâm đến các biện pháp chăm sóc xương khớp, đặc biệt nếu công việc của bạn liên quan đến các hoạt động thể chất, cần sức nặng hay phải di chuyển thường xuyên.  

>>Xem thêm:Những bí quyết đối phó với cơn đau khớp

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (Boldsky)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Để khô khớp không làm phiền

Sống Khỏe - 05/02

Để khô khớp không làm phiền

Khô khớp là hiện tượng các khớp khi vận động phát ra tiếng động lạo xạo hay lục khục.

Cách tập luyện sau phẫu thuật khớp gối

Sống Khỏe - 18/03

Cách tập luyện sau phẫu thuật khớp gối

Sau mổ vùng khớp gối, bên cạnh việc tập gấp gối thì tập duỗi gối rất quan trọng.

Những bài tập hữu ích cho người đau khớp

Sống Khỏe - 31/03

Những bài tập hữu ích cho người đau khớp

Đau khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm dẫn đến tình trạng sụn ở khớp xương bị ăn mòn.

Video có thể bạn quan tâm

  

Yoga cho nam giới

10 phút tập yoga mỗi ngày sẽ giúp các bạn nam có cơ thể săn chắc, sảng khoái để bắt đầu ngày mới (Video: Youtube).

>> Xem 14 nội dung chuyên đề Phòng chống bệnh khớp khi đông về

Tin cùng chuyên mục

Những thói quen khiến đôi mắt mệt mỏi

Sống Khỏe - 15/11

Những thói quen khiến đôi mắt mệt mỏi

Mắt là một bộ phận vô cùng quan trọng nhưng nhiều người lại không để ý đến việc chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh.

Infographic: Lợi ích của tập thể dục đối với não bộ

Sống Khỏe - 14/11

Infographic: Lợi ích của tập thể dục đối với não bộ

Tập thể dục thường xuyên sẽ có tác dụng tốt với não bộ.

Infographic: Những kiểu 'tự sướng' không nên thử

Sống Khỏe - 12/11

Infographic: Những kiểu 'tự sướng' không nên thử

Chụp ảnh 'tự sướng' đã trở thành trào lưu trên toàn thế giới.

Bộ não bạn già đi như thế nào

Sống Khỏe - 09/11

Bộ não bạn già đi như thế nào

Đỉnh cao năng lực của não bộ là quanh tuổi 22 và chỉ kéo dài 5 năm sau đó, trước khi bắt đầu suy giảm khả năng.

Xông mũi: Hiệu quả nhưng đừng ỷ lại!

Sống Khỏe - 09/11

Xông mũi: Hiệu quả nhưng đừng ỷ lại!

Xông mũi có thể coi là cách hiệu quả trong điều trị viêm xoang, tuy nhiên đừng vì thế mà lạm dụng hay quá ỷ lại vào phương pháp này.

Tin mới

Cảnh giác với viêm phổi khi trời rét

Sống khỏe - 3h4 phút trước

Cảnh giác với viêm phổi khi trời rét

Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT).

Tuyệt đối tránh nặn những loại mụn này trên da nếu bạn không muốn rước thêm họa vào thân

Sống khỏe - 3h16 phút trước

Tuyệt đối tránh nặn những loại mụn này trên da nếu bạn không muốn rước thêm họa vào thân

Cố gắng nặn bỏ mụn do nhiệt, mụn lông, nang mụn trứng cá... không những không khiến bạn hết mụn mà còn có thể gây nhiễm trùng trầm trọng.

Ngủ quá nhiều cảnh báo bệnh nghiêm trọng

Sống khỏe - 3h31 phút trước

Ngủ quá nhiều cảnh báo bệnh nghiêm trọng

Nghiên cứu của Mỹ chỉ ra ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi đêm dễ dẫn đến bệnh mất trí và Alzheimer.

Sự thật thú vị về ngày rụng trứng ở phụ nữ

Sống khỏe - 3h48 phút trước

Sự thật thú vị về ngày rụng trứng ở phụ nữ

Trứng có thể rụng từ ngày 11-21 của chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng và nó chỉ tồn tại trong 6-12 giờ.

Tràn khí màng phổi có nguy hiểm?

Sống khỏe - 4h10 phút trước

Tràn khí màng phổi có nguy hiểm?

Bố tôi 70 tuổi, bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hiện nay đang bị biến chứng tràn khí màng phổi. Xin hỏi bác sĩ bệnh này có nguy hiểm không? Xin cảm ơn!

Xem thêm

Video nổi bật