CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí quyết giảm stress cho bà bầu

Làm mẹ - 04/03

Hạn chế căng thẳng trong giai đoạn mang thai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ và bé.

Hạn chế căng thẳng trong giai đoạn mang thai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ và bé.

Những triệu chứng stress quá mức trong lúc mang thai không những có thể làm tăng cân và còn liên quan đến việc sảy thai. Vì vậy, việc hạn chế căng thẳng trong giai đoạn mang thai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ và bé.
 

Ảnh minh họa - Internet

Mang thai là giai đoạn người phụ nữ phải đối mặt với nhiều rắc rối về sức khỏe. Những thay đổi của cơ thể khiến thai phụ luôn mệt mỏi về sức lực và tinh thần, gây ra những căng thẳng về tinh thần không có lợi. Dưới đây là một số bí quyết giúp bà bầu thư giãn và tránh stress hiệu quả.

Tham gia lớp yoga

Yoga là một hình thức tập thể dục nên sẽ kích thích não giải phóng ra nhiều endorphin giúp tinh thần được thoải mái hơn. Để tập luyện yoga, bạn cần phải dành nhiều thời gian để tập ngồi thiền và thực hành các kỹ thuật thở. Đây chính là khoảng thời gian mà cơ thể được thả lỏng, đầu óc được thảnh thơi, nhẹ nhàng nhất.

Tập trung vào bản thân

Dành cho mình những khoảng thời gian riêng tư chính là một giải pháp lý tưởng để chống stress. Hãy dành thời gian để làm những điều bạn thích như đi mua sắm đồ dùng cho em bé, tắm nước nóng và nằm thư giãn trong bồn tắm… Một số thú vui đơn giản và dễ thực hiện như vẽ, đan len, đọc sách… cũng có thể giúp bạn thư giãn trong giai đoạn mang thai.

Tránh gặp người đang stress

Chia sẻ và biết cảm thông là những đức tính tốt của con người. Nhưng trong giai đoạn mang thai, tốt nhất là bạn nên tránh nói chuyện với những người đang gặp căng thẳng. Nếu họ không hiểu và trách cứ, bạn có thể giải thích để họ biết rằng bạn đang muốn tránh những tình huống khiến mình phải suy nghĩ và đau đầu. Hãy yêu cầu họ tìm kiếm sự giúp đỡ ở những người khác có khả năng hơn.

Quẳng gánh lo đi và vui sống

Cuộc sống luôn có những lo toan, phiền muộn, vui và buồn luôn song hành cùng bạn trên đường đời. Trong giai đoạn mang thai, chắc chắn bạn sẽ có nhiều suy nghĩ và lo lắng hơn bình thường. Thậm chí, nhiều người thường hay lo sợ chuyện sảy thai, đặc biệt là trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ.
Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng lo lắng chỉ khiến cho mọi việc trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn. Cách tốt nhất là tự giúp bản thân thư giãn, để luôn cảm thấy thoải mái về tinh thần thay vì cứ ngồi nghĩ mãi về những điều chưa chắc đã xảy ra.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn trút bỏ được những căng thẳng trong lúc mang thai. Hãy yêu cầu chồng và gia đình hỗ trợ khi cần thiết để không còn phải lo lắng về quá nhiều thứ. Một cuộc sống cân bằng sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong thai kỳ một cách thoải mái nhất.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

>> Xem 312 nội dung chủ đề Stress

Tin cùng chuyên mục

8 thắc mắc về việc bổ sung vitamin C cho bé

Sống Khỏe - 04/03

8 thắc mắc về việc bổ sung vitamin C cho bé

Vitamin C tan trong nước, bị đào thải qua nước tiểu, nên cơ thể cần bổ sung liên tục.

Để ngăn ngừa bệnh cao huyết áp ở trẻ em

Sống Khỏe - 04/03

Để ngăn ngừa bệnh cao huyết áp ở trẻ em

Nhiều người nghĩ rằng, cao huyết áp chỉ xuất hiện ở người lớn. Thực tế trẻ em cũng là nạn nhân của 'sát thủ' thầm nặng này.

Mẹ bầu tập aerobic - tại sao không?

Sống Khỏe - 04/03

Mẹ bầu tập aerobic - tại sao không?

Trong thời kì mang thai, mẹ bầu vẫn có thể tập aerobic nhưng với cường độ thấp hơn.

Những sự thật về mái tóc trong thời kỳ mang thai

Sống Khỏe - 04/03

Những sự thật về mái tóc trong thời kỳ mang thai

Có rất nhiều đồn thổi về tóc trong thai kỳ như nhuộm tóc ảnh hưởng đến thai nhi, nhìn kết cấu tóc đoán giới tính thai... Vậy đâu là sự thật?

Những đồ sơ sinh mẹ không cần phí tiền để mua

Sống Khỏe - 03/03

Những đồ sơ sinh mẹ không cần phí tiền để mua

Với những người lần đầu làm mẹ, họ luôn háo hức mua những đồ thật xịn, thật đắt tiền cho thiên thần sắp chào đời của mình.

Tin mới

Những cách trị táo bón đơn giản

Sống khỏe - 3h22 phút trước

Những cách trị táo bón đơn giản

Ăn nhiều chất xơ, sữa chua, rong biển; xoa bóp quanh rốn; tập thói quen đại tiện đúng giờ... sẽ giúp bạn bớt táo bón.

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Sống khỏe - 4h24 phút trước

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Với những thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết, bạn sẽ có một ly sinh tố thơm ngon mà không cần phải lo sợ lượng đường huyết tăng cao.

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Sống khỏe - 4h27 phút trước

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Theo PGS.TS. Phạm Văn Hoan - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh tạo ra tâm trạng vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Cần làm gì khi bị đau thắt ngực?

Sống khỏe - 4h28 phút trước

Cần làm gì khi bị đau thắt ngực?

Có 2 loại đau thắt ngực: cơn đau thắt ngực ổn định và cơn đau thắt ngực không ổn định.

5 bài tập giãn cơ bạn nên làm sau khi chạy bộ

Sống khỏe - 5h33 phút trước

5 bài tập giãn cơ bạn nên làm sau khi chạy bộ

Sau khi chạy bộ, bạn nên thực hiện các động tác giãn cơ để tránh mệt mỏi, đau cơ và giảm các nguy cơ chấn thương khác. Theo Bright Side.

Xem thêm

Video nổi bật