CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bí quyết giảm stress cho bà bầu

Làm mẹ - 04/03

Hạn chế căng thẳng trong giai đoạn mang thai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ và bé.

Hạn chế căng thẳng trong giai đoạn mang thai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ và bé.

Những triệu chứng stress quá mức trong lúc mang thai không những có thể làm tăng cân và còn liên quan đến việc sảy thai. Vì vậy, việc hạn chế căng thẳng trong giai đoạn mang thai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ và bé.
 

Ảnh minh họa - Internet

Mang thai là giai đoạn người phụ nữ phải đối mặt với nhiều rắc rối về sức khỏe. Những thay đổi của cơ thể khiến thai phụ luôn mệt mỏi về sức lực và tinh thần, gây ra những căng thẳng về tinh thần không có lợi. Dưới đây là một số bí quyết giúp bà bầu thư giãn và tránh stress hiệu quả.

Tham gia lớp yoga

Yoga là một hình thức tập thể dục nên sẽ kích thích não giải phóng ra nhiều endorphin giúp tinh thần được thoải mái hơn. Để tập luyện yoga, bạn cần phải dành nhiều thời gian để tập ngồi thiền và thực hành các kỹ thuật thở. Đây chính là khoảng thời gian mà cơ thể được thả lỏng, đầu óc được thảnh thơi, nhẹ nhàng nhất.

Tập trung vào bản thân

Dành cho mình những khoảng thời gian riêng tư chính là một giải pháp lý tưởng để chống stress. Hãy dành thời gian để làm những điều bạn thích như đi mua sắm đồ dùng cho em bé, tắm nước nóng và nằm thư giãn trong bồn tắm… Một số thú vui đơn giản và dễ thực hiện như vẽ, đan len, đọc sách… cũng có thể giúp bạn thư giãn trong giai đoạn mang thai.

Tránh gặp người đang stress

Chia sẻ và biết cảm thông là những đức tính tốt của con người. Nhưng trong giai đoạn mang thai, tốt nhất là bạn nên tránh nói chuyện với những người đang gặp căng thẳng. Nếu họ không hiểu và trách cứ, bạn có thể giải thích để họ biết rằng bạn đang muốn tránh những tình huống khiến mình phải suy nghĩ và đau đầu. Hãy yêu cầu họ tìm kiếm sự giúp đỡ ở những người khác có khả năng hơn.

Quẳng gánh lo đi và vui sống

Cuộc sống luôn có những lo toan, phiền muộn, vui và buồn luôn song hành cùng bạn trên đường đời. Trong giai đoạn mang thai, chắc chắn bạn sẽ có nhiều suy nghĩ và lo lắng hơn bình thường. Thậm chí, nhiều người thường hay lo sợ chuyện sảy thai, đặc biệt là trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ.
Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng lo lắng chỉ khiến cho mọi việc trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn. Cách tốt nhất là tự giúp bản thân thư giãn, để luôn cảm thấy thoải mái về tinh thần thay vì cứ ngồi nghĩ mãi về những điều chưa chắc đã xảy ra.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn trút bỏ được những căng thẳng trong lúc mang thai. Hãy yêu cầu chồng và gia đình hỗ trợ khi cần thiết để không còn phải lo lắng về quá nhiều thứ. Một cuộc sống cân bằng sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong thai kỳ một cách thoải mái nhất.

Theo Suckhoedoisong.vn

SongKhoe.vn ra mắt dịch vụ Bà bầu, mời Quý khách soạn BB gửi 5005 để được nhận 2 tin/tuần về chăm sóc bà bầu và thai nhi, đọc tin, xem video về sức khỏe không giới hạn data 3G trên http://SongKhoe.vn, chỉ 1.000đ/ngày. Chi tiết liên hệ 198 (100đ/phút).

Tags:

>> Xem 312 nội dung chủ đề Stress

Tin cùng chuyên mục

8 thắc mắc về việc bổ sung vitamin C cho bé

Sống Khỏe - 04/03

8 thắc mắc về việc bổ sung vitamin C cho bé

Vitamin C tan trong nước, bị đào thải qua nước tiểu, nên cơ thể cần bổ sung liên tục.

Để ngăn ngừa bệnh cao huyết áp ở trẻ em

Sống Khỏe - 04/03

Để ngăn ngừa bệnh cao huyết áp ở trẻ em

Nhiều người nghĩ rằng, cao huyết áp chỉ xuất hiện ở người lớn. Thực tế trẻ em cũng là nạn nhân của 'sát thủ' thầm nặng này.

Mẹ bầu tập aerobic - tại sao không?

Sống Khỏe - 04/03

Mẹ bầu tập aerobic - tại sao không?

Trong thời kì mang thai, mẹ bầu vẫn có thể tập aerobic nhưng với cường độ thấp hơn.

Những sự thật về mái tóc trong thời kỳ mang thai

Sống Khỏe - 04/03

Những sự thật về mái tóc trong thời kỳ mang thai

Có rất nhiều đồn thổi về tóc trong thai kỳ như nhuộm tóc ảnh hưởng đến thai nhi, nhìn kết cấu tóc đoán giới tính thai... Vậy đâu là sự thật?

Những đồ sơ sinh mẹ không cần phí tiền để mua

Sống Khỏe - 03/03

Những đồ sơ sinh mẹ không cần phí tiền để mua

Với những người lần đầu làm mẹ, họ luôn háo hức mua những đồ thật xịn, thật đắt tiền cho thiên thần sắp chào đời của mình.

Tin mới

Những món ăn giúp cải thiện tâm trạng

Sống khỏe - 23/01

Những món ăn giúp cải thiện tâm trạng

Lòng đỏ trứng, khoai lang, nấm, rau xanh là những thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng để cải thiện tâm trạng.

Mùa xuân, cần cảnh giác bệnh viêm màng não ở trẻ em

Sống khỏe - 23/01

Mùa xuân, cần cảnh giác bệnh viêm màng não ở trẻ em

Khi thời tiết chuyển sang mùa xuân cũng là cơ hội cho nhiều bệnh truyền nhiễm phát triển trong đó có hội chứng viêm màng não, bao gồm cả viêm màng não do não mô cầu và viêm màng não mủ (Hib).

Chế độ ăn ngày Tết cho bệnh nhân viêm đại tràng

Sống khỏe - 23/01

Chế độ ăn ngày Tết cho bệnh nhân viêm đại tràng

Người mắc bệnh viêm đại tràng mạn tính thường có niêm mạc ruột 'nhạy cảm' nên cần lưu ý chế độ ăn uống để không gặp phiền toái trong kỳ nghỉ lễ.

Cách nhảy dây chuẩn giúp 'đốt' nhiều calo hơn 30 phút chạy bộ

Sống khỏe - 23/01

Cách nhảy dây chuẩn giúp 'đốt' nhiều calo hơn 30 phút chạy bộ

Nếu bạn muốn vận động cả cơ thể, cải thiện tim mạch và đốt cháy calo, bạn chỉ cần nhảy dây thay vì mất hàng tiếng đồng hồ để tập gym hay chạy bộ.

Lương y mách nước cách ăn, uống hạn chế sự hủy hoại của rượu

Sống khỏe - 23/01

Lương y mách nước cách ăn, uống hạn chế sự hủy hoại của rượu

Dịp Tết, nhiều người 'ngập' trong rượu vì phải dự các cuộc liên hoan, hội họp tất niên. Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội), cần hạn chế dùng rượu và tăng cường ăn, uống đồ ăn có tính giải rượu để sức khoẻ đỡ bị 'tàn phá'.

Xem thêm

Video nổi bật