CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo

Vui khỏe - 29/09

Nếu không muốn cân nặng tăng lên mất kiểm soát thì bạn nên tránh mắc phải những sai lầm dưới đây khi ngủ.

Mỗi khi bạn nhìn lên bàn cân, bạn lại cảm thấy tự ti và thất vọng với số cân của mình. Việc lên cân mất kiểm soát đôi khi là do những thói quen sai lầm mà bạn thường mắc phải vào buổi tối, đặc biệt là trước và trong khi ngủ. Do đó, cần điểm qua một số thói quen sai lầm dưới đây để tránh mắc phải nếu không muốn cân nặng tăng lên vèo vèo.

Ăn tối muộn

Để tránh tăng cân mất kiểm soát, bạn nên chú ý tuân thủ thói quen ăn tối trước 19 giờ hàng ngày. Việc ăn tối gần sát giờ đi ngủ dễ khiến cơ thể tăng cân do thức ăn vẫn còn tồn đọng và tích tụ lại.

Bên cạnh đó, thói quen ăn tối muộn còn làm tăng cao lượng cholesterol và insulin trong cơ thể, thậm chí còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố bên trong. Do đó, bạn nên nhớ rằng, nếu lượng calories trong cơ thể luôn lớn hơn so với những gì bạn đang đốt cháy thì hậu quả là tình trạng tăng cân sẽ xảy ra.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - ảnh 1

Uống cà phê muộn

Nếu bạn tiêu thụ nhiều caffeine sau 7 giờ tối hoặc gần sát với giờ đi ngủ thì có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác nhau. Việc uống cà phê càng về tối muộn không những làm ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn làm gia tăng nguy cơ tăng cân mất kiểm sát. Nếu muốn ngủ ngon, bạn nên thay thế cà phê bằng một số loại trà thảo dược hoặc nước ấm sẽ tốt hơn.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - ảnh 2

Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra luồng ánh sáng xanh trước khi ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây tăng cân. Do những loại thiết bị này sẽ gây cản trở quá trình sản xuất melatonin trong cơ thể. Vậy nên, thay vì sử dụng các thiết bị điện tử thì bạn hãy chọn đọc một quyển sách thú vị để thư giãn hoặc nghe nhạc cũng giúp dễ ngủ hơn.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - ảnh 3

Không ngủ đủ giấc

Mỗi ngày, bạn nên đảm bảo duy trì giấc ngủ của mình từ 7 - 8 tiếng hàng đêm. Nếu để cơ thể thiếu ngủ thì không chỉ sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng mà cân nặng cũng tăng lên vèo vèo. Do nếu không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ mệt mỏi và ít hoạt động thể lực hơn, hậu quả là khó tránh khỏi nguy cơ tăng cân.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - ảnh 4

Bật đèn khi ngủ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đèn ngủ quá sáng cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Việc bật đèn khi ngủ sẽ làm tăng lượng mỡ máu trong cơ thể và làm tăng tỷ lệ chất béo xấu. Mặt khác, đèn ngủ quá sáng cũng gây cản trở sự bài tiết các hormone trong cơ thể, từ đó dễ làm bạn nhanh no, hoặc nhanh đói hơn. Và đó chính là lý do vì sao cân nặng của bạn lại tăng lên không phanh.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - ảnh 5

Theo Gà/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

6 thói quen giúp đốt cháy chất béo

Sống khỏe - 13/09

6 thói quen giúp đốt cháy chất béo

Một số thói quen trong sinh hoạt nếu thực hiện đều đặn không chỉ giúp bạn khỏe đẹp mà còn giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả.

Dưỡng rất cẩn thận mà tóc cứ mãi chẻ ngọn lại còn rụng cả búi, chắc chắn là do 5 thói quen này của bạn

Sống khỏe - 13/09

Dưỡng rất cẩn thận mà tóc cứ mãi chẻ ngọn lại còn rụng cả búi, chắc chắn là do 5 thói quen này của bạn

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến mái tóc bạn dễ lâm vào tình trạng khô xơ và chẻ ngọn.

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải

Sống khỏe - 15/09

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải

Hóa ra rằng, có một số thói quen hàng ngày của bạn có thể làm bạn tổn hại nhiều sức khỏe nhiều hơn là khỏe mạnh.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thói quen dễ thực hiện giúp kích thích não bộ

Đọc nhiều, chơi cờ, ăn quả óc chó, nghe nhạc cổ điển là cách giúp não bộ phát triển và minh mẫn, theo Bright Side.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết làm đẹp của các quốc gia

Sống khỏe - 28/09

Bí quyết làm đẹp của các quốc gia

Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.

5 tư thế nguy hiểm với người mới tập yoga

Sống khỏe - 28/09

5 tư thế nguy hiểm với người mới tập yoga

Không ai phủ định những tác dụng tuyệt vời mà yoga mang lại cho sức khỏe con người. Thế nhưng, dù được coi là một môn thể dục nhẹ nhàng nhưng với những người mới tập thì vẫn có một số tư thế yoga lại có thể không thích hợp vì dễ gây chấn thương cho cơ thể. Dưới đây là 5 tư thế mà người mới tập cần t

Những huyền thoại về đá tháng sinh

Sống khỏe - 28/09

Những huyền thoại về đá tháng sinh

Tháng sinh của mỗi người sẽ ứng với một loại đá quý và mang một ý nghĩa khác nhau mà người ta thường gọi là “birthstone”.

Bí quyết làm đẹp từ bên trong

Sống khỏe - 28/09

Bí quyết làm đẹp từ bên trong

Với phái nữ nói riêng, đôi khi những tác động bên ngoài nhằm thay đổi hình thức cũng chưa thể khai phá hết vẻ đẹp của họ. Điều quan trọng nhất và mang tính chất quyết định đối với nhan sắc chính là tinh thần.

Đây là những lợi ích sức khoẻ bạn nhận được nếu hạn chế đi giày cao gót

Sống khỏe - 28/09

Đây là những lợi ích sức khoẻ bạn nhận được nếu hạn chế đi giày cao gót

Giày cao gót sẽ không còn là mối đe dọa tới sức khỏe nữa nếu bạn ngưng lạm dụng và chỉ sử dụng nó khi thực sự cần thiết.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật