CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Các bước cơ bản giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Dinh dưỡng - 25/03

Giảm lượng carb, tránh xa đồ uống có đường, tiêu thụ chất đạm,…là những cách có thể giúp chúng ta giảm mỡ bụng.

Giảm cân chất béo (mỡ) quanh bụng là mục tiêu của nhiều người vì chất béo có xu hướng tích tụ quanh vùng bụng.

Có hai loại chất béo quanh bụng: chất béo nội tạng và chất béo dưới da. Chất béo nội tạng thu thập xung quanh các cơ quan, cụ thể là gan, ruột và dạ dày. Chất béo dưới da, là chất béo có thể được tìm thấy trực tiếp dưới bề mặt của da. Hậu quả của chất béo nội tạng là sẽ gây bệnh tim, cholesterol, tiểu đường và ung thư. Theo Medical Daily dưới đây là bước cơ bản giúp giảm chất béo ở bụng nhanh chóng:

Ăn ít carb có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Ảnh: Internet

Giảm lượng carb

Carbohydrate viết tắt là carb (gồm tinh bột, đường và chất xơ). Carbohydrate tinh chế có đầy đủ đường và chất béo, thúc đẩy sự thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Một số nghiên cứu đã cho thấy, ăn ít carb có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

Ăn chất đạm

Một nghiên cứu cụ thể đã cho thấy, ăn nhiều chất đạm (hay còn gọi là protein) có thể làm giảm mỡ bụng, bằng cách cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm cơn đói, từ đó ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Tránh xa đồ uống có đường

Tiêu thụ nhiều đường có thể gây tăng cân quá mức, không tốt cho quá trình trao đổi chất. Fructose làm tăng chất béo nội tạng. Glucose và fructose được tìm thấy trong đường, dẫn đến kháng insulin và các vấn đề khác như hội chứng chuyển hóa.

Tránh xa thuốc lá

Một nghiên cứu năm 2012 đã cho thấy, hút thuốc được cho là một yếu tố nguy cơ làm tăng mỡ bụng. Tuy chúng không phải là nguyên nhân chính, nhưng nếu tránh thuốc lá có thể giúp giảm mỡ bụng.

Theo CHÂU NGUYÊN/Pháp luật TP HCM Link Gốc: Copy Link

https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/cac-buoc-co-ban-giup-giam-mo-bung-nhanh-chong-899484.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Những món ăn thanh nhiệt mát người mùa nắng nóng

Sống khỏe - 24/03

Những món ăn thanh nhiệt mát người mùa nắng nóng

 Thời tiết mùa hè khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, dễ mỏi mệt, mất nước, biếng ăn… Do đó, người nội trợ đảm đang nên bổ sung các món ăn thanh nhiệt giúp giải độc, mát gan cho cả gia đình.

Thịt bò tái sống và thịt bò chín ăn món nào nhiều dưỡng hơn

Sống khỏe - 22/03

Thịt bò tái sống và thịt bò chín ăn món nào nhiều dưỡng hơn

Một số người cho rằng việc ăn thịt bò sống hoặc tái có lợi cho sức khỏe hơn so với thịt được nấu chín. Tuy nhiên, cơ quan y tế khuyến nghị, nên nấu chín thịt bò để tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn có hại nào có thể gây hại cho sức khỏe.

Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu và chống ung thư

Sống khỏe - 22/03

Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu và chống ung thư

Ngoài việc sử dụng trong ẩm thực, thì là giàu chất chống ôxy hóa, vitamin C, magiê và vitamin A. Thì là có thể có một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư, các vấn đề về tiêu hóa, đau bụng ở trẻ sơ sinh và hôi miệng...

Người không còn túi mật, ăn thế nào?

Sống khỏe - 21/03

Người không còn túi mật, ăn thế nào?

Những người đứng trước khả năng phải cắt túi mật thường có băn khoăn: Liệu có thể sống bình thường khi không có túi mật?

Những công dụng tuyệt vời của nước ép khoai tây

Sống khỏe - 19/03

Những công dụng tuyệt vời của nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây có thể không ngon như các loại nước ép trái cây và rau quả khác nhưng nó chắc chắn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Video nổi bật