CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này

Sống khỏe mạnh - 13/04

Muốn sống khoẻ mạnh và trường thọ, cần phải có những thói quen tốt. Các chuyên gia sức khoẻ trên thế giới đã đúc kết được 20 việc quan trọng nhất giúp con người sống thọ trăm tuổi.

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này - ảnh 1

Trên tờ báo nổi tiếng Mirror của Anh từng đăng tải bài viết tổng hợp ý kiến của các chuyên gia sức khoẻ về 20 cách giúp mọi người sống đến 100 tuổi. Hãy thử tham khảo xem những bí quyết này bạn đã thực hiện chưa, hãy thử theo đuổi để gặt hái thành quả nhé.

1. Uống trà: Nghiên cứu của các nhà khoa học Israel đã phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống trà ở mức phù hợp thường có tuổi thọ cao hơn một cách rõ ràng.

2. Hãy dậy sớm mỗi ngày để luyện tập động tác đứng trên một chân: Khi bạn đánh răng hoặc rửa mặt mỗi sáng, thực tập đứng trên một chân để cân bằng cảm xúc của bạn một cách hiệu quả.

Tiến sĩ Salzman (Mỹ) tin rằng việc rèn luyện các nhóm cơ có thể giúp làm giảm nguy cơ ngã và gãy xương cho người cao tuổi.

3. Ăn 3 quả óc chó mỗi ngày: Theo một nghiên cứu của Đại học Scranton (Mỹ), quả óc chó là loại hạt tốt nhất cho sức khỏe. Ăn thêm quả óc chó hàng ngày có tác dụng làm giảm nguy cơ tử vong sớm lên tới 45%.

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này - ảnh 2

4. Tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày: Hiệp hội Ung thư Anh khuyến cáo bạn nên phơi nắng từ 15 - 20 phút mỗi ngày để bổ sung lượng vitamin D, giúp làm giảm nguy cơ loãng xương và ung thư. Nhưng hãy chú ý tránh ánh nắng mạnh vào buổi trưa, để không bị cháy nắng.

5. Nên có khoảng 6 người bạn tốt: Các nghiên cứu của các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng duy trì tình bạn thân thiết và mối quan hệ gia đình hoà thuận là bí quyết giúp con người có thể sống đến 100 tuổi.

6. Chỉ nên ăn no 80%: Một trong những bí mật duy trì tuổi thọ cao của cư dân cao niên vùng Okinawa, Nhật Bản là chỉ ăn no đến khoảng 80% nhu cầu. Giảm 1/3 khẩu phần thực phẩm có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ.

7. Đi ngủ sớm hơn một giờ: Một nghiên cứu mới của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy nếu bạn đi ngủ sớm một giờ mỗi đêm, huyết áp của bạn sẽ giảm đáng kể và nguy cơ bệnh tim và đột quỵ cũng sẽ giảm.

8. Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày: Chuyên gia Nha khoa Mỹ Botu Russell nói rằng, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng mỗi ngày là tốt cho sức khoẻ nói chung. Bệnh về răng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư nhất định.

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này - ảnh 3

9. Làm việc chăm chỉ, chú trọng tiểu tiết: Các nhà tâm lý học người Mỹ đã phát hiện ra rằng những người thận trọng về mặt tài chính, có định hướng chi tiết, làm việc tỉ mỉ và tổ chức tốt có xu hướng sống lâu hơn nhiều so với những người khác. Điều này là do những người có phong cách làm việc cẩn thận tỉ mỉ thì não của họ sẽ sản xuất ra một chất gọi là serotonin.

10. Coi việc giúp đỡ người khác là niềm vui: Một nghiên cứu dài hạn ở Mỹ cho thấy những người yêu thích công việc làm tình nguyện viên, hay giúp đỡ người khác sẽ ít bị trầm cảm và lo lắng, và tuổi thọ của họ cao hơn đáng kể so với những người cùng trang lứa.

11. Ca hát: Một nghiên cứu chung của Đại học Harvard và Đại học Yale ở Mỹ cho thấy việc tham gia ca hát và hát trong phòng tắm có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là hát những bài hát cũ, giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức khoẻ của tim mạch và ngăn ngừa chứng trầm cảm.

12. Thích ăn rau quả và trái cây: Nghiên cứu ở Châu Âu mới đây cho thấy, những người ăn ít hơn 8 trái cây và rau quả mỗi ngày có nguy cơ tim mạch thấp hơn gần 25%. Trái cây và rau củ quả giàu vitamin và chất chống oxy hoá, có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa.

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này - ảnh 4

13. Giảm than vãn: Phòng khám Mayo ở Mỹ đã phát hiện ra rằng những người lạc quan sống lâu hơn những người bi quan và những người hay phàn nàn, hay cáu kỉnh lên tới 12 năm.

14. Hiểu lịch sử Gia đình: Các chuyên gia về di truyền học (Mỹ) cho biết, con người ta bị mắc nhiều bệnh liên quan đến di truyền. Hiểu được lịch sử gia đình giúp bạn có cơ sở dự đoán sức khoẻ của bản thân trong tương lai, từ đó có thể phòng ngừa hiệu quả hơn.

15. Xem TV ít hơn một giờ mỗi đêm: Các nhà khoa học tại Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) cho biết, xem TV hơn 1 giờ mỗi ngày có thể làm giảm thời gian sống khoảng 20 phút. Bởi vì bạn càng xem TV và thời gian phải ngồi lâu hơn, nguy cơ bệnh tật và tử vong sớm sẽ tăng lên.

16. Đừng bỏ lỡ việc khám sức khỏe định kỳ: Các chuyên gia y tế Anh cho biết, việc sàng lọc bệnh có thể phát hiện các dấu hiệu bệnh tật trong thời gian sớm nhất và nắm bắt thời gian tốt nhất để điều trị, điều này sẽ hữu ích hơn trong việc kéo dài tuổi thọ. Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh.

17. Chú ý đến số đo vòng eo: Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đo chu vi vòng eo có thể dự đoán bệnh tim tốt hơn việc đo trọng lượng cơ thể.

18. Cười 20 lần mỗi ngày: Cười 20 lần một ngày có thể làm tăng khả năng miễn dịch, giảm hoóc môn căng thẳng, và kích thích sản xuất tế bào T – loại tế bào có thể giết chết tế bào ung thư, hay còn gọi là sát thủ tiêu diệt ung thư.

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này - ảnh 5

19. Ngừng hút thuốc: Một nghiên cứu của Phần Lan cho thấy hút thuốc không chỉ làm rút ngắn khoảng 10 năm tuổi thọ mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

20. Duy trì đời sống tinh thần phong phú: Các nghiên cứu Châu Âu và Mỹ đã phát hiện ra rằng cuộc sống có tinh thần phong phú, mức độ miễn dịch quan trọng của protein trong cơ thể sẽ tăng cao hơn, và tỷ lệ tử vong sẽ thấp hơn.

Nếu bạn thấy 20 điều trên đây là có thể thực hiện và kiên trì theo đuổi được, hãy chia sẻ để nhiều người cùng áp dụng và sở hữu tuổi thọ cao hơn.

Theo Health/TT

Theo Vân Hồng/Ttvn.vn (soha)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Cặp vợ chồng già bơi mỗi ngày suốt 20 năm để sống thọ

Sống Khỏe - 19/12

Cặp vợ chồng già bơi mỗi ngày suốt 20 năm để sống thọ

Một cặp vợ chồng Trung Quốc đi bơi mỗi ngày dù thời tiết buốt giá, để giảm bệnh tật và sống lâu hơn.

Nếu muốn sống thọ, sau tuổi 45 cần sớm bỏ bằng được 5 thói quen này

Hai Anh - 31/03

Nếu muốn sống thọ, sau tuổi 45 cần sớm bỏ bằng được 5 thói quen này

5 thói quen thường thấy trong cuộc sống này có thể 'rút lõi' tuổi thọ của bạn vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là với những người ở độ tuổi trên 45.

Video có thể bạn quan tâm

  

Những thói quen giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hãy tự nấu ăn để chắc chắn thực phẩm bạn đang dùng là tươi sống (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì?

Hai Anh - 13/04

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì?

Có thể là do áp lực từ công việc, học tập, hay do một số bất đồng từ phía gia đình nên khiến bạn rơi vào trạng thái uể oải và không thiết tha làm một cái gì.

Những trào lưu nhịn ăn kéo dài, hại chết người!

Hai Anh - 13/04

Những trào lưu nhịn ăn kéo dài, hại chết người!

Thời gian gần đây, người ta xôn xao về một doanh nhân thành đạt đã thực hiện một phương pháp nhịn ăn và thiền định trong 49 ngày. Xu thế nhịn ăn dài ngày sẽ tác động như thế nào đến sức khỏe?

Khó thở sau tập thể dục, vì sao?

Hai Anh - 13/04

Khó thở sau tập thể dục, vì sao?

Triệu chứng khó thở và mệt sau khi hoạt động thể lực (chạy, bơi...) có thể do nhiều nguyên nhân. Để xác định chính xác cần thăm khám và làm một số test chẩn đoán.

Đi bộ chậm có thể báo hiệu nguy cơ sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

Hai Anh - 12/04

Đi bộ chậm có thể báo hiệu nguy cơ sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người lớn tuổi có tốc độ đi bộ chậm có nguy cơ cao hơn bị sa sút trí tuệ so với những người đi bộ nhanh hơn.

Chị em ra mà xem, đây là cách để nàng trẻ mãi không già dù có chạm ngưỡng 50 tuổi

Sống Khỏe - 12/04

Chị em ra mà xem, đây là cách để nàng trẻ mãi không già dù có chạm ngưỡng 50 tuổi

Trên đời này, chẳng có gì là viển vông trừ phi bạn chưa biết cách. Mẹo để trẻ mãi không già như người phụ nữ 50 tuổi ở Anh đề cập dưới đây thực ra đơn giản lắm.

Tin mới

Phòng bệnh thường gặp sau mưa bão

Sống khỏe - 3h49 phút trước

Phòng bệnh thường gặp sau mưa bão

Sau mưa, bão, lũ lụt, vô số vi sinh vật từ đất, bụi, rác, chất thải... hòa vào dòng nước, làm ô nhiễm môi trường và lây lan bệnh tật.

6 điều cần biết để tránh ung thư đường tiêu hóa

Sống khỏe - 3h49 phút trước

6 điều cần biết để tránh ung thư đường tiêu hóa

Nên hạn chế ăn thực phẩm ướp muối, lên men, hun khói, bị nấm mốc; ăn nhiều rau như súp lơ xanh, cà tím...

Vụ mẹ sát hại con và cháu tại KĐT Thanh Hà: Người mẹ từng đi chữa bệnh trầm cảm

Sống khỏe - 3h49 phút trước

Vụ mẹ sát hại con và cháu tại KĐT Thanh Hà: Người mẹ từng đi chữa bệnh trầm cảm

Theo thông tin của chúng tôi nhận được, người phụ nữ nghi trầm cảm dẫn đến hành động ra tay sát hại con và cháu tử vong trước đó đã phải chịu tang người cha, người chú.

Ghẻ nước, căn bệnh rất dễ mắc trong thời tiết hiện nay và đây là cách phòng tránh

Sống khỏe - 3h49 phút trước

Ghẻ nước, căn bệnh rất dễ mắc trong thời tiết hiện nay và đây là cách phòng tránh

Khi chân phải tiếp xúc liên tục với nước bẩn, nguy cơ mắc ghẻ nước là rất cao.

Để con gái tự chế đồ chơi 'chất nhờn ma quái' mà nhiều đứa trẻ mê mẩn, bà mẹ hốt hoảng khi thấy tay con phồng rộp bỏng nặng

Sống khỏe - 21/07

Để con gái tự chế đồ chơi 'chất nhờn ma quái' mà nhiều đứa trẻ mê mẩn, bà mẹ hốt hoảng khi thấy tay con phồng rộp bỏng nặng

Bé gái đã bị bỏng hóa chất nặng sau khi tự ý làm đồ chơi chất bằng công thức tìm thấy trên mạng.

Xem thêm

Video nổi bật