CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Cách tập luyện hiệu quả cho người bận rộn

Vui khỏe - 08/09

Tập thể dục là cách giữ cho cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để tham gia các khóa tập luyện ở phòng gym. Không phải vì thế mà bạn không thể tập luyện như ý muốn. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

Chạy hoặc đi bộ tại khu vực gần nhà

Thực tế là tập thể dục không tốn nhiều thời gian hoặc tiền bạc của bạn. Tất cả chỉ là những lý do không chính đáng để bạn trì hoãn việc tập luyện chăm chỉ mỗi ngày mà thôi.

Một trong những bài tập đơn giản nhất là chạy bộ. Chọn một địa điểm thật gần nhà như công viên, sân chơi... để đảm bảo rằng bạn không mất quá nhiều thời gian di chuyển tới đó và bạn có thể chạy bất cứ khi nào bạn muốn vì nó chỉ cách nhà bạn vài bước chân. Bạn có thể tập bất cứ khi nào, buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, hoặc sau khi ăn cơm tối chừng 60 phút.

Các bài tập gym nhanh tại nhà

Đối với những người làm việc cả ngày tại văn phòng, một bài tập 20 phút tại nhà là điều tối thiểu bạn nên làm, vì sức khỏe của chính mình. Tuy 20 phút có vẻ là quá ngắn nhưng nếu biết tận dụng thời gian và chọn đúng bài thì đây chính là cách tập hiệu quả mang đến những kết quả bất ngờ cho bạn.

Một điều tuyệt vời là bạn không cần thuê một huấn luyện viên với khoản phí đắt đỏ để làm điều này. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết với hình ảnh trực quan để bạn tập theo. Phương pháp này cũng là để áp dụng khi bạn sống trong một khu vực không có trung tâm thể thao, khu vực đi bộ hay giao thông khó khăn.

Bạn có thể thực hiện chuỗi động tác sau:

Nhảy bật chân sang 2 bên và giơ 2 tay qua đầu khi nhảy - 30 lần. Nên tập nhiều lần động tác nhảy bật chân sang 2 bên (jumping jacks).

Hít đất 10 - 20 cái

Tập chuỗi động tác burpees bao gồm chống đẩy, ngồi xổm, bật nhảy.

Thực hiện động tác squat: Đứng lên rồi ngồi xuống hạ mông và đùi song song với mặt đất

Động tác ngồi dựa tường trong 1 phút.

Các bài tập trên nên được áp dụng xen kẽ. Ngày thứ nhất tập các động tác trong nhà, ngày thứ hai tập yoga để tăng cường sự linh hoạt cho cơ, ngày thứ ba chạy bộ, hít thở không khí trong lành... Các bài tập xen kẽ sẽ giúp bạn không thấy nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng.

Cách tập luyện hiệu quả cho người bận rộn

Nên tranh thủ tập luyện giữa giờ làm việc khi có thể.

Tạo sự hứng thú

Cảm giác vui vẻ khi tập luyện sẽ là động lực cho bạn tiếp tục tập luyện. Ví dụ, thay vì tập một mình trong nhà như thường ngày, cuối tuần bạn có thể đạp xe cùng gia đình, những người đem lại niềm vui và sự thoải mái cho bạn. Năng lượng lúc này sẽ tuôn ra, những tràng cười không ngớt cũng giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể.

Tập yoga theo YouTube

Youtube chính là nguồn cảm hứng và hướng dẫn cách tập thể hình hiệu quả với vô số những bài tập được thiết kế dành cho những đối tượng với nhu cầu và điều kiện khác nhau.

Nếu không thích những bài tập thể hình trên, bạn có thể dành 15 - 30 phút để thư giãn và hít thở thật sâu với những động tác yoga. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của yoga không chỉ dừng lại ở việc giúp giảm stress, cho cơ thể dẻo dai hơn mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nếu đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng, hãy xuống trước một bến

Một mẹo rất dễ dàng để vận động nhiều hơn, nhưng lại rất khó thực hiện, đó là bạn nên xuống trước một bến xe. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ về nhà chậm hơn chừng 10 phút, nhưng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhờ việc này.

Đây sẽ là thời gian để các cơ quan trong cơ thể được vận động, thay vì bị bó trong suốt 8 tiếng liền. Tập thể dục nâng cao tâm trạng của chúng ta - hoàn toàn trái ngược với việc ngồi trên chiếc xe chật chội, chen chúc với bao nhiêu người khác. Hãy thử làm vậy một lần và bạn sẽ thấy mình muốn làm thế hết lần này đến lần khác.

Tập luyện ở mọi nơi

Hãy tận dụng thời gian của bản thân và sáng tạo các hoạt động thích hợp với chính mình. Bạn không có thời gian để tập thể dục liên tục không có nghĩa là bạn không thể đốt cháy calories thông qua các hoạt động hàng ngày tại nhà hoặc cơ quan.

Thay vì sử dụng thang máy, hãy chọn cách đi bộ lên cầu thang, hay thay đổi phương tiện di chuyển hàng ngày với chiếc xe đạp. Ngay trong giữa giờ làm việc, bạn cũng có thể tận dụng thời gian nghỉ để tập chừng 5-10 phút. Điều này sẽ mang lại hiệu quả lớn. Tất cả đều có thể thực hiện được nếu bạn quyết tâm và kỷ luật với chính mình.

Theo Hoài Anh/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

“Điểm mặt” cách tập luyện khiến cơ thể yếu đi

Sống khỏe - 30/08

“Điểm mặt” cách tập luyện khiến cơ thể yếu đi

Tập luyện thể dục thể thao là cách tốt để rèn luyện cơ thể, tăng cường thể chất, tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng.

Thử nghiệm 14 ngày giảm cân bằng chế độ ăn Eat Clean và tập luyện, bạn cần lưu ý những điều gì?

Sống khỏe - 03/09

Thử nghiệm 14 ngày giảm cân bằng chế độ ăn Eat Clean và tập luyện, bạn cần lưu ý những điều gì?

Eat Clean đang dần trở thành một lối sống ăn uống lành mạnh được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng và trải nghiệm. Nhưng song song với việc ăn Eat Clean, bạn cũng cần chú ý tới một số điều sau khi kết hợp chung với việc tập luyện.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc

Sống khỏe - 04/09

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc

Cứ tưởng tập luyện xong là có thể vô tư đi tắm hay ăn uống nhưng đôi khi những hành động này lại ngầm gây hại sức khỏe của bạn không ngờ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên tập luyện vào buổi sáng và tối như thế nào?

Một số bài tập thể dục có tác dụng tăng cường năng lượng vào buổi sáng, trong khi những bài tập khác có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nếu thực hiện buổi tối. Theo You're Gorgeous. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

Nghiện pizza nhưng quý cô Ashley Roberts (Pussycat Dolls) vẫn có bí quyết giữ dáng hoàn hảo ở tuổi 38

Sống khỏe - 08/09

Nghiện pizza nhưng quý cô Ashley Roberts (Pussycat Dolls) vẫn có bí quyết giữ dáng hoàn hảo ở tuổi 38

Dù 38 tuổi nhưng Ashley vẫn giữ được hình thể săn chắc, thon gọn cùng thần thái tươi trẻ, quyến rũ không thua kém bất kỳ những cô gái trẻ nào khác.

9 loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả, nên ăn hàng ngày để giảm cân

Sống khỏe - 08/09

9 loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả, nên ăn hàng ngày để giảm cân

Cùng tìm hiểu top 9 những thực phẩm tốt nhất hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn nhé

Coi chừng mất mạng vì thói quen nặn mụn

Sống khỏe - 08/09

Coi chừng mất mạng vì thói quen nặn mụn

Thói quen chích, nặn mụn nhọt dễ dẫn đến những biến chứng khó lường.

Bí quyết khỏe đẹp tự nhiên bằng phương pháp thiền

Sống khỏe - 07/09

Bí quyết khỏe đẹp tự nhiên bằng phương pháp thiền

Nếu như trước đây, nhắc đến thiền, người ta thường nghĩ ngay tới một phương pháp tu hành trong đạo Phật, bắt nguồn từ nền triết học Ấn Độ và đã có trước khi Phật Thích Ca ra đời.

Tin mới

Đại dịch tiếp theo sau Ebola sẽ giết chết 80 triệu người, làm suy thoái 5% kinh tế thế giới, nhưng chúng ta vẫn chưa sẵn sàng

Sống khỏe - 23/09

Đại dịch tiếp theo sau Ebola sẽ giết chết 80 triệu người, làm suy thoái 5% kinh tế thế giới, nhưng chúng ta vẫn chưa sẵn sàng

Mỗi khi đại dịch đến, chúng ta đều đối phó trong hoảng loạn. Nhưng khi nó qua đi, chúng ta thở phào mà quên không chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo sẽ tới.

Phát hoảng nhiều bạn trẻ lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chuyên gia cảnh báo nguy hiểm

Sống khỏe - 23/09

Phát hoảng nhiều bạn trẻ lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chuyên gia cảnh báo nguy hiểm

Mỗi năm Việt Nam thống kê có khoảng 300 nghìn ca phá thai ngoài ý muốn. Mang thai ngoài ý muốn đang có xu hướng gia tăng ở lứa tuổi vị thành niên và thanh niên.

Cứ 100 ca phá thai ở phụ nữ có chồng thì có 62 ca là do mang thai ngoài ý muốn

Sống khỏe - 23/09

Cứ 100 ca phá thai ở phụ nữ có chồng thì có 62 ca là do mang thai ngoài ý muốn

Thông tin được ông Nguyễn Doãn Tú, Tổng cục trưởng Tổng Cục DS-KHHGĐ cho biết tại Hội nghị Hưởng ứng ngày tránh thai thế giới 26/9 với chủ đề 'Chủ động tránh thai, trách nhiệm không của riêng ai'. Chương trình do Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế và Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức vào sáng n

Đặc sản của mùa se lạnh chính là mặc layer, và bạn rất nên thử 4 ý tưởng cực xinh mà không sợ phát ngốt sau đây

Sống khỏe - 23/09

Đặc sản của mùa se lạnh chính là mặc layer, và bạn rất nên thử 4 ý tưởng cực xinh mà không sợ phát ngốt sau đây

Hãy đa dạng hóa phong cách mùa thu bằng những ý tưởng diện đồ layer dưới đây nhé các nàng!

11 năm sau khi bị ung thư máu, bà mẹ quyết sinh con

Sống khỏe - 23/09

11 năm sau khi bị ung thư máu, bà mẹ quyết sinh con

'Cũng như bao người phụ nữ khác, tôi khao khát được làm mẹ nhưng không dám nghĩ tới vì tôi bị ung thư máu mãn tính đã 11 năm nay. Nhưng điều kỳ diệu đã đến khi tôi vừa chào đón một thiên thần nhỏ sau 9 tháng gian nan”

Xem thêm

Video nổi bật