CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Cải thiện sức khỏe tim mạch với 5 môn thể dục

Vui khỏe - 19/10

Không chỉ mang lại một vóc dáng hoàn hảo, nhiều môn thể dục còn giúp nâng cao sức khỏe tim mạch.

Dưới đây là những môn thể dục điển hình rất có lợi cho tim mạch nếu luyện tập thường xuyên.

1. Bơi lội

Bơi có thể làm giảm căng thẳng, giúp duy trì sự ổn định của huyết áp và nhịp tim, giúp hô hấp và tuần hoàn máu tốt hơn.

2. Đi xe đạp

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch là một lối sống thụ động. Đi xe đạp là một bài tập thú vị để cơ thể được chuyển động. Mọi lứa tuổi đều có thể tham gia hoạt động này. Đi xe đạp thường xuyên tốt cho tim, mạch máu và phổi, làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim…

Đi xe đạp rất tốt cho sức khỏe

3. Đi bộ

Đi bộ hoặc đi bộ nhanh vào buổi sáng có thể làm tăng nhịp tim và làm giảm nguy cơ đau tim nếu được thực hiện thường xuyên. Hoạt động này cũng có thể làm giảm hàm lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, làm giảm huyết áp, duy trì trọng lượng và cải thiện tâm trạng.

4. Chạy

Bên cạnh việc giúp cơ thể cải thiện độ bền, chạy còn giúp làm giảm lượng chất béo quanh tim và mạch máu.

5. Tập thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu giúp cơ tim để trở nên khỏe mạnh và dẻo dai. Bài tập này cũng giúp cho tim bơm máu hiệu quả hơn. Vì vậy, tập thể dục nhịp điệu sẽ giữ cho trái tim khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

>>Xem thêm: Tập thể dục: Từ sở thích đến thói quen

Yoga tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả

Theo Hằng Nguyễn/Vnexpress.net

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Sở hữu vòng 2 'con kiến' với 4 động tác đơn giản

Sống Khỏe - 16/10

Sở hữu vòng 2 'con kiến' với 4 động tác đơn giản

Vòng eo nhỏ gọn là mơ ước của nhiều chị em, và chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian là đã sở hữu cơ bụng săn chắc tuyệt vời.

Giữ dáng siêu chuẩn với nhảy dây, đấm bốc

Sống Khỏe - 17/10

Giữ dáng siêu chuẩn với nhảy dây, đấm bốc

Đây cũng là hai bí kíp lấy lại dáng siêu tốc của thiên thần Victoria's Secret, Adriana Lima.

Mẹo giảm mỡ bụng cực hay của Angelina Jolie

Sống Khỏe - 18/10

Mẹo giảm mỡ bụng cực hay của Angelina Jolie

Vợ Brad Pitt giữ vóc dáng bằng 30 phút Yoga mỗi ngày, tập kickboxing và giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập twisted lunge đơn giản.

Tin cùng chuyên mục

Học cánh giữ dáng từ những bông hoa của Hollywood

Sống Khỏe - 18/10

Học cánh giữ dáng từ những bông hoa của Hollywood

Các siêu mẫu thường tới phòng gym tập luyện còn các ca sĩ, diễn viên thích các bài tập chạy bộ, chèo thuyền nhẹ nhàng.

Mẹo giảm mỡ bụng cực hay của Angelina Jolie

Sống Khỏe - 18/10

Mẹo giảm mỡ bụng cực hay của Angelina Jolie

Vợ Brad Pitt giữ vóc dáng bằng 30 phút Yoga mỗi ngày, tập kickboxing và giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập twisted lunge đơn giản.

Những điều nên làm mỗi khi thức dậy

Sống Khỏe - 18/10

Những điều nên làm mỗi khi thức dậy

Theo Đông y, buổi sáng là thời điểm vận khí chuyển giao từ âm sang dương nên việc vận động rất cần thiết.

Những chú chó... có điều kiện

Sống Khỏe - 17/10

Những chú chó... có điều kiện

Các chú cún cưng được chủ nhân tha hồ trưng diện.

Những hành vi gây khó chịu trên Facebook

Sống Khỏe - 17/10

Những hành vi gây khó chịu trên Facebook

Mặc dù là mạng xã hội lớn nhất thế giới nhưng Facebook cũng làm không ít người khó chịu khi sử dụng.

Tin mới

Những cách trị táo bón đơn giản

Sống khỏe - 5h2 phút trước

Những cách trị táo bón đơn giản

Ăn nhiều chất xơ, sữa chua, rong biển; xoa bóp quanh rốn; tập thói quen đại tiện đúng giờ... sẽ giúp bạn bớt táo bón.

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Sống khỏe - 22/09

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Với những thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết, bạn sẽ có một ly sinh tố thơm ngon mà không cần phải lo sợ lượng đường huyết tăng cao.

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Sống khỏe - 22/09

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Theo PGS.TS. Phạm Văn Hoan - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh tạo ra tâm trạng vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Cần làm gì khi bị đau thắt ngực?

Sống khỏe - 22/09

Cần làm gì khi bị đau thắt ngực?

Có 2 loại đau thắt ngực: cơn đau thắt ngực ổn định và cơn đau thắt ngực không ổn định.

5 bài tập giãn cơ bạn nên làm sau khi chạy bộ

Sống khỏe - 22/09

5 bài tập giãn cơ bạn nên làm sau khi chạy bộ

Sau khi chạy bộ, bạn nên thực hiện các động tác giãn cơ để tránh mệt mỏi, đau cơ và giảm các nguy cơ chấn thương khác. Theo Bright Side.

Xem thêm

Video nổi bật