CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chất làm ngọt nhân tạo nguy hiểm cho sức khỏe thế nào

Sống khỏe mạnh - 18/07

Chất làm ngọt nhân tạo có thể tăng nguy cơ béo phì, bệnh huyết áp, tiểu đường và tim mạch.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Manitoba (Canada) cho biết, chất làm ngọt nhân tạo là chất thay thế cho đường, có vị ngọt trong khi lại chứa rất ít năng lượng. Người ta thường sử dụng chất làm ngọt nhân tạo như aspartam, sucralose và stevia. Các phát hiện cho thấy chất này có ảnh hưởng tiêu cực đến sự trao đổi chất, vi khuẩn đường ruột và thèm ăn của con người. Ngoài ra, nó còn gây nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và tim mạch.

Chất làm ngọt nhân tạo nguy hiểm cho sức khỏe thế nào - ảnh 1

Ảnh: Boldsky.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên 1.003 người được theo dõi trong 6 tháng về ảnh hưởng của chất tạo ngọt đối với việc giảm cân. Kết quả cho thấy người tiêu thụ chất làm ngọt thì giảm cân không hiệu quả. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng chất làm ngọt nhân tạo và nguy cơ tăng cân béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác.

'Dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy chất tạo ngọt nhân tạo có ảnh hưởng đến việc bạn quản lý trọng lượng của cơ thể', Ryan Zarychanski, Đại học Manitoba, cho biết.

Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tờ CMAJ (Canadian Medical Association Journal) mới đây.

Theo Lê Nga/Vnexpress.net

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Video có thể bạn quan tâm

  

Mì chính ảnh hưởng xấu tới chiều cao của trẻ

Các nhà khoa học tại Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy rằng, việc ăn nhiều mì chính sẽ khiến bé không thể phát triển chiều cao toàn diện. .

Tin cùng chuyên mục

Thời tiết khiến muỗi xuất hiện nhiều hơn, hãy học ngay các cách 'ngụy trang' này để muỗi 'phớt lờ' bạn

Sống Khỏe - 18/07

Thời tiết khiến muỗi xuất hiện nhiều hơn, hãy học ngay các cách 'ngụy trang' này để muỗi 'phớt lờ' bạn

Nếu như bạn thuộc nhóm 'máu ngọt' mà hay bị muỗi đốt thì hãy che giấu ngay đi, vì bọn muỗi cực kì mê bạn đấy!

Cách ăn uống giúp giảm lượng mỡ thừa

Sống Khỏe - 17/07

Cách ăn uống giúp giảm lượng mỡ thừa

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân và giảm lượng mỡ thừa, hãy tham khảo mẹo ăn uống dưới đây.

Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

Sống Khỏe - 17/07

Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

Massage mặt đã được con người biết đến từ xa xưa - là một trong những phương pháp đơn giản giúp chống lão hóa da, làm tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ của da.

5 nguyên tắc dinh dưỡng người suy thận lọc máu cần biết

Sống Khỏe - 17/07

5 nguyên tắc dinh dưỡng người suy thận lọc máu cần biết

Để tránh các biến chứng nguy hiểm ở người suy thận giai đoạn cuối, người bệnh phải đặc biệt chú ý 5 nguyên tắc dinh dưỡng trong chế độ ăn uống.

Những triệu chứng nguy hiểm thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh bạn cần phải nắm rõ

Sống Khỏe - 16/07

Những triệu chứng nguy hiểm thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh bạn cần phải nắm rõ

'Nằm lòng' triệu chứng và cách phòng tránh những căn bệnh phổ biến trong mùa hè sẽ giúp bạn luôn tự tin và thoải mái vận động trong tiết trời oi bức.

Tin mới

'Yêu' thường xuyên chống mất ngủ

Sống khỏe - 5 phút trước

'Yêu' thường xuyên chống mất ngủ

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Sorbonne (Pháp) đã ghi lại hình ảnh não của một người phụ nữ 54 tuổi cho thấy 80 vùng khoái cảm của não sáng lên trong khi 'lên đỉnh'.

Những sự kết hợp thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Sống khỏe - 34 phút trước

Những sự kết hợp thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Khi bị tiểu đường týp 2, bạn cần ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Điều này sẽ giúp ổn định mức đường huyết. Mặt khác, kết hợp carb với protein hoặc chất béo sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Những cách trị táo bón đơn giản

Sống khỏe - 22/09

Những cách trị táo bón đơn giản

Ăn nhiều chất xơ, sữa chua, rong biển; xoa bóp quanh rốn; tập thói quen đại tiện đúng giờ... sẽ giúp bạn bớt táo bón.

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Sống khỏe - 22/09

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Với những thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết, bạn sẽ có một ly sinh tố thơm ngon mà không cần phải lo sợ lượng đường huyết tăng cao.

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Sống khỏe - 22/09

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Theo PGS.TS. Phạm Văn Hoan - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh tạo ra tâm trạng vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Xem thêm

Video nổi bật