CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chạy bộ vào mùa thu vừa đốt cháy calo, vừa giảm cân nhanh

Vui khỏe - 08/09

Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn hảo cho những người ưa chạy bộ.

Bạn không cần phải lo lắng về độ ẩm hoặc nhiệt độ và có thể tận hưởng thời tiết thú vị và lá rơi trong khi chạy thể dục. Bạn có thể thử chạy ở các tuyến đường mới mà không đổ quá nhiều mồ hôi.

Hơn nữa, bạn không phải thức dậy sớm vào buổi sáng giống như những tháng mùa hè nóng nực. Chạy bộ trong tiết thu thú vị hơn và dễ tiêu hao năng lượng, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để đốt cháy nhiều calogiảm cân nhanh hơn.

Hãy xem các lý do tuyệt vời dưới đây để hiểu tại sao mùa thu là mùa cho những người ưa chạy bộ.

1. Không khí mát mẻ

Không khí mát mẻ của mùa thu dễ dàng hơn cho bạn háo hức chạy bộ và thể dục. Bạn cảm thấy ít mệt mỏi và có thể kiểm soát hơi thở của bạn khiến cho việc chạy được lâu hơn.

Thông thường mùa thu nhiệt độ giao động trong khoảng 25-30 độ, nhưng nó còn tùy thuộc vào nơi bạn sống, điều này giúp bạn không đổ mồ hôi kể cả khi đã chạy đến 20 phút.

Chạy bộ vào mùa thu vừa đốt cháy calo, vừa giảm cân nhanh - ảnh 1

Không khí mát mẻ của mùa thu dễ dàng hơn cho bạn háo hức chạy bộ

2. Nhiệt độ hoàn hảo

Nhiệt độ và độ ẩm làm cho bạn không chịu nổi trong những tháng mùa hè chạy thể dục. Những người ưa chạy bộ khẳng định mùa thu là một trong những mùa tốt nhất cho hoạt động của họ bởi vì mùa thu bạn có thể mặc nhiều lớp quần áo trông rất phong cách cũng như có thể trang điểm nhẹ nhàng mà không lo bị nhem trên da do nhiệt độ cao của mùa hè gây nên.

3. Nhiều năng lượng

Vào mùa thu, bạn có thể thử nghiệm các kỹ thuật chạy khác nhau mà không mệt mỏi do mất quá nhiều năng lượng như ở mùa hè. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, hãy chạy nước rút từng đoạn ngắn giống các vận động viên sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý rằng bạn phải nhớ uống nước và ăn các loại thực phẩm lành mạnh. Cần phải kết hợp các loại thực phẩm cho người chạy bộ để tăng mức năng lượng của bạn.

Chạy bộ vào mùa thu vừa đốt cháy calo, vừa giảm cân nhanh - ảnh 2

Cảnh quan tuyệt đẹp mùa thu rất thích hợp cho chạy bộ

4. Sự thay đổi của cảnh quan

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, lá bắt đầu thay đổi màu sắc vào cuối tháng Chín và nửa cuối tháng Mười, vì vậy bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp khó tả của những tán lá ngả vàng hay sắc đỏ …chao rơi xuống mặt đất, bạn nghe thấy tiếng lạo xạo của lá dưới chân và mùi mùa thu trong không khí. Chạy trong khung cảnh lãng mạn đó sẽ làm giảm căng thẳng và chú ý hơn đến các chi tiết nhỏ nhất chỉ có ở mùa thu.

        Bạn chọn bơi lội hay chạy bộ? (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

5. Thời điểm tốt làm động lực giảm cân

Một trong những lý do phổ biến khiến mọi người bắt đầu chạy trong tháng Chín là vì họ mong muốn được mảnh mai trong tiết giao mùa. Mong muốn được diện những bộ cánh đẹp trong mùa lễ hội cuối năm thì thời điểm mùa thu là thích hợp cho tập luyện và cải thiện sức khỏe.

Chạy bộ vào mùa thu vừa đốt cháy calo, vừa giảm cân nhanh - ảnh 3

Thời điểm tốt làm động lực giảm cân.

6. Chạy nhanh hơn và lâu hơn

Nhờ thời tiết tuyệt vời, mùa thu cho phép chúng ta chạy nhanh và lâu hơn. Nếu bạn là người mới tham gia môn chạy, đừng lạm dụng nó. Bắt đầu bằng cách chạy chậm và không chạy quá lâu. Tìm hiểu cách hít thở đúng trong quá trình chạy để bạn không bị đau thắt ngực hoặc viêm amiđan.

7. Tận dụng tốt thời gian

Nếu bạn là một người mẹ, mùa thu có thể là mùa chạy bộ hoàn hảo cho bạn. Khác với mùa hè phải dậy thật sớm chạy để tránh nắng hay mùa đông rét lạnh thèm ngủ nướng, sau khi đưa con ra xe buýt hoặc đợi đón con từ trường, bạn vẫn có thể chạy một vài dặm mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng.

Tận dụng tối đa thời gian phù hợp với lịch trình của con cái và trong khi chờ bạn có thể chạy lên chạy xuống trên tuyến phố để tập luyện và giảm căng thẳng.

>> Xem thêm: 5 bài tập đốt cháy nhiều calo trong 15 phút

Theo Vi Anh/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Điều cực quan trọng nhưng lại bị bỏ qua khi chạy bộ

Sống Khỏe - 28/08

Điều cực quan trọng nhưng lại bị bỏ qua khi chạy bộ

Ai cũng có thể chạy, nhưng nếu bạn muốn có một vóc dáng như ý thông qua chạy bộ thì việc đầu tiên cần làm là chạy đúng cách.

Người mắc bệnh loãng xương có nên chạy bộ?

Sống Khỏe - 20/12

Người mắc bệnh loãng xương có nên chạy bộ?

Nếu bạn đã bị nứt xương trước đó do loãng xương thì nguy cơ gãy xương là cao và chạy không phải là giải pháp khôn ngoan.

Chạy bộ giúp 'Chuyện yêu' hoàn hảo hơn

Sống Khỏe - 09/08

Chạy bộ giúp 'Chuyện yêu' hoàn hảo hơn

Chạy bộ giúp tạo sức bền, thúc đẩy ham muốn, ngăn ngừa rối loạn cương dương... hỗ trợ tốt trong khi hoạt động tình dục.

Video có thể bạn quan tâm

  

6 tuyệt chiêu giúp 'chuyện ấy' hoàn hảo

Cho dù 'chuyện ấy' là vui vẻ nhưng thực tế nó là một kiểu thể dục. Liệu có bao giờ bạn chạy bộ mà không uống nước? (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn)

Tin cùng chuyên mục

Gen nịt bụng có thật sự giúp bạn giảm mỡ nhanh khi tập?

Sống Khỏe - 07/09

Gen nịt bụng có thật sự giúp bạn giảm mỡ nhanh khi tập?

Việc sử dụng gen nịt bụng khi tập gym liệu có thực sự mang lại hiệu quả như chị em vẫn nghĩ?

Bạn cần nhảy khỏi giường và tập thể dục khi nhận thấy...

Sống Khỏe - 06/09

Bạn cần nhảy khỏi giường và tập thể dục khi nhận thấy...

... cơ thể mệt mỏi, đau nhức toàn thân hoặc căng thẳng.

Chơi với trẻ nhỏ tiêu tốn calo như đi bộ

Sống Khỏe - 04/09

Chơi với trẻ nhỏ tiêu tốn calo như đi bộ

Chơi với trẻ con hoặc thú cưng là một cách tốt để đốt cháy calo. Hoạt động tích cực này có thể đốt cháy khoảng 150-175 calo trong 30 phút.

7 bước 'đánh thức' hoóc-môn giảm cân trong cơ thể

Sống Khỏe - 31/08

7 bước 'đánh thức' hoóc-môn giảm cân trong cơ thể

Bạn có từng cảm thấy giảm cân là một việc làm khó khăn? Ngay cả khi bạn đã nỗ lực tập gym đều đặn và áp dụng chế độ ăn kiêng.

Để có thai kỳ khỏe mạnh...nên tập thể dục

Sống Khỏe - 25/08

Để có thai kỳ khỏe mạnh...nên tập thể dục

Thể dục là một phương thức bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho thai phụ trong quá trình mang thai.

Tin mới

Chuyên gia thời tiết: Từ mùng 2 Tết khả năng miền Bắc xuất hiện mưa xuân

Sống khỏe - 22/01

Chuyên gia thời tiết: Từ mùng 2 Tết khả năng miền Bắc xuất hiện mưa xuân

Từ ngày mùng 2 Tết trở đi, miền Bắc khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn về đêm và sáng hay còn gọi mưa xuân xuất hiện sớm nhưng không kéo dài, về trưa chiều trời hửng nắng.

Những thực phẩm gia tăng nguy cơ sưng viêm khớp

Sống khỏe - 22/01

Những thực phẩm gia tăng nguy cơ sưng viêm khớp

Một vài loại thực phẩm có khả năng khiến những khu vực cơ khớp của bạn rơi vào tình trạng sưng đau do viêm khớp rất khó chịu.

BS Nguyễn Văn An: Viêm mũi xuất tiết thường bị dai dẳng

Sống khỏe - 22/01

BS Nguyễn Văn An: Viêm mũi xuất tiết thường bị dai dẳng

Viêm mũi xuất tiết cũng là một tình trạng viêm của niêm mạc đường hô hấp nhưng không phải là bệnh nhiễm khuẩn.

Thời tiết cũng ảnh hưởng đến chuyện yêu

Sống khỏe - 22/01

Thời tiết cũng ảnh hưởng đến chuyện yêu

Mùa đông sắp qua đi, vậy mà chưa có mấy ngày trời giá rét đúng với tính chất mùa đông như mọi người từng trải qua các năm trước.

Tập thể dục không hợp lý có thể gây hại cho cơ thể

Sống khỏe - 22/01

Tập thể dục không hợp lý có thể gây hại cho cơ thể

Một lối sống năng động có thể là một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, việc tập luyện quá sức sẽ mang lại những tác hại cho cơ thể.

Xem thêm

Video nổi bật