CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chế độ ăn uống giảm cân cho từng dáng người

Điều cần biết - 17/06

Mỗi dáng người đều có xu hướng tăng cân ở từng vùng cơ thể khác nhau.

Vì vậy, lựa chọn chế độ ăn phù hợp sẽ giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn uống giảm cân cho từng dáng người - ảnh 1

Dáng người này đặc trưng với vùng hông hẹp và vòng eo không xác định.

Mặc dù ít có khả năng tăng cân, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, cá hồi... và protein thực vật vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh.

Chế độ ăn uống giảm cân cho từng dáng người - ảnh 2

Nếu sở hữu dáng người này, bạn có xu hướng tăng cân ở vùng bụng. Vì vậy, chế độ ăn phù hợp với bạn là ăn ít, nhưng ăn nhiều bữa ( khoảng 6 lần một ngày).

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau cải, vitamin C và sữa ít béo. Bạn nên tránh các loại thực phẩm gây đầy hơi và sưng như thức ăn nhanh, bánh mì và một số loại rau nhất định.

Chế độ ăn uống giảm cân cho từng dáng người - ảnh 3

Những người có hình dạng cơ thể này dễ tăng cân vùng hông, đùi và có thể bị giữ nước. Tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao.

Các loại trái cây như dưa hấu, dứa giúp loại bỏ chất độc làm chậm quá trình trao đổi chất. Có thể kết hợp chúng với các loại trà thảo dược tốt như trà xanh. Tránh thức ăn có hàm lượng natri cao, thực phẩm tinh chế như bánh mì, gạo.

Chế độ ăn uống giảm cân cho từng dáng người - ảnh 4

Mặc dù đây là hình dáng cơ thể quyến rũ nhất, phụ nữ sở hữu dáng người này có xu hướng tăng cân đồng đều cả cơ thể và thiếu cơ bắp.

Bạn có nguy cơ bị lượng đường trong máu cao, vì vậy nên chọn thực phẩm ít đường và ăn 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày. Bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và rau cải, tiêu thụ chất béo lành mạnh từ protein nạc, tránh thực phẩm tinh chế (bánh mì trắng, gạo, bột mì...).

Ảnh: Bright Side

Theo Phương Mai/News.zing.vn

Tin liên quan

Cách giảm cân, tan mỡ bụng cho thanh nữ

Sống Khỏe - 29/05

Cách giảm cân, tan mỡ bụng cho thanh nữ

Em 20 tuổi cao 1,55 m nặng 55 kg, muốn giảm cân, đặc biệt là vùng bụng. Mong bác sĩ tư vấn cho em một chế độ ăn hợp lý. Em tập gym một tháng rồi mà không giảm được cân nào.

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

Sống Khỏe - 06/06

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

Bạn nên ăn trứng với rau xanh trộn, thịt gà kèm ớt, uống trà xanh có vắt tý chanh...

Các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân

Sống Khỏe - 12/06

Các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân

Bạn nên ăn các loại trái cây và rau củ tươi, giàu chất xơ để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Video có thể bạn quan tâm

  

Uống nước như thế nào để giảm cân sau 10 ngày?

Uống nước đầy đủ và đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng chỉ sau 10 ngày. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Rau củ nên ăn sống hay nấu chín thì tốt?

Sống Khỏe - 17/06

Rau củ nên ăn sống hay nấu chín thì tốt?

Cà rốt và cà chua cần nấu chín để tối đa lượng vitamin trong khi bông cải xanh hay rau chân vịt nên ăn sống, theo Asian Health.

Chế độ ăn trước và sau khi hiến máu

Sống Khỏe - 17/06

Chế độ ăn trước và sau khi hiến máu

Trước khi hiến máu, bạn cần duy trì chế độ ăn ổn định. Sau khi hiến máu, bạn cần khoảng 48 đến 72 giờ để thể tích máu trở về mức bình thường.

Ai không nên ăn nội tạng động vật?

Sống Khỏe - 15/06

Ai không nên ăn nội tạng động vật?

Phủ tạng động vật bao gồm: óc, tim, gan, thận, dạ dày, ruột… thông thường chúng ta hay ăn tim, gan, thận, dạ dày của lợn, gà, ngan, vịt...

Đồ ăn sẵn và nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe

Sống Khỏe - 12/06

Đồ ăn sẵn và nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe

Thức ăn sẵn được xem là hữu ích trong cuộc sống hiện đại khi mà cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn với hàng núi công việc và các mối quan hệ xã hội khác.

12 điều cấm kỵ khi ăn thịt lợn nhiều người không biết

Sống Khỏe - 10/06

12 điều cấm kỵ khi ăn thịt lợn nhiều người không biết

Thịt lợn không nên ăn chung với thịt bò, chim cút, gan dê, đậu tương vì vừa làm giảm giá trị dinh dưỡng lại gây hại sức khỏe.

Tin mới

Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Sống khỏe - 24/09

Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Chuyện đạt được cực khoái ở đàn ông mỗi khi gần bạn tình là chuyện thường ngày bởi các ông luôn ở tư thế chủ động.

Ngực người đàn ông phì đại nặng 4 kg do ung thư vú

Sống khỏe - 24/09

Ngực người đàn ông phì đại nặng 4 kg do ung thư vú

Bị một vết lở loét ở ngực bên trái, ông Quyền tưởng côn trùng đốt, đi khám mới biết là ung thư vú.

Lần đầu có tiêu chuẩn quốc gia về khăn ướt dùng 1 lần

Sống khỏe - 24/09

Lần đầu có tiêu chuẩn quốc gia về khăn ướt dùng 1 lần

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN Khăn ướt và các văn bản liên quan – TCVN 11528:2016 là cơ sở kỹ thuật trong việc bảo lệ lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt là sức khỏe của đối tượng trẻ em đối với mặt hàng khăn ướt.

Bí quyết dưỡng sinh phòng bệnh mùa thu

Sống khỏe - 24/09

Bí quyết dưỡng sinh phòng bệnh mùa thu

Sách Hoàng đế nội kinh viết: 'Xuân hạ dưỡng dương, thu đông dưỡng âm'. Mùa thu thời tiết từ nóng chuyển sang mát lạnh, dương suy âm thịnh. Thời tiết khô hanh, vì thế dưỡng âm phòng ngừa khô hanh là chủ yếu của dưỡng sinh mùa thu để phòng bệnh.

Bí quyết giữ vóc dáng ở phụ nữ U50

Sống khỏe - 24/09

Bí quyết giữ vóc dáng ở phụ nữ U50

Tăng cân có thể gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối cho cơ thể như máu nhiễm mỡ, tăng huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch và đặc biệt có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Xem thêm

Video nổi bật