CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chế độ ăn uống khoa học đẩy lùi nỗi lo mỡ thừa

Điều cần biết - 01/08

Những mẹo ăn kiêng đơn giản và dễ làm sau đây sẽ giúp bạn vừa có thân hình thon thả đầy năng lượng vừa có tinh thần sảng khoái.

Những bí quyết đã được kiểm định bởi các đầu bếp và chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng sẽ cho bạn thấy những lợi ích của một chế độ ăn giàu vitamin.

Hãy tự thưởng cho mình những bữa ăn hợp lý theo các hướng dẫn cơ bản sau để vừa có thể tiết kiệm tiền, vừa không tốn công tống khứ đồ ngọt khỏi tủ lạnh của bạn.

Pho mát mềm

Giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể bằng cách có những lựa chọn khéo léo cho bữa ăn kiêng. Những loại phomát cứng như Gruyere hay Cheddar chứa hàm lượng calo cao trong khi phomát mềm làm từ sữa dê hay phomát Brie là thức ăn tốt nhất trong suốt quá trình giảm cân của bạn.

Bạn nên kết hợp những thực phẩm ngon và bổ này với bánh mì hay bánh quy để chế ngự cơn đói với một bữa sáng hay bữa ăn nhẹ tuyệt vời.

Thêm dầu oliu cho món salad

Dầu oliu là một trong những thành phần không thể thiếu trong công thức cho món salad chứa ít calo. Loại dầu ăn có mùi vị ngon lành này giàu chất béo đơn bão hòa góp phần làm giảm lượng cholesterol trong máu bạn.

Chính vì chứa ít calo nên dầu oliu trở thành một công cụ hữu ích trong việc giảm cân và giúp tinh thần bạn luôn phấn chấn.

Rau củ quả đủ màu sắc

Chuẩn bị món salad ngon lành hấp dẫn với các loại rau củ quả đủ màu sắc. Rau diếp, ớt đó, cải xanh và cà rốt chắc chắn sẽ không thể thiếu trong công thức diệu kỳ cho một món ăn kiêng.

Các loại rau củ quả này chứa nhiều vitamin và chất chống oxi hóa sẽ hỗ trợ trong việc đốt cháy các mô mỡ trên cơ thể.

Dùng bò nướng thay cho dăm bông

Thịt dăm bông là một trong những kẻ thù lớn nhất trong suốt quá trình giảm cân của bạn. Để thỏa mãn cơn thèm ăn thịt, hãy dùng thịt bò nướng, nó vừa chứa ít chất béo bão hòa vừa giàu chất sắt.

Hãy bổ sung đủ lượng vitamin B để đảm bảo cho cơ quan tiêu hóa và trao đổi chất được hoạt động tốt. Thịt dăm bông cũng chứa nhiều kiềm làm cản trở sự thải chất béo ra khỏi cơ thể.

Lấy chất ngọt từ cây mía

Kỳ nghỉ nhàn rỗi là lúc bạn khó tránh khỏi cám dỗ của đồ ngọt như bánh kẹo hay sôcôla...

Để có thể tuân theo nghiêm túc kế hoạch giảm cân của mình, hãy ăn kẹo làm từ mía thay vì ngấu nghiến sôcôla chứa nhiều calo.

Mía không có chất béo và tương đương với 4 calo trong khi sôcôla rất giàu calo và chất bột đường.

Kẹo bạc hà cay cũng là một vị cứu tinh cho cơn thèm đồ ngọt của bạn.

Lựa chọn thực phẩm một cách thông minh

Đây là một trong những mẹo ăn kiêng hữu ích được minh chứng qua thời gian mà bạn có thể dùng để thỏa mãn cơn thèm ăn của mình theo một cách hoàn toàn tích cực.

Hãy lựa chọn một bữa ăn khỏe mạnh với salad và những thức ăn ngon ở trên để có thể tự tin xuống phố vơi vóc dáng người thon thả nhé.

Theo Vietnamplus.vn

Tin liên quan

Vì sao giảm cân vẫn là bài toán khó với bạn

Sống Khỏe - 02/08

Vì sao giảm cân vẫn là bài toán khó với bạn

Nhiều người vẫn cho rằng giảm cân là phải kiêng thức ăn tinh bột và đồ uống có cồn. Tuy nhiên đó chỉ là biện pháp tạm thời.

Thói quen ăn trưa sớm giúp giảm cân nhanh hơn

Sống Khỏe - 01/08

Thói quen ăn trưa sớm giúp giảm cân nhanh hơn

Các nhà nghiên cứu trường ĐH Y Havard Mỹ nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg/20 ngày.

Cách giảm cân khó tin nhờ phim kinh dị

Sống Khỏe - 01/08

Cách giảm cân khó tin nhờ phim kinh dị

Có 6 loại thực phẩm dồi dào chất xơ cùng hương vị dễ chịu mà bạn dễ dàng bỏ qua khi giảm cân.

>> Xem 112 nội dung chuyên đề Góc dành cho người muốn tăng, giảm cân

Tin cùng chuyên mục

Hiểm họa từ ăn không chín, uống không sôi

Sống Khỏe - 01/08

Hiểm họa từ ăn không chín, uống không sôi

Đó là nguy cơ ngộ độc, nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời có thể gây trụy tim mạch và dẫn đến tử vong.

Thời điểm uống mật ong tốt nhất

Sống Khỏe - 01/08

Thời điểm uống mật ong tốt nhất

Uống mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, uống buổi chiều giúp bổ sung năng lượng, trước khi ngủ giúp hỗ trợ an thần...

Mắc bệnh vì dùng ốc sên tự nhiên làm thức ăn

Sống Khỏe - 31/07

Mắc bệnh vì dùng ốc sên tự nhiên làm thức ăn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đưa ra cảnh báo nguy cơ mắc bệnh do sử dụng ốc sên tự nhiên để làm thức ăn.

Thực phẩm chị em nên ăn trước khi tập Yoga

Sống Khỏe - 31/07

Thực phẩm chị em nên ăn trước khi tập Yoga

Nếu không muốn kiệt sức khi tập Yoga khiến cho bài tập không hiệu quả, bạn hãy lựa chọn các thực phẩm dưới đây để ăn nhẹ.

Những loại trái cây dễ làm tăng cân

Sống Khỏe - 31/07

Những loại trái cây dễ làm tăng cân

Một số trái cây như chuối, xoài... không hỗ trợ giảm cân mà ngược lại làm tăng trọng lượng do hàm lượng đường khá cao.

Tin mới

ThS Huỳnh Văn Quang: Điều trị viêm nang lông

Sống khỏe - 25 phút trước

ThS Huỳnh Văn Quang: Điều trị viêm nang lông

Bệnh viêm nang lông là do viêm ở phần nông của nang lông.

6 sai lầm phổ biến chăm sóc trẻ ngày lạnh

Sống khỏe - 2h26 phút trước

6 sai lầm phổ biến chăm sóc trẻ ngày lạnh

Không ít bà mẹ chỉ chăm sóc con theo kinh nghiệm dân gian hoặc cảm tính đã khiến con mình trở nên ốm nhiều hơn.

9 bí kíp dự phòng nhiễm nấm âm đạo

Sống khỏe - 2h42 phút trước

9 bí kíp dự phòng nhiễm nấm âm đạo

Nấm âm đạo, cho dù là bệnh mãn tính hay đôi khi bạn mới mắc phải, thì cũng là một rắc rối lớn.

Hot girl phòng gym hướng dẫn bài tập đốt cháy 1.000 calo

Sống khỏe - 2h56 phút trước

Hot girl phòng gym hướng dẫn bài tập đốt cháy 1.000 calo

Được mệnh danh là 'hot girl phòng gym', Đinh Bích Nhạn sẽ hướng dẫn bạn những bài tập giúp đốt cháy nhiều calo giúp giảm cân.

Nhiệt độ tăng 1 độ C, tăng 3,4 % trẻ nhập viện

Sống khỏe - 4h23 phút trước

Nhiệt độ tăng 1 độ C, tăng 3,4 % trẻ nhập viện

Theo TS Nguyễn Đình Cường – chuyên viên tư vấn ADB cho biết: nhiệt độ có mối liên quan đến việc tăng số trẻ nhập viện.

Xem thêm

Video nổi bật