CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Vui khỏe - 02/04

Nam diễn viên phim 'Hercules' tập luyện 6 ngày/tuần và mỗi ngày anh ăn tới 7 bữa, tiêu thụ 5.000 calo để tăng cường protein và carbs cho cơ bắp.

Cao 1.96 m và nặng 118 kg, Dwayne Johnson (The Rock) là siêu sao đô vật, diễn viên hạng A của Hollywood. The Rock nổi tiếng với những vai diễn mang hình tượng anh hùng, dũng mãnh trong các bộ phim hành động như Hercules, G.I Joe 2: Retaliation, Pain and Gain, Fast and Furious... Thân hình cường tráng, cân đối, mạnh mẽ của The Rock là niềm ao ước của rất nhiều người đàn ông trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để đạt được giới hạn cao nhất về thể hình cũng như sức mạnh cơ thể, The Rock luôn phải tuân theo một chế độ ăn uống và tập luyện ít người làm được.

Chế độ dinh dưỡng

Anh thường thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc biệt có tên là '12 Labors' (12 chuyên gia thực hiện). Để nạp đủ protein và carbs cần thiết, The Rock ăn 7 bữa mỗi ngày, tương đương với hơn 5.000 calo và tất cả thực phẩm được cân đo chính xác theo khẩu phần quy định.

Ngoài ra, The Rock vẫn ăn các loại tinh bột có lợi. Trong các bữa ăn của anh luôn có sự cân bằng giữa tinh bột, đạm và chất béo. Theo chia sẻ của The Rock trên tạp chí Muscle and Fitness, anh còn bổ sung glucosamine để tốt cho xương khớp, các amino acid, chondroitin để nuôi dưỡng tế bào. Mỗi ngày anh dùng một chai dung dịch pha bột protein. The Rock uống loại nước này ngay sau khi tập.

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood - ảnh 1

Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của Dwayne Johnson. Ảnh: Dailymail

- Bữa 1: 300 g cá tuyết, 2 quả trứng, 160 g cháo bột yến mạch

- Bữa 2: 230 g cá tuyết, 340 g khoai lang, 150 g rau xanh

- Bữa 3: 2 bát cơm trắng, 230 g thịt gà, 150 g rau xanh

- Bữa 4: 230 g cá tuyết, 2 bát cơm trắng, 150 g rau xanh, 1 thìa dầu cá

- Bữa 5: 230 g thịt bò, 340 g khoai tây nướng, salad rau chân vịt

- Bữa 6: 300 g cá tuyết, 2 bát cơm trắng, salad rau chân vịt

- Bữa 7: 30 g protein casein, 10 lòng trắng trứng, 150 g rau (hành, tiêu, nấm), 1 thìa dầu cá

Chế độ luyện tập

Chế độ ăn trên chỉ có hiệu quả khi anh kết hợp với việc luyện tập nghiêm ngặt. Chương trình tập luyện 6 ngày/tuần của The Rock bắt đầu từ 4h sáng. Đầu tiên, anh dành 30-50 phút cho các bài tập đốt cháy mỡ như cardio, sau đó nâng tạ trong 90 phút, với 2 quả tạ 45 kg. Ngôi sao chia sẻ: 'Tôi thích tập luyện khi đón ánh mặt trời bởi lúc đó đầu óc sảng khoái và không mệt mỏi. Khi đó, tôi đeo tai nghe để nghe nhạc và tập trung 100% vào việc tập luyện'. Nhờ vậy anh mới có thể vượt qua các bài tập nặng và cơ bắp càng cường tráng, mạnh mẽ hơn sau mỗi lần tập luyện.

Đối với The Rock, việc tập luyện đích xác là thứ mà anh hướng tới khi bắt đầu một ngày. Anh yêu thích rèn luyện thể chất và không biết liệu cơ thể mình sẽ ra sao nếu không tập luyện.'Đối với tôi, tập luyện là cách thiền định, là yoga, leo núi, đạp xe, trị liệu… tất cả chúng đều là một. Tôi yêu tập luyện. Tập luyện giúp tôi cảm thấy tuyệt vời', The Rock chia sẻ.

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood - ảnh 2

The Rock tập riêng từng bộ phận, nhưng anh tập cơ chân hàng ngày với chế độ khắt khe. Ảnh: Thesportster

Dwayne cũng cho biết, anh chỉ tập trung tập vào một bộ phận sau đó mới chuyển sang bộ phận khác, và bộ phận yêu thích của anh là tập bắp chân. Anh chỉ ngừng tập chân vào ngày thứ 7, những ngày còn lại đều tập chân với chế độ rất khắt khe.

Trong khi chế độ ăn uống ít thay đổi, The Rock thường xuyên biến đổi thói quen luyện tập và thử những điều mới mẻ để tạo niềm vui. Anh cho rằng tất cả các bài tập không chỉ giúp anh sở hữu ngoại hình đẹp mà còn cần phải hóa thân hoàn toàn thành nhân vật trong mỗi bộ phim.

Ngoài ra, The Rock thực hiện chế độ tập luyện theo hình kim tự tháp. Ban đầu anh tập với chế độ tập có số lần tập mỗi hiệp nhiều lần nhưng trọng lượng của máy, dụng cụ thấp. Sau đó, anh tăng dần trọng lượng sau mỗi tuần nhưng giảm số lần tập mỗi hiệp. Sau 1 tháng, anh ấy sẽ lại bắt đầu chế độ với số lần tập cao, đồng thời trọng lượng của máy tập cũng cao.

Theo Phương Mai/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Người đàn ông uống sữa mẹ để tăng cơ bắp

Sống Khỏe - 01/08

Người đàn ông uống sữa mẹ để tăng cơ bắp

Danny Davidson, một huấn luyện viên thể hình 32 tuổi tại Essex (Anh) thực hiện chế độ uống 100 ml sữa mẹ nhiều lần mỗi tuần.

Ăn quả gì để tăng cơ bắp cho quý ông?

Sống Khỏe - 06/09

Ăn quả gì để tăng cơ bắp cho quý ông?

Việt quất, chuối... là trái cây giàu protein, vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng đốt cháy chất béo và hình thành cơ bắp.

Video có thể bạn quan tâm

  

10 sự thật về cơ bắp

Những điều thú vị này sẽ làm bạn ngạc nhiên (Việt hóa bởi Ánh Tuyết/SongKhoe.vn). .

Tin cùng chuyên mục

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Sống Khỏe - 02/04

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Hình dạng của vi-rút Zika là một điển mấu chốt để con người nhận ra và ngăn chặn nó.

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Sống Khỏe - 02/04

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Đôi mắt nâu pha xanh thể hiện bạn dễ bị đau đớn và thường xuyên lo lắng.

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Sống Khỏe - 02/04

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Việc này sẽ gây ra các bệnh như đau tim, tiểu đường.

Chứng tự kỷ thay đổi thế nào theo thời gian?

Sống Khỏe - 02/04

Chứng tự kỷ thay đổi thế nào theo thời gian?

Khi nghĩ đến tự kỷ, bạn thường nghĩ đến trẻ em. Song một đứa trẻ tự kỷ rồi sẽ lớn lên trở thành một người lớn tự kỷ và sau đó là một người già tự kỷ.

Giao mùa, đề phòng 6 bệnh thường gặp về phổi

Sống Khỏe - 02/04

Giao mùa, đề phòng 6 bệnh thường gặp về phổi

Khi thời tiết thay đổi đang nắng ấm lại chuyển sang lạnh, ẩm ướt khiến nhiều người mắc viêm đường hô hấp, dẫn đến viêm phổi, viêm phế quản.

Tin mới

Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Sống khỏe - 24/09

Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Chuyện đạt được cực khoái ở đàn ông mỗi khi gần bạn tình là chuyện thường ngày bởi các ông luôn ở tư thế chủ động.

Ngực người đàn ông phì đại nặng 4 kg do ung thư vú

Sống khỏe - 24/09

Ngực người đàn ông phì đại nặng 4 kg do ung thư vú

Bị một vết lở loét ở ngực bên trái, ông Quyền tưởng côn trùng đốt, đi khám mới biết là ung thư vú.

Lần đầu có tiêu chuẩn quốc gia về khăn ướt dùng 1 lần

Sống khỏe - 24/09

Lần đầu có tiêu chuẩn quốc gia về khăn ướt dùng 1 lần

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN Khăn ướt và các văn bản liên quan – TCVN 11528:2016 là cơ sở kỹ thuật trong việc bảo lệ lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt là sức khỏe của đối tượng trẻ em đối với mặt hàng khăn ướt.

Bí quyết dưỡng sinh phòng bệnh mùa thu

Sống khỏe - 24/09

Bí quyết dưỡng sinh phòng bệnh mùa thu

Sách Hoàng đế nội kinh viết: 'Xuân hạ dưỡng dương, thu đông dưỡng âm'. Mùa thu thời tiết từ nóng chuyển sang mát lạnh, dương suy âm thịnh. Thời tiết khô hanh, vì thế dưỡng âm phòng ngừa khô hanh là chủ yếu của dưỡng sinh mùa thu để phòng bệnh.

Bí quyết giữ vóc dáng ở phụ nữ U50

Sống khỏe - 24/09

Bí quyết giữ vóc dáng ở phụ nữ U50

Tăng cân có thể gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối cho cơ thể như máu nhiễm mỡ, tăng huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch và đặc biệt có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Xem thêm

Video nổi bật