CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm

Bài tập vận động - 02/03

Dành ra 30-45 phút mỗi ngày để đi bộ sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời mà có khi bạn không tưởng tượng nổi.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 1

1. Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer: Một nghiên cứu từ Đại học Virginia phát hiện ra rằng những người đàn ông trong độ tuổi từ 71-93 đi bộ hơn 400m mỗi ngày đã giúp giảm một nửa tỉ lệ mắc bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 2

2. Giúp cơ bắp săn chắc: Điều này rất đúng nếu bạn tập thể dục mỗi ngày nhưng bạn có tin không nếu bạn đi bộ thường xuyên cũng giúp cải thiện cơ bắp. Khi đi bộ, phần trọng lượng cơ thể của bạn sẽ dồn xuống bàn chân, bắp chân và đùi, việc quan trọng là bạn phải đi bộ đúng tư thế và chú ý đi chuyển phần hông điều này sẽ giúp săn chắc cơ bụng và eo của bạn.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 3

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch và huyết áp: Bất cứ ai đang có vấn đề về tim mạch và huyết áp đều có thể cải thiện được tình trạng bệnh tật của mình nếu thường xuyên đi bộ mỗi ngày. Đây là kết quả được khẳng định bởi Viện nghiên cứu tiểu đường – tiêu hóa và thận trực thuộc Bộ y tế Anh Quốc.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 4

4. Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn: Theo các chuyên gia thì việc đi bộ dù không nhiều khoảng 10-15 phút mỗi ngày nhưng cũng đủ để giúp hệ thống tiêu hóa được tối ưu hóa. 'Phụ nữ đi bộ thường xuyên sẽ giảm 31% nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột', Sarah Sarna - chuyên gia về lối sống cho biết.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 5

5. Cải thiện tâm trạng: Nếu tâm trạng của bạn không tốt, nên chọn giải pháp đi bộ vòng vòng để giúp cân bằng cảm xúc. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí nghiên cứu Tâm thần những người đã dành 30-45 phút đi bộ mỗi ngày, năm ngày trong tuần, cho thấy tâm trạng được cải thiện và giảm cảm giác 'chán nản'.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 6

6. Giảm chứng tăng nhãn áp: Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, đi bộ được đề nghị để giúp áp lực cho mắt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vừa phải như đi bộ hoặc chạy bộ ba hoặc nhiều lần mỗi tuần sẽ giúp mắt giảm áp lực.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 7

7. Kiểm soát cân nặng: Theo Everyday Health, tránh tăng cân có thể đơn giản như đi bộ. Những phụ nữ ăn 1 chế độ ăn tiêu chẩn và đi bộ 1 giờ mỗi ngày có thể duy trì được mức trọng lượng lý tưởng của cơ thể.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 8

8. Giúp hệ xương chắc khỏe: Theo nghiên cứu của chuyên gia, việc đi bộ hàng ngày giúp cho hệ xương được chắc khỏe hơn. Nếu phụ nữ tới tuổi loãng xương mà có chế độ đi bộ từ 40 phút mỗi ngày sẽ giúp 40% nguy cơ gãy xương hông.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 9

9. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Theo các chuyên gia của hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường thì đi bộ 20-30 phút một ngày sẽ giúp lượng đường trong máu thấp hơn trong 24 giờ.

Chỉ đi bộ thôi mà cũng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm - ảnh 10

10. Giúp hệ hô hấp hoạt động hiệu quả: Theo Arthritis Foundation, đi bộ cải thiện hơi thở của bạn. Khi đi bộ, tốc độ hít thở tăng lên, khi đó khí oxy được hấp thụ nhanh hơn vào máu giúp loại bỏ các chất thải độc hại.

Theo Buna/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí quyết để đi bộ giảm cân thành công ngoài mong đợi

Sống Khỏe - 14/12

Bí quyết để đi bộ giảm cân thành công ngoài mong đợi

Không cần các bài tập phức tạp, bạn vẫn có thể giảm cân hiệu quả nhờ thay đổi cách đi bộ hàng ngày đấy!

Đi bộ 30 phút hay 4 tiếng thì khác gì nhau?

Sống Khỏe - 14/01

Đi bộ 30 phút hay 4 tiếng thì khác gì nhau?

Hàng ngày mọi người vẫn thường xuyên đi bộ nhưng hầu hết không biết nên đi bao lâu, 30 phút hay 60 phút cho phù hợp với cơ thể.

Đi bộ có lợi thế nào cho người giãn tĩnh mạch?

Sống Khỏe - 16/01

Đi bộ có lợi thế nào cho người giãn tĩnh mạch?

Đi bộ có lợi cho người bị suy tĩnh mạch, máu được đẩy mạnh về tim làm giảm tình trạng ứ đọng và bớt áp lực trong hệ tĩnh mạch nông.

Tốc độ đi bộ càng nhanh tuổi thọ càng cao

Sống Khỏe - 22/01

Tốc độ đi bộ càng nhanh tuổi thọ càng cao

Theo Health, nghiên cứu mới của Đại học Pittsburhg, Mỹ, cho thấy tốc độ đi bộ nhanh hay chậm phản ánh khá chính xác tuổi thọ của con người.

Video có thể bạn quan tâm

  

Những điều nên làm nếu muốn giảm cân

Tiêu chuẩn số 1 là hoạt động thể chất thường xuyên. Điều bạn cần làm là đi ra ngoài và đi bộ 30 phút mỗi ngày (Việt hóa bởi Thùy Chi/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Cấp cứu người bị tai nạn: Vẫn còn đó những trái tim vô cảm?

Sống Khỏe - 02/03

Cấp cứu người bị tai nạn: Vẫn còn đó những trái tim vô cảm?

Trong hơn 20 phút chờ đợi, một số người bế cháu ra giữa đường tìm sự trợ giúp đưa đi cấp cứu, nhưng dường như không ai đáp lại.

Bạn có biết mục đích của cuộc sống thực sự là gì?

Sống Khỏe - 01/03

Bạn có biết mục đích của cuộc sống thực sự là gì?

Mục tiêu giúp ta tìm ra phương hướng trong cuộc sống. Xây dựng nó nhằm có được nền tảng, chỗ dựa tinh thần, có thể đương đầu với mọi khó khăn.

Cai điện thoại để tăng hiệu quả công việc: Hãy như tôi!

Sống Khỏe - 29/02

Cai điện thoại để tăng hiệu quả công việc: Hãy như tôi!

Chúng tôi hoàn thành công việc trong thời gian sớm hơn dự kiến một phần vì không sử dụng điện thoại.

Trắc nghiệm: Bạn có bao nhiêu % cơ hội đến với tình yêu?

Sống Khỏe - 29/02

Trắc nghiệm: Bạn có bao nhiêu % cơ hội đến với tình yêu?

Bạn có đủ tự tin để thổ lộ tình cảm của mình với ai đó không? Hay lúc nào cũng tỏ ra nhút nhát, giấu nhẹm tâm tư trong lòng...

Hãy trải nghiệm 10 điều này trước khi tuổi 30 đến

Sống Khỏe - 29/02

Hãy trải nghiệm 10 điều này trước khi tuổi 30 đến

Cảm giác thất bại, hẹn hò qua mạng, sống tại một thành phố lớn, viết blog... là những điều bạn nên trải nghiệm trước tuổi 30.

Tin mới

Tóc rụng quá nhiều, có thể bạn đang mắc phải một trong các thói quen xấu sau

Sống khỏe - 20/08

Tóc rụng quá nhiều, có thể bạn đang mắc phải một trong các thói quen xấu sau

Chỉ cần mắc phải một trong năm thói quen này thì cũng đủ khiến tóc rụng không thương tiếc rồi đấy.

Những sai lầm khi rửa mặt buổi sáng khiến da bạn mãi không sáng khỏe

Sống khỏe - 20/08

Những sai lầm khi rửa mặt buổi sáng khiến da bạn mãi không sáng khỏe

Từ cách bạn rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh đến việc sử dụng khăn lau quá cũ đều có thể là những tác nhân đang phá hủy làn da của bạn.

4 phút tự luyện hiệu quả hơn một giờ tập gym

Sống khỏe - 20/08

4 phút tự luyện hiệu quả hơn một giờ tập gym

Các bài tập bật nhảy, squat, lunge, leo núi tại chỗ giúp cơ thể đốt mỡ thừa, theo Health Hacks.

Mỗi ngày trước khi ngủ mẹ chỉ hỏi con 2 câu này, đủ để con cảm ơn cả đời!

Sống khỏe - 20/08

Mỗi ngày trước khi ngủ mẹ chỉ hỏi con 2 câu này, đủ để con cảm ơn cả đời!

Tâm trạng của trẻ con nhìn có vẻ đơn giản nhưng nhiều lúc các bậc phụ huynh cũng không thể hiểu hết.

Dấu hiệu gan của bạn đang chứa đầy chất độc và làm bạn tăng cân, da xấu xí: Đọc để biết cách ngăn chặn ngay!

Sống khỏe - 20/08

Dấu hiệu gan của bạn đang chứa đầy chất độc và làm bạn tăng cân, da xấu xí: Đọc để biết cách ngăn chặn ngay!

Nếu bạn bỗng nhiên bị hôi miệng mặc dù vệ sinh răng miệng hàng ngày vẫn đầy đủ, đó chính là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe gan của bạn đang có vấn đề.

Xem thêm

Video nổi bật