CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chỉ nhón chân thôi mà bắp chân thon gọn săn chắc thế này, không tập đúng là quá phí

Bài tập vận động - 27/05

Chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày là mặc gì cũng thấy đẹp nhé.

Bắp chân to mặc quần không đẹp, mặc váy để hở lại càng xấu hơn. Nỗi khổ muôn đời của con gái này sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ với bài tập đơn giản sau.

Động tác 1

Động tác này cực kỳ đơn giản. Chỉ cần bạn đứng thẳng, 2 chân đặt song song và rộng bằng vai, mũi chân hướng về trước. 2 tay có thể để tự do hoặc chống vào hông đều được. Và việc duy nhất bạn phải làm là nhón chân lên rồi hạ xuống 1 nửa (không chạm sàn), sau đó lại nhón lên rồi hạ xuống. Bạn cố gắng nhón chân càng cao thì càng hiệu quả. Thực hiện 20 – 30 lần.

Động tác 2

Tương tự động tác 1 nhưng lúc này bạn di chuyển 2 mũi bàn chân hướng ra ngoài. Sau đó cũng nhón gót lên và hạ xuống. Thực hiện liên tục 20 – 30 lần. Trong khi tập bạn sẽ cảm nhận được 2 bắp chân bắt đầu căng cứng và săn cơ lại đấy.

Động tác 3

Di chuyển 2 mũi bàn chân hướng vào nhau và tiếp tục thực hiện tương tự động tác 1. Tư thế này hơi khó nhón gót nên bạn phải cố gắng giữ thăng bằng để đứng cho vững nhé. Thực hiện 20 – 30 lần.

Động tác 4

Chỉ nhón chân thôi mà bắp chân thon gọn săn chắc thế này, không tập đúng là quá phí - ảnh 1

Dang rộng 2 chân, nhón gót và đừng bằng mũi bàn chân, 2 tay giang thẳng sang 2 bên. Sau khi tư thế đã ổn định thì bạn khuỵu gối sao cho phần mông gần song song với mặt sàn rồi đứng thẳng dậy nhưng 2 chân vẫn nhón gót nhé. Thực hiện lặp lại 10 – 15 lần.

Động tác 5

Chỉ nhón chân thôi mà bắp chân thon gọn săn chắc thế này, không tập đúng là quá phí - ảnh 2

Tư thế tương tự động tác 4 nhưng 2 tay đan vào nhau xoay lòng bàn tay ra phía trước, 2 gối khuỵu. 2 chân nhón gót rồi hạ xuống không chạm sàn. Thực hiện liên tục 10 – 20 lần.

Động tác 6

Giữ nguyên tư thế động tác 5, dùng 2 mũi chân chịu lực, khuỵu gối và nhúng người lên xuống liên tục 10 – 20 lần.

Lưu ý:

- Nên mang giày khi tập để tránh tổn thương ngón chân.

- Khởi động và căng cơ kĩ trước khi tập.

- Bài tập tuy thấy đơn giản nhưng tác động rất nhiều vào phần bắp chân. Do đó, sau mỗi buổi tập bạn nên dùng tay xoa bóp bắp chân cho đỡ mỏi và không bị chuột rút nhé.

Nguồn:Blogilates

Theo Đoan Trang/Ttvn.vn (Kenh14)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Có nên tiêm botox để bắp chân thon gọn hay không?

Sống Khỏe - 14/03

Có nên tiêm botox để bắp chân thon gọn hay không?

Tiêm botox có thể gây ra dị ứng, phổ biến nhất là tấy đỏ, sưng và đau, vết bầm trên da hoặc nhiễm khuẩn, chảy máu tại chỗ.

Bài tập thu nhỏ bắp chân ai cũng có thể làm

Sống Khỏe - 13/08

Bài tập thu nhỏ bắp chân ai cũng có thể làm

Theo chia sẻ của nhiều chị em, ban đầu bạn nên kiễng 40 cái/ngày, sau đó tăng dần lên cả về thời gian kiễng lẫn số lần kiễng.

Video có thể bạn quan tâm

  

9 mẹo vặt có thể một ngày nào đó 'cứu vớt' bạn

Khi cần 'giải quyết nỗi buồn' mà không được, bạn có thể nghĩ về 'chuyện ấy' hoặc gãi vào phần bắp chân để quên đi nỗi khó chịu (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn)

Tin cùng chuyên mục

Bài tập linh hoạt các khớp

Sống Khỏe - 24/05

Bài tập linh hoạt các khớp

Bài tập dưới đây phần nào giúp bạn đọc có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hạn chế chứng đau khớp.

Làm 5 việc này trước khi ngủ, bạn sẽ bất ngờ khi nhìn vào gương sáng hôm sau

Sống Khỏe - 24/05

Làm 5 việc này trước khi ngủ, bạn sẽ bất ngờ khi nhìn vào gương sáng hôm sau

5 mẹo 'nhỏ mà có võ' dưới đây giúp bạn giảm cân hiệu quả kể cả trong khi ngủ.

5 động tác giúp gò bồng đảo đầy đặn và quyến rũ hơn

Sống Khỏe - 23/05

5 động tác giúp gò bồng đảo đầy đặn và quyến rũ hơn

5 động tác sau có thể giúp các nàng có vòng 1 đầy đặn và quyến rũ hơn, khỏi cần viện đến dao kéo.

8 cách giữ sức khỏe trong mùa hè

Sống Khỏe - 23/05

8 cách giữ sức khỏe trong mùa hè

Trong những ngày nóng bức nhất của mùa hè, thời tiết nóng kéo dài dai dẳng, cuộc sống thật không dễ dàng và có thể dẫn tới những rối loạn về sức khỏe, mệt mỏi đến mức người khỏe cũng không muốn làm gì.

Tiến sĩ Mỹ chỉ ra 7 lợi ích khi thiền và yoga mỗi ngày

Sống Khỏe - 22/05

Tiến sĩ Mỹ chỉ ra 7 lợi ích khi thiền và yoga mỗi ngày

Theo Tiến sĩ Michael Roach, khi ngồi thiền và tập yoga, bạn sống chậm lại, cảm nhận được những biến đổi của cơ thể, kiểm soát hơi thở.

Tin mới

Dùng khoai lang trị bệnh

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Dùng khoai lang trị bệnh

Có tác giả cho rằng: khoai lang có thể giúp con người phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch, hạ huyết áp, giảm béo phì và chứng già yếu. Nó cũng có khả năng chống ung thư vú và ung thư đại tràng.

Đây mới là cách phòng ngừa ung thư vú đơn giản nhất chị em nào cùng có thể làm

Sống khỏe - 1h34 phút trước

Đây mới là cách phòng ngừa ung thư vú đơn giản nhất chị em nào cùng có thể làm

Các nhà khoa học nhận thấy phụ nữ tuân theo các hướng dẫn dinh dưỡng chính thức có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn 11%.

Thu nhỏ vòng eo chỉ với 1 tờ giấy ăn, đây là bài tập đơn giản nhất quả đất

Sống khỏe - 1h34 phút trước

Thu nhỏ vòng eo chỉ với 1 tờ giấy ăn, đây là bài tập đơn giản nhất quả đất

Bài tập chỉ tốn 2 phút trước khi ngủ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ để sở hữu được vòng eo thon gọn.

Khó tin: Kiểu hẹn hò này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong xã hội

Sống khỏe - 2h55 phút trước

Khó tin: Kiểu hẹn hò này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong xã hội

Có một kiểu hẹn hò có thể ẩn chứa nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không phải ai cũng biết.

Đau thần kinh liên sườn, vì sao?

Sống khỏe - 2h56 phút trước

Đau thần kinh liên sườn, vì sao?

Đau thần kinh liên sườn là một bệnh rất thường gặp, triệu chứng điển hình của bệnh là đau tức ngực, đau mạng sườn, là những cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn.

Xem thêm

Video nổi bật