CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chữa mất ngủ triền miên bằng 5 bài tập thở

Thư giãn - 21/11

Nếu bạn thường xuyên gặp phải chứng mất ngủ, hãy yên tâm, đây là những giải pháp giúp bạn cách thoát khỏi tình trạng đó.

Chữa mất ngủ triền miên bằng 5 bài tập thở - ảnh 1

Chữa mất ngủ triền miên bằng 5 bài tập thở

Theo Hiệp hội giấc ngủ Mỹ, chứng mất ngủ là chứng rối loạn phổ biến nhất, 30% người Mỹ trưởng thành nói rằng họ mắc phải và 10% gặp rắc rối kinh niên.

Xã hội bận rộn với nhịp độ phát triển nhanh, những căng thẳng trong công việc và áp lực về việc bếp núc, nuôi nấng con cái làm cho chúng ta thật sự khó khăn để dành cho bản thân thời gian thư giãn.

Đó chính là lý do khiến việc chìm vào giấc ngủ trở nên khó khăn và kéo theo những rối loạn về giấc ngủ.

Gần đây các chuyên gia đã đưa ra những phương pháp để cải thiện tình trạng này là việc áp dụng một số kỹ thuật hơi thở. Chúng ta hãy tham khảo để giải quyết vấn đề cho riêng mình nhé!

Chữa mất ngủ triền miên bằng 5 bài tập thở - ảnh 2

Những điều cần nhớ trước khi bắt đầu

Bạn hãy nhớ dù bài tập có hữu ích đến đâu, nguyên tắc trước tiên là bạn phải ở trong một trạng thái thư giãn trước đã.

Hãy nhắm mắt lại và bỏ qua hết mọi phiền nhiễu sau một ngày bộn bề công việc. Tập trung vào hơi thở của bạn và tin tưởng về khả năng giải toả căng thẳng từ hơi thở của mình.

1. Kỹ thuật thở 4-7-8

Bước 1: Khép đôi môi của bạn lại một cách nhẹ nhàng.

Bước 2: Thở ra một hơi thật mạnh, như cách bạn hay thở ra vì ngán ngẩm ấy!

Bước 3: Hít vào bằng mũi trong khoảng 4 giây và khép môi lại.

Bước 4: Giữ hơi đó và đếm từ 1 đến 7 rồi mới bắt đầu thở ra.

Bước 5: Thở ra một cách nhẹ nhàng trong khoảng 8 giây.

Với những lần luyện tập đầu tiên bạn hay lặp lại chu trình thở này 4 lần. Sau đó khi đã quen dần thì bạn nên thực hiện 8 lần.

Kỹ thuật này được phát triển bởi Tiến sĩ Andrew Weil như một hình thức biến thể của yoga cổ xưa giúp mọi người thư giãn vì phương pháp này giúp cung cấp oxy cho cơ thể.

2. Bài tập thở Bhanari pranayama

Bước 1: Nhắm mắt lại và hít vào thở ra thật sâu.

Bước 2: Lấy hai tay che tai.

Bước 3: Đặt ngón tay trỏ lên trên lông mày và các ngón tay còn lại trên mắt.

Bước 4: Tiếp theo, tập trung vào vùng lông mày của bạn.

Bước 5: Khép môi lại và thở ra từ từ bằng mũi của bạn.

Lặp lại quá trình 5 lần.

Bhramari pranayama đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng để giảm nhanh nhịp thở và nhịp tim. Điều này có xu hướng làm cho cơ thể bạn đi vào trạng thái tĩnh lặng và chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon.

3. Bài tập thở cơ hoành

Bước 1: Nằm ngửa

Bước 2: Đặt một bàn tay lên ngực và bàn tay kia trên bụng.

Bước 3: Hít thở sâu, chậm qua mũi, giữ tay trên ngực và cảm nhận bàn tay di chuyển lên xuống theo nhịp thở của bạn.

Bước 4: Giữ môi luôn khép chặt và tiếp tục thở đều đặn.

Bước 5: Cuối cùng, hãy hít thở mà không làm cho ngực phập phồng lên xuống nữa.

Kỹ thuật thở này có tác dụng làm chậm lại hơi thở của bạn.

4. Phương pháp Buteyko

Bước 1: Ngồi trên giường, khép miệng lại và thở qua mũi của bạn ở một tốc độ tự nhiên, trong khoảng 30 giây.

Bước 2: Nhẹ nhàng bịt mũi của bạn lại cho đến khi bạn cảm thấy phải thở ra thì buông tay.

Bước 3: Hãy nhớ luôn khép miệng và sau đó hít một hơi thật sâu bằng mũi.

Nhiều người không nhận ra rằng họ đang thở gấp. Bài tập này giúp bạn thiết lập lại nhịp thở bình thường.

5. Bài tập thở Kapalbhati

Còn được gọi là thở bằng miệng.

Bước 1: Hít thở sâu qua mũi, như thể ngửi thấy mùi dễ chịu.

Bước 2: Thở ra bằng miệng như thể bạn đang thổi ra những bông hoa xinh đẹp.

Lưu ý, thở ra chậm hơn hít vào 3 lần.

Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh và buồn ngủ.

Bài tập thở Kapalbhati làm giảm khó thở và cải thiện thông khí bằng cách loại bỏ lượng khí carbon dioxide dư thừa.

*Theo healthline

Theo Phạm Thanh/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon

Sống khỏe - 19/07

Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon

Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.

Dùng sen chữa mất ngủ giảm béo

Sống khỏe - 10/10

Dùng sen chữa mất ngủ giảm béo

Các bài thuốc này khá đơn giản và có hiệu quả cao. Người dùng tùy chứng bệnh của mình để chọn bài thích hợp.

Người trằn trọc, khó ngủ, mất ngủ suốt đêm: Áp dụng giải pháp này để ngủ ngon nhanh chóng

Sống khỏe - 02/11

Người trằn trọc, khó ngủ, mất ngủ suốt đêm: Áp dụng giải pháp này để ngủ ngon nhanh chóng

Cuộc sống bận rộn, áp lực cùng với sự gia tăng tuổi tác khiến cho nhiều người bị bệnh khó ngủ, mất ngủ. Từ đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tuổi thọ. Đây là giải pháp cho bạn.

Video có thể bạn quan tâm

  

Khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh.

Tin cùng chuyên mục

Mang giày cao gót có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản?

Sống khỏe - 21/11

Mang giày cao gót có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản?

Phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót sẽ khiến cho cơ lưng, eo và hệ dây chằng eo sườn nhão ra, dễ gây nên chứng đau lưng mãn tính và làm đau hông, gối và khớp.

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ

Sống khỏe - 21/11

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ

Một số thói quen trong ngày mà bạn thường nghĩ là vô hại nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Mùa lạnh tới, nếu còn giữ thói quen chăm sóc tóc này thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe sau

Sống khỏe - 21/11

Mùa lạnh tới, nếu còn giữ thói quen chăm sóc tóc này thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe sau

Thói quen gội đầu khuya và để tóc ướt khi ngủ vô tình gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe về hệ thần kinh, xương khớp cũng như làn da của bạn.

Cứ nằm ngủ kiểu này thì đừng hỏi sao bạn luôn bơ phờ mệt mỏi mỗi sáng tỉnh dậy

Sống khỏe - 20/11

Cứ nằm ngủ kiểu này thì đừng hỏi sao bạn luôn bơ phờ mệt mỏi mỗi sáng tỉnh dậy

Không phải chỉ cần ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm là đã tốt cho sức khỏe. Có những kiểu ngủ khiến bạn vô cùng mệt mỏi khi thức dậy, kèm theo đau cổ, hơi thở lưu thông không đều...

Chuyên gia dinh dưỡng người Úc chỉ ra cách giảm cân lành mạnh mà vẫn có thể ăn uống thỏa thích

Sống khỏe - 20/11

Chuyên gia dinh dưỡng người Úc chỉ ra cách giảm cân lành mạnh mà vẫn có thể ăn uống thỏa thích

Liệu có cách nào vừa ăn nhiều mà vẫn vừa có thể giảm cân được không? Tham khảo bài viết này để tìm ra câu trả lời ngay bạn nhé!

Tin mới

Ăn tỏi mà không bị mùi hôi: Dắt túi ngay 10 mẹo hay này

Sống khỏe - 1h36 phút trước

Ăn tỏi mà không bị mùi hôi: Dắt túi ngay 10 mẹo hay này

Tuy được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe nhưng tỏi thường gây hôi miệng mỗi khi ăn xong. Áp dụng những cách sau, bạn vẫn có thể ăn tỏi mà không ngại vấn đề về mùi nữa.

Có nên dừng kháng sinh khi đã hết sốt?

Sống khỏe - 1h55 phút trước

Có nên dừng kháng sinh khi đã hết sốt?

Con tôi 7 tuổi, cháu mới bị viêm phổi. Cháu đã đi khám và uống thuốc.

Thực phẩm nên và không nên ăn khi bị cảm lạnh: Ghi nhớ ngay vì có lúc bạn sẽ cần đến

Sống khỏe - 2h58 phút trước

Thực phẩm nên và không nên ăn khi bị cảm lạnh: Ghi nhớ ngay vì có lúc bạn sẽ cần đến

Cảm lạnh có thể trầm trọng hơn nếu bạn không biết chăm sóc sức khỏe khi bị bệnh. Đây là lời khuyên về những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị cảm lạnh bạn cần phải biết.

Món trứng hấp đẳng cấp nhà hàng này tưởng làm không dễ mà lại dễ không tưởng

Sống khỏe - 3h8 phút trước

Món trứng hấp đẳng cấp nhà hàng này tưởng làm không dễ mà lại dễ không tưởng

Bạn sẽ không thể ngờ rằng món trứng hấp đẹp mắt này lại có cách làm đơn giản tới vậy.

Thực phẩm giúp chàng tự tin khi yêu

Sống khỏe - 3h32 phút trước

Thực phẩm giúp chàng tự tin khi yêu

Càng có tuổi, khả năng “yêu” của quý ông càng sa sút. Việc bổ sung dưỡng chất qua thực phẩm, giúp phong độ nam giới ổn định là việc cần thiết và hữu ích.

Xem thêm

Video nổi bật