CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chuyên gia khuyên: Không cần tập nặng, chỉ thể dục nhẹ 5-10 phút cũng đạt được lợi ích này

Vui khỏe - 03/06

Bạn đã biết về nhiều tác dụng của việc tập thể dục, nhưng nếu bạn không thể tập với cường độ cao, thì việc tập nhẹ nhàng cũng có những lợi ích tuyệt vời. Đừng bỏ qua thông tin này.

Chuyên gia khuyên: Không cần tập nặng, chỉ thể dục nhẹ 5-10 phút cũng đạt được lợi ích này

Tập thể dục nhẹ trong 1 giờ có thể giúp não trẻ ra 1,1 tuổi

Như chúng ta đã biết, tập thể dục thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe của mỗi người. Điều này không còn phải nghi ngờ gì nữa.

Mới đây, các nghiên cứu Mỹ sau khi tiến hành khảo sát và đã đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh rằng tập thể dục cường độ cao thường xuyên có thể khiến mọi người trẻ hơn 9 tuổi.

Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng họ không đủ thời gian và sức khỏe để theo đuổi các bài tập nặng hơn thì thông tin mới sau đây lại rất cần thiết cho bạn, giống như một lời động viên tuyệt vời để bạn tiếp tục tham gia vào các hoạt động tập thể dục.

Gần đây, một nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ đã mang đến tin vui cho 'những người không có khả nặng vận động mạnh' đó là ngay cả các 'môn thể thao nhẹ nhàng' cường độ thấp cũng tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nghiên cứu khẳng định, loại bài tập nhẹ nhàng này nếu bạn thường xuyên tập và kéo dài hơn một giờ, bộ não sẽ trẻ hơn 1,1 tuổi.

Chuyên gia khuyên: Không cần tập nặng, chỉ thể dục nhẹ 5-10 phút cũng đạt được lợi ích này

Tiến sĩ Nicole Spartano, một nhà nghiên cứu tại Đại học Y Boston, Hoa Kỳ (Nicole Spartano, PhD, Boston University School of Medicine) và nhóm của bà đã thực hiện một cuộc khảo sát tiếp theo với hơn 2.300 đàn ông và phụ nữ có độ tuổi trung bình 53 tuổi và không có thói quen tập thể dục cường độ cao, họ chỉ tập các bài tập đơn giản.

Chuyên gia khuyên: Không cần tập nặng, chỉ thể dục nhẹ 5-10 phút cũng đạt được lợi ích này

Tiến sĩ Nicole Spartano

Kết quả cho thấy những người tập thể dục cường độ thấp trong một giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư thấp hơn đáng kể và bộ não của họ lớn hơn.

Những người kiên trì tập thể dục có sự lão hóa não đã trì hoãn trung bình 1,1 năm so với những người bình thường.

Tiến sĩ Spartano nói rằng, mặc dù trong tài liệu Hướng dẫn cách tập thể dục thể thao Mỹ năm 2018 chỉ ra rằng tập thể dục cường độ trung bình đến cao có lợi nhất trong điều kiện bạn phải tập ít nhất 150 phút mỗi tuần, đừng nản lòng nếu bạn không thể thực hiện, bởi vì bất kỳ cường độ tập thể dục nào cũng đều tốt hơn là không tập thể dục.

'Bài tập nhẹ nhàng' ở đây là chỉ đề cập đến các dạng bài tập thể dục nhẹ từ 5 ~ 10 phút, chỉ cần đứng và tập thể dục đơn giản. Đây cũng là một lối sống lành mạnh. Sự kiên trì trong việc vận động, lão hóa não sẽ tự nhiên chậm lại.

Cho dù sức khỏe của bạn ở mức độ nào, bạn vẫn có thể tập thể dục nhẹ nhàng ngay tại nhà, và chỉ phải bỏ ra 5-10 phút thì chất lượng sức khỏe cũng đã rất khác biệt so với việc không vận động.

*Theo Health/People

Theo Vân Hồng/Trí thức trẻ Link Gốc: Copy Link

http://ttvn.vn/doi-song/chuyen-gia-khuyen-khong-can-tap-nang-chi-the-duc-nhe-5-10-phut-cung-dat-duoc-loi-ich-nay-820193620356463.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược

Sống khỏe - 22/04

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược

Bạn thường xuyên mong muốn mình có thể tập thể dục để khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp, nhưng bạn có thể đã sai ngay từ khi bắt đầu. Đừng bỏ qua lời khuyên này trước khi tập nhé.

Ăn kiêng đủ kiểu, tập thể dục hùng hục ở Mỹ không thể giảm cân, sang Nhật, tôi học phụ nữ Nhật 3 điều và giảm 18kg

Sống khỏe - 07/05

Ăn kiêng đủ kiểu, tập thể dục hùng hục ở Mỹ không thể giảm cân, sang Nhật, tôi học phụ nữ Nhật 3 điều và giảm 18kg

Tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 điều học được ở Nhật Bản đã giúp tôi giảm 18kg trong khi vẫn được thưởng thức các món ăn, bao gồm cả sô cô la.

Cách tập thể dục nào tốt nhất cho phụ nữ?

Sống khỏe - 17/05

Cách tập thể dục nào tốt nhất cho phụ nữ?

Luyện tập giúp phụ nữ có thân hình thon gọn, làn da sáng mịn, tinh thần minh mẫn, yêu đời mà không phải “thần dược” nào cũng có thể thay thế.

Tin cùng chuyên mục

Review cực nhanh 10 loại giấy thấm dầu: Có loại tưởng rẻ nhưng tính ra lại đắt

Sống khỏe - 03/06

Review cực nhanh 10 loại giấy thấm dầu: Có loại tưởng rẻ nhưng tính ra lại đắt

Giấy thấm dầu là món đồ không thể thiếu trong túi xách của các chị em trong những ngày trời nắng nóng.

Oxybenzone: Hoạt chất có trong kem chống nắng gây tranh cãi vì lo ngại đe doạ sức khỏe người dùng

Sống khỏe - 03/06

Oxybenzone: Hoạt chất có trong kem chống nắng gây tranh cãi vì lo ngại đe doạ sức khỏe người dùng

Bôi kem chống nắng là cách tốt nhất để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe về da như ung thư do tia cực tím gây nên. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu gần đây lại chỉ ra sản phẩm này có hại cho cơ thể con người.

Hè dù nóng hay mát mẻ, áo sơ mi + quần ống rộng vẫn là combo tuyệt diệu nhất cho nàng công sở

Sống khỏe - 03/06

Hè dù nóng hay mát mẻ, áo sơ mi + quần ống rộng vẫn là combo tuyệt diệu nhất cho nàng công sở

Thậm chí, các nàng có thể trưng dụng combo này để đi dạo phố cũng đẹp và sành điệu hết nấc.

Trái kiwi với sức khỏe và làm đẹp

Sống khỏe - 03/06

Trái kiwi với sức khỏe và làm đẹp

Kiwi là một liều thuốc thiên nhiên góp sức vào chức năng tiêu hoá của cơ thể, tăng cường chức năng của dạ dày

Chọn kính thế nào để đỡ hại mắt?

Sống khỏe - 03/06

Chọn kính thế nào để đỡ hại mắt?

Kính mắt không chỉ là thời trang, mà quan trọng hơn là kính còn ảnh hưởng tới sức khỏe đôi mắt, thậm chí tâm trạng và sự thoải mái của người dùng.

Video nổi bật