CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X
Người ăn chay trường thiếu vi chất dinh dưỡng

Sống khỏe - 10/12

Người ăn chay trường thiếu vi chất dinh dưỡng

Mặc dù vậy, trong chế độ ăn chay cũng có hạn chế, đặc biệt là ăn chay trường diễn, vì ăn chay thực phẩm chủ yếu dựa vào ngũ cốc, rau quả, củ và các loại hạt nên thường bị thiếu một số chất khoáng như: sắt, kẽm, canxi, vitamin B12...

 Nên uống loại nước này ngay sau khi thức dậy, dưới đây là lý do tại sao và uống bao nhiêu là đủ

Sống Khỏe - 08/12

Nên uống loại nước này ngay sau khi thức dậy, dưới đây là lý do tại sao và uống bao nhiêu là đủ

Đơn giản nhất là uống khoảng 500ml nước lọc ngay sau khi thức dậy, trước khi dùng bữa sáng, có thể giúp bạn phòng tránh hoặc giảm bớt nhiều vấn đề sức khỏe.

 Tại sao bạn không nên ăn trứng sống?

Sống Khỏe - 08/12

Tại sao bạn không nên ăn trứng sống?

Không chỉ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella, ăn trứng sống còn khiến cơ thể không hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong trứng, đặc biệt là protein. Theo Tech Insider.

 Sự thật về công dụng của các loại hạt ngũ cốc

Sống Khỏe - 07/12

Sự thật về công dụng của các loại hạt ngũ cốc

Các loại hạt cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể song cũng giàu chất béo và calo, chỉ nên tiêu thụ ở mức vừa phải.

 Da khô, chọn thực phẩm nào?

Sống Khỏe - 07/12

Da khô, chọn thực phẩm nào?

Da khô dễ bị nứt nẻ vào mùa đông và nhanh lão hóa. Khi chăm sóc da khô, nhất là vào mùa lạnh, điều quan trọng đầu tiên là phải bổ sung cho da một lượng acid béo.

 Cách giữ vitamin B1 trong thực phẩm

Sống Khỏe - 06/12

Cách giữ vitamin B1 trong thực phẩm

Vitamin B1 có vai trò rất quan trọng trong chuyển hoá chất bột, đường (Gluxit).

 Thói quen ăn nhanh tăng nguy cơ đột quỵ

Sống Khỏe - 06/12

Thói quen ăn nhanh tăng nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu ở Nhật cho thấy những người có thói quen ăn nhanh, nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh lý tim mạch như đột quỵ.

 11 sai lầm khi chế biến rau làm tổn hại sức khỏe

Sống Khỏe - 05/12

11 sai lầm khi chế biến rau làm tổn hại sức khỏe

Cắt rau trước khi rửa, nấu rau quá lâu... là 2 trong số những sai lầm khiến rau biến chất và có thể gây hại cho sức khỏe (ngộ độc, bệnh về gan).

 Bổ sung vitamin C như thế nào cho đúng?

Sống Khỏe - 05/12

Bổ sung vitamin C như thế nào cho đúng?

Theo Ths.Bs. Nguyễn Văn Tiến - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể.

 Vì sao nên ăn gạo còn cám thay vì gạo trắng?

Sống Khỏe - 03/12

Vì sao nên ăn gạo còn cám thay vì gạo trắng?

Nhiều loại gạo trông rất trắng và đẹp mắt do xay xát kỹ nhưng lại làm mất các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 Cách bổ sung canxi cho người cao tuổi

Sống Khỏe - 02/12

Cách bổ sung canxi cho người cao tuổi

Thiếu canxi sẽ dẫn đến bệnh loãng xương, mật độ xương giảm, xương xốp giòn, dễ bị gãy... nên việc bổ sung canxi cho người cao tuổi là cần thiết.

 Thực phẩm để tủ lạnh vẫn bị biến chất, chuyên gia hướng dẫn cách bảo quản an toàn

Sống Khỏe - 30/11

Thực phẩm để tủ lạnh vẫn bị biến chất, chuyên gia hướng dẫn cách bảo quản an toàn

Theo chuyên gia, thực phẩm dù để trong tủ lạnh thì vẫn biến chất bình thường.

 Cà phê: Uống như thế nào để có lợi?

Sống Khỏe - 29/11

Cà phê: Uống như thế nào để có lợi?

Phần lớn chúng ta đều uống cà phê vào buổi sáng để 'nạp năng lượng' cho cơ thể, để cảm thấy tỉnh táo và để xua đi cơn ngái ngủ buổi sáng.

 Thực phẩm tốt ăn sai giờ cũng gây hại

Sống Khỏe - 27/11

Thực phẩm tốt ăn sai giờ cũng gây hại

Có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn hay uống vào những thời điểm không thích hợp có thể bị giảm tác dụng thậm chí là gây hại.

 Tác hại của việc dùng đồ uống lạnh trong bữa ăn

Sống Khỏe - 25/11

Tác hại của việc dùng đồ uống lạnh trong bữa ăn

Đồ uống lạnh có thể làm chậm quá trình tiêu hóa hay nặng hơn là phản ứng với men tiêu hóa gây đau bụng, đầy hơi, khó chịu.

Xem thêm


Video