CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút

Bài tập vận động - 10/10

Dân văn phòng với đặc thù công việc ngồi quá nhiều, ít vận động nên tiềm ẩn hàng tá bệnh khác nhau và đau lưng là một trong số đó.

Phương pháp tốt nhất để phòng tránh các chấn thương về lưng chính là sở hữu chiếc lưng khỏe mạnh với cơ bắp dẻo dai, xương sống chắc chắn. Với trường hợp bị chấn thương lưng đơn giản, vài bài thể dục đơn giản, nhẹ nhàng có thể giúp hạn chế tối đa chấn thương phát sinh.

Vậy dân văn phòng phải làm gì để phòng tránh bệnh đau lưng? Hãy dành ra 5-10 phút cho những động tác đơn giản để phòng và trị đau lưng hiệu quả.

1. Tư thế nhân sư

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 1

Bắt đầu bằng tư thế nằm sấp. Đầu tiên, nâng phần thân trên lên từ từ, trong khi giữ xương chậu dưới sàn. Cố gắng tạo nên hình vòng cung ở phần thân dưới. Nâng lên nhanh nhất trong khả năng của bạn, dần dần cho tới tư thế nhân sư, cẳng tay chống xuống mặt sàn. Tiếp sau đó bắt đầu căng cơ và nâng thân trước lên. Nếu bạn thật sự dẻo dai, bạn có thể chống thẳng tay hoàn toàn xuống mặt sàn. Giữ trong khoảng 10 giây, sau đó lặp lại.

2. Tư thế siêu nhân

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 2

Trước tiên nằm sấp, mặt cúi xuống sàn. Nâng phần vai và phần chân lên với hai tay duỗi thẳng về phía trước. Giữ trong vòng 30 giây sau đó quay lại vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại 10 lần.

3. Tư thế đứng duỗi thẳng lưng

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 3

Bài tập này có thể áp dụng tại nơi làm việc hoặc bất cứ nơi nào mà bài hít đất trên mặt sàn có thể thực hiện. Bắt đầu với tư thế đặt tay đặt tay ở lưng dưới. Từ từ uốn cong về phía sau hết sức có thể. Giữ trong vòng 3 giây, rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp đi lặp lại 5 lần.

4. Căng cơ xương chậu

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 4

Nằm ngửa xuống sàn với 2 chân hướng lên trên, 2 tay nằm duỗi thẳng 1 góc 45 độ so với cơ thể. Từ từ giơ chân phải lên rồi ngả dần sang phía bên kia, vượt qua thân, cho tới khi chạm đất. Giữ vai thẳng và căng hết sức có thể. Giữ trong 30 giây, rồi trở lại tư thế ban đầu. Sau đó tiếp tục với chân trái. Thực hiện lập lại 10 lần, thay đổi chân lần lượt.

5. Tư thế Cat & Dog

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 5

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 6

Bắt đầu với cả 2 tay, 2 chân. Tạo hình vòng cung phía lưng dưới bằng cách nâng bụng hướng lên trên trời, đồng thời trong cùng thời gian đó thì cúi đầu xuống. Giữ trong 30 giây, rồi quay lại tư thế ban đầu.
Uốn cong lưng về phía đối diện bằng cách hạ thấp bụng về phía mặt đất, đồng thời ngửa đầu lên trời. Giữ trong vòng 30 giây, rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 20 lần.

6. Tư thế đưa đầu gối lên ngực

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 7

Bước một, nằm ngửa, duỗi thẳng chân trên sàn. Sau đó, đưa đầu gối phải lên rồi kéo về phía ngực bằng tay của bạn. Giữ trong 30 giây rồi về lại tư thế ban đầu. Tiếp tục làm lại với chân trái. Mỗi chân làm 10 lần, thay đổi tuần tự giữa 2 chân.

7. Tư thế uốn cong cơ thể

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 8

Bắt đầu bằng tư thế quỳ với 2 tay đưa trước bụng. Từ từ nghiêng người xuống về phía trước và để cho cơ thể cuộn lại, giữ đầu không chạm mặt đất. Giữ trong 30 giây, lặp lại vài lần.

8. Tư thế kéo căng chân

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 9

Đầu tiên là tư thế ngồi bệt với 2 chân duỗi thẳng chạm vào nhau. Với 2 tay giơ trước ngực, lòng tay úp xuống mặt sàn, từ từ đưa tay tiến người về phía trước hết sức có thể trong khả năng.  Giữ trong 30 giây rồi thả lỏng thư giãn. Lặp lại 10 lần.

9. Tư thế mở rộng tầm với

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 10

Bài tập này nhìn có phần khó hơn so với việc nhìn trong hình. Bắt đầu với cả 4 chi chạm đất. Nâng chân phải về phía sau đồng thời đưa tay trái về phía trước bạn, kéo giãn càng nhiều càng tốt. Giữ trong 10 giây, rồi trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại với chân trái và tay phải. Thực hiện động tác 10 lần thay đổi tuần tự tay chân.

10. Tư thế duỗi hết sức

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 11

Dân văn phòng không muốn đau lưng, chỉ mất 5 phút - ảnh 12

Bắt đầu với tư thế nằm sấp bụng xuống sàn với 2 tay đưa về phía sau lưng. Sau đó nâng ngực và chân lên khỏi mặt sàn. Giữ trong 5 giây.

Lưu ý: Không nên tập thể dục nếu nó là nguyên nhân của việc gia tăng chấn thương.

Hoàng Khuyên

Theo sbortho

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

5 bài tập giảm đau mỏi cổ cho dân văn phòng

Sống khỏe - 07/10

5 bài tập giảm đau mỏi cổ cho dân văn phòng

Với những người thường xuyên làm việc tại chỗ với máy tính thì rất hay gặp triệu chứng đau mỏi cổ. Tham khảo các bài tập sau đây để không bị đau mỏi cổ.

2 phút với ghế xoay giúp thư giãn gân cốt, xả stress cho dân văn phòng

Sống khỏe - 05/10

2 phút với ghế xoay giúp thư giãn gân cốt, xả stress cho dân văn phòng

Phần lớn thời gian ở công sở của chúng ta là ngồi làm việc. Vì vậy, trong những giờ giải lao bạn nên tập một vài động tác thể dục với ghế xoay giúp bạn thư giãn gân cốt và thoải mái hơn.

Rất nhiều dân văn phòng tự 'giết chính mình' chỉ vì lười làm 1 việc ít ai để ý

Sống khỏe - 09/10

Rất nhiều dân văn phòng tự 'giết chính mình' chỉ vì lười làm 1 việc ít ai để ý

Dân văn phòng cứ tự hỏi vì sao làm việc mãi không tập trung, cơ thể lại mệt mỏi... đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước đấy!

Video có thể bạn quan tâm

  

4 phút yoga chữa đau lưng, giảm mỡ thừa

Các động tác yoga giúp cơ thể tỉnh táo, tập trung giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng, cơ bụng chèn ép làm tích mỡ thừa do việc ngồi máy tính quá lâu, theo Boho Beautiful.

Tin cùng chuyên mục

Tự khám vòng 1 như thế nào?

Sống khỏe - 10/10

Tự khám vòng 1 như thế nào?

Bệnh “vòng 1” phát hiện càng sớm càng dễ điều trị, dự phòng cũng sẽ tốt hơn. Làm thế nào để sớm phát hiện bệnh vòng 1

Cứ mệt mỏi là dân văn phòng sẽ làm điều này nhưng không nghĩ rằng nó có thể mang đến vô số tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe

Sống khỏe - 10/10

Cứ mệt mỏi là dân văn phòng sẽ làm điều này nhưng không nghĩ rằng nó có thể mang đến vô số tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe

Không chỉ dân văn phòng mà cả đối tượng học sinh, sinh viên cũng là những người rất hay mắc phải thói quen này.

Để tăng chiều cao hiệu quả cần tránh những điều này khi còn trẻ

Sống khỏe - 10/10

Để tăng chiều cao hiệu quả cần tránh những điều này khi còn trẻ

Đừng để quá muộn rồi muốn tăng chiều cao nữa cũng không còn hiệu quả đâu nhé.

Kéo dài và thu ngắn chân khi nào?

Sống khỏe - 10/10

Kéo dài và thu ngắn chân khi nào?

Kéo dài và thu ngắn chân là các loại hình phẫu thuật nhằm điều trị cho những người bị tật chân cao, chân thấp do di chứng thương tật, do tai nạn lao động, những trường hợp bị viêm xương, bị bệnh bại liệt hoặc do phải cắt u xương…

Rất nhiều dân văn phòng tự 'giết chính mình' chỉ vì lười làm 1 việc ít ai để ý

Sống khỏe - 09/10

Rất nhiều dân văn phòng tự 'giết chính mình' chỉ vì lười làm 1 việc ít ai để ý

Dân văn phòng cứ tự hỏi vì sao làm việc mãi không tập trung, cơ thể lại mệt mỏi... đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước đấy!

Tin mới

Món ăn mặn hay nhạt còn dễ chữa, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt cay thì chị em nên làm thế nào cho đúng?

Sống khỏe - 20/10

Món ăn mặn hay nhạt còn dễ chữa, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt cay thì chị em nên làm thế nào cho đúng?

Nếu biết những mẹo nhỏ để chữa cay này, bạn sẽ không bao giờ phải đổ đi cả đĩa thức ăn chỉ vì lỡ tay cho nhiều ớt.

Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu bùng phát tại Cần Thơ

Sống khỏe - 20/10

Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu bùng phát tại Cần Thơ

Không chỉ ở TP.HCM mà những ngày gần đây bệnh tay chân miệng (TCM) có dấu hiệu bùng phát tại tỉnh Cần Thơ, số lượng bệnh nhân tăng mạnh khiến bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ bị quá tải.

Không phải hoá trị, xạ trị, đây mới là nguyên nhân khiến bệnh nhân ung thư tử vong nhanh

Sống khỏe - 20/10

Không phải hoá trị, xạ trị, đây mới là nguyên nhân khiến bệnh nhân ung thư tử vong nhanh

Theo chuyên gia điều trị ung thư khiến bệnh nhân suy mòn là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cho bệnh nhân chết nhanh là do suy kiệt, dinh dưỡng không đủ hoặc ăn kém, ăn sai.

8 hoạt động thú vị vừa giúp bé vui chơi, vừa tập cho trẻ sơ sinh nằm sấp để nhanh cứng cáp

Sống khỏe - 20/10

8 hoạt động thú vị vừa giúp bé vui chơi, vừa tập cho trẻ sơ sinh nằm sấp để nhanh cứng cáp

Cho trẻ sơ sinh nằm sấp để phát triển hệ thống cơ bắp, xương và thần kinh, đồng thời cũng giúp ngăn chặn hội chứng méo đầu.

Xem thêm

Video nổi bật