CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài

Sống đẹp - 28/04

Kế hoạch cho một chuyến du lịch xa đã chốt nhưng thời gian ngồi quá nhiều trên máy bay hay ô tô khiến bạn e ngại?

Hãy cùng thử một số cách dưới đây. Biết đâu bạn sẽ đỡ cảm giác mệt mỏi và uể oải sau chuyến đi dài.

Rửa mặt hoặc tắm

Cho dù bạn không cảm thấy mệt mỏi sau chặng đường dài ngồi trên máy bay, ô tô nhưng cũng nên tạo điều kiện cho cơ thể được phục hồi năng lượng. Hãy tắm nước ấm, ngâm chân với nước ấm pha muối hoặc đơn giản là rửa mặt giúp thư giãn gân cốt, mạch máu tuần hoàn tốt hơn. Thêm một chút dầu bạc hà hoặc dầu cam vào sữa tắm sẽ vô cùng hữu hiệu.

Bổ sung vitamin

Vitamin C và B giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp ngăn chặn các vi-rút gây bệnh khi bạn đang trong tình trạng bị thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Bổ sung hai loại vitamin này giúp bạn dễ dàng thích ứng với những thay đổi trong sinh hoạt. Các loại nước ép từ cà rốt, cam hoặc gừng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để tăng cường năng lượng.

(c Hà - 28/4) Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài ngồi trên xe - ảnh 1

Say xe cản trở nhiều chuyến đi chơi xa của bạn

Ăn uống đầy đủ

Các loại đồ ăn nhẹ có đường thường rất hấp dẫn, đặc biệt là khi cơ thể đang mệt mỏi. Tuy nhiên, nó làm cho bạn dễ dàng để rơi vào tình trạng phụ thuộc vào ăn đồ ngọt. Bạn nên chọn các món ăn nhẹ, các loại thực phẩm giàu vitamin và protein để nạp thêm năng lượng. Đừng chọn đồ ăn chứa đường vì khi lượng đường tăng đột biến lúc mệt mỏi, bạn có thể bị ngất.

Hạn chế đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn như các chất kích thích, cũng có thể giúp giảm đau, nhưng nó sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi hơn do bị mất nước. Vì vậy nên tránh uống rượu hoặc cocktail trước hoặc trong khi ở trên máy bay hay trên xe ô tô. Không khí khô lạnh trong khoang máy bay và sự thay đổi độ cao có thể đẩy nhanh tác dụng của rượu sẽ khiến bạn không cảm thấy thoải mái.

Uống nhiều nước

(c Hà - 28/4) Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài ngồi trên xe - ảnh 2

Uống nước thường xuyên sẽ giúp bạn tránh cảm giác buồn nôn

Ngủ quá ít làm cho bạn mệt mỏi, cơ thể mất nước và khó khăn để thích nghi với một môi trường mới với múi giờ khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đây chính là chìa khóa giúp nhanh chóng lấy lại được sức khỏe. Ngoài ra, việc giữ ẩm cho da cũng khá quan trọng để tránh tình trạng mệt mỏi quá mức. Đừng quên bôi kem giữ ẩm cho mặt, đặc biệt ở vùng mắt.

Vận động cơ thể

Sau chuyến bay dài, bạn nên đi dạo, tập co dãn cơ thường xuyên để cơ thể dẻo dai, linh hoạt, giúp bạn luôn tỉnh táo. Việc duỗi căng cơ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, để có đầu óc được tập trung và cảm thấy thư giãn.

Hít thở không khí trong lành

Khi bạn thực hiện xong công việc sau chuyến đi dài, nên tạo thói quen nghỉ ngơi dưới ánh nắng mặt trời và hít thở không khí trong lành. Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ giúp đồng hồ sinh học của cơ thể được điều chỉnh và tạo năng lượng cho mình.

(c Hà - 28/4) Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài ngồi trên xe - ảnh 3

Hãy thoải mái lên, say xe không đáng sợ như bạn nghĩ đâu

Ngủ bù

Có thể trong chuyến đi, bạn sẽ cắt giảm thời gian ngủ để có thể vui chơi, làm việc nhiều hơn. Vì vậy, sẽ chẳng sao nếu bạn bù đắp cho cơ thể một giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn 8-10 tiếng. Nó sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Giữ tinh thần lạc quan

Hãy cố gắng đừng nghĩ mình đang quá mệt mỏi, nó chẳng khiến bạn đỡ mệt hơn. Nếu bạn vừa trở về từ một chuyến du lịch hay một chuyến công tác nước ngoài, hãy chỉ nhớ đến những điều vui vẻ, kỷ niệm đẹp thay vì những cơn buồn ngủ khó chịu.

Đừng để sự mệt mỏi sau chuyến bay hoặc sau nhiều giờ ngồi xe là bạn cảm thấy chán nản. Làm theo những mẹo nhỏ này sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thoải mái, bớt căng thẳng và hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Mai Hồ

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Lưu ý khi dùng miếng dán chống say xe

Sống khỏe - 24/06

Lưu ý khi dùng miếng dán chống say xe

Vì mang tính chất như dược phẩm nên dạng thuốc băng dán xuyên da có thể cho tác dụng phụ giống như dạng thuốc uống hay tiêm.

Tuyệt chiêu đánh tan cơn say xe ngày tết

Sống khỏe - 15/02

Tuyệt chiêu đánh tan cơn say xe ngày tết

Những biện pháp đơn giản sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng say xe khi về nhà dịp Tết.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch thỏa thích, chẳng lo chi phí

Sống khỏe - 28/04

Du lịch thỏa thích, chẳng lo chi phí

Để có một chuyến du lịch, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền không nhỏ. Một vài cách sẽ giúp bạn đi chơi mà không quá tốn kém.

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Sống khỏe - 29/03

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cân nặng liên tục.

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Sống khỏe - 27/03

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Bạn thực sự sẽ không hiểu trong đầu chú mèo đang nghĩ gì đâu.

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Sống khỏe - 27/03

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Ca hát mang lại rất nhiều điều có ích cho sức khỏe chúng ta.

Ảnh: Làm gì để có cơ bụng 6 múi

Sống khỏe - 27/03

Ảnh: Làm gì để có cơ bụng 6 múi

Cơ bụng 6 múi là mơ ước của nhiều chàng trai nhưng cần phải có cách tập luyện đúng đắn để giúp các múi cơ lộ ra.

Tin mới

Bác sĩ tiết lộ 5 món ăn khiến bạn lão hóa 'siêu tốc': Ăn sướng miệng, tuổi già đến nhanh

Sống khỏe - 1h44 phút trước

Bác sĩ tiết lộ 5 món ăn khiến bạn lão hóa 'siêu tốc': Ăn sướng miệng, tuổi già đến nhanh

Có nhiều món ăn giúp bạn trẻ hơn tuổi, nhưng cũng có không ít món ăn khiến bạn già nua xấu xí nhanh chóng. Nếu không muốn bị 'xuống mã' so với bạn bè, hãy sớm hạn chế 5 món ăn này.

Các tuyến đường hạn chế và cách đi lại để tránh ùn tắc khi diễn ra chung kết AFF Cup

Sống khỏe - 2h20 phút trước

Các tuyến đường hạn chế và cách đi lại để tránh ùn tắc khi diễn ra chung kết AFF Cup

Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra trận chung kết AFF Cup.

Những sai lầm cần tránh sau khi tập thể dục

Sống khỏe - 2h34 phút trước

Những sai lầm cần tránh sau khi tập thể dục

Để tập thể dục đạt được hiệu quả cao nhất, không nên quan niệm “tập xong là…xong”. Có nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe sau khi vừa tập thể dục.

Kỹ thuật vi phẫu trích tinh trùng từ tinh hoàn: Cứu tinh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Sống khỏe - 2h34 phút trước

Kỹ thuật vi phẫu trích tinh trùng từ tinh hoàn: Cứu tinh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Kỹ thuật vi phẫu trích tinh trùng tinh hoàn giúp tìm ra những con tinh trùng ẩn náu sâu bên trong tinh hoàn thật sự là một cuộc cách mạng trong điều trị vô sinh nam giới.

3 bài thuốc dân gian có tác dụng long đờm

Sống khỏe - 2h34 phút trước

3 bài thuốc dân gian có tác dụng long đờm

3 bài thuốc dân gian của người phương Tây từ gừng, củ hành tây hay cải ngựa sau có tác dụng làm long đờm khi bạn bị ho.

Xem thêm

Video nổi bật