CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này

Vui khỏe - 09/02

Tăng cân sau Tết là nỗi ám ảnh với nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy ăn Tết như thế nào để vẫn giữ dáng chuẩn?

Tết là thời gian, việc chuẩn bị ăn uống được ưu tiên, hầu hết các món ngon nhất, cầu kỳ nhất sẽ được làm vào dịp này. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm trong một thời điểm trở thành gánh nặng của hệ tiêu hóa, là nguyên nhân khiến cân nặng chỉ có tăng mà không có giảm.

Để tránh điều trên, bạn thử áp dụng một số bí kíp giữ được vóc dáng của mình.

Ăn bánh chưng một cách thông minh

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này - ảnh 1

Nên lựa chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ. Ảnh minh họa.

Bánh chưng là một trong những món ăn truyền thống của Tết người Việt, tuy nhiên trong bánh chưng chứa hàm lượng calo rất cao: 50g bánh chứa đến 162kcal, trong đó gồm 2g chất béo, 9g chất đạm và 28g tinh bột.

Để tránh bộ béo của bánh chưng, bạn nên lựa chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ, hạn chế ăn bánh chưng rán và không nạp thêm tinh bột nếu đã ăn bánh chưng trong ngày.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này - ảnh 2

Các loại rau củ quả chính là thực phẩm thần thánh giảm cân. Ảnh minh họa.

Thay vì ăn thịt, hải sản và các loại thức ăn chứa dầu mỡ bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả hơn. Trong hoa quả, rau xanh có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất.

Vì vậy, trong những ngày Tết, bạn có thể thoải mái ăn hoa quả và rau mà không lo tăng cân. Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no, vì thế những thức ăn giàu chất béo khác nạp vào cơ thể sẽ giảm đi.

Ăn sữa chua hàng ngày

Trước Tết hãy chuẩn bị nhiều sữa chua trong tủ lạnh, mỗi ngày ăn 1 hũ sữa chua sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt. Món ăn này hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch và sức khỏe của mọi người. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm tốt cho việc giảm cân.

Hạn chế rượu bia và nước uống có gas

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này - ảnh 3

Hạn chế bia rượu trong ngày Tết là cách tốt nhất để hạn chế tăng cân. Ảnh minh họa.

Tết không thể thiếu rượu, bia hay nước ngọt. Vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch cho mình để hạn chế những thức uống này.

Không chỉ đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ mà nước ngọt, rượu bia cũng chính là thủ phạm khiến bạn bị tăng cân trong dịp lễ tết. Rượu và những đồ uống có cồn làm tăng lượng calo vào cơ thể bạn, dẫn đến việc tích lũy mỡ thừa xảy ra nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế uống những loại đồ uống này.

Không được bỏ bữa

Chúng ta thường có nhiều cuộc vui hoặc bận tiếp khách dẫn đến việc ăn uống thất thường, không theo bữa. Chính việc này không giúp bạn giảm cân mà còn có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Việc bỏ qua bữa sáng hay bữa trưa sẽ khiến bạn có cảm giác đói bụng, thèm ăn vào buổi tối, làm bạn có mong muốn ăn nhiều món và cuối cùng cân nặng của bạn sẽ tăng chóng mặt sau những ngày Tết.

Vì vậy, để duy trì cân nặng và giữ vóc dáng thon gọn trong và sau những ngày Tết, bạn nên ăn đủ đúng bữa dù có bận rộn như thế nào đi nữa nhé.

Cẩn thận với đồ ăn nguội

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này - ảnh 4

Hãy tránh xa thực phẩm nguội nếu bạn không muốn tăng cân vào ngày Tết. Ảnh minh họa.

Những đồ ăn sẵn dự trữ trong tủ lạnh như chân giò hun khói, giò, chả, lạp sườn, xúc xích, bò khô... thường nhiều muối, giàu chất béo thực sự không tốt những người cần ăn kiêng để giảm cân.

Thêm nữa, các thực phẩm này thường chứa các chất bảo quản không tốt cho tim, thận, làm tăng huyết áp... Vì vậy tốt nhất bạn nên tránh ăn những đồ nguội này mà nên chế biến những món ăn tươi nóng mỗi ngày

Uống đủ nước

Uống nước là một cách rất hay khiến bạn cảm thấy no bụng mà không muốn ăn nữa. Từ đó, giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Và nước cũng sẽ giúp đào thải những thức ăn bên trong dạ dày, thanh lọc cơ thể của bạn tốt hơn, giúp giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên

Vào dịp Tết, hầu hết các món ăn đều chứa lượng calo cao, bên cạnh đó là rất nhiều đồ ăn vặt, bánh kẹo ngọt… khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Vì thế trong ngày Tết, bạn vẫn có thể dành ra 15-20 phút để thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, dọn dẹp nhà cửa, chạy bộ, động tác yoga… cũng có thể tiêu hao năng lượng.

Ngủ đủ giấc

Trong những ngày Tết, lịch sinh hoạt của chúng ta thường thay đổi, bạn bận rộn hơn với những bữa tiệc, những cuộc vui… khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy ngủ đủ 8 giờ một ngày.

Hoàng Khuyên

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ăn tối muộn dễ gây tăng cân

Sống khỏe - 11/12

Ăn tối muộn dễ gây tăng cân

Ăn khuya khiến cơ thể tích lũy calo dưới dạng mỡ thừa, dẫn tới tăng cân và béo phì. Hãy ăn sáng và trưa giàu dinh dưỡng, ăn tối 'đạm bạc' để cơ thể khỏe mạnh.

5 sai lầm khiến bạn tăng cân dù tập buổi sáng đều đặn

Sống khỏe - 11/01

5 sai lầm khiến bạn tăng cân dù tập buổi sáng đều đặn

Tập thể dục buổi sáng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy năng lượng và tâm trạng trước khi một ngày dài bận rộn lấy hết sức lực của bạn.

Ăn Tết mà không tăng cân: Khó hay dễ?

Sống khỏe - 21/01

Ăn Tết mà không tăng cân: Khó hay dễ?

Giảm cân - giữ dáng vốn không phải việc dễ dàng, gặp dịp lễ Tết lại càng trở nên khó khăn.

Video có thể bạn quan tâm

  

Ăn uống khỏe mạnh ngày lễ

Bí quyết giúp bạn và gia đình không bị tăng cân trong những ngày nghỉ lễ (Việt hóa bởi Hoang Lan).

Tin cùng chuyên mục

Những điều kiêng kị trong ngày mồng 1 Tết

Sống khỏe - 05/02

Những điều kiêng kị trong ngày mồng 1 Tết

Mùng 1 Tết nên kiêng làm vỡ đồ, kiêng cho lửa... để giảm những điều không may mắn trong năm.

Từ bỏ 8 thói quen không lành mạnh để có một kỳ nghỉ lễ Tết tràn đầy năng lượng

Sống khỏe - 03/02

Từ bỏ 8 thói quen không lành mạnh để có một kỳ nghỉ lễ Tết tràn đầy năng lượng

Suốt 12 tháng trong năm 2018 bạn luôn duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống, thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục đều đặn... Nhưng đến Tết, vì quá ham vui nên bạn lại lỡ phá bỏ tất cả những thói quen tốt đẹp đó.

Bí kíp chăm sóc da đẹp đón Tết chỉ với 6 cách đơn giản

Sống khỏe - 02/02

Bí kíp chăm sóc da đẹp đón Tết chỉ với 6 cách đơn giản

Đã đến lúc bạn cần bắt tay vào chăm sóc da nếu muốn đón Tết Nguyên Đán với diện mạo xinh đẹp nhất.

Da bạn có thể đang lão hóa nếu xuất hiện 1 trong 5 dấu hiệu sau, nhưng yên tâm là vẫn có cách xử trí

Sống khỏe - 29/01

Da bạn có thể đang lão hóa nếu xuất hiện 1 trong 5 dấu hiệu sau, nhưng yên tâm là vẫn có cách xử trí

Làm thế nào để nhận biết làn da đang phải đối mặt với tình trạng lão hóa? Các bác sĩ da liễu sẽ cho bạn câu trả lời cùng những cách cải thiện làn da hiệu quả nhất.

Dược thiện bảo vệ da mùa hanh khô

Sống khỏe - 29/01

Dược thiện bảo vệ da mùa hanh khô

Mùa đông miền Bắc nước ta kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 dương lịch năm sau. Đây là khoảng thời gian lạnh và khô, nhất là tháng 12 và tháng 1. Khi đó, da thường bị khô gây khó chịu và kém sắc.

Tin mới

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược

Sống khỏe - 3h34 phút trước

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược

Bạn thường xuyên mong muốn mình có thể tập thể dục để khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp, nhưng bạn có thể đã sai ngay từ khi bắt đầu. Đừng bỏ qua lời khuyên này trước khi tập nhé.

Cô gái trẻ phát hiện mắc u xơ tuyến vú sau khi đau tức ngực trái

Sống khỏe - 22/04

Cô gái trẻ phát hiện mắc u xơ tuyến vú sau khi đau tức ngực trái

Kết quả khám lại tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho thấy khối u xơ tuyến vú của nữ bệnh nhân có kích thước khá lớn khoảng 2 cm, mật độ chắc, di động, ấn đau và có dấu hiệu ngày càng to lên.

Người phụ nữ bị mất luôn ngón tay vì vướng nhẫn vào cửa xe ô tô

Sống khỏe - 22/04

Người phụ nữ bị mất luôn ngón tay vì vướng nhẫn vào cửa xe ô tô

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) phẫu thuật cho nữ bệnh nhân Nguyễn Hải Huệ (đã đổi tên, ở Hạ Long, Quảng Ninh) bị mất hai đốt ngón tay áp út do mắc nhẫn vào đinh ốc.

8 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh gan

Sống khỏe - 22/04

8 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh gan

Không có cảm giác thèm ăn, vàng da và mắt, sụt cân, trướng bụng, nước tiểu màu sậm, thường xuyên cảm giác ngứa... báo hiệu gan đang bị tổn thương.

Vitamin D là chất cần thiết, nhưng bạn cần thận trọng khi sử dụng để không gây hậu quả lớn

Sống khỏe - 22/04

Vitamin D là chất cần thiết, nhưng bạn cần thận trọng khi sử dụng để không gây hậu quả lớn

Mới đây các chuyên gia y tế ở Canada đã cảnh báo 'mặt trái' khi sử dụng Vitamin D. Mỗi người đều nên lưu ý để tránh rủi ro cho sức khỏe.

Xem thêm

Video nổi bật