CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Dành cho người mất ngủ, ngủ ít: Hãy uống thêm nước và chờ đợi điều 'kỳ diệu'

Người bệnh ăn gì - 23/11

Nhiều người trong số chúng ta gặp phải các vấn đề khiến giấc ngủ không đủ thời lượng, một nghiên cứu mới đây đã cho thấy trung bình người dân Anh chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm.

Dành cho người mất ngủ, ngủ ít: Hãy uống thêm nước và chờ đợi điều 'kỳ diệu' - ảnh 1

Dành cho người mất ngủ, ngủ ít: Hãy uống thêm nước và chờ đợi điều 'kỳ diệu'

Chuyên gia khuyên bạn hãy uống thêm nước khi thiếu ngủ

Lý do thiếu ngủ rất đa dạng và thường liên quan đến các vấn đề về mặt tâm lý, tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra lý do có thể bắt nguồn từ việc ngày hôm trước cơ thể đã không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Theo nghiên cứu được tiến hành bởi viện hàn lâm tại Đại học bang Penn, Pennsylvania, Hoa Kỳ, tình trạng nước tiểu cô đặc hơn và trạng thái cơ thể mất nước nhiều hơn ở nhóm người ngủ 6 tiếng so với nhóm người có thời lượng giấc ngủ được khuyến cáo là 8 tiếng.

Nghiên cứu được công bố tại tạp chí Giấc ngủ, với sự tham gia của hơn 20.000 người trưởng thành ở Mỹ và Trung Quốc, tất cả mẫu nước tiểu và thói quen đi ngủ của họ đều được thu thập và phân tích.

Các tác giả đã rút ra được kết luận có sự liên quan giữa chất lượng giấc ngủ và tình trạng mất nước của cơ thể, sự mất nước làm giảm lượng hormone vasopressin (vasopressin giúp tái hấp thu nước) trong cơ thể.

'Vasopressin được giải phóng nhanh vào giai đoạn sau của giấc ngủ, do vậy, nếu tỉnh giấc sớm, cơ thể có thể mất đi lượng hormone cần thiết, làm gián đoạn sự hydrat hóa cơ thể.

Nếu chỉ ngủ 6 tiếng vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến sự hydrat hóa cơ thể', trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sự Asher Rosinger tại đại học Penn cho biết.

Nghiên cứu này cũng đề xuất khi không ngủ đủ giấc tối hôm trước và cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau, hãy uống thêm nước.

Sự mất nước có thể gây ra hàng hoạt tác dụng ảnh hưởng đến cơ thể như chóng mặt, gây buồn ngủ, nước tiểu đậm màu và nặng mùi.

Điều dễ dàng nhận thấy nhất để giữ cơ thể đủ nước là uống nhiều các chất lỏng và tránh hoặc hạn chế việc uống các loại thức uống như cafe, trà hay đồ uống có cồn bởi chúng có thể làm cơ thể mất nước.

Nhưng lượng nước uống vừa đủ là bao nhiêu thì vẫn còn đang là một vấn đề tranh cãi, trong khi một số chuyên gia khuyên lượng nước nên uống là 4 lít mỗi ngày, số khác lại khuyên là 2 lít mỗi ngày.

Dành cho người mất ngủ, ngủ ít: Hãy uống thêm nước và chờ đợi điều 'kỳ diệu' - ảnh 2

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một nửa người dân Anh không biết lượng nước nên uống mỗi ngày là bao nhiêu, trong khi có tới một phần ba thừa nhận họ rơi vào tình trạng mất nước và chỉ uống các loại nước pha chế.

Một kháo sát, được tiến hành bởi British Summer Fruits, với sự tham gia của 2.000 người, cũng phát hiện ra có tới 23% người được khảo sát cung cấp nước cho cơ thể bằng các thức uống như nước ngọt.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết trên tờ The Independent: 'Có rất nhiều cách để giữ cho cơ thể không bị mất nước mà lại rất lợi cho sức khỏe như sử dụng các đồ uống với nhóm quả như dâu, phúc bồn tử…

Việc phối hợp này còn giúp tăng lượng vitamin C bổ sung cho cơ thể. Các thức uống ngon lành này không chỉ giúp cho cơ thể đủ nước mà còn đem lại nhiều lợi ích'.

*Theo msn

Theo Khánh Hưng/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Bạn đã uống nước sôi để nguội đúng cách?

Sống khỏe - 15/07

Bạn đã uống nước sôi để nguội đúng cách?

So với các loại nước tinh khiết được đóng chai, nước đun sôi để nguội vẫn là tốt nhất. Thế nhưng, không hẳn bạn đã sử dụng đúng cách.

Uống nước ấm vào sáng sớm giúp bạn thu về 6 lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe

Sống khỏe - 25/09

Uống nước ấm vào sáng sớm giúp bạn thu về 6 lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe

Rất nhiều chuyên gia đều khuyên bạn nên uống ngay một ly nước ấm vào buổi sáng sớm để giúp thanh lọc cơ thể và sở hữu được làn da căng bóng, mịn màng.

Hai thời điểm quan trọng nên và không nên uống nước

Sống khỏe - 01/11

Hai thời điểm quan trọng nên và không nên uống nước

Nước là thành phần chính của cơ thể con người. Không uống đủ nước khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi, tăng cảm giác đói bụng, chính vì vậy vô tình có thể làm tăng cân.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tác dụng của việc uống nước ấm hàng ngày

Uống nước ấm mỗi ngày có thể giúp cơ thể thải độc, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Thực đơn cơm tối ngon miệng dễ làm chỉ mất khoảng 20 phút chế biến

Sống khỏe - 23/11

Thực đơn cơm tối ngon miệng dễ làm chỉ mất khoảng 20 phút chế biến

Nếu bạn nghĩ 20 phút không thể chế biến xong một bữa cơm tối thì với gợi ý thực đơn dưới đây bạn có thể thay đổi hoàn toàn cách nghĩ của mình đấy.

Nhiều loại vỏ trái cây tốt hơn ruột, nhưng 4 loại này lại chứa chất độc, không nên ăn

Sống khỏe - 22/11

Nhiều loại vỏ trái cây tốt hơn ruột, nhưng 4 loại này lại chứa chất độc, không nên ăn

Trong thế giới tự nhiên, có nhiều loại vỏ củ quả chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó lại có nhiều loại chứa chất độc. Mỗi người cần biết rõ điều này để ăn uống đúng cách.

Loại rau giàu canxi được mệnh danh là 'siêu thực phẩm' của xương: Ở Việt Nam giá cực rẻ

Sống khỏe - 22/11

Loại rau giàu canxi được mệnh danh là 'siêu thực phẩm' của xương: Ở Việt Nam giá cực rẻ

Rau dền là một loại rau dân dã, rẻ tiền nhưng lại có khả năng cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm viêm, ngăn ngừa loãng xương và một số bệnh mãn tính khác.

Bí ý tưởng quá nên một tiệm bánh đã cho thịt xông khói làm topping của cupcake và đã tạo nên hiệu ứng đầy bất ngờ

Sống khỏe - 22/11

Bí ý tưởng quá nên một tiệm bánh đã cho thịt xông khói làm topping của cupcake và đã tạo nên hiệu ứng đầy bất ngờ

Nhiều người ngạc nhiên không hiểu vì sao lại có kiểu kết hợp mặn - ngọt kì lạ này, nhìn chiếc bánh như 'có gì đó sai sai' bạn nhỉ?

Mùa đông mà có món thịt kho với loại củ này thì ăn với cơm trắng ngon ngất ngây

Sống khỏe - 22/11

Mùa đông mà có món thịt kho với loại củ này thì ăn với cơm trắng ngon ngất ngây

Món thịt kho củ cải nhừ mục đậm đà sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.

Tin mới

Bác sĩ cũng đột quỵ vì làm việc quá sức: Ai là người có nguy cơ cao?

Sống khỏe - 19/09

Bác sĩ cũng đột quỵ vì làm việc quá sức: Ai là người có nguy cơ cao?

Bác sĩ Dương Ngọc Toàn (38 tuổi) sau ca làm việc buổi sáng đến giờ nghỉ trưa bỗng dưng bị đột quỵ. 3 tháng nay, anh được chính đồng nghiệp của mình chăm sóc.

Nghiên cứu cho thấy: Tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm có thể gây rối loạn cương dương

Sống khỏe - 19/09

Nghiên cứu cho thấy: Tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm có thể gây rối loạn cương dương

Chất lượng không khí tồi tệ quả thật chẳng có gì tốt lành cho con người, ai ngờ còn ảnh hưởng tới cả chuyện giường chiếu.

Bệnh rubella

Sống khỏe - 19/09

Bệnh rubella

Cháu tôi ở vùng nông thôn, mang thai được 8 tháng sắp sinh, nhưng chưa được chích ngừa, nghe nói bệnh Rubella nguy hiểm lắm.

Đứt dây chằng chéo trước gối: Khi nào cần phẫu thuật?

Sống khỏe - 19/09

Đứt dây chằng chéo trước gối: Khi nào cần phẫu thuật?

Phẫu thuật không phải con đường duy nhất và bệnh nhân bị tổn thương dây chằng chéo gối cũng không cần được mổ ngay lập tức một số trường hợp có thể điều trị bảo tồn để tránh các nguy cơ phẫu thuật cũng như chi phí y tế đắt đỏ.

Không lo thiếu ý tưởng đi chợ cho cả tuần với 7 mâm cơm mẹ đảm 9x chia sẻ

Sống khỏe - 19/09

Không lo thiếu ý tưởng đi chợ cho cả tuần với 7 mâm cơm mẹ đảm 9x chia sẻ

Tham khảo ngay 7 mâm cơm cho 7 ngày trong tuần được Hoàng Thùy - một 9x được rất nhiều mẹ trong cộng đồng bếp yêu mến - chia sẻ nhé!

Xem thêm

Video nổi bật