CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đây chính là thói quen khiến bạn bị mỡ bụng

Dinh dưỡng - 03/12

Những thói quen không ngờ dưới đây khiến bạn bị mỡ bụng mà không phải ai cũng biết.

Thiếu ngủ

Khi bạn thiếu ngủ, hàm lượng cortisol, một loại hormon stress tăng lên. Điều này khiến bạn thèm các loại thực phẩm có đường. Do vậy, vòng eo của bạn có nguy cơ tăng lên.

Nước có ga

Tất cả các loại nước có ga đều chứa đường. Lạm dụng nước có ga có thể gây béo bụng, nhất là cho giới trẻ hiện nay. Khi khát, bạn hãy uống nước và tránh các loại đồ uống có ga.

Ăn bữa tối muộn

Thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa. Để điều này xảy ra, bạn cần ăn tối ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ, khoảng cách lý tưởng là 2 tiếng. Và nguyên tắc là không ăn món tráng miệng sau bữa tối.

Thiếu protein

Một người khỏe mạnh cần 20-25g protein trong mỗi bữa. Protein giúp cân bằng đường huyết, giảm hàm lượng insulin và thúc đẩy tốc độ chuyển hóa của cơ thể. Protein cũng giúp kiểm soát hormon gây ra cảm giác thèm ăn.

Tập thể dục thất thường

Bên cạnh chế độ ăn, tập thể dục có tác động lớn nhất đối với tăng hoặc giảm mỡ bụng. 'Khi tập thể dục, cơ bắp sử dụng năng lượng thay vì tích trữ dưới dạng mỡ,' BS Kazlauskaite nói. 'Đó là lý do tại sao khi bắt đầu tập, nhiều người nhận thấy đầu tiên vòng bụng sẽ giảm đi vài phân'. Bộ Y tế Mỹ khuyên người lớn nên tham gia hoạt động aerobic 150 phút/tuần.

'Thúc thủ' trước cơn thèm ăn mỗi kì 'đèn đỏ'

Những hoóc môn chi phối kì 'đèn đỏ' có thể tác động đến sự thèm ăn. Một nghiên cứu cho thấy tình trạng 'cuồng ăn' ở phụ nữ đạt đỉnh điểm trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, có thể là do sự gia tăng sản sinh progesterone. Nhưng chỉ vì điều này chỉ xảy ra một lần mỗi tháng không có nghĩa là bạn cứ vô tư thỏa hiệp với cơn thèm ăn của mình.

Hãy cố gắng tuân thủ chế độ ăn uống bình thường bất kể có điều gì khác xảy ra với cơ thể.

Chế độ ăn thiếu probiotics

Vi khuẩn đường ruột đóng một vai trò lớn trong việc tăng cân hay giảm cân, và các lợi khuẩn (probitotics) có trong sữa chua cũng như một số chế phẩm bổ sung khác có thể giúp giữ đúng trật tự của các vi khuẩn tốt và xấu.

Nghiên cứu cho thấy có quá ít một số loại vi khuẩn đường ruột có liên quan đến béo phì, theo tạp chí Fitness. Cân bằng vi khuẩn đường ruột cũng có thể ảnh hưởng đến thèm ăn thông qua ảnh hưởng đến điều hòa 'hoóc môn đói' ghrelin.

Ăn uống không có kế hoạch

Hãy là một người ăn uống 'toàn tâm toàn ý' thay vì ăn uống một cách thờ ơ. 'Khi không có kế hoạch sẽ ăn gì và ăn khi nào, bạn sẽ ăn bất cứ thứ gì có sẵn', TS Kazlauskaite nói. 'Khi có kế hoạch, bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn.'

Hãy lên kế hoạch bạn sẽ ăn gì cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối vào đêm hôm trước. Nếu có thời gian, hãy tiến thêm một bước nữa và sử dụng ngày nghỉ cuối tuần để đi chợ cho cả tuần hoặc chuẩn bị sẵn một số bữa ăn mà bạn có thể giữ trong tủ lạnh.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu dùng

Link báo gốc: https://tieudung.vn/suc-khoe/day-chinh-la-thoi-quen-khien-ban-bi-mo-bung-37813.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng phụ ít người biết của súp lơ

Sống khỏe - 03/12

Tác dụng phụ ít người biết của súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau cực nhiều dinh dưỡng nhưng chúng cũng có tác dụng phụ khiến nhiều người bất ngờ.

Chọn lựa và bảo quản thịt cá luôn tươi ngon

Sống khỏe - 03/12

Chọn lựa và bảo quản thịt cá luôn tươi ngon

Là người nội trợ, hàng ngày mua thực phẩm, chế biến món ăn cho cả gia đình, bạn nên nắm được một số kiến thức cơ bản về thực phẩm thông dụng nhất trong bữa ăn là cá, thịt.

Cẩn trọng kẻo nhiễm giun, sán chó từ rau sống

Sống khỏe - 02/12

Cẩn trọng kẻo nhiễm giun, sán chó từ rau sống

Nhiễm giun, sán từ chó sẽ khá nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm.

Làm ngay 8 việc sau bữa ăn sẽ khiến cơ thể bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Sống khỏe - 02/12

Làm ngay 8 việc sau bữa ăn sẽ khiến cơ thể bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Một số thói quen ngay sau bữa ăn không chỉ làm giảm hiệu quả dinh dưỡng mà thức ăn mang lại, mà còn có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác đối với cơ thể.

Loạn thực phẩm hữu cơ giá rẻ: Chất lượng thế nào?

Sống khỏe - 02/12

Loạn thực phẩm hữu cơ giá rẻ: Chất lượng thế nào?

Quá nhiều thực phẩm gắn mác hữu cơ bán với giá rẻ đang tràn lan ngoài thị trường tạo ra ma trận khiến người tiêu dùng cũng phải choáng váng.

Video nổi bật