CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày

Bài tập vận động - 07/06

Plank là một trong những bài tập đơn giản bạn có thể làm ở nhà mà không mất quá nhiều công sức, thời gian nhưng hiệu quả lại rất rõ rệt.

Planks hay còn gọi là hít đất tĩnh là một trong những bài tập lý tưởng nhất cho bụng vì nó đòi hỏi bạn phải dùng chính trọng lượng cơ thể. Cơ bụng là nhóm cơ duy nhất trong cơ thể chúng ta không có liên kết với xương. Vì vậy, để thực hiện được bài tập plank này một cách hiệu quả, cơ bụng lõi của chúng ta phải khỏe và được tập luyện một cách thường xuyên.

Bright Side đã chỉ ra những lợi ích bạn sẽ đạt được nếu chăm chỉ tập Plank hàng ngày.

1. Tăng cường cơ bắp cốt lõi

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 1

Động tác Plank có liên quan đến tất cả các nhóm cơ chính bao gồm cơ bụng, thẳng, xiên và mông. Nếu chăm chỉ tập thường xuyên sẽ tăng cường các cơ trong cơ thể, nhờ đó bạn sẽ có thêm sức mạnh để dễ dàng tăng vật nặng, đồng thời thu gọn vòng eo và hỗ trợ lưng.

2. Giảm nguy cơ tổn thương lưng và cột sống

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 2

Plank là bài tập cho phép bạn củng cố cơ bắp và giảm những căng thẳng, áp lực không cần thiết trên cột sống. Thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giảm đáng kể các cơn đau lưng và hỗ trợ cột sống, đặc biệt là phần trên.

3. Giúp cơ thể chuyển hoá nhanh hơn

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 3

Mỗi lần tập Plank sẽ đốt nhiều calo hơn so với các bài tập truyền thống khác. Động tác này còn đặc biệt hữu ích cho những người dẫn lối sống tĩnh tại. Vì vậy, tập luyện 10 phút mỗi ngày ở nhà trước hoặc sau khi làm việc sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra nhanh hơn trong ngày, ngay cả trong khi bạn ngủ.

4. Cải thiện tư thế

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 4

Nhờ tác dụng tăng cường cơ bụng, lưng, cổ, vai, và ngực, mà tập Plank còn có tác dụng cải thiện tư thế của bạn. Theo Hooman Melamed, bác sĩ phẫu thuật Chỉnh hình cột sống & Chỉnh hình & Chuyên khoa Y học Thể thao (Orthopedic Spine Surgeon & Orthopaedic & Sports Medicine Specialist) tại Marina Del Rey, CA, tập plank giúp cơ lưng và bụng mạnh hơn. Khi cơ lưng và bụng của chúng ta đủ khỏe, nó sẽ giúp chúng ta cải thiện tư thế, bạn cũng sẽ không còn cúi xuống còng lưng do những cơn đau mỏi nữa.

5. Cải thiện sự thăng bằng

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 5

Bác sĩ Hooman Melamed cũng đồng ý rằng, tập Plank thường xuyên sẽ cải thiện cả khả năng giữ thăng bằng của cơ thể, bạn sẽ ngồi hoặc đứng vững hơn mà không cần phải cố gắng hay gồng mình quá nhiều. Đó là nhờ tác dụng làm săn chắc các cơ, đặc biệt là cơ bụng, lưng và chân.

6. Tăng sự linh hoạt

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 6

Tính linh hoạt là một trong những lợi thế quan trọng mà tập động tác Plank đem lại cho bạn. Tập đúng kĩ thuật động tác này sẽ giúp kéo căng cơ quanh vai, xương cá và xương đòn. Bên cạnh đó bạn sẽ thấy bắp tay và cơ hông cũng phát triển, bàn chân và ngón chân trở nên linh hoạt.

7. Cải thiện tâm lý

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 7

Tập thể dục nói chung ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chúng ta vì nó kéo căng và làm thư giãn cho các cơ bắp đang bị căng cứng lại căng thẳng. Khi động tác Plank trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nó sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm, tâm trạng tiêu cực...

Hướng dẫn thực hiện động tác Plank đúng:

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 8

- Nằm sấp

- Chống 2 khuỷu tay vuông góc dưới vai.

- Nhón 2 mũi chân lên.

- Nâng thân người lên và giữ cho lưng, hông, cổ thành một mặt phẳng nghiêng.

- Giữ tư thế trong 30 giây trở lên.

Một số lỗi sai khi tập Plank:

Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 9
Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 10
Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 11
Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 12
Đây là 7 điều tuyệt vời sẽ đến với bạn nếu tập động tác Plank mỗi ngày - ảnh 13

(Nguồn: Brightside)

Theo NH/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Vòng eo thon thả đáng mơ ước chỉ với chuỗi động tác Plank

Sống Khỏe - 26/02

Vòng eo thon thả đáng mơ ước chỉ với chuỗi động tác Plank

Hãy dành thời gian tập chuỗi động tác Plank sau đây để lấy lại vòng eo thon thả nhé.

Bài tập Plank đánh tan mỡ bụng trong 1 tháng

Sống Khỏe - 08/05

Bài tập Plank đánh tan mỡ bụng trong 1 tháng

Nếu bạn muốn giảm phần mỡ bụng xấu xí nhưng lại không có thời gian đến phòng tập thì có thể thử các bài tập Plank.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập lý tưởng cho cặp đôi

Các động tác lunge, plank, chống đẩy thêm phần hứng khởi nếu bạn đồng hành cùng người bạn tập luyện, theo Vogue.

Tin cùng chuyên mục

Thử thách sức bền với bài thể dục bập bênh trên mặt nước

Sống Khỏe - 06/06

Thử thách sức bền với bài thể dục bập bênh trên mặt nước

Hình thức tập luyện trên mặt hồ bơi thử thách khả năng thăng bằng và tăng sức mạnh cơ bắp, theo Thinking Humanity.

Những sự thật về 'hóa chất hạnh phúc' dopamine

Sống Khỏe - 06/06

Những sự thật về 'hóa chất hạnh phúc' dopamine

Niềm vui và hạnh phúc là kết quả quá trình hóa học của não bộ.

35 điều khiến chúng ta hối hận khi già đi, chú ý 15 điều đầu tiên

Sống Khỏe - 06/06

35 điều khiến chúng ta hối hận khi già đi, chú ý 15 điều đầu tiên

Khi về già, bạn hối tiếc nhất điều gì? Làm việc quá nhiều, không nói được lời yêu hay không dành đủ thời gian cho những người mình thương yêu?

Bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng

Sống Khỏe - 06/06

Bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng

Mùa hè với thời tiết nóng bức và độ ẩm cao – là yếu tố thuận lợi cho bệnh truyền nhiễm, tiêu chảy, cảm nắng...

3 thói quen buổi sáng giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân

Sống Khỏe - 06/06

3 thói quen buổi sáng giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân

Dù chỉ là những hành động cực kì đơn giản nhưng về lâu dài, chúng đặc biệt có lợi cho phụ nữ.

Tin mới

Sau ăn bát tiết canh đón Tết Mậu Tuất người đàn ông ở Lai Châu bị hôn mê sâu

Sống khỏe - 20/02

Sau ăn bát tiết canh đón Tết Mậu Tuất người đàn ông ở Lai Châu bị hôn mê sâu

Ba ngày sau ăn bát tiết canh đón Tết Mậu Tuất, người đàn ông 34 tuổi ở Lai Châu đã được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu.

5 bước giúp cơ thể phục hồi sau Tết

Sống khỏe - 20/02

5 bước giúp cơ thể phục hồi sau Tết

Uống thêm nước, ăn rau xanh, ngủ đủ giấc, tập thể dục và uống sinh tố để detox cơ thể sau Tết.

Thực hư chuyện ăn rau muống chưa chín sẽ bị xơ gan

Sống khỏe - 20/02

Thực hư chuyện ăn rau muống chưa chín sẽ bị xơ gan

Gần đây xuất hiện thông tin ăn rau muống chưa chín kỹ dẫn đến xơ gan.

Ngày xuân nói chuyện tần suất 'yêu'

Sống khỏe - 20/02

Ngày xuân nói chuyện tần suất 'yêu'

Chuyện đôi lứa, chuyện vợ chồng trong ngày đầu năm đến như một lẽ tất nhiên giữa sự giao hòa của đất trời, cảnh vật và con người.

Một số bệnh thường gặp sau Tết

Sống khỏe - 20/02

Một số bệnh thường gặp sau Tết

Sau tết thì thường các bệnh viện lại gia tăng bệnh nhân và dường như quá tải với các bệnh về đường ruột, tiêu hóa gan mật và đặc biệt là các biến chứng thường gặp của các bệnh mãn tính.

Xem thêm

Video nổi bật