CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên

Điều cần biết - 10/08

Ăn kiêng giảm cân chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn, cùng với nhiều mối lo lắng mệt mỏi. Dắt túi ngay những bí kíp này để việc ăn kiêng trở nên đơn giản hơn nhé!

Theo HLV Hana Giang Anh (HN), đối với những người bắt đầu giảm cân, quá trình giảm mỡ chưa bao giờ được coi là nhẹ nhàng cả. Mặc dù hành trình ăn kiêng kiểu Eat Clean dễ hơn nhiều so với những phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt khác, chỉ cần ăn đồ 'clean' và 'fresh' nhưng rất nhiều chị em bị stress vì phải giảm khẩu phần ăn đó.

Với mong muốn công sức tập luyện không bị đổ xuống sông xuống biển hết sau 1 tháng 'khóa mồm', HLV Hana Gang Anh sẽ chỉ ra cho chúng ta bí kíp ăn kiêng cũng như cắt giảm khẩu phần ăn mà không sợ stress nhé!

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên - ảnh 1

Theo HLV Hana Giang Anh (HN), đối với những người bắt đầu giảm cân, quá trình giảm mỡ chưa bao giờ được coi là nhẹ nhàng cả.

Chỉ ăn khi đói

Theo HLV Hana Giang Anh, thèm ăn và đói là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn nên hãy chắc chắn chỉ ăn khi mình cần. Hãy thử ngồi nghĩ xem bữa vừa rồi mình đã ăn gì, khoảng bao nhiêu calo, bụng mình có trống rỗng không, có cảm thấy thiếu năng lượng không?... Hãy suy nghĩ đến những yếu tố đó trước khi quyết định ăn một thứ gì đó. Đừng bao giờ quên, trong ăn uống nói chung chứ không riêng gì ăn kiêng thì yếu tố quan trọng nhất là ăn đủ, không được quá đói cũng không được quá no.

Ăn những thực phẩm 'thần kỳ' trước

Việc chia nhỏ việc ăn uống ra 5-6 bữa mỗi ngày thì bạn nào thực hiện eat clean cũng đều nắm rõ. Nhưng ngoài việc chia nhỏ ra thành nhiều bữa ăn mỗi ngày, HLV Hana Giang Anh lưu ý, điều đó không phải là cứ ào ào tới bữa là ăn thật nhiều đâu nhé! Bí kíp ở đây cần nắm rõ chính là ăn canh, rau trước khi ăn cơm và thịt. Điều này nghe chẳng có gì phức tạp cả nhưng lại vô cùng hiệu quả trong hành trình ăn kiêng giảm béo của chúng ta.

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên - ảnh 2

Bí kíp ở đây cần nắm rõ chính là ăn canh, rau trước khi ăn cơm và thịt.

Dán giấy note trên đồ ăn vặt

Chỉ cần đọc tờ giấy 'tăng 1/2kg mỡ lên đĩa đĩa gà rán' dù chẳng biết có thật thế không hay tăng nhiều hơn nhưng HLV Hana Giang Anh cho rằng điều này cũng giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn kha khá rồi đó.

Ngoài việc đong đếm lượng thực phẩm bằng mắt hoặc calo, chị em hãy thử tính bằng lượng mỡ hoặc quy ra thời gian tập luyện để đốt mỡ xem sao. Chắc chắn nhiều chị em sẽ cảm thấy e sợ khi quy ra những bài tập, những đoạn đường chạy bộ mệt rã rời để kìm hãm lại việc ăn uống kém lành mạnh, duy trì hành trình ăn kiêng giảm cân hiệu quả hơn.

Triệt tận gốc đồ ăn kém lành mạn

Hãy diệt ngay 'giặc đói' ngay từ những bước đầu tiên trong việc mua đồ ăn của bạn. Theo HLV Hana Giang Anh, khi đi mua đồ ăn chúng ta đừng dại mà lảng vảng ở những nơi bán thực phẩm rác, đồ ăn kém lành mạnh nữa. Khoản tiền đó hãy thử đầu tư mua một cái váy mới, một sản phẩm dưỡng da… quá là hợp lý và lành mạnh hơn phải không nào?

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên - ảnh 3

Khi đi mua đồ ăn chúng ta đừng dại mà lảng vảng ở những nơi bán thực phẩm rác, đồ ăn kém lành mạnh nữa.

Ăn salad

Điều này phụ thuộc vào việc bạn bỏ gì vào salad. Theo HLV Trang Lê (HN), nếu bạn bỏ vào salad những thực phẩm như đường, mayonnaise, cheese, thịt hun khói… thì đó không còn là món salad mang tính chất lành mạnh nữa. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không thể giảm cân nếu ăn salad kiểu này.

Thực phẩm nên bỏ vào salad là các loại rau củ, hoa quả tươi, cá ngừ, thịt gà… Lưu ý, nếu chỉ ăn toàn rau xanh thì sẽ không đủ nhu cầu carbs, đạm mỗi ngày thì bạn sẽ quay lại 3 lỗi ăn uống ở trên mà HLV Trang Lê vừa đề cập.

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên - ảnh 4

Theo HLV Trang Lê (HN), nếu bạn bỏ vào salad những thực phẩm như đường, mayonnaise, cheese, thịt hun khói… thì đó không còn là món salad mang tính chất lành mạnh nữa.

Không cắt bỏ tinh bột

Việc cắt bỏ tinh bột để mong giảm cân nhanh là kiểu ăn kiêng rất được nhiều chị em ưa chuộng. Nhưng điều này là sai lầm, vô hình chung khiến bạn thêm stress. HLV Trang Lê khẳng định, chúng ta vẫn nên ăn tinh bột, quan trọng là lựa chọn đúng loại tinh bột cần ăn thì không cần phải lo lắng tinh bột sẽ khiến bạn tăng cân. Tinh bột rất quan trọng vì còn giúp não bộ hoạt động và làm việc hiệu quả, do đó cắt bỏ chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung.

Để ăn kiêng mà không bị stress, hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên - ảnh 5

Việc cắt bỏ tinh bột để mong giảm cân nhanh là kiểu ăn kiêng rất được nhiều chị em ưa chuộng nhưng vô cùng sai lầm.

Thay vì ăn cơm gạo trắng hãy bổ sung yến mạch, gạo lứt, khoai lang, chuối, quả bơ, bánh mỳ đen… Carbs tốt có nhiều trong rau củ, trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc... nên được bổ sung thay đổi. Carbs xấu có trong đồ uống có đường, bánh kẹo, đồ qua chế biến và đóng hộp... thì cần loại bỏ. Tuy nhiên, HLV Trang Lê lưu ý, lượng carbs nạp vào trong 1 ngày phải dựa trên Macros của bạn nhé!

Theo HH/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn/helino/de-an-kieng-ma-khong-bi-stress-hay-ap-dung-nhung-meo-hay-nay-tu-huan-luyen-vien-22201810873515435.htm
Link Gốc: Copy Link

http://ttvn.vn/helino/de-an-kieng-ma-khong-bi-stress-hay-ap-dung-nhung-meo-hay-nay-tu-huan-luyen-vien-22201810873515435.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ăn kiêng giảm cân thế nào cho đúng?

Sống khỏe - 19/07

Ăn kiêng giảm cân thế nào cho đúng?

Tôi 37 tuổi, cao 1m55, nặng 67kg. Tôi đã áp dụng phương pháp nhịn ăn rất nhiều lần, thậm chí bỏ bữa ăn nhưng không hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Sống khỏe - 02/08

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Những thay đổi lớn vào giai đoạn mãn kinh được cho là do sự sụt giảm một cách nghiêm trọng estrogen trong cơ thể,bạn có thể chế ngự được những rắc rối này bằng cách quân bình estrogen bị thiếu hụt trong cơ thể thông qua các thực phẩm thường ngày.

Đói lòng ăn cháo đậu xanh

Sống khỏe - 27/07

Đói lòng ăn cháo đậu xanh

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng từ cả hai nguồn thực phẩm thực vật và động vật như: gạo, đậu xanh, đậu hũ, rau, dầu và thịt, cá, trứng, tôm… có thể nói chén cháo đậu xanh cũng dồi dào dưỡng chất mà còn hỗ trợ phòng trị bệnh hiệu quả.

10 thực phẩm nam giới hiếm muộn cần tránh xa

Sống khỏe - 24/07

10 thực phẩm nam giới hiếm muộn cần tránh xa

Cuộc sống luôn có những thứ tréo ngoe. Có ông chồng thì gạt đi không hết, có ông chồng thì phải nâng niu từng chú tinh trùng.

10 lời khuyên dinh dưỡng hữu ích không thể bỏ qua

Sống khỏe - 23/07

10 lời khuyên dinh dưỡng hữu ích không thể bỏ qua

Để có một cơ thể khỏe mạnh, cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 10 lời khuyên về chế độ dinh dưỡng do Viện dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo.

Nên ăn mấy quả trứng một tuần?

Sống khỏe - 23/07

Nên ăn mấy quả trứng một tuần?

Trứng có nguồn chất béo rất quý, đó là lecithin vì lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác (trừ đậu nành). Lecithin giúp giảm cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) và làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) hiện hữu trong cơ thể con người.

Video nổi bật