CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Để cải thiện vóc dáng nhanh nhất

Vui khỏe - 09/02

Tập thể hình là phương pháp giúp tăng cơ bắp, cải thiện vóc dáng tối ưu. Vì vậy, bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản dưới đây để việc luyện tập hỗ trợ cho cơ thể phát triển được nhanh chóng và hiệu quả.

Luôn có kế hoạch tập rõ ràng

Nếu bắt đầu tập luyện mà không có kế hoạch, lịch tập rõ ràng cũng giống như bạn đi du lịch thiếu bản đồ. Hãy dành thời gian viết mục tiêu bạn muốn hướng đến, từ đó xây dựng lịch tập, chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Tập luyện với cường độ cao

Bạn phải dốc hết sức trong 45-60 phút tại phòng gym. Cường độ tập luyện của mỗi người khác nhau, dựa trên khả năng về ý chí và thể trạng từng cá nhân.

Quan trọng, bạn phải thách thức bản thân trong mỗi buổi tập. Cơ thể không thích nghi với cường độ tập hàng ngày sẽ khó mang lại thành quả như bạn mong đợi.

Để cải thiện vóc dáng nhanh nhất - ảnh 1

Nắm vững những nguyên tắc cơ bản khi luyện tập sẽ hỗ trợ cho cơ thể phát triển được nhanh chóng và hiệu quả.

Không xao nhãng việc luyện tập

Bạn nên gạt bỏ những yếu tố có thể khiến mình phân tâm trong phòng tập như điện thoại, tán gẫu. Lúc này, hiệu suất tập luyện của bạn sẽ không đạt mức tối đa, hãy để tâm vào mục tiêu, làm việc chăm chỉ để chạm tay vào kết quả nhanh nhất.

Nắm vững kỹ thuật cơ bản

Không nên bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những động tác mới lạ có trên mạng hay các tạp chí. Tập luyện theo chúng khó có thể mang lại lợi ích trước mắt cho bạn. Thay vào đó, ta nên tập trung vào các động tác cơ bản nhất như gánh tạ, đẩy ngực, đẩy vai, deadlift.

Không tập luyện quá sức

Mức tạ vượt ngoài sức tập và tầm kiểm soát sẽ không mang lại lợi ích cho cơ thể. Nhiều người chọn mức tạ quá nặng, không cảm nhận được sức ép lên nhóm cơ họ muốn tập. Với bài tập nhóm cơ ngực, tạ quá nặng sẽ tác động vào vai và tay sau nhiều hơn dồn áp lực lên cơ ngực.

Nên tập cùng tạ

Tập tạ không khiến phụ nữ trở nên đồ sộ hơn. Ngược lại, mỡ thừa mới khiến phái đẹp “phát tướng”. Bênh cạnh đó, phụ nữ không thể sản sinh testosterone (loại hormon giúp cơ bắp phát triển) như nam giới. Vì vậy, các bạn nữ hãy yên tâm tập tạ để có vóc dáng hoàn thiện nhất.

Làm chủ nhóm cơ muốn tập

Nhiều nhóm cơ bạn có thể kích hoạt chỉ bởi nghĩ đến chúng khi đang tập luyện. Hãy sử dụng khả năng này để phát triển tối đa nhóm cơ bạn muốn tập. Thực hành các động tác trước gương, tập ở nấc tạ nhẹ và tập trung tối đa vào việc sử dụng cơ bắp và kỹ thuật sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này theo thời gian.

Kiên định với chương trình tập luyện

Chương trình tập luyện hợp lý phải phù hợp với mục tiêu cá nhân, trình độ và kinh nghiệm. Bạn có thể đến đích bằng nhiều con đường khác nhau như tập cardio để giữ dáng, đốt mỡ. Hãy kiên định với chương trình tập của mình, không chạy theo cách tập của người khác nếu chúng không phù hợp với bạn.

Luôn tiến bộ

Điều đó giúp ta thoát khỏi sự chai lỳ và làm chững lại khả năng phát triển của cơ bắp. Nếu tốc độ đốt mỡ, gia tăng sức mạnh, phát triển cơ giảm xuống 1/2 so với thời gian đầu, bạn nên đổi mới chương trình tập luyện.

Cơ thể con người có khả năng thích nghi khá nhanh. Để tiếp tục tiến bộ, bạn phải tạo thêm áp lực hoặc thách thức giới hạn bản thân. Tập quá lâu với trọng lượng và bài tập cũ làm hạn chế sự phát triển của cơ bắp.

Lắng nghe cơ thể

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy không đạt được phong độ 100%. Đó là lúc ta nên rời buổi tập vào ngày khác và để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn.

Hạn chế rủi ro chấn thương

Những người mới bắt đầu phải học sự khác nhau giữa các động tác và kỹ thuật. Bạn không nên tập quá nặng. Hãy chắc chắn rằng bạn nhấc tạ lên, hạ xuống một cách nhẹ nhàng và an toàn.

Trước các buổi tập cần khởi động kỹ các cơ, khớp. Nếu bạn bị chấn thương mà vẫn đau nhức nên nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi hoàn toàn, tránh các trường hợp xấu hơn có thể xảy ra.

Theo Hoàng Lam Giang/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

https://suckhoedoisong.vn/de-cai-thien-voc-dang-nhanh-nhat-n153544.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Sống khỏe - 21/01

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Những biện pháp đơn giản này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng đùi và sở hữu một đôi chân thon thả, quyến rũ.

Sai lầm khi tập luyện gây ra những hậu quả xấu mà nhiều người không hề hay biết

Sống khỏe - 01/02

Sai lầm khi tập luyện gây ra những hậu quả xấu mà nhiều người không hề hay biết

Cứ tiếp tục mắc phải những thói quen sau khi tập luyện chỉ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và gây ra những hậu quả không mong muốn.

Tin cùng chuyên mục

Dưỡng nhan bằng các loại quả trong mâm ngũ quả ngày Tết

Sống khỏe - 08/02

Dưỡng nhan bằng các loại quả trong mâm ngũ quả ngày Tết

Các loại hoa quả trong mâm ngũ quả ngày Tết có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giữ dáng, đẹp da, trẻ lâu.

Cứ lao vào tập thể dục nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng đây mới là cách tập giúp bạn trẻ lâu

Sống khỏe - 08/02

Cứ lao vào tập thể dục nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng đây mới là cách tập giúp bạn trẻ lâu

Bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng các bài tập đơn giản, dễ tập, không tốn tiền.

Tết ăn uống bình tĩnh thôi, vì tăng dù chỉ vài cân là cơ thể bạn sẽ gặp đủ thứ rắc rối sau đây

Sống khỏe - 08/02

Tết ăn uống bình tĩnh thôi, vì tăng dù chỉ vài cân là cơ thể bạn sẽ gặp đủ thứ rắc rối sau đây

Thậm chí, có những hậu quả tương đối nghiêm trọng đấy, nên ăn uống nhẹ nhàng thôi nhé.

Muốn có làn da căng mọng mơn mởn, các nàng nên thử dùng ngay sản phẩm có thành phần nghe đã thấy ngon lành này

Sống khỏe - 07/02

Muốn có làn da căng mọng mơn mởn, các nàng nên thử dùng ngay sản phẩm có thành phần nghe đã thấy ngon lành này

Không chỉ là một loại quả ngon tuyệt vời, quả bơ còn có một tinh tuý khác, đó chính là dầu bơ. Dầu ép từ quả bơ có khả năng dưỡng ẩm sâu, làm sáng da và rất giàu vitamin C, hứa hẹn sẽ là thành phần 'hot hit' trong làng skincare năm 2019.

Làm thế nào để giảm cân trong năm nay, hãy nghe bật mí của chuyên gia dinh dưỡng này

Sống khỏe - 06/02

Làm thế nào để giảm cân trong năm nay, hãy nghe bật mí của chuyên gia dinh dưỡng này

Tập trung vào 5 thói quen lành mạnh này để giảm cân và giữ cân trong năm nay nhé. Đó là những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng đấy.

Video nổi bật