CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Để cải thiện vóc dáng nhanh nhất

Vui khỏe - 09/02

Tập thể hình là phương pháp giúp tăng cơ bắp, cải thiện vóc dáng tối ưu. Vì vậy, bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản dưới đây để việc luyện tập hỗ trợ cho cơ thể phát triển được nhanh chóng và hiệu quả.

Luôn có kế hoạch tập rõ ràng

Nếu bắt đầu tập luyện mà không có kế hoạch, lịch tập rõ ràng cũng giống như bạn đi du lịch thiếu bản đồ. Hãy dành thời gian viết mục tiêu bạn muốn hướng đến, từ đó xây dựng lịch tập, chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Tập luyện với cường độ cao

Bạn phải dốc hết sức trong 45-60 phút tại phòng gym. Cường độ tập luyện của mỗi người khác nhau, dựa trên khả năng về ý chí và thể trạng từng cá nhân.

Quan trọng, bạn phải thách thức bản thân trong mỗi buổi tập. Cơ thể không thích nghi với cường độ tập hàng ngày sẽ khó mang lại thành quả như bạn mong đợi.

Để cải thiện vóc dáng nhanh nhất - ảnh 1

Nắm vững những nguyên tắc cơ bản khi luyện tập sẽ hỗ trợ cho cơ thể phát triển được nhanh chóng và hiệu quả.

Không xao nhãng việc luyện tập

Bạn nên gạt bỏ những yếu tố có thể khiến mình phân tâm trong phòng tập như điện thoại, tán gẫu. Lúc này, hiệu suất tập luyện của bạn sẽ không đạt mức tối đa, hãy để tâm vào mục tiêu, làm việc chăm chỉ để chạm tay vào kết quả nhanh nhất.

Nắm vững kỹ thuật cơ bản

Không nên bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những động tác mới lạ có trên mạng hay các tạp chí. Tập luyện theo chúng khó có thể mang lại lợi ích trước mắt cho bạn. Thay vào đó, ta nên tập trung vào các động tác cơ bản nhất như gánh tạ, đẩy ngực, đẩy vai, deadlift.

Không tập luyện quá sức

Mức tạ vượt ngoài sức tập và tầm kiểm soát sẽ không mang lại lợi ích cho cơ thể. Nhiều người chọn mức tạ quá nặng, không cảm nhận được sức ép lên nhóm cơ họ muốn tập. Với bài tập nhóm cơ ngực, tạ quá nặng sẽ tác động vào vai và tay sau nhiều hơn dồn áp lực lên cơ ngực.

Nên tập cùng tạ

Tập tạ không khiến phụ nữ trở nên đồ sộ hơn. Ngược lại, mỡ thừa mới khiến phái đẹp “phát tướng”. Bênh cạnh đó, phụ nữ không thể sản sinh testosterone (loại hormon giúp cơ bắp phát triển) như nam giới. Vì vậy, các bạn nữ hãy yên tâm tập tạ để có vóc dáng hoàn thiện nhất.

Làm chủ nhóm cơ muốn tập

Nhiều nhóm cơ bạn có thể kích hoạt chỉ bởi nghĩ đến chúng khi đang tập luyện. Hãy sử dụng khả năng này để phát triển tối đa nhóm cơ bạn muốn tập. Thực hành các động tác trước gương, tập ở nấc tạ nhẹ và tập trung tối đa vào việc sử dụng cơ bắp và kỹ thuật sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này theo thời gian.

Kiên định với chương trình tập luyện

Chương trình tập luyện hợp lý phải phù hợp với mục tiêu cá nhân, trình độ và kinh nghiệm. Bạn có thể đến đích bằng nhiều con đường khác nhau như tập cardio để giữ dáng, đốt mỡ. Hãy kiên định với chương trình tập của mình, không chạy theo cách tập của người khác nếu chúng không phù hợp với bạn.

Luôn tiến bộ

Điều đó giúp ta thoát khỏi sự chai lỳ và làm chững lại khả năng phát triển của cơ bắp. Nếu tốc độ đốt mỡ, gia tăng sức mạnh, phát triển cơ giảm xuống 1/2 so với thời gian đầu, bạn nên đổi mới chương trình tập luyện.

Cơ thể con người có khả năng thích nghi khá nhanh. Để tiếp tục tiến bộ, bạn phải tạo thêm áp lực hoặc thách thức giới hạn bản thân. Tập quá lâu với trọng lượng và bài tập cũ làm hạn chế sự phát triển của cơ bắp.

Lắng nghe cơ thể

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy không đạt được phong độ 100%. Đó là lúc ta nên rời buổi tập vào ngày khác và để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn.

Hạn chế rủi ro chấn thương

Những người mới bắt đầu phải học sự khác nhau giữa các động tác và kỹ thuật. Bạn không nên tập quá nặng. Hãy chắc chắn rằng bạn nhấc tạ lên, hạ xuống một cách nhẹ nhàng và an toàn.

Trước các buổi tập cần khởi động kỹ các cơ, khớp. Nếu bạn bị chấn thương mà vẫn đau nhức nên nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi hoàn toàn, tránh các trường hợp xấu hơn có thể xảy ra.

Theo Hoàng Lam Giang/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Sống khỏe - 21/01

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Những biện pháp đơn giản này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng đùi và sở hữu một đôi chân thon thả, quyến rũ.

4 bài tập luyện giúp vui xuân, đón Tết mạnh khỏe

Sống khỏe - 31/01

4 bài tập luyện giúp vui xuân, đón Tết mạnh khỏe

Trong những kỳ nghỉ lễ, mọi người có xu hướng tạm dừng tất cả các việc tập luyện với lý do “không có thời gian” và “sau lễ sẽ bắt đầu lại”.

Sai lầm khi tập luyện gây ra những hậu quả xấu mà nhiều người không hề hay biết

Sống khỏe - 01/02

Sai lầm khi tập luyện gây ra những hậu quả xấu mà nhiều người không hề hay biết

Cứ tiếp tục mắc phải những thói quen sau khi tập luyện chỉ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và gây ra những hậu quả không mong muốn.

Video có thể bạn quan tâm

  

Chế độ ăn uống và luyện tập khi bị tiểu đường

Ăn uống và tập luyện một cách khoa học sẽ góp phần ổn định lượng đường huyết (Việt hóa bởi Ngô An).

Tin cùng chuyên mục

“Bí kíp” để không tăng cân sau Tết

Sống khỏe - 09/02

“Bí kíp” để không tăng cân sau Tết

Thời gian “ăn Tết”, hầu hết mọi người đều mắc phải tình trạng ăn uống lu bù với những món ăn giàu dinh dưỡng như giò chả, thịt đông, thịt gà, cá chép, bánh chưng… nên khả năng tăng ký là rất cao.

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này

Sống khỏe - 09/02

‘Đánh bay’ nỗi ám ảnh tăng cân ngày Tết, chỉ cần những bí kíp này

Tăng cân sau Tết là nỗi ám ảnh với nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy ăn Tết như thế nào để vẫn giữ dáng chuẩn?

Bí quyết để có dáng thon, da đẹp ngày Tết

Sống khỏe - 08/02

Bí quyết để có dáng thon, da đẹp ngày Tết

Để có dáng thon, làn da căng mịn đón Tết, bạn cần chú ý chăm sóc cả về chế độ dinh dưỡng, luyện tập lẫn chăm sóc da mặt.

Dưỡng nhan bằng các loại quả trong mâm ngũ quả ngày Tết

Sống khỏe - 08/02

Dưỡng nhan bằng các loại quả trong mâm ngũ quả ngày Tết

Các loại hoa quả trong mâm ngũ quả ngày Tết có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giữ dáng, đẹp da, trẻ lâu.

Cứ lao vào tập thể dục nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng đây mới là cách tập giúp bạn trẻ lâu

Sống khỏe - 08/02

Cứ lao vào tập thể dục nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng đây mới là cách tập giúp bạn trẻ lâu

Bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng các bài tập đơn giản, dễ tập, không tốn tiền.

Tin mới

Cục Thú y xác nhận: Dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại Hưng Yên và Thái Bình

Sống khỏe - 37 phút trước

Cục Thú y xác nhận: Dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại Hưng Yên và Thái Bình

Chiều 19/2, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) tổ chức họp báo thông tin tại Việt Nam đã phát hiện có 8 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại tỉnh Hưng Yên và Thái Bình.

Ngồi máy tính cả ngày khiến cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề lão hóa và đây là cách phòng tránh

Sống khỏe - 48 phút trước

Ngồi máy tính cả ngày khiến cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề lão hóa và đây là cách phòng tránh

Việc ngồi máy tính liên tục trong nhiều giờ liền là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

Những điều phụ nữ chưa biết về bệnh viêm lộ tuyến

Sống khỏe - 48 phút trước

Những điều phụ nữ chưa biết về bệnh viêm lộ tuyến

Khi nhắc về bệnh viêm lộ tuyến, có thể nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết đây là bệnh lý gì. Thật ra, chỉ đến mắc bệnh thì bạn mới biết sự nguy hiểm cũng như ảnh hưởng không hề nhỏ của nó đến sức khỏe và cuộc sống của mình như thế nào. Phát hiện và đẩy lùi sớm sẽ giúp người bệnh giảm thiểu tối

Nghiên cứu cho thấy hội cú đêm có thể đang bị hiệu ứng 'say máy bay' mỗi ngày

Sống khỏe - 48 phút trước

Nghiên cứu cho thấy hội cú đêm có thể đang bị hiệu ứng 'say máy bay' mỗi ngày

'Say máy bay' hay còn gọi 'jet lag', là sự xáo trộn nhịp sinh học sau một chuyến bay dài, và nghiên cứu có thấy việc thức khuya cũng có thể gây ra hiệu ứng tương tự cho sức khoẻ!

Xem thêm

Video nổi bật