CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Để cơ thể luôn sảng khoái khi thức dậy

Sống khỏe mạnh - 02/02

Nhiều người rất khó khăn để có được một giấc ngủ sâu. Cùng tìm hiểu những cách đơn giản để có giấc ngủ sảng khoái.

1. Cắt giảm đồ uống có đường

Hạn chế đồ uống có đường trong ngày, tránh xa chúng sau 5 giờ chiều giúp cơ thể bạn chuyển hóa hết đường trong ngày, giảm bớt lượng insulin tiết ra trong đêm. Điều này rất tốt vì insulin là kẻ thù số 1 của giấc ngủ.

2. Cắt giảm cà phê

Cà phê là chất kích thích hệ thần kinh, vì vậy để dễ dàng đi vào giấc ngủ, chúng cần được cắt giảm bớt, và đặc biệt là không sử dụng chúng sau 5 giờ chiều.

Để có một giấc ngủ sâu, sảng khoái khi thức dậy - ảnh 1

Nên cắt giảm cà phê sau 5 giờ chiều

3. Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng cho bạn một lý do để ra khỏi giường, giúp bạn không có cảm giác buồn ngủ trong ngày, nhất là giúp bạn dễ ngủ hơn trong tối hôm đó. Với 30 phút đi bộ, hay đơn giản là dẫn chó đi dạo sẽ tạo ra hiệu quả không ngờ.

4. Ăn một ít hoa quả

Quả tươi giúp cơ thể tiết ra thêm melatonin, bạn đồng hành của giấc ngủ sâu. Một ít quả tươi để ăn trước khi đi ngủ đem lại hiểu quả không ngờ.

5. Sử dụng thuốc chứa melatonin

Uống thuốc chứa melatonin trước khi ngủ 1 giờ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, được sử dụng khi đồng hồ sinh học bị rối loạn. Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

6. Uống trà thảo dược

Trà thảo dược vô cùng có lợi cho giấc ngủ, nhưng nhớ chọn loại không đường, không cà phê.

Để có một giấc ngủ sâu, sảng khoái khi thức dậy - ảnh 2

Trà thảo dược rất có lợi cho giấc ngủ

7. Đọc sách trước khi ngủ

Không gì thư giãn hơn ngoài nhâm nhi một tách trà thảo dược và đọc vài trang sách trước khi đi ngủ đâu bạn.

8. Viết ra những thứ cần phải làm cho ngày mai

Nếu bạn không mấy hứng thú với việc đọc sách, đây là một cách hiệu quả không kém. Viết ra những thứ cho ngày mai giúp bạn không phải lo chuyện quên chúng, từ đó tập trung cho giấc ngủ.

9. Tập thể dục trước khi ngủ

Dành một ít thời gian trước ngủ để tập tạ, hay hít đất... giúp cơ thể đốt cháy hết lượng đường còn dư, từ đó đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Để có một giấc ngủ sâu, sảng khoái khi thức dậy - ảnh 3

Tập thể dục sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn

10. Tránh xa thiết bị điện khi ngủ

Bạn không thể tưởng tượng các thiết bị công nghệ hiện đại phá hoại giấc ngủ của bạn tới mức nào đâu. Hãy chuyển chúng qua chết độ im lặng trước khi đi ngủ.

11. Làm 'chuyện ấy' nhiều hơn

Phòng ngủ sẽ trở nên một nơi lạnh lẽo, đáng sợ nếu hai người 'mỗi người một góc'. 'Chuyện ấy' giúp giải tỏa căng thẳng vô cùng tốt, thông qua việc kích thích tiết một số hoóc-môn để cơ thể thư giãn (oxytocin, serotonin)

12. Không để chế độ báo thức lặp lại

Việc để đồng hồ báo thức lặp lại nhiều lần ảnh hưởng xấu tới trung tâm điều khiển của cơ thể. Chưa kể nó khiến ta đi ngủ muộn, do nhận thức rằng sẽ không bao giờ dậy muộn vào ngày mai khi có ít nhất 5 lần đồng hồ báo thức. Không để đồng hồ báo thức lặp lại, và hãy ngủ sớm hơn.

Để có một giấc ngủ sâu, sảng khoái khi thức dậy - ảnh 4

Không nên để đồng hồ báo thức lặp lại nhiều

13. Uống nhiều nước

Một cốc trà hay một cốc nước lọc trước khi đi ngủ giúp cơ thể chuyển hóa hết các chất, bù nước đã mất trong ngày, và ngủ ngon.

14. Bật đèn ngủ

Vừa giúp bạn nhìn rõ nếu cần đi vào buổi đêm, màu sắc dịu nhẹ của đèn ngủ khiến bạn dễ dàng rơi vào giấc ngủ.

Ảnh minh họa: Internet

Quang Tuấn (lifehack)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Giải pháp giúp giấc ngủ sâu

Sống khỏe - 03/06

Giải pháp giúp giấc ngủ sâu

Sinh hoạt theo quy tắc con chim Chiền chiện của người Anh: ngủ sớm, thức dậy sớm.

Video có thể bạn quan tâm

  

Phải làm gì khi không ngủ được?

Dưới đây là một số tip từ chuyên gia giúp bạn quay trở lại giấc ngủ nhanh chóng hơn! (Việt hóa bởi Ngọc Luyện). .

Tin cùng chuyên mục

An toàn cho trẻ khi nhà có thú nuôi và đi vườn thú

Sống khỏe - 01/02

An toàn cho trẻ khi nhà có thú nuôi và đi vườn thú

Những con thú yêu thích của trẻ nhỏ có thể trở thành mối đe dọa cho sự an toàn tính mạng của trẻ bất cứ lúc nào.

Cần hiểu đúng về thực phẩm chức năng

Sống khỏe - 01/02

Cần hiểu đúng về thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng.

7 vấn đề sức khỏe nam giới không thể bỏ qua

Sống khỏe - 01/02

7 vấn đề sức khỏe nam giới không thể bỏ qua

Từ sau 45 tuổi, đàn ông có nhiều thay đổi về mặt sức khỏe. Họ ít ốm vặt nhưng lại có nguy cơ mắc các bệnh nặng cao hơn phụ nữ.

Cách phòng ngừa dịch cúm gia cầm ở người dịp Tết

Sống khỏe - 01/02

Cách phòng ngừa dịch cúm gia cầm ở người dịp Tết

Vệ sinh cá nhân, ăn uống, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nguồn nhiễm bệnh... sẽ phòng ngừa được dịch cúm gia cầm ở người.

Infographic: Sức mạnh của quả trứng

Sống khỏe - 01/02

Infographic: Sức mạnh của quả trứng

Nếu ăn trứng, bạn đã cung cấp chất dinh dưỡng tương đương cả thịt và cá cộng lại.

Tin mới

Chấn động: Phát hiện ra muội than độc hại trong nhau thai của 28 sản phụ sống tại những khu vực bị ô nhiễm không khí

Sống khỏe - 18/09

Chấn động: Phát hiện ra muội than độc hại trong nhau thai của 28 sản phụ sống tại những khu vực bị ô nhiễm không khí

Các nhà khoa học thực sự lo ngại trước hiện tượng bụi siêu mịn có mặt trong nhau thai của các bà bầu bởi chúng có thể dẫn tới những kết cục xấu như sinh non, trẻ nhẹ cân…

Bác sĩ chỉ rõ 2 biến chứng nguy hiểm của sốt xuất huyết, dấu hiệu cảnh báo cần đến viện ngay

Sống khỏe - 18/09

Bác sĩ chỉ rõ 2 biến chứng nguy hiểm của sốt xuất huyết, dấu hiệu cảnh báo cần đến viện ngay

Theo BS. Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sốt xuất huyết có hai biến chứng là hạ tiểu cầu trong máu ngoại biên gây xuất huyết và biến chứng tăng tính thấm thành mạch gây thoát dịch có thể dẫn đến sốc.

Mẹ đảm Sài Gòn nấu mâm cơm 4 món toàn món quen thuộc mà ngon hết nấc!

Sống khỏe - 18/09

Mẹ đảm Sài Gòn nấu mâm cơm 4 món toàn món quen thuộc mà ngon hết nấc!

Sự sáng tạo là rất quan trọng trong nấu ăn, tuy nhiên đôi lúc chính những món ăn quen thuộc nhất lại khiến ta có cảm giác thật đủ đầy, ấm êm! Thử vào bếp với mâm cơm 4 món thật ngon này bạn nhé!

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở GD&ĐT siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

Sống khỏe - 18/09

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở GD&ĐT siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

Trước những thông tin bất an về một số trường hợp nghi ngờ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra ở Hà Nội và mời đây là ở Bắc Ninh. UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành thực hiện những biện pháp cấp bách nhằm đảm bảo an toàn giao thông đối với xe đưa đón.

Tưởng con đau bụng kinh, đi khám hoá ung thư: BS mách 4 dấu hiệu cần khám ngay kẻo trễ

Sống khỏe - 18/09

Tưởng con đau bụng kinh, đi khám hoá ung thư: BS mách 4 dấu hiệu cần khám ngay kẻo trễ

Các bác sĩ cho rằng, dấu hiệu của ung thư buồng trứng không rõ ràng hay nhầm lẫn với bệnh khác nên chị em cần phải cẩn trọng.

Xem thêm

Video nổi bật