CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đi bộ đúng cách có tác dụng tốt cho sức khỏe

Vui khỏe - 27/12

Đi bộ đúng cách thì mới có tác dụng cho sức khỏe.

Hỏi:

Cả nhà tôi tối nào cũng dành thời gian đi bộ. Nhưng tôi được biết đi bộ đúng cách thì mới có tác dụng cho sức khỏe. Xin bác sĩ tư vấn cho cách đi bộ như thế nào là đúng?

Vũ Hải Thu (Nghệ An)

Đi bộ đúng cách tốt cho sức khỏe - ảnh 1

Đi bộ đúng cách có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Trả lời:

Giữ thân hình thẳng khi đi bằng cách nhìn thẳng về phía trước, cằm song song với mặt đất và xương sống giữ cho thẳng. Vai thả lỏng. Cùi chỏ co thành góc 90 độ. Đánh hai bàn tay từ ngực tới xương hông để cho cánh tay di chuyển theo nhịp bước. Thóp các cơ bụng lại để cho trọng lực dồn lên khung xương sườn và lên phần lưng dưới.

Khi đi, bàn chân uốn cong đều từ gót bàn chân cho tới phần tròn nơi các ngón chân để giữ sự thư giãn cho bàn chân. Đừng lê cả bàn chân xuống đất trước khi bước đi.

Muốn đi nhanh hơn, bạn hãy bước nhanh hơn, bạn nên thực hiện các bước làm ấm người, kéo giãn toàn bộ các gân khớp sau đây: Xoay tròn nhẹ nhàng hông, cánh tay và mắt cá chân; Bước tại chỗ, nâng đầu gối lên cao, cùng lúc đó một tay đưa thẳng ra trước, một tay đưa thẳng ra sau để giữ cân bằng; Đứng nhón các ngón chân để làm ấm phần cẳng chân.

Bắt đầu bằng đi bộ chậm, sau đó dần dần đi theo tốc độ trung bình. Bạn cũng cần tăng dần chiều dài của lộ trình. Đầu tiên bạn đi trong 20 phút, sau đó tăng lên 45 phút hoặc 60 phút, ít nhất 3 lần một tuần.

Bạn có thể thực hiện công việc đi bộ hằng ngày một cách an toàn vì không cần phải nghỉ ngắt quãng để cho các cơ bắp có thời gian phục hồi lại.

>> Xem thêm: Lợi ích không ngờ với 20 phút đi bộ mỗi ngày

ThS. Hà Hùng Thủy

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chơi với trẻ nhỏ tiêu tốn calo như đi bộ

Sống Khỏe - 04/09

Chơi với trẻ nhỏ tiêu tốn calo như đi bộ

Chơi với trẻ con hoặc thú cưng là một cách tốt để đốt cháy calo. Hoạt động tích cực này có thể đốt cháy khoảng 150-175 calo trong 30 phút.

Đi bộ + hít thở = Giảm béo bụng

Sống Khỏe - 13/09

Đi bộ + hít thở = Giảm béo bụng

BS Masashi Kawamura (Nhật) phát minh giảm béo bụng bằng cách đi bộ kết hợp hít thở: Hóp bụng khi hít vào và phình bụng lúc thở ra.

Thay đổi cách đi bộ để đốt cháy calo nhiều hơn bạn nghĩ

Sống Khỏe - 21/11

Thay đổi cách đi bộ để đốt cháy calo nhiều hơn bạn nghĩ

Chỉ với khoảng 10 phút đi bộ kiểu này, bạn có thể đốt cháy lượng calo lớn, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch và gia tăng chức năng hệ thống miễn dịch.

Video có thể bạn quan tâm

  

Những điều nên làm nếu muốn giảm cân

Tiêu chuẩn số 1 là hoạt động thể chất thường xuyên. Điều bạn cần làm là đi ra ngoài và đi bộ 30 phút mỗi ngày (Việt hóa bởi Thùy Chi/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

10 khuyến cáo giúp người cao tuổi có một sức khỏe tốt

Sống Khỏe - 26/12

10 khuyến cáo giúp người cao tuổi có một sức khỏe tốt

Nếu luống tuổi, để có thật nhiều điều tốt đẹp cho sức khỏe, cần ăn uống tốt hơn, tập thể dục đều đặn và kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Điểm mặt những động tác thể dục chữa bệnh gây sốt năm 2016

Sống Khỏe - 26/12

Điểm mặt những động tác thể dục chữa bệnh gây sốt năm 2016

Động tác con bướm bay, dựa chân vào tường... là những bài tập đơn giản nhưng có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, gây sốt năm 2016.

Hành trình thay đổi ngoại hình của chàng trai 9X Sài Gòn

Sống Khỏe - 25/12

Hành trình thay đổi ngoại hình của chàng trai 9X Sài Gòn

Để sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc, Mạnh Kiên phải tập luyện 6 buổi mỗi tuần.

Có nên xông hơi sau khi tập thể thao?

Sống Khỏe - 24/12

Có nên xông hơi sau khi tập thể thao?

Hãy cùng tìm hiểu thêm về xông hơi và tác dụng của xông hơi với sức khỏe.

6 mẹo giảm cân nhanh mà không cần đổ mồ hôi

Sống Khỏe - 23/12

6 mẹo giảm cân nhanh mà không cần đổ mồ hôi

Một số mẹo nhỏ giúp cho người ít thời gian và ngại đến phòng tập có thể giảm cân hữu hiệu.

Tin mới

Bí ẩn về hiện tượng mà nhiều người nhầm tưởng trong chu kỳ kinh nguyệt

Sống khỏe - 16/01

Bí ẩn về hiện tượng mà nhiều người nhầm tưởng trong chu kỳ kinh nguyệt

Đã là phụ nữ, ai cũng phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt nhưng không nhiều người am hiểu thực sự về hiện tượng tự nhiên này.

Bếp từ có an toàn không?

Sống khỏe - 16/01

Bếp từ có an toàn không?

Xu hướng hiện nay, hầu hết các gia đình đều chọn bếp điện từ để thay thế cho bếp gas truyền thống. Những ưu điểm như tiện lợi, sạch sẽ, tiết kiệm thời gian và thông minh của bếp từ mang lại không thể không công nhận.

Nam Bộ tiếp mưa lớn, Bắc Bộ trời rét 14ºC

Sống khỏe - 16/01

Nam Bộ tiếp mưa lớn, Bắc Bộ trời rét 14ºC

Đầu tuần, các tỉnh Nam Bộ tiếp tục mưa lớn, có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Trong khi đó, Bắc Bộ trời rét, 14-16ºC, vùng núi rét đậm.

Những bài tập giảm béo vai lưng tốt nhất để tự tin diện váy áo bó sát đón Tết

Sống khỏe - 16/01

Những bài tập giảm béo vai lưng tốt nhất để tự tin diện váy áo bó sát đón Tết

Những bài tập giảm béo vai lưng dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này trong thời gian ngắn.

Trước khi mua hãy cầm chai dầu ăn và lắc xem có hiện tượng này hay không

Sống khỏe - 16/01

Trước khi mua hãy cầm chai dầu ăn và lắc xem có hiện tượng này hay không

Đứng trước hàng loạt chai dầu ăn được bày bán, bạn có thể dùng thị giác để quan sát, phán đoán xem đó là dầu ăn thật hay giả.

Xem thêm

Video nổi bật