CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đi bộ hàng ngày làm giảm nguy cơ ung thư vú

Bài tập vận động - 18/08

Tuy nhiên, nguy cơ mắc ung thư vú tăng trở lại khi hoạt động thể chất dừng lại.

Mới đây, một nhóm nghiên cứu người Pháp đã chỉ ra rằng việc đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp phụ nữ lớn tuổi (>50 tuổi) giảm nguy cơ mắc ung thư vú đến 10%.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ các bảng câu hỏi hoàn thành bởi 59.308 phụ nữ mãn kinh ghi danh tại Pháp trong một cuộc điều tra về ung thư và dinh dưỡng được thực hiện trên toàn châu Âu.

Ảnh minh họa

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu chuyển đổi tổng số thời gian vận động giải trí được thực hiện bởi những người phụ nữ vào một phép đo được gọi là số giờ thực hiện nhiệm vụ trao đổi chất (MET-h). Phụ nữ sau mãn kinh trong 4 năm trước đó đã thực hiện 12 MET-h hoặc nhiều hơn mỗi tuần có nguy cơ ung thư vú giảm 10% so với những phụ nữ ít hoạt động hơn.

Các tác dụng giảm thiểu rủi ro mắc ung thư vú của 12 MET-h hoặc nhiều hơn mỗi tuần là độc lập với chỉ số khối lượng cơ thể, việc tăng cân và vòng eo.

Agnes Fournier - Trưởng nhóm nghiên cứu, giải thích: ‘Chúng tôi thấy rằng hoạt động thể chất giải trí - thậm chí cường độ khiêm tốn - có tác động nhanh chóng với nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, nguy cơ mắc ung thư vú tăng trở lại khi hoạt động thể chất dừng lại’.

Theo Sức khỏe và Đời sống

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Ung thư vú

Tags: giảm

>> Xem 325 nội dung chủ đề Bệnh ung thư vú

Tin cùng chuyên mục

Nhẹ nhàng tập thể dục khi trung niên

Sống khỏe - 17/08

Nhẹ nhàng tập thể dục khi trung niên

Tìm ra mục tiêu, cường độ, tần suất, thời lượng tập thể dục thích hợp cho người cao tuổi là một điều cần thiết.

Tập yoga giảm chứng khó tiêu

Sống khỏe - 16/08

Tập yoga giảm chứng khó tiêu

Bệnh này thường được gọi là chứng khó tiêu hoặc ợ nóng axít vì cảm giác nóng rát ở ngực hoặc cổ họng.

Lưu ý luyện tập thể thao cho người bị tiểu đường

Sống khỏe - 16/08

Lưu ý luyện tập thể thao cho người bị tiểu đường

Luôn chuẩn bị lượng đường dự trữ – thuốc đường (glucose tablet), nước uống thể thao, gel hoặc thanh năng lượng – khi luyện tập.

Leo cầu thang cho vòng 3 sexy

Sống khỏe - 15/08

Leo cầu thang cho vòng 3 sexy

Nâng mông nhờ leo cầu thang giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng mông tròn đầy, săn chắc và hấp dẫn.

Bài tập hít thở để giảm mỡ bụng

Sống khỏe - 13/08

Bài tập hít thở để giảm mỡ bụng

Việc thở đúng giúp bạn có vùng cơ bụng khỏe mạnh, rắn chắc và giảm mỡ bụng như mong muốn.

Tổng quan bệnh

Hiểu biết về các dấu hiệu và triệu chứng ung thư vú có thể bảo vệ cuộc sống của bạn.

Video nổi bật