CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết

Vui khỏe - 19/04

Chẳng cần đến những bài tập nặng nề, duy trì thói quen này hàng ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe đáng kể.

Sau mỗi bữa ăn, nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thường có thói quen nằm dài trên ghế sofa xem TV, đọc truyện và lướt facebook. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng điều đó lại đang ngấm ngầm 'giết chết' sức khỏe của bạn. Thay vào đó, tại sao lại không tìm đến một giải pháp khác, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa ngăn ngừa được vô số bệnh nguy hiểm. Hãy xem rằng cơ thể chúng ta sẽ nhận được những gì nếu duy trì thói quen đi bộ nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn nhé!

Giúp tiêu hóa thức ăn

Như chúng ta đã biết, tiêu hóa là một quá trình rất quan trọng của cơ thể. Khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh nhưng ngược lại nếu hệ tiêu hóa gặp khó khăn sẽ kéo theo rất nhiều các vấn đề sức khỏe như bệnh dạ dày, táo bón, tức bụng hay thậm chí là ngủ không ngon giấc. Chính vì thế, việc để hệ tiêu hóa được hoạt động một cách tốt nhất là một lưu ý mà tất cả chúng ta đều cần phải quan tâm. Một trong những biện pháp đơn giản, hiệu quả nhưng không nhiều người nghĩ tới đó chính là đi bộ sau mỗi bữa ăn.

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết - ảnh 1

Đi bộ sau khi ăn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ việc kích hoạt các enzyme và dịch dạ dày. Điều này giúp cho dạ dày làm việc hiệu quả hơn và hạn chế các bệnh liên quan tới dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày… Ngoài ra, khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt, chúng ta cũng sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn từ các loại thực phẩm nạp vào cơ thể. Do vậy, hãy đứng lên và đi bộ thay vì nằm dài ra ghế sofa xem TV, hay lướt facebook để đảm bảo rằng hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh bạn nhé.

Cải thiện giấc ngủ

Đi ngủ ngay sau bữa ăn là thói quen của rất nhiều người, tuy nhiên, đây lại là một thói quen không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ kéo theo một loạt các vấn đề sức khỏe như trào ngược axit dạ dày, ợ nóng, hại tim và thậm chí là làm tăng nguy cơ đột quỵ. Đó cũng chính là những yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ của bạn.

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết - ảnh 2

Vì thế, điều bạn cần làm để có một giấc ngủ ngon hơn đó là đi bộ sau bữa ăn khoảng 15 - 20 phút, kể cả là bữa trưa hay bữa tối. Duy trì thói quen này không chỉ giúp cơ thể bạn cảm thấy sảng khoái, thư giãn mà kết quả tốt nhất bạn nhận được sẽ là một giấc ngủ ngon đạt chuẩn. Đặc biệt, đối với những người khó ngủ, ngủ không ngon giấc thì việc áp dụng giải pháp này hàng ngày sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của việc đi bộ sau mỗi bữa ăn là ngăn ngừa bệnh tiểu đường – loại bệnh nguy hiểm đang ngày càng trẻ hóa dần tại Việt Nam. Chúng ta nên biết rằng khi ăn xong, lượng đường trong máu có thể đạt ở mức cao nhất trong khoảng 30 - 60 phút. Đi bộ giúp kiểm soát lượng đường, điều này đặc biệt tốt cho những người được chẩn đoán bị tiền đái tháo đường hoặc đang mắc phải các triệu chứng của bệnh này.

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết - ảnh 3

Cải thiện tuần hoàn máu

Nếu như trước đây, chứng tuần hoàn máu kém hầu như chỉ xảy ra ở người lớn tuổi thì hiện nay, tình trạng này đang dần xuất hiện ở nhiều người trẻ tuổi khiến sức khỏe người trẻ ngày càng suy yếu, ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống cũng như công việc, học tập hàng ngày. Nguyên nhân chính gây nên tuần hoàn máu kém ở các bạn trẻ là do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh. Để cải thiện tình trạng này và ngăn ngừa các vấn đề liên quan tới tuần hoàn máu, chúng ta nên tập cho mình thói quen đi bộ sau mỗi bữa ăn.

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết - ảnh 4

Đi bộ sau khi ăn hỗ trợ cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể bởi khi đi bộ, toàn bộ phận cơ thể của chúng ta đều hoạt động, giúp máu được đưa đến các cơ quan khác nhau một cách trơn tru. Hơn nữa, đi bộ sẽ đảm bảo việc cung cấp đủ lượng máu cho dạ dày, giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng lại không có điều kiện để tới các phòng tập mỗi ngày thì việc đi bộ sau mỗi bữa ăn sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đấy. Đi bộ giúp đốt cháy calo hiệu quả và giúp bạn kiểm soát cân nặng cũng như sở hữu thân hình thon gọn, như ý. Ngoài ra, đi bộ còn đem lại tinh thần sảng khoái, hạn chế stress – một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì phổ biến ở người trẻ.

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết - ảnh 5

Với những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ sau khi ăn, điều bạn cần làm chỉ là sắm cho mình một đôi giày thoải mái và dành 15 - 20 phút đi bộ nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn. Hãy duy trì thói quen này hàng ngày và cảm nhận sự thay đổi về sức khỏe như thế nào nhé!

Lưu ý: Bạn chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng, không chạy hoặc đi quá nhanh kẻo sẽ gây phản tác dụng đó nhé!

Nguồn: Caringpush, Healthy Food House

Theo Jane/Ttvn.vn (Kenh14)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

Sống Khỏe - 11/08

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

10 bí kíp sau sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ một cách tối đa mà lại khiến công việc này xem ra vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Ngày nào cũng đi bộ thì cơ thể bạn sẽ trở nên như thế này đây

Hai Anh - 06/04

Ngày nào cũng đi bộ thì cơ thể bạn sẽ trở nên như thế này đây

Chỉ cần 15-30 phút đi bộ mỗi ngày là bạn có thể cải thiện không chỉ về vóc dáng mà còn cả sức khỏe tổng thể.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày

Hai Anh - 07/04

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có tác động tích cực lên các cơ bắp tương đương với tập luyện cường độ cao trong phòng gym.

Video có thể bạn quan tâm

  

Những điều nên làm nếu muốn giảm cân

Tiêu chuẩn số 1 là hoạt động thể chất thường xuyên. Điều bạn cần làm là đi ra ngoài và đi bộ 30 phút mỗi ngày (Việt hóa bởi Thùy Chi/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Từng ăn 7 bát cơm/1 ngày, bà mẹ trẻ vẫn giữ được thân hình đẹp như người mẫu sau khi sinh

Sống Khỏe - 18/04

Từng ăn 7 bát cơm/1 ngày, bà mẹ trẻ vẫn giữ được thân hình đẹp như người mẫu sau khi sinh

Mặc dù từng ăn uống không kiêng khem nhiều nhưng nhờ chăm chỉ tập luyện mà Cao Huyền vẫn giữ được thân hình 'chuẩn người mẫu' sau khi sinh con.

Từng 'bụng to hơn ngực', cô gái Hàn lột xác nhờ 3 bí quyết đơn giản

Sống Khỏe - 18/04

Từng 'bụng to hơn ngực', cô gái Hàn lột xác nhờ 3 bí quyết đơn giản

Tích cực gym và yoga, ăn uống lành mạnh và kiên trì với mục tiêu là bí quyết của Cloe Kim.

Các bài tập tốt cho cả thể chất lẫn trí tuệ

Sống Khỏe - 18/04

Các bài tập tốt cho cả thể chất lẫn trí tuệ

Bất kỳ bài thể dục nào cũng đều có lợi cho sức khỏe, không những thế chúng còn có tác dụng tốt đến trí tuệ của người tập luyện.

Các lớp học yoga trong trường học có thể giúp trẻ chống lại stress, lo lắng

Sống Khỏe - 17/04

Các lớp học yoga trong trường học có thể giúp trẻ chống lại stress, lo lắng

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng tập yoga và thiền ở trường học giúp giảm stress và lo âu ở trẻ, cải thiện sức khỏe thể chất và cảm xúc.

'Chị đẹp' Son Ye Jin giữ dáng bao nhiêu năm vẫn đẹp như tạc nhờ phương pháp đơn giản này

Sống Khỏe - 17/04

'Chị đẹp' Son Ye Jin giữ dáng bao nhiêu năm vẫn đẹp như tạc nhờ phương pháp đơn giản này

Qua bao nhiêu năm, người đẹp 'Tuyết tháng 4' vẫn giữ dáng đẹp như tạc, thậm chí đẹp hơn ở độ tuổi ngoài 30. Vậy bí quyết giữ dáng của cô nàng xinh đẹp này là gì?

Tin mới

Mô hình tâm thất 3D hỗ trợ điều trị bệnh tim

Sống khỏe - 19/08

Mô hình tâm thất 3D hỗ trợ điều trị bệnh tim

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ đã chế tạo thành công mô hình 3 chiều của tâm thất trái người có thể được sử dụng để nghiên cứu bệnh, kiểm tra thuốc hoặc phát triển các phương pháp đặc trị bệnh tim cho từng bệnh nhân.

Căn bệnh ung thư phổi mà diễn viên 'Hương phù sa' Mai Phương mắc phải nguy hiểm thế nào? Lời cảnh báo cho cả người không hút thuốc

Sống khỏe - 19/08

Căn bệnh ung thư phổi mà diễn viên 'Hương phù sa' Mai Phương mắc phải nguy hiểm thế nào? Lời cảnh báo cho cả người không hút thuốc

Ung thư phổi là căn bệnh khó phát hiện sớm. Thậm chí trước khi phát hiện qua X-quang, nó đã có thể di căn và nhanh chóng đưa người bệnh vào con đường tử.

Người mắc bệnh gan: Cần ăn uống hợp lý

Sống khỏe - 19/08

Người mắc bệnh gan: Cần ăn uống hợp lý

Với bệnh viêm gan, ngoài chế độ dùng thuốc thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần hỗ trợ điều trị có hiệu quả.

Vì sao mẹ bầu dễ mắc bệnh răng lợi?

Sống khỏe - 19/08

Vì sao mẹ bầu dễ mắc bệnh răng lợi?

Khi mang thai, hoóc môn trong cơ thể người phụ nữ có sự xáo trộn, đó chính là nguyên nhân mẹ bầu dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm, trong đó có viêm răng lợi.

Khoảng 1.200 trường THPT, THCS trên cả nước cấm hút thuốc trong trường

Sống khỏe - 19/08

Khoảng 1.200 trường THPT, THCS trên cả nước cấm hút thuốc trong trường

Đây là số liệu thống kê của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá vừa công bố. Theo đó, cả nước đã có khoảng 1.200 trường trung học cơ sở, trường THPT, THCS thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học.

Xem thêm

Video nổi bật