CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Dị ứng sữa, làm sao để bổ sung canxi?

Điều cần biết - 12/01

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung canxi có thể làm tăng nguy cơ bệnh sỏi hoặc bệnh tim, vì vậy thực phẩm vẫn là cách bổ sung tốt nhất.

Tôi hễ đụng chút sữa là bị đau bụng đi ngoài. Tôi đọc thấy người có triệu chứng như vậy là người không dung nạp lactose. Tôi cũng bị sỏi thận, nên không biết bổ sung canxi bằng cách nào? Xin quý báo tư vấn.

Nguyễn Hồng Hạnh (Hà Nội)

Dị ứng sữa, làm sao để bổ sung canxi? - ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung canxi có thể làm tăng nguy cơ bệnh sỏi hoặc bệnh tim, vì vậy thực phẩm vẫn là cách bổ sung tốt nhất. Nếu không thể chịu được các thực phẩm này do không dung nạp lactose, vẫn có thể đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể bằng cách tăng tiêu thụ một số thực phẩm giàu canxi, bao gồm hải sản, rau xanh, đậu, trái cây, đậu phụ và các loại thực phẩm khác.

Rau lá xanh đậm là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và cũng có nhiều vitamin thiết yếu. Cải làn đứng đầu danh sách, tiếp đến là rau chân vịt, cải xoăn và cải Thụy Sĩ (còn gọi là cải cầu vồng, có bán nhiều trong các siêu thị).

Nhiều loại ngũ cốc có thể đáp ứng 100% lượng canxi cần thiết hàng ngày. Hoặc một cốc nước cam ép cũng có thể cung cấp lượng canxi tương đương với lượng canxi có trong một tách sữa bò.

Cá mòi và cá hồi đóng hộp chứa nhiều canxi, nhất là khi đóng hộp, xương cá được hầm nhừ nên có thể ăn cả xương.

Đậu nành, nhất là đậu nành luộc nguyên vỏ có lượng canxi cao. Tương tự, đậu phụ cũng là nguồn bổ sung dễ dàng. Sữa đậu nành cũng có thể cung cấp canxi như sữa bò. Hầu như các loại đậu đều có thể cung cấp canxi cho khẩu phần ăn, trong đó đứng đầu bảng là đậu rồng. Hạt hạnh nhân cũng có thể xếp vào danh sách thực phẩm giàu canxi.

BS. Đỗ Thị Hương

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Không phải sữa, đây mới là thực phẩm giàu canxi bậc nhất: Chỉ 3 thìa bằng 1 cốc sữa

Sống Khỏe - 20/06

Không phải sữa, đây mới là thực phẩm giàu canxi bậc nhất: Chỉ 3 thìa bằng 1 cốc sữa

Các chuyên gia khuyến cáo người trưởng thành nên tiêu thụ tối thiểu 1.000 mg canxi/ngày.

Các thực phẩm giàu canxi bạn nên ăn hàng ngày

Sống Khỏe - 10/07

Các thực phẩm giàu canxi bạn nên ăn hàng ngày

Pho mát, rau cải xoăn, sữa chua hữu cơ, đậu phụ... là những thực phẩm rất giàu canxi, nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày để giúp xương chắc và bảo vệ sức khỏe.

10 thực phẩm giàu canxi nên ăn mỗi ngày

Sống Khỏe - 06/01

10 thực phẩm giàu canxi nên ăn mỗi ngày

Cá mòi, cam, tảo biển, đậu trắng, rau cải xanh... rất giàu canxi, giúp ngăn ngừa loãng xương và ung thư, giảm cân.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thiếu và thừa canxi

Canxi có 99% ở xương và răng giúp cho sự hình thành phát triển duy trì hoạt động hai cơ quan này. Theo Htv.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm của năm 2018

Sống Khỏe - 11/01

Xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm của năm 2018

Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu vừa công bố nghiên cứu cho biết, xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm của năm 2018 sẽ tập trung vào việc ăn uống để ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật như các bệnh Alzheimer, hay bệnh về tiêu hóa.

Những món ăn giúp 'cô bé' khỏe mạnh

Sống Khỏe - 11/01

Những món ăn giúp 'cô bé' khỏe mạnh

Những thực phẩm sau giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo cho phái đẹp. Các bệnh viêm nhiễm âm đạo như nhiễm trùng men nấm, nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nỗi ám ảnh với mọi phụ nữ vì chúng gây ngứa, khó chịu, thậm chí gây đau. Do đó, để duy trì sức khỏe cho

Bia Rượu trở thành tác nhân thứ 3 gây tử vong ở Mỹ. Bạn đã biết cách để bảo vệ sức khỏe khỏi bia rượu?

Sống Khỏe - 26/12

Bia Rượu trở thành tác nhân thứ 3 gây tử vong ở Mỹ. Bạn đã biết cách để bảo vệ sức khỏe khỏi bia rượu?

Tại Mỹ, hàng năm có 88.000 người chết vì bia rượu, khiến cho cồn trở thành nguyên nhân thứ 3 đầu bảng gây tử vong tại nước này.

Loại khoáng chất này vô cùng cần thiết để bạn khỏe mạnh và trẻ lâu nhưng vẫn thường bị ngó lơ

Sống Khỏe - 23/12

Loại khoáng chất này vô cùng cần thiết để bạn khỏe mạnh và trẻ lâu nhưng vẫn thường bị ngó lơ

Cơ thể được bổ sung đầy đủ khoáng chất selen sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và đẩy lùi bệnh tật, chống chọi lại quá trình lão hóa siêu tốt.

Hội 'cò hương' ăn mãi mà vẫn chẳng tăng cân chính là vì những lí do này đây

Sống Khỏe - 23/12

Hội 'cò hương' ăn mãi mà vẫn chẳng tăng cân chính là vì những lí do này đây

Nếu bạn ăn mãi mà chẳng thấy cân nặng thay đổi thì có thể đây chính là nguyên nhân.

Tin mới

Vụ tiêm nhầm thuốc ở Đông Anh: Dược sĩ khuyến cáo 11 điểm phòng sai sót

Sống khỏe - 21/01

Vụ tiêm nhầm thuốc ở Đông Anh: Dược sĩ khuyến cáo 11 điểm phòng sai sót

Các sai sót chủ yếu do tiêm trực tiếp KCl đậm đặc vào tĩnh mạch gồm sai đường dùng, dùng nhầm thuốc...

Chàng thợ xây vẫn sống sót sau tai nạn bị thanh sắt đâm xuyên người

Sống khỏe - 21/01

Chàng thợ xây vẫn sống sót sau tai nạn bị thanh sắt đâm xuyên người

Rajendra Pal (Ấn Độ) được đưa vào viện cấp cứu với hai thanh sắt đâm xuyên qua người.

Bệnh bướu cổ nên ăn gì, kiêng gì?

Sống khỏe - 21/01

Bệnh bướu cổ nên ăn gì, kiêng gì?

Bệnh bướu cổ nên ăn gì, kiêng gì là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân. Hãy cùng giải đáp qua bài viết sau nhé.

Làm gì để hạn chế cứng khớp?

Sống khỏe - 21/01

Làm gì để hạn chế cứng khớp?

Cứng khớp gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT) đã và đang bị thoái hóa khớp hoặc bị viêm khớp dạng thấp.

Vì đâu đàn ông hững hờ?

Sống khỏe - 21/01

Vì đâu đàn ông hững hờ?

Do nhiều yếu tố tác động, ham muốn tình dục dễ bị suy giảm. Tình trạng này là một dạng bệnh lý thường gặp, đặc biệt ở những người luống tuổi.

Xem thêm

Video nổi bật