CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn sữa chua vào mùa đông?

Dinh dưỡng - 09/01

Sữa chua chứa nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt trong mùa đông.

Theo Boldsky, sữa chua là thực phẩm giàu vitamin, kali, magiê và protein. Ngoài ra, thành phần tốt nhất trong sữa chua là lactobacillus, loại probiotic giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và các nhiễm trùng gây hại cho cơ thể.

Do sữa chua phải để lạnh hoặc để đông, nhiều người nghĩ rằng sẽ không tốt nếu ăn sữa chua vào mùa đông. Tuy nhiên, đó lại là quan niệm sai lầm. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua vào mùa đông và cách tiêu thụ chúng trong những ngày lạnh.

Lý do mùa đông vẫn nên ăn sữa chua hàng ngày - ảnh 1

Vào mùa đông, bạn có thể ăn kèm sữa chua với các loại trái cây để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị. Ảnh: Guardian.

Tăng cường hệ miễn dịch

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa viêm nhiễm ảnh hưởng đến cơ thể.

Ngừa lạnh

Vào mùa đông, cảm lạnh là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến thường xuyên xảy ra. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua sẽ hỗ trợ hiệu quả trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn gây cảm lạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa chua giúp duy trì sự cân bằng độ pH và ngăn ngừa axit tích tụ trong cơ thể. Do đó, nó hỗ trợ hiệu quả quá trình tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe xương

Thời tiết lạnh không tốt cho xương khớp, nó khiến xương dễ bị gãy. Trong khi đó, sữa chua rất giàu canxi và phốt pho, giúp tăng cường sức khỏe xương.

Cách tiêu thụ sữa chua vào mùa đông

- Trộn cơm với sữa chua đông, thêm một chút hạt tiêu và muối.

- Thêm một thìa đường vào bát sữa chua. Nó cung cấp hương vị đậm đà cho những người thích ăn ngọt.

- Bạn cũng có thể trộn sữa chua vào các loại trái cây để ăn. Các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ được giữ lại hiệu quả.

Theo Phương Mai/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Sữa chua kỵ loại trái cây, rau củ nào?

Sống Khỏe - 02/10

Sữa chua kỵ loại trái cây, rau củ nào?

Một số loại trái cây có vị chua không nên trộn kèm với sữa chua như cam quýt, chanh, bưởi, dứa…

Ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất?

Sống Khỏe - 12/11

Ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất?

Sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể nhưng nếu bạn ăn đúng thời điểm thì tác dụng của nó sẽ được phát huy gấp nhiều lần.

Không nên ăn sữa chua khi đói, nhưng vì sao lại thế?

Sống Khỏe - 15/12

Không nên ăn sữa chua khi đói, nhưng vì sao lại thế?

Khi đói, độ toan trong dạ dày thường rất cao, nếu ăn sữa chua thì các lợi khuẩn khó sống sót trong môi trường dịch vị.

Video có thể bạn quan tâm

  

5 thực phẩm đã từng được 'gắn mác' có lợi

Sushi, lương khô, ngũ cốc ăn sáng, sữa chua hay nước ép hoa quả không tốt như bạn từng nghĩ (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn). .

Tin cùng chuyên mục

Ung thư cũng từ cách kết hợp thức ăn mà ra: Hãy lưu ý điều này trước khi vào bếp

Sống Khỏe - 08/01

Ung thư cũng từ cách kết hợp thức ăn mà ra: Hãy lưu ý điều này trước khi vào bếp

Kết hợp thức ăn luôn là một nghệ thuật tuyệt vời bởi nếu kết hợp đúng nâng cao hiệu quả, kết hợp sai làm mất dinh dưỡng, thậm chí gây ung thư. Đây là những kinh nghiệm cho bạn.

5 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn

Sống Khỏe - 08/01

5 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn

Táo, lê, bơ, chanh và quả mâm xôi là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, giúp bạn no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Hợp chất có trong ớt hỗ trợ điều trị ung thư vú

Sống Khỏe - 08/01

Hợp chất có trong ớt hỗ trợ điều trị ung thư vú

Các loại ung thư khác nhau đáp ứng với các phương pháp điều trị khác nhau và ung thư vú được coi là dạng ung thư khó điều trị.

Mẹo hay để chị em 'xõa' Tết thoải mái mà không lo tăng cân

Sống Khỏe - 08/01

Mẹo hay để chị em 'xõa' Tết thoải mái mà không lo tăng cân

Hãy chăm chỉ áp dụng những mẹo hay giảm cân này từ giờ đến Tết, bạn sẽ luôn có vóc dáng thon gọn sau kỳ nghỉ Tết dài.

Muốn sống lâu, tránh các bệnh mãn tính thì cơ thể không thể thiếu chất quan trọng này

Sống Khỏe - 07/01

Muốn sống lâu, tránh các bệnh mãn tính thì cơ thể không thể thiếu chất quan trọng này

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung kẽm với lượng 4mg trong chế độ ăn uống là cơ thể bạn đã có thể chống được sự nhiễm trùng và bệnh tật.

Tin mới

Béo ở đâu nguy hiểm?

Sống khỏe - 27 phút trước

Béo ở đâu nguy hiểm?

Không phải mỡ thừa ở đâu cũng có tác động xấu đến cơ thể.

8 loại mặt nạ cho làn da bị mụn trứng cá

Sống khỏe - 42 phút trước

8 loại mặt nạ cho làn da bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá luôn là 'nỗi khổ' của chị em phụ nữ, nhất là những người làn da dầu lại càng dễ bị mụn.

Những thực phẩm cực tốt cho tim

Sống khỏe - 48 phút trước

Những thực phẩm cực tốt cho tim

Một số loại thực phẩm vừa cung cấp vitamin cho cơ thể, vừa có tác dụng giảm lượng cholesterol, giảm viêm và làm chậm sự hình thành các mảng bám trong động mạch, ngăn ngừa bệnh tim.

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể phòng ngừa đau cổ vai gáy?

Sống khỏe - 1h3 phút trước

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể phòng ngừa đau cổ vai gáy?

Thiên nhiên đã cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe xương mà bạn nên thêm vào chế độ ăn để giảm đau cổ vai gáy.

Kháng sinh có thể thay thế phẫu thuật trong điều trị viêm ruột thừa

Sống khỏe - 1h9 phút trước

Kháng sinh có thể thay thế phẫu thuật trong điều trị viêm ruột thừa

Các nhà nghiên cứu của ĐH Southampton, Anh vừa phát hiện ra rằng kháng sinh có thể thay thế phẫu thuật ở trẻ bị viêm ruột thừa không biến chứng.

Xem thêm

Video nổi bật