CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Dù nghỉ lễ cũng đừng tiếc 5 phút mỗi ngày tập 5 bài tập sau để giảm mỡ đùi, làm thon nuột đôi chân

Vui khỏe - 29/04

Những bài tập được giới thiệu trong bài viết này vừa giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả vừa an toàn và tốt cho sức khỏe.

Nhiều chị em (thành thực mà nói, ngay cả một số nam giới) rất chăm chỉ luyện tập chăm chỉ với mục tiêu làm sao giảm mỡ đùi để có cặp đùi thon chắc, đôi chân nuột nà. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu như vậy thì đây là 5 bài tập giảm mỡ đùi vô cùng hiệu quả mà bạn nên tập.

1. Gánh tạ (squat)

Dù nghỉ lễ cũng đừng tiếc 5 phút mỗi ngày tập 5 bài tập sau để giảm mỡ đùi, làm thon nuột đôi chân - ảnh 1

Đây là bài tập nhắm vào vùng đùi, đặc biệt là các dây chằng và phía sau chân.

- Đứng thẳng, hai chân đặt cách nhau một khoảng, ngón chân hơi hướng ra ngoài.

- Di chuyển hông xuống dưới như thể bạn đang cố gắng ngồi vào một chiếc ghế.

- Đầu gối hướng ra ngoài cho chúng nằm trên đường thẳng với bàn chân.

- Ngón chân càng hướng ra ngoài bao nhiêu, bạn càng cảm nhận được sức căng ở đùi bấy nhiêu.

- Trở về tư thế đứng ban đầu.

- Thực hiện tổng cộng 30 lần tập.

2. Bài tập Pilates với chân trái nâng

Dù nghỉ lễ cũng đừng tiếc 5 phút mỗi ngày tập 5 bài tập sau để giảm mỡ đùi, làm thon nuột đôi chân - ảnh 2

Theo Lifestyle, Pilates là phương pháp giảm cân bằng cách kết hợp một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe.

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp hơn. Sức mạnh chính của bộ môn này nằm ở bụng dưới (ngay dưới rốn). Nó bao gồm cơ bụng, cột sống và xương sườn. Pilates giúp tăng cường hoạt động cơ thể và kéo dài cơ bắp, thay đổi hình dáng cơ thể và cải thiện toàn bộ tư thế.

Nhấc chân trái là một bài tập Pilates kinh điển, có tác dụng làm săn chắc đùi, hỗ trợ cơ bụng và hông.

- Trước hết, nằm nghiêng một bên, duỗi thẳng hai chân.

- Từ từ nhấc chân trái lên tới mức cao nhất có thể; trong khi đó, cố gắng nhắm vào phần đùi ngoài.

- Tiếp theo, hạ chân trở lại tư thế ban đầu.

- Sử dụng tạ nếu bạn cảm thấy động tác này quá dễ.

3. Lưng duỗi hình cây cầu

Dù nghỉ lễ cũng đừng tiếc 5 phút mỗi ngày tập 5 bài tập sau để giảm mỡ đùi, làm thon nuột đôi chân - ảnh 3

Bằng cách nâng hông lên, đùi, bụng và dây chằng của bạn sẽ thêm khỏe mạnh.

- Nằm ngửa trong lúc gập chân và bàn chân mở rộng bằng hông

- Đặt một vật bên dưới đầu gối, như khăn tắm hay gối

- Nâng hông sao cho cơ thể tạo thành đường thẳng, bắt đầu từ gối; trong khi đó, siết chặt bất cứ vật thể nào bạn có giữa hai đầu gối, càng chặt càng tốt.

- Hạ thấp hông, trở về tư thế ban đầu.

Lưu ý: Không thả lỏng lưng cho tới khi bạn hoàn thành bài tập

4. Bài tập duỗi cánh bướm

Dù nghỉ lễ cũng đừng tiếc 5 phút mỗi ngày tập 5 bài tập sau để giảm mỡ đùi, làm thon nuột đôi chân - ảnh 4

Bài tập này có vẻ đơn giản. Nhưng bạn sẽ phải đảm bảo cảm nhận được sức căng ở đùi.

- Ngồi trên sàn, lưng thẳng.

- Áp hai lòng bàn chân vào nhau, gập đầu gối, cố gắng mô phỏng hình ảnh một con bướm.

- Cố gắng nâng, hạ đùi lên xuống, di chuyển gót chân càng gần về phía vùng háng càng tốt.

- Tiếp tục 10 lần.

- Cúi đầu về phía bàn chân.

- Giữ nguyên tư thế và bạn nên cảm nhận thấy đùi đang căng ra.

5. Chùng chân sang bên

Dù nghỉ lễ cũng đừng tiếc 5 phút mỗi ngày tập 5 bài tập sau để giảm mỡ đùi, làm thon nuột đôi chân - ảnh 5

Đây là bài tập giãn cơ hoàn hảo để siết chặt cơ hông cũng như giúp cơ mông khỏe hơn.

- Đứng thẳng, hai chân cách nhau.

- Bước bàn chân phải sang phải.

- Ngồi xuống càng thấp càng tốt trong lúc đảm bảo duỗi thẳng chân trái.

- Đứng lên, trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại với bên trái.

Theo: Brighside

Theo Huyền Nguyễn/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Muốn giảm nhanh mỡ đùi để có đôi chân thon gọn, quyến rũ thì đừng bỏ qua những bí quyết sau

Sống khỏe - 27/09

Muốn giảm nhanh mỡ đùi để có đôi chân thon gọn, quyến rũ thì đừng bỏ qua những bí quyết sau

Để sở hữu được vòng đùi thon thả, săn chắc thì hội con gái nên thử ngay một số cách đơn giản sau.

4 cách giảm mỡ đùi nhanh chóng

Sống khỏe - 03/01

4 cách giảm mỡ đùi nhanh chóng

Việc tích mỡ ở đùi không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn khiến trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài sẽ có nguy cơ bệnh tật như: xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu hay khi chân to nặng...

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Sống khỏe - 21/01

Bí kíp giảm mỡ đùi và giúp bạn sở hữu bắp chân thon gọn không cần tập luyện vất vả

Những biện pháp đơn giản này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng đùi và sở hữu một đôi chân thon thả, quyến rũ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Yoga giải quyết mỡ bụng, mỡ đùi

Luyện theo bài tập này trong vòng 1 tháng, bạn chắc chắn sẽ kinh ngạc với vóc dáng mới của mình (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Từng sở hữu số cân lên tới 108kg, điều gì đã giúp bà mẹ trẻ này giảm xuống chỉ còn 68kg?

Sống khỏe - 29/04

Từng sở hữu số cân lên tới 108kg, điều gì đã giúp bà mẹ trẻ này giảm xuống chỉ còn 68kg?

Chỉ mới 26 tuổi nhưng Abigail Broell đã là mẹ của 2 đứa con xinh xắn. Tuy nhiên, vì mắc phải chứng trầm cảm sau sinh và quá tự ti với vóc dáng cơ thể của mình khiến cho cân nặng của Abigail tăng lên mất kiểm soát.

Ngày nào cũng dùng kem chống nắng mà không thuộc nằm lòng 4 lưu ý tâm đắc từ bác sĩ da liễu thì rất uổng

Sống khỏe - 29/04

Ngày nào cũng dùng kem chống nắng mà không thuộc nằm lòng 4 lưu ý tâm đắc từ bác sĩ da liễu thì rất uổng

Các bác sĩ da liễu đã đưa ra 4 lời khuyên tâm đắc giúp bạn sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất.

Có nên tiêm, truyền làm đẹp da?

Sống khỏe - 29/04

Có nên tiêm, truyền làm đẹp da?

Cơ quan tôi có nhiều chị em rủ nhau mua dung dịch nước hoa quả và vitamin C rồi mời y tá đến nhà truyền hàng ngày với mục đích làm trắng da và đẹp da.

Sửa ngay những thói xấu khiến hàm răng của bạn ngày càng ố vàng, xỉn màu

Sống khỏe - 29/04

Sửa ngay những thói xấu khiến hàm răng của bạn ngày càng ố vàng, xỉn màu

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể vô tình làm tổn hại men răng của mình chỉ vì những thói quen tưởng chừng như vô hại.

Ánh nắng mặt trời là 'thủ phạm' gây ung thư da, ai dễ mắc?

Sống khỏe - 28/04

Ánh nắng mặt trời là 'thủ phạm' gây ung thư da, ai dễ mắc?

Theo các bác sĩ ung thư da ở Việt Nam cũng đang gia tăng nhất là trong điều kiện ánh nắng môi trường sống như hiện nay thì bất cứ ai cũng có nguy cơ ung thư da.

Tin mới

Mướp đắng... kết quả ngọt

Sống khỏe - 1h52 phút trước

Mướp đắng... kết quả ngọt

Mướp đắng còn có tên gọi là khổ qua, nó là một loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

Duy trì cảm xúc yêu khi điều trị hiếm muộn

Sống khỏe - 1h52 phút trước

Duy trì cảm xúc yêu khi điều trị hiếm muộn

Quá trình điều trị hiếm muộn có ảnh hưởng lớn tới các hoạt động tình dục.

Hà Nội: Cháy chợ Tó ở Đông Anh, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn sơ tán của cải

Sống khỏe - 1h52 phút trước

Hà Nội: Cháy chợ Tó ở Đông Anh, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn sơ tán của cải

Ngọn lửa bùng lên tại một số gian hàng tạp hóa phía Bắc chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội khiến nhiều hàng hoá bị lửa thiêu rụi.

Mỗi năm gần 70 triệu phụ nữ mang thai ngoài ý muốn

Sống khỏe - 1h52 phút trước

Mỗi năm gần 70 triệu phụ nữ mang thai ngoài ý muốn

Theo Tổng cục Thống kê, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) là trên 24,2 triệu người. Trung bình mỗi năm dân số Việt Nam tăng thêm khoảng gần 1 triệu người. Trong những năm tới, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ vẫn sẽ tiếp tục gia tăng và dự báo sẽ đạt cực đại vào năm 2027 – 2028.

5 dấu hiệu cho biết cơ thể các bạn nữ đang thiếu hụt nội tiết tố giúp duy trì sắc đẹp

Sống khỏe - 2h30 phút trước

5 dấu hiệu cho biết cơ thể các bạn nữ đang thiếu hụt nội tiết tố giúp duy trì sắc đẹp

Estrogen là nội tiết tố giúp duy trì vẻ đẹp của phái nữ. Nếu thiếu hụt estrogen thì sẽ làm giảm sắc đẹp, gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là sinh lý. Các bạn nữ nên chú ý 5 dấu hiệu sau để biết cơ thể có đang thiếu estrogen hay không.

Xem thêm

Video nổi bật