CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Dinh dưỡng - 21/04

Chuyện giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội con gái nhưng đừng nghĩ cứ ăn kiêng là phải thật khắc nghiệt và kham khổ. Bởi có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống vô tư, chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều bạn nhé!

Ngoài việc tập luyện đều đặn thì những cô nàng đang muốn giảm cân đều quan tâm rất nhiều đến các chế độ ăn uống hàng ngày. Theo đó, họ thường tìm đến những chế độ ăn kiêng kham khổ nhằm giúp kiểm soát cân nặng và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, điều này khiến bạn vô tình tự làm khổ bản thân mà bỏ lỡ những bữa ăn ngon.

Thay vì ăn kiêng kham khổ, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để vừa giảm cân mà vẫn có thể ăn uống thoải mái.

Ăn bằng bát đĩa nhỏ

Thử nghĩ đơn giản nhé! Những chiếc đĩa lớn tất nhiên sẽ chứa lượng thức ăn nhiều hơn đĩa nhỏ nên nếu sử dụng đĩa đựng nhỏ hơn sẽ giúp bạn ăn ít lại. Thêm nữa, bạn cũng nên chọn những bộ bát đĩa có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam... vì chúng sẽ khiến bạn ý thức hơn trong việc ăn uống và có cảm giác nên dừng lại sau bữa ăn, tránh ăn uống mất kiểm soát.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - ảnh 1

Nhai đồ ăn chậm và kỹ

Nhiều chuyên gia chia sẻ rằng, phải mất khoảng 20 phút thì não bộ của chúng ta mới nhận thức được cảm giác no. Do đó, hãy ăn thật chậm và nhai thật kỹ trong mỗi bữa ăn. Với cách ăn này, bạn sẽ tiết chế được tốc độ ăn để từ từ cảm nhận thấy mình đã ăn đủ, từ đó tránh gặp phải tình trạng ăn uống quá đà. Ngoài ra, việc nhai kỹ thức ăn cũng giúp cho các enzyme trong nước bọt tiết ra nhiều hơn, từ đó làm giảm tải công đoạn tiêu hóa.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - ảnh 2

Ngồi ăn trên bàn cùng gia đình

Khi ăn uống, bạn nên ngồi trên bàn thay vì đặt đồ ăn trên giường hoặc bất kỳ nơi nào khác trong ngôi nhà của mình. Bởi việc ăn uống ở những nơi thuận tiện mà không phải bàn ăn thường khiến bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn mà mình đã nạp vào, từ đó khiến cơ thể tăng cân nhanh.

Trong khi đó, việc ngồi ăn ở bàn sẽ giúp bạn gắn kết với các thành viên trong gia đình và tập trung hơn khi ăn uống để tránh bị phân tâm vào điện thoại, tivi. Nhờ đó, bạn cũng sẽ dần ý thức được là mình nên ăn ở mức nào và nên dừng lại ở lúc nào để hạn chế tình trạng ăn uống mất kiểm soát.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - ảnh 3

Ăn vặt khoa học

Ai mà chẳng vài lần có cảm giác đói vặt trong quá trình ăn kiêng, nhưng nếu biết chọn cho mình những loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng thì chẳng lo nguy cơ béo phì xuất hiện. Lúc này, nếu cảm thấy đói, bạn có thể tự làm cho mình một bát hoa quả tươi với việt quất, dâu tây cùng các loại hạt như hạnh nhân, ngũ cốc... Sau đó rưới thêm sữa chua lên trộn cùng và ngồi nhâm nhi thưởng thức. Với kiểu ăn vặt khoa học này, bạn chẳng lo tăng cân mà còn kiểm soát được cân nặng của mình hiệu quả.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - ảnh 4

Uống nước thường xuyên

Uống đủ nước luôn là điều thiết yếu mà bạn nên thực hiện nghiêm túc trong quá trình ăn kiêng. Việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp mang đến cảm giác no lâu và làm cho bạn không tiêu thụ quá nhiều calories.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, những người uống khoảng 500ml nước trước bữa ăn 30 phút thường tiêu thụ thực phẩm ít hơn những người không uống. Do đó, cần chủ động uống nước trước khi ăn và xuyên suốt cả ngày để giúp quá trình tuần hoàn, thải độc cho cơ thể làm việc trơn tru.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - ảnh 5

Theo Gà/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tất tần tật về Facelift - chế độ ăn giúp căng da mặt, giảm cân

Sống khỏe - 19/03

Tất tần tật về Facelift - chế độ ăn giúp căng da mặt, giảm cân

Facelift là một chế độ ăn có thể giúp bạn thực hiện được cả 2 mục tiêu: Tránh thừa cân và trẻ lâu.

Những thay đổi cần thiết trong chế độ ăn khi bạn bước sang độ tuổi không còn trẻ trung nữa

Sống khỏe - 17/04

Những thay đổi cần thiết trong chế độ ăn khi bạn bước sang độ tuổi không còn trẻ trung nữa

Dưới đây, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra một số lời khuyên trong chế độ ăn khi bạn không còn ở độ tuổi trẻ trung nữa. Đây là những lời khuyên nhằm giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh khi tuổi già sắp tới.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tăng cường năng lượng với một ly sinh tố mỗi ngày

Ly sinh tố có thể được thêm vào chế độ ăn kiêng để bồi bổ năng lượng cho cơ thể (Việt hóa bởi Ngọc Luyện)

Tin cùng chuyên mục

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Sống khỏe - 21/04

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Thực đơn chỉ có 3 món thôi nhưng đúng chất đổi bữa cuối tuần mà việc vào bếp lại đơn giản nhẹ nhàng các mẹ ạ!

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Sống khỏe - 21/04

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Nhiều người bị sỏi thận cứ phải đối diện với nhiều lần bệnh tái phát mà không rõ phải phòng ngừa thế nào. Đây là những thực phẩm góp phần tăng nặng bệnh sỏi mà bạn cần phải chú ý.

Sai lầm của người Việt khi nấu ăn khiến gừng, hành, tỏi vừa mất chất vừa có hại

Sống khỏe - 21/04

Sai lầm của người Việt khi nấu ăn khiến gừng, hành, tỏi vừa mất chất vừa có hại

Tỏi, hành, gừng đều là gia vị có trong căn bếp của gia đình Việt nhưng dùng thế nào để chúng phát huy tác dụng tốt, không ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ thì không phải ai cũng biết.

Ngày nắng nóng, làm ngay món nộm vừa mát vừa ngon ăn bữa tối cho nhẹ bụng

Sống khỏe - 19/04

Ngày nắng nóng, làm ngay món nộm vừa mát vừa ngon ăn bữa tối cho nhẹ bụng

Nắng nóng đỉnh điểm khiến bạn nghĩ đến ăn đã thấy mệt, hãy làm ngay món nộm chay này cho bữa tối ngon miệng bạn nhé!

Sĩ tử chú ý: đây chính là những nguyên tắc ăn uống quan trọng để bảo vệ sức khỏe mùa thi

Sống khỏe - 19/04

Sĩ tử chú ý: đây chính là những nguyên tắc ăn uống quan trọng để bảo vệ sức khỏe mùa thi

Khoảng thời gian này chính là thời điểm cam go mà các sĩ tử phải tập trung hết sức trước những kỳ thi quan trọng. Chính vì vậy, các sĩ tử nên quan tâm nhiều hơn đến các bữa ăn để bảo vệ sức khỏe xuyên suốt những kỳ thi của mình.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật