CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Duy trì kết quả giảm cân từ những việc đơn giản

Vui khỏe - 07/09

Hãy thể dục ít nhất 30 phút/ngày, mặc những bộ đồ bó sát, nấu ăn tại nhà, thường xuyên kiểm tra cân nặng…

Giảm cân đã là việc khó khăn, nhưng để duy trì kết quả của quá trình giảm cân đó còn khó khăn gấp nhiều lần. Đa phần mọi người đều quyết tâm khi giảm cân, nhưng khi đã đạt được mục đích, không mấy người kiên trì giữ được kết quả đã khó khăn đạt được. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn duy trì được thành quả và luôn có vóc dáng gọn gàng như ý.

Thường xuyên kiểm tra cân nặng: Đừng vội cất ngay cân đi khi đã giảm số lượng kg được như ý. Hãy duy trì thói quen cân hàng tuần để đảm bảo bạn không bị tăng cân trở lại.

Thể dục ít nhất 30 phút/ngày: Ngừng luyện tập là bạn sẽ tăng cân trở lại. Hãy tập ít nhất 30 phút/ngày. Nếu không muốn tới phòng tập, bạn có thể chạy bộ hoặc tập yoga ở nhà.

Bỏ thói quen ăn quà vặt: Quà vặt không có giá trị dinh dưỡng mà chúng chứa chất béo trans không tốt cho cơ thể.

Mặc những bộ đồ bó sát: Bạn có thể mặc quần bò bó sát để biết liệu mình có bị tăng cân trở lại, đó là cách kiểm tra thực tế nhất.

Nấu ăn tại nhà: Bạn sẽ duy trì được kết quả giảm cân tốt hơn nếu thực hành nấu ăn tại nhà thay vì ăn ở ngoài. Khi ăn ở tiệm, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều chất béo và muối hơn.

Giảm thời lượng xem tivi: Nghĩa là bạn sẽ giảm thời gian nằm lười và tăng thời gian vận động và đốt cháy calo và chất béo.

Ăn đủ chất, nhưng kiểm soát khẩu phần: Duy trì chế độ ăn ít chất béo như khi đang giảm cân. Nhưng hãy giảm bớt khẩu phần. Bạn có thể ăn khoai tây nghiền nhưng đừng ăn tới suất thứ 2.

Giảm các hoạt động ‘ưu đãi đặc biệt’ dịp cuối tuần: Không nên dễ dãi tự thưởng cho mình những bữa ăn thả phanh vào dịp cuối tuần, cũng như không nên đợi tới cuối tuần mới tập thể dục. Những thói quen này sẽ rất có hại cho cơ thể và phá hoại toàn bộ nỗ lực trước đó.

Giữ thói quen ăn bữa phụ: Bạn nên giữ thói quen ăn bữa phụ ngay cả khi đã đạt kết quả giảm cân như mong muốn. Bữa phụ giúp bạn giảm lượng thức ăn ở bữa chính, thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể, giúp cơ thể cân đối hơn.

Uống trà xanh: Một số thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm cân cũng như duy trì kết quả giảm cân như ý. Uống trà xanh là một trong những thói quen này.
Giữ cân bằng: Muốn duy trì kết quả giảm cân bạn phải biết cân bằng. Cân bằng giữa ăn uống và luyện tập, giữa đồ ăn lành mạnh và đồ ăn chứa chất béo. Lối sống cân bằng sẽ giúp bạn giữ được cân nặng như ý.

Ảnh minh họa: Boldsky

Chi Chi (Theo Boldsky)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Sống khỏe - 06/09

6 dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Bởi đó rất có thể là tín hiệu cho thấy bạn đang bị một bệnh nào đó.

Khám phá sự thật về stress

Sống khỏe - 05/09

Khám phá sự thật về stress

Đôi khi những chuyện nhỏ nhặt tích tụ lâu ngày hoặc diễn ra thường xuyên cũng là nhân tố gây nên stress.

Tại sao stress làm ta béo lên?

Sống khỏe - 04/09

Tại sao stress làm ta béo lên?

Stress khiến bạn luôn cảm thấy đói do nồng độ hoóc-môn cortisol được tăng cường sản sinh.

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

Đối phó với stress

Sống khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Tin mới

Để da đẹp căng mọng kịp đón 20/10, bạn đừng bỏ qua 4 bước skincare cấp tốc đơn giản

Sống khỏe - 5h15 phút trước

Để da đẹp căng mọng kịp đón 20/10, bạn đừng bỏ qua 4 bước skincare cấp tốc đơn giản

Bên cạnh những bước dưỡng da cơ bản, bạn đừng quên bổ sung thêm 4 bước skincare dưới đây để da đẹp cấp tốc trước thềm 20/10.

3 kiểu ăn trưa gây béo, tổn hại sức khỏe: Rất tiếc nhiều người đang làm hàng ngày

Sống khỏe - 19/10

3 kiểu ăn trưa gây béo, tổn hại sức khỏe: Rất tiếc nhiều người đang làm hàng ngày

Bữa ăn trưa hiện nay đang không được nhiều người chú trọng đúng mức dẫn đến sức khỏe giảm sút, béo phì và nhiều nguy cơ khác. Đây là lời khuyên quan trọng dành cho bạn.

Xét nghiệm miễn phí cho người dân chịu ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm nước sông Đà

Sống khỏe - 18/10

Xét nghiệm miễn phí cho người dân chịu ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm nước sông Đà

Hà Nội đang là điểm nóng về chất lượng nước từ nguồn cấp nước Sông Đà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe người dân.

NÓNG: Triệu tập người nghi liên quan đến việc đổ dầu trộm, gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà

Sống khỏe - 18/10

NÓNG: Triệu tập người nghi liên quan đến việc đổ dầu trộm, gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà

Căn cứ vào tài liệu điều tra, phòng CSHS Công an tỉnh Hoà Bình đã triệu tập một số người nghi có liên quan đến vụ việc đổ dầu gây ô nhiễm nguồn nước ở nhà máy nước sạch Sông Đà.

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Sống khỏe - 17/10

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Đối với nhiều người trên thế giới, cuộc sống không có sôcôla sẽ trở nên tẻ nhạt. Sôcôla là một món ăn yêu thích, liên quan đến tình yêu, sự thoải mái, đam mê và sang trọng.

Xem thêm

Video nổi bật