CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Gà sốt cà chua - món ngon ít calo cho người thừa cân

Dinh dưỡng gia đình - 13/07

Thịt gà nạc sốt với cà chua, hành tây vừa ngon miệng vừa ít calo, thích hợp cho người đang muốn giảm cân.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt hướng dẫn chế biến món gà sốt cà chua như sau:

Nguyên liệu:

- Thịt đùi gà nạc 200 g.

- Cà chua 2 trái vừa.

- Củ hành tây 1 củ.

- Tỏi băm 1 muỗng súp.

- Hành ngò, dầu, đường, tiêu, nước mắm… mỗi thứ một ít.

Gà sốt cà chua - món ngon ít calo cho người thừa cân - ảnh 1

Gà sốt cà chua.

Cách làm:

- Thịt gà rửa sạch, bỏ da, để nguyên đùi hoặc xắt miếng vuông nhỏ.

- Cà chua bỏ hột băm nhuyễn.

- Củ hành tây lột vỏ, xắt hạt lựu nhỏ.

- Hành, ngò lặt rửa sạch, xắt nhỏ.

- Bắc chảo dầu nóng để xào hành tây và thịt gà. Chờ cho thịt chín nêm chút nước mắm, đường vừa ăn, trút ra.

- Bắc chảo dầu nóng phi tỏi băm thơm, cho cà chua vào xào đều để làm sốt.

- Cho thịt gà, hành vào chảo sốt cà trộn đều, trút ra đĩa, rắc ngò lên trên.

Lưu ý: Trong quá trình chế biến nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật, dùng càng ít dầu càng tốt.

Theo Vnexpress.net

Tin liên quan

Vài món từ thịt gà: Ông ăn, bà khen

Sống Khỏe - 28/01

Vài món từ thịt gà: Ông ăn, bà khen

Thịt gà xé phay trộn với hành, rau răm. Ăn vừa ngon miệng giúp cho tiêu hóa tốt, hành có tác dụng thông âm dương khí, giúp thông kinh hoạt lạc, làm cho người sảng khoái.

Có nên kiêng tôm và thịt gà khi bị ho?

Sống Khỏe - 17/04

Có nên kiêng tôm và thịt gà khi bị ho?

Mỗi khi thời tiết thay đổi từ mưa sang nắng, từ nóng sang lạnh.... số người bị ho sốt nhiều. Trên thực tế rất nhiều người có quan niệm rằng cần kiêng tôm và thịt gà vì cho rằng sẽ làm cho tình trạng ho tăng thêm.

Video có thể bạn quan tâm

  

Mẹo nhỏ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể

Với một số mẹo đơn giản, bạn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, từ đó giảm tình trạng tích trữ thức ăn dẫn đến thừa cân (Việt hóa bởi Phạm Sinh/Songkhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

6 lợi ích của việt quất đối với sức khỏe não bộ

Sống Khỏe - 13/07

6 lợi ích của việt quất đối với sức khỏe não bộ

Việt quất là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường chức năng nhận thức và cải thiện trí nhớ.

Những lưu ý khi ăn cà tím để loại bỏ chất độc hại

Sống Khỏe - 12/07

Những lưu ý khi ăn cà tím để loại bỏ chất độc hại

Cà tím rất có lợi nhưng nếu ăn cà tím sai cách dễ gây ngộ độc. Để tận dụng được những giá trị dinh dưỡng, bạn nên biết những điều lưu ý sau để loại bỏ chất độc hại.

Lợi ích của dứa đối với sức khỏe

Sống Khỏe - 12/07

Lợi ích của dứa đối với sức khỏe

Bổ sung dứa vào thực đơn hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí là phòng ngừa ung thư.

Cách dùng các loại gia vị an toàn khi nấu ăn

Sống Khỏe - 11/07

Cách dùng các loại gia vị an toàn khi nấu ăn

Gia vị có nhiều loại như muối, nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu, hành tỏi…

Nhất định không nên ăn sữa chua vào những thời điểm này kẻo gây phản tác dụng

Sống Khỏe - 11/07

Nhất định không nên ăn sữa chua vào những thời điểm này kẻo gây phản tác dụng

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên tránh ăn chúng vào những thời điểm sau để không gây hại nhé!

Tin mới

9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người

Sống khỏe - 15 phút trước

9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người

Tập thiền mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng.

Chuyện sex của các cầu thủ bóng đá dưới góc nhìn y học

Sống khỏe - 20 phút trước

Chuyện sex của các cầu thủ bóng đá dưới góc nhìn y học

Chuyện quan hệ tình dục của các vận động viên nói chung và các cầu thủ nói riêng là đề tài tranh cãi bấy lâu nay, nhất là trong dịp World Cup

Những thực phẩm cần cho người thiếu máu thiếu sắt

Sống khỏe - 27 phút trước

Những thực phẩm cần cho người thiếu máu thiếu sắt

Sắt là một khoáng chất cần thiết đối với các cơ quan trong cơ thể, tủy xương cần sắt để tạo ra tế bào hồng cầu.

Cảnh báo nguy hại ngủ ngáy ở người cao tuổi

Sống khỏe - 40 phút trước

Cảnh báo nguy hại ngủ ngáy ở người cao tuổi

Ngáy ngủ rất phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng, ngáy khi ngủ là điều bình thường, nhưng thực tế ngáy ngủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Học cách rèn thể lực như các cầu thủ U23 Việt Nam

Sống khỏe - 43 phút trước

Học cách rèn thể lực như các cầu thủ U23 Việt Nam

Tuyển U23 rèn sức bền với dây cao su, nâng tạ đặc bằng kim loại, ăn thực đơn khoảng 4.000 kcal, uống 1.000 ml sữa mỗi ngày.

Xem thêm

Video nổi bật