CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giải pháp giúp giấc ngủ sâu

Sống đẹp - 03/06

Sinh hoạt theo quy tắc con chim Chiền chiện của người Anh: ngủ sớm, thức dậy sớm.

Nếu ngủ được 6-8 giờ mỗi ngày nhưng do ngủ không sâu giấc gây ra mệt mỏi thì nên xem lại những việc tác động đến giấc ngủ như: chuyện tình cảm, quan hệ với những người trong gia đình, đồng nghiệp hay tình hình kinh tế của bản thân.

Đôi khi lo lắng quá mức cũng gây khó ngủ, ngủ không sâu giấc (yên giấc) đến khi thức dậy thấy mệt mỏi, tinh thần giảm sút không sẵn sàng tham gia vào bất cứ hoạt động gì; nếu kéo dài tình trạng ngủ không yên giấc sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này của em, để có giấc ngủ sâu cần:

- Sinh hoạt theo quy tắc của con chim Chiền chiện (của người Anh): ngủ sớm, thức dậy sớm.

- Tự tạo môi trường yên tĩnh, tránh stress (căng thẳng trong công việc, suy nghĩ...).

Ảnh minh họa

- Nhiệt độ phòng ngủ nên giữ vừa phải và phù hợp với cơ thể, màu sắc phòng ngủ không nên quá mạnh, đồ dùng, vật trang trí màu dịu sẽ giúp ngủ tốt.

- Không uống bia, rượu trong bữa tối, sau 17 giờ; nên tránh dùng các thực phẩm hoặc đồ uống chứa cafein và những thực phẩm chứa quá nhiều vitamin C như bắp cải, ớt, tỏi, cần tây. Nên ăn cân đối, đủ chất nhưng không được quá nhiều chất béo.

Nếu là người dễ bị stress, cần ăn nhiều chất magiê có trong ngũ cốc, quả và rau đông lạnh, nên uống sữa buổi tối vì thực phẩm này giúp ngủ tốt.

- Trước khi đi ngủ, không nên tắm nước quá nóng (nhiệt độ nước cao hơn thân nhiệt) vì điều này sẽ gây tỉnh táo, khó ngủ.

- Nếu định ngủ, không nên vừa nằm vừa xem tivi hay đọc sách. Đây không phải là biện pháp tốt để dỗ giấc ngủ; trái lại, sẽ thức khuya hơn.

- Đôi khi, ở người trẻ cũng cần hỗ trợ bằng thuốc đông y hoặc tây y có tác dụng an thần nhẹ (phải xin ý kiến tư vấn của bác sĩ đối với trường hợp cụ thể).

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Theo Sức khỏe và Đời sống

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Cho một 'cuộc sống online' khỏe mạnh

Sống khỏe - 03/06

Cho một 'cuộc sống online' khỏe mạnh

Đó là tập thể dục, dành nhiều thời gian gặp mặt, giữ cân bằng cuộc sống,....

Kiểm soát mồ hôi, cải thiện cuộc sống

Sống khỏe - 03/06

Kiểm soát mồ hôi, cải thiện cuộc sống

Ngồi thiền giúp tinh thần được thư thái, nhẹ nhàng, các chức năng trong cơ thể sẽ hoạt động chậm lại, kể cả tuyến mồ hôi.

Để cuộc sống không đơn điệu và nhàm chán

Sống khỏe - 03/06

Để cuộc sống không đơn điệu và nhàm chán

Bạn thử lắng lại và tìm cách tháo gỡ bằng một số gợi ý dưới đây.

Thay đổi thói quen cho trái tim khỏe mạnh

Sống khỏe - 02/06

Thay đổi thói quen cho trái tim khỏe mạnh

Giữ cảm xúc được cân bằng, bình tĩnh trước mọi nghịch cảnh, tâm được thanh tịnh là một trong những biện pháp đó.

Người thành công thường làm gì trước khi ngủ?

Sống khỏe - 30/05

Người thành công thường làm gì trước khi ngủ?

Trên thực tế, rất nhiều con người tuyệt vời bao gồm cả Bill Gates. Họ đọc sách và báo tới khi cảm thấy mệt rồi ngủ.

Tin mới

Ung thư dạ dày do thói quen ăn mặn, lười khám bệnh

Sống khỏe - 24 phút trước

Ung thư dạ dày do thói quen ăn mặn, lười khám bệnh

Ung thư dạ dày là bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam và đang ngày càng trẻ hóa, bệnh nhân thường chủ quan không đến bệnh viện khi có các dấu hiệu.

Nắng nóng, cảnh giác cao với bệnh viêm não Nhật Bản

Sống khỏe - 1h24 phút trước

Nắng nóng, cảnh giác cao với bệnh viêm não Nhật Bản

Mùa hè đang đến, bệnh viêm não có nguy cơ bùng phát, đặc biệt là viêm não Nhật Bản.

Cá chép - món ăn lợi thủy, tiêu thũng

Sống khỏe - 3h24 phút trước

Cá chép - món ăn lợi thủy, tiêu thũng

Cá chép là thực phẩm rất được ưa chuộng, có thể chế biến thành món ngon với mùi thơm và hương vị đặc trưng.

Ngày Rằm tôi làm mâm cơm chay, mẹ chồng tấm tắc khen vừa ngon vừa đẹp!

Sống khỏe - 3h25 phút trước

Ngày Rằm tôi làm mâm cơm chay, mẹ chồng tấm tắc khen vừa ngon vừa đẹp!

Mâm cơm chay tôi chuẩn bị cũng khá nhanh, tuy nhiên cách bày các món đẹp mắt đã giúp tôi 'ghi điểm' với mẹ chồng!

Xem thêm

Video nổi bật