CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giải thoát nỗi lo béo bụng sau sinh

Vui khỏe - 15/10

Sau khi mang thai và sinh nở, hầu hết phụ nữ có tình trạng béo bụng và mỡ thừa nhiều ở vùng bụng dưới, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tự tin của phụ nữ sau sinh.

Làm cách nào để thoát khỏi béo bụng sau thai kỳ và cảm thấy tự tin khi khoe da vùng bụng của chính bạn như trước khi mang thai? Đây là vấn đề phụ nữ nào sau sinh cũng quan tâm và tìm mọi giải pháp để khắc phục.

Khi nói đến việc thoát khỏi béo bụng sau sinh đòi hỏi chị em phải rất kiên nhẫn. Sau 9 tháng mang thai, chị em cần nhiều thời gian để có trở lại hình dáng ban đầu. Tất nhiên khoảng thời gian cần để giảm cân và giảm kích cỡ bụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm gene, mức độ hoạt động, cân nặng bạn đạt được trong thai kỳ.

Các cách đơn giản để loại bỏ béo bụng

Uống đủ nước: Nước làm tăng cường sức khỏe làn da và giúp da đàn hồi. Uống nhiều nước hơn trước sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn, đồng thời giữ cho da khỏe mạnh. Chị em nên uống nhiều nước suốt cả ngày, mục tiêu ít nhất 8 ly mỗi ngày và thậm chí nhiều hơn nếu đang cho con bú sữa mẹ.

Nuôi con bằng sữa mẹ: Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho em bé mà còn giúp người mẹ giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bà mẹ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú sữa mẹ so với những người không cho con bú. Bởi vì lượng calo bị biến đổi thành sữa, làm tiêu hao chất béo thừa dễ dàng hơn. Các bà mẹ cho con bú kích thích giải phóng hormon oxytocin trong cơ thể, giúp tử cung co lại và thu nhỏ lại trở về kích thước ban đầu nhanh chóng hơn.

Giải thoát nỗi lo béo bụng sau sinh

Cho con bú kích thích giải phóng hormon oxytocin trong cơ thể, làm tử cung co lại và thu nhỏ lại giúp giảm béo bụng sau sinh.

Tập thể dục: Có nhiều loại hình thể dục phù hợp với phụ nữ sau sinh, chị em nên trao đổi với bác sĩ để chọn môn thể dục phù hợp. Chẳng hạn như tập yoga sau sinh hoặc đi bộ nhẹ hàng ngày. Khi người mẹ khỏe mạnh hơn, hãy chuyển sang luyện tập có sức mạnh hơn hoặc tập aerobic, giúp cho bụng đốt cháy calo nhanh hơn và tăng cường hoạt động tiêu hóa sau sinh.

Tập luyện sức mạnh: Tập luyện sức mạnh sẽ kích thích sự co cơ bụng, xây dựng sức mạnh cơ, đồng thời làm giảm chất béo quanh cơ thể và ở vùng bụng. Tuy nhiên, chỉ tập luyện sức mạnh khi có sự cho phép của bác sĩ.

Ăn rau quả và protein: Dù cho con bú sữa mẹ hay không, chị em hãy cố gắng hết sức để tiêu thụ nhiều protein sau khi sinh con. Protein giúp tăng trưởng cơ và chứa nhiều collagen - một chất dinh dưỡng giúp cải thiện cho sự săn chắc của da. Lượng protein tiêu thụ trung bình khoảng 50 gram mỗi ngày, phụ thuộc vào hoạt động thể chất và cân nặng của người mẹ. Ăn rau, trái cây, các sản phẩm sữa không béo và các protein nạc. Đừng để đói hoặc bỏ bữa ăn, đặc biệt nếu đang cho con bú sữa mẹ. Bỏ qua bữa ăn sẽ làm quá trình trao đổi chất chậm lại.

Tẩy da chết: Chị em nên tẩy tế bào chết trên da vùng bụng trong khi tắm giúp cải thiện lưu lượng máu trong khu vực bụng. Tẩy da chết cũng giúp tạo ra làn da mới mẻ hơn, khỏe hơn và mềm dẻo hơn.

Sử dụng kem: Có rất nhiều loại kem giúp co da bụng sau khi sinh. Chị em nên sử dụng các loại kem dưỡng da chứa collagen, vitamin A, C, E, K sẽ giúp da bụng mau hồi phục. Xoa bóp kem dưỡng da 2 lần mỗi ngày có thể cải thiện lưu lượng máu.

Thư giãn: Nếu bị béo bụng sau khi sinh, chị em cần giữ tâm trí bình tĩnh, kiên nhẫn chờ đợi, dành thời gian đi dạo ngoài trời, nghe nhạc hoặc hít thở sâu để thư giãn.

Ăn uống thế nào để giảm béo bụng sau sinh?

Nhiều phụ nữ cho rằng ăn kiêng sẽ giúp thoát khỏi béo bụng sau sinh. Chế độ ăn ít calo sẽ làm giảm cân nhưng không nên cắt giảm calo hoặc thay đổi khẩu phần ăn ngay sau sinh. Chị em nên áp dụng chế độ ăn kiêng sau vài tháng hoặc tối thiểu sau 6 tuần, kết hợp tập thể dục. Không nên quá nóng vội. Sau một thời gian, khi có thể bắt đầu ăn kiêng, hãy nhớ phụ nữ cần từ 1.600 - 2.400 calo mỗi ngày cho một cơ thể khỏe mạnh. Không giảm calo nhiều vì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng khiến chị em cảm thấy mệt mỏi.

Không bao giờ áp dụng một chế độ ăn uống giảm cân nhanh chóng vì người mẹ đang cần dinh dưỡng để cho con bú. Nếu ăn kiêng, cơ thể không nhận được đủ chất dinh dưỡng sẽ gây hạn chế sản xuất sữa, vì vậy, trẻ sẽ không có đủ vitamin và chất béo từ sữa mẹ.

Chế độ tập luyện sau sinh để giúp giảm béo bụng

Tập thể dục với đi bộ là đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bắt đầu đi chậm, đi bộ có thể giúp đốt cháy calo hiệu quả. Hằng ngày, chị em có thể đưa em bé đi dạo trong xe đẩy hoặc trong nhà khi không có điều kiện đi ra ngoài. Khi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, có thể thử chạy bộ với tốc độ và khoảng cách phù hợp. Tuy nhiên, nên có tư vấn của bác sĩ trước các loại hình tập thể dục mới được áp dụng.

Có thể thử tập pilate hoặc yoga. Nằm trên sàn nhà, đầu gối uốn cong và bàn chân chống trên mặt phẳng sàn. Hít thở và nâng xương chậu về phía trần nhà khi thở ra. Giữ lưng và vai cố định trên sàn trong suốt bài tập; chỉ có xương chậu di chuyển lên xuống. Di chuyển xương chậu lên xuống khoảng 15 lần cho một lần tập.

Theo BS. Thanh Hoài/Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: https://suckhoedoisong.vn/giai-thoat-noi-lo-beo-bung-sau-sinh-n140546.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tạm quên lý thuyết suông, cô nàng này sẽ cho bạn thấy đâu là món đồ 'hack' dáng đỉnh cao cho team béo bụng

Sống khỏe - 09/07

Tạm quên lý thuyết suông, cô nàng này sẽ cho bạn thấy đâu là món đồ 'hack' dáng đỉnh cao cho team béo bụng

Đâu là item che bụng béo hiệu quả nhưng vẫn đạt điểm tuyệt đối về độ thoải mái? Màn thử đồ có tâm của cô nàng mũm mĩm sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

Sống khỏe - 02/09

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

Bạn có thể giảm cân, nhưng không dễ gì giảm được mỡ bụng cứng đầu. Thực tế nỗi khổ lớn nhất của giới phụ nữ chính là việc giảm béo bụng. Đây là những loại nước bạn nên thử.

Những thói quen xấu gây béo bụng

Sống khỏe - 18/09

Những thói quen xấu gây béo bụng

Mỡ bụng không chỉ khiến bạn kém đẹp mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác. Do vậy, tốt nhất hãy tránh những thói quen dẫn đến mỡ bụng:

Tin cùng chuyên mục

Dị ứng mỹ phẩm, chớ xem thường!

Sống khỏe - 14/10

Dị ứng mỹ phẩm, chớ xem thường!

Ngày nay, không chỉ chị em mà nam giới cũng dùng mỹ phẩm chăm sóc, làm đẹp da.

Quá gắng sức tập thể thao: Coi chừng đột tử

Sống khỏe - 14/10

Quá gắng sức tập thể thao: Coi chừng đột tử

Nhiều bệnh lý không hiện diện lúc nghỉ mà chỉ xuất hiện trong lúc gắng sức được bộc lộ ra như huyết áp tăng giảm bất thường, rối loạn nhịp, thiếu máu cơ tim, hen suyễn, co thắt phế quản do gắng sức, rối loạn chức năng dây thanh...

10 món sao Hàn chăm ăn để giảm cân, nhiều thứ rẻ bèo và cực phổ biến tại Việt Nam

Sống khỏe - 13/10

10 món sao Hàn chăm ăn để giảm cân, nhiều thứ rẻ bèo và cực phổ biến tại Việt Nam

Vừa chống đói lại giảm giảm cân, giữ dáng, da dẻ hồng hào, đây chính là những món mà sao Hàn không thể thiếu trong chế độ ăn.

Bác sĩ da liễu tại Anh hé lộ nguyên nhân khiến làn da của chúng ta xuất hiện nếp nhăn trước tuổi lão hóa

Sống khỏe - 12/10

Bác sĩ da liễu tại Anh hé lộ nguyên nhân khiến làn da của chúng ta xuất hiện nếp nhăn trước tuổi lão hóa

Để tìm cách chăm sóc làn da hiệu quả nhất, bạn cần biết rõ cơ thể đang gặp vấn đề gì, từ đó sẽ có phương hướng cải thiện hiệu quả.

Bí quyết gì giúp Angela Baby sở hữu làn da trắng sáng bật tông dù để mặt mộc hay chụp ảnh 'sương sương'

Sống khỏe - 10/10

Bí quyết gì giúp Angela Baby sở hữu làn da trắng sáng bật tông dù để mặt mộc hay chụp ảnh 'sương sương'

Nhờ chăm chỉ thực hiện những nguyên tắc chăm sóc da này mỗi ngày nên Angela Baby luôn duy trì được làn da mịn màng, sáng bừng khi xuất hiện trước ống kính phóng viên.

Video nổi bật