CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giảm 5cm vòng eo chỉ trong 4 tuần: Không khó!

Bài tập vận động - 24/04

Với lịch trình bận rộn, bạn vẫn có thể áp dụng bài tập này và đạt hiệu quả.

Có lẽ, nhiều chị em sẽ không khỏi hoài nghi về tính hiệu quả của bài tập giảm vòng eo tới 5cm chỉ trong 4 tuần. Tuy nhiên, Bethenny – người trải nghiệm bài tập này chia sẻ rằng, theo một tạp chí sức khỏe: 'Bài tập này hiệu quả bởi chất lượng bài tập, không phải do thời lượng'.

Kristin McGee – huấn luyện viên góp phần tạo ra phác đồ này cho biết, mỗi động tác không chỉ tác động lên cơ bụng mà còn có tác dụng lên các cơ khác. Với lịch trình bận rộn của Bethenny, cô ấy có thể tập bài cơ bụng này ở bất cứ đâu.

Để giảm 5cm chỉ trong 4 tuần, McGee nói khuyên nên thực hiện những động tác dưới đây 3 lần/tuần, cộng với 20 phút rèn luyện bài tập cường độ cao 3 lần/tuần và bài tập cardio 45 phút với cường độ trung bình 2 lần/tuần.

Động tác Tấm ván (Plank)

- Quì gối và hai tay áp xuống thảm tập, duỗi chân ra sau tạo tư thế plank (gần như tư thế chống đẩy khi đẩy người lên).

- Hãy nhớ duỗi dài cơ thể sao cho tạo thành đường thẳng, không nâng hông quá cao.

- Tưởng tượng có một sợi dây an toàn thắt chặt quanh eo, kéo vùng cơ bụng dưới hướng vào trong.

- Nhấn chặt tay xuống thảm tập, tiếp đó nhấn mạnh trở lại bằng gót chân.

- Giữ tư thế trong 1-2 phút hoặc bao lâu bạn có thể rồi trở về tư thế ban đầu.

- Thực hiện động tác 3 lần

'Động tác này không chỉ tác động lên vùng cơ trung tâm mà còn tăng cường sức mạnh của cánh tay, mông và đùi', Bethenny chia sẻ.

Giảm eo nhanh chóng chỉ trong 4 tuần - ảnh 1

Tư thế động tác Tấm ván

Động tác Tấm ván nghiêng (Side Plank)

- Từ tư thế plank, nhấn tay phải xuống thảm tập đồng thời nghiêng cơ thể sao cho eo ở trên rìa ngoài bàn chân phải.

- Xếp bàn chân trái lên trên đầu.

- Tưởng tượng có một quả bóng biển lớn ở dưới phía bên phải, nhấn để nâng thân lên khỏi quả bóng, mở rộng tay trái với bàn tay và các ngón tay chỉ thẳng lên trời.

- Thắt chặt vùng cơ dưới và liên kết chặt chẽ với vùng cơ trung tâm.

- Giữ tư thế trong 60 giây rồi trở về tư thế plank và đổi bên.

- Thực hiện động tác 3 lần.

Theo Bethenny, đây là động tác tuyệt vời đối với vòng eo.

Giảm eo nhanh chóng chỉ trong 4 tuần - ảnh 2

Tư thế động tác Tấm ván nghiêng

Tư thế Chiếc thuyền (Boat)

- Đưa cơ thể về tư thế ngồi và đầu gối uốn cong, bàn chân chạm thảm tập và hai tay trên mặt đất.

- Đưa cơ thể về phía sau đồng thời nâng chân sao cho cơ thể tạo thành hình chứ V.

- Kéo căng hai cánh tay về phía trước, lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Thắt chặt vùng cơ dưới nhưng vẫn giữ vai thoải mái, lưng thẳng và nâng ngực.

- Kéo dài đôi chân và cần có sự tham gai của cả cơ đùi trong.

- Giữ tư thế, thở sâu sau đó từ từ hạ chân xuống.

- Thực hiện động tác 3 lần.

Động tác này sẽ giúp bạn tác động lên vùng cơ bụng dưới – vùng rất khó tác động, đặc biết sau khi sinh con.

Giảm eo nhanh chóng chỉ trong 4 tuần - ảnh 3

Tư thế Chiếc thuyền

Động tác chiến binh lắc lư (Swaying Warrior)

- Đứng trên thảm với hai chân giang rộng, xoay bàn chân phải một góc 90o, bàn chân trái một góc 45o.

- Gập gối phải để đùi song song với sàn tập.

- Nhấn chặt bàn chân phải và phía ngoài bàn chân trái lên thảm tập, đồng thời sử dụng cơ đùi trong và cơ dưới để giữ tư thế.

- Duỗi thẳng hai tay, trướt tay trái ra phía sau chân trái và đưa tay phải qua đầu.

- Nâng lên cho tới khi khuỷu tay phải chạm gối phải, đưa tay trái qua tai.

- Giữ tư thế trong 3-5 nhịp thở trước khi trở về tư thế đầu và thực hiện lại.

- Thực hiện động tác thêm 2 lần nữa.

Giảm eo nhanh chóng chỉ trong 4 tuần - ảnh 4

Tư thế động tác chiến binh lắc lư

Động tác Thang đo (Scale)

- Ngồi thoải mái trong tư thế khoanh hai chân, hai tay để trên thảm tập gần hông.

- Thắt chặt cơ xương chậu (như khi đi tiểu), đẩy tay và nâng toàn bộ cơ thể khỏi sàn tập.

- Giữ trong 3 hơi thở rồi từ từ hạ xuống.

Giảm eo nhanh chóng chỉ trong 4 tuần - ảnh 5

Tư thế động tác Thang đo

- Đây là động tác khó thực hiện nhất nên nếu không thể nâng toàn bộ nửa dưới cơ thể hãy năng phần hông.

- Thực hiện động tác 3 lần

Bethenny đặc biết thích động tác hiệu quả này bởi nó không chỉ tăng cường sức mạnh của xương chậu mà còn cải thiện tư thế trong quan hệ vợ chồng.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Thùy Dung/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mẹo giảm mỡ bụng cực hay của Angelina Jolie

Sống Khỏe - 18/10

Mẹo giảm mỡ bụng cực hay của Angelina Jolie

Vợ Brad Pitt giữ vóc dáng bằng 30 phút Yoga mỗi ngày, tập kickboxing và giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập twisted lunge đơn giản.

Cách mát-xa giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Sống Khỏe - 17/03

Cách mát-xa giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Chỉ cần với một số động tác mát-xa tan mỡ bụng đơn giản, các bạn gái sẽ mau chóng thực hiện được mong ước có vòng eo thon gọn.

Giảm eo nhanh trong vòng 1 tuần

Sống Khỏe - 11/04

Giảm eo nhanh trong vòng 1 tuần

Nếu muốn giảm nhanh chóng vòng eo mà không cần thể dục vất vả, hãy thử ngay với các cách thức vô cùng đơn giản dưới đây.

Giảm mỡ bụng chưa thành công, hãy thử cách này!

Sống Khỏe - 16/04

Giảm mỡ bụng chưa thành công, hãy thử cách này!

Bạn đã áp dụng nhiều cách mà vẫn chưa cải thiện được tình trạng 'eo bánh mì' thì đừng bỏ qua bài viết này.

Video có thể bạn quan tâm

  

Cách giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng hay còn gọi là béo bụng là một điều rất cần thiết. Theo hanoitv.vn.

Tin cùng chuyên mục

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Sống Khỏe - 29/03

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cân nặng liên tục.

Đoán tính cách, sức khỏe qua chữ viết tay

Sống Khỏe - 28/03

Đoán tính cách, sức khỏe qua chữ viết tay

Có thể bạn đã từng nghe nhìn chữ đoán người. Hãy cùng soi xem bạn là người như thế nào nhé!

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Sống Khỏe - 27/03

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Bạn thực sự sẽ không hiểu trong đầu chú mèo đang nghĩ gì đâu.

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Sống Khỏe - 27/03

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Ca hát mang lại rất nhiều điều có ích cho sức khỏe chúng ta.

Ảnh: Làm gì để có cơ bụng 6 múi

Sống Khỏe - 27/03

Ảnh: Làm gì để có cơ bụng 6 múi

Cơ bụng 6 múi là mơ ước của nhiều chàng trai nhưng cần phải có cách tập luyện đúng đắn để giúp các múi cơ lộ ra.

Tin mới

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim khi tập thể dục

Sống khỏe - 20/02

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim khi tập thể dục

Đổ mồ hôi khi tập thể dục là chuyện bình thường. Nhưng nếu đó là mồ hôi lạnh kết hợp với cảm giác buồn nôn, bạn cần kiểm tra lại sức khỏe tim mạch.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/2: Hà Nội nóng đến 27 độ C, oi bức

Sống khỏe - 20/02

Dự báo thời tiết ngày mai 21/2: Hà Nội nóng đến 27 độ C, oi bức

Theo TT DBKTTV TƯ, dự báo thời tiết đêm nay 20 và ngày mai 21/2, nền nhiệt Hà Nội dao động từ 17-27 độ C, cảm giác khá oi bức.

Cứu sống bệnh nhân chảy máu mũi liên tục

Sống khỏe - 20/02

Cứu sống bệnh nhân chảy máu mũi liên tục

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phẫu thuật thành công một trường hợp rò rỉ cảnh xoang hang hiếm gặp. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Triệu chứng ung thư bàng quang phụ nữ không nên bỏ qua

Sống khỏe - 20/02

Triệu chứng ung thư bàng quang phụ nữ không nên bỏ qua

Ung thư bàng quang thường không được phụ nữ sàng lọc so với ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Tập thể dục đơn thuần không làm giảm cân

Sống khỏe - 20/02

Tập thể dục đơn thuần không làm giảm cân

Nghiên cứu mới ở Mỹ cho thấy, tập thể dục thường xuyên nhưng không tuân theo chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ không đủ để giúp giảm, thậm chí duy trì cân nặng của mỗi người.

Xem thêm

Video nổi bật